Chuyển đến nội dung chính

Đoạn Long Đài - Chương 7

Chương 7 - Song hiện. (Ở đây ý nói hai thứ xuất hiện cùng lúc)

Chiếc Santana màu trắng vững vàng chạy về hướng ký túc xá độc thân của Cố Thanh, Cố Thanh lái xe cùng Vũ Văn ngồi ở ghế phó lái một đường không nói chuyện, ngồi ở băng ghế sau là hắc cẩu Huyền Cương cũng thành thành thật thật không rên một tiếng.

Hai người một cẩu trở lại nhà Cố Thanh, Cố Thanh sắp xếp cho Vũ Văn tắm rửa, lại nấu cho anh và Huyền Cương một phần mì gói, trong nhà cũng chỉ có thứ này có thể ăn. Cố Thanh lại lái xe đi đến siêu thị gần đó mua cho Vũ Văn vài bộ quần áo và cồn i-ốt, bông y tế và băng gạc xử lý vết thương, đây chính là lần đầu tiên Cố Thanh để một người đàn ông bước vào nhà của cô, chính cô cũng không rõ vì sao lại đối với Vũ Văn như vậy, có lẽ chỉ là vì hiện tại Vũ Văn nhìn qua rất cần sự giúp đỡ của cô chăng. . . . . .

Khi Cố Thanh về đến nhà lần nữa, Vũ Văn đã nằm ngủ trên giường của cô, trên mặt và trên cánh tay anh là vết thương xanh tím nhìn thấy mà đau lòng, Cố Thanh than nhẹ một tiếng, lấy ra cồn i-ốt bông y tế và băng gạc, đơn giản rửa sạch băng bó một chút. Bởi vì là lần đầu tiên làm chuyện này, lăn qua lăn lại xong vết thương của Vũ Văn, Cố Thanh cũng mệt mỏi quá chừng, cô ngồi trên ghế salon nghỉ ngơi, rất nhanh đầu liền ngã sang một bên, tiến vào mộng đẹp.



Chờ đồng hồ treo trên tường báo giờ Cố Thanh mới giật mình tỉnh lại, Vũ Văn và Huyền Cương cũng đã biến mất. Cố Thanh nhìn trên giường, Vũ Văn đã đem quần áo cô mua mặc đi rồi. Cô có chút thất vọng, ngồi ở bên giường, không biết nên làm gì, lại phát hiện trên TV có thêm một tờ giấy ghi chú, kéo xuống nhìn, mặt trên viết bốn chữ cứng cáp, "Cố Thanh, cám ơn!" Cố Thanh mỉm cười, cảm giác ngày hôm nay của mình cuối cùng cũng không vô ích.

"Tít tít. . . . . ." Di động lại vang lên, gần đây Cố Thanh đã bắt đầu có chút sợ hãi tiếng chuông di động, bởi vì mỗi lần nhận điện thoại đều không có tin tức gì tốt lành. Cô kháng cự lại làm ra vẻ không nghe thấy, bất đắc dĩ đối phương thật sự rất cố chấp, chuông điện thoại di động vẫn liên tục chưa dừng, Cố Thanh không còn cách nào, cầm lên nhìn một chút, là Lưu Thiên Minh! Cô đành phải nhận.

"Cố Thanh, đang ngủ sao? Đã quấy rầy cô rồi!" Thanh âm Lưu Thiên Minh tựa hồ đã khôi phục lại trầm ổn ngày thường, "Điều tra cao ốc Đằng Long cần sự trợ giúp của cô, có thể tới cao ốc bên này một chút không?"

Trong lòng Cố Thanh nhịn không được âm thầm mắng một câu thô tục, nhớ bản thân đâu phải cảnh sát, làm sao mà sự tình gì đều tìm tới cô? Nhưng ngoài miệng vẫn đồng ý.

Ước chừng khoảng 7h, Cố Thanh đã đứng dưới lầu cao ốc Đằng Long, màn đêm đã chậm rãi buông xuống, tầng 22 và 23 của cao ốc đèn đuốc sáng trưng, thỉnh thoảng trông thấy có bóng dáng của cảnh sát hiện lên trước cửa sổ. Cố Thanh nhớ tới Vũ Văn Thụ Học từng nói, ban đêm tốt nhất đừng tiếp cận tòa nhà này, nên cô không dám đi lên, chỉ gọi Lưu Thiên Minh từ trên lầu xuống.

Lưu Thiên Minh ôm một đống văn kiện lớn xuất hiện trước mặt Cố Thanh, mang trên mặt biểu cảm không thể tưởng tượng được.

"Cố Thanh, tôi nhớ rõ cô hỏi tôi, có tin tưởng thế gian này có quỷ hay không, tôi tuy rằng không tin vào quỷ thần, nhưng tôi thật rất nguyện ý đặt vụ án này trên người chúng nó. Bởi vì sự việc này quả thật rất khó lý giải. . . . . ."

"Lưu đội trưởng, thứ tôi gặp phải hẳn là không liên quan với vụ án này, anh không phải cho rằng tôi có dính dáng tới vụ án chứ?"

"Không phải không phải, sao tôi lại nghĩ như vậy, gọi cô tới là có việc khác cần sự trợ giúp của cô. Cô còn nhớ lúc sáng tôi từng miêu tả cho cô cảnh tượng máu me đêm qua tôi thấy không?"

"Tôi chỉ hy vọng có thể nhanh chóng quên đi những lời anh nói kia." Cố Thanh cau mày.

"Vào buổi chiều khi tôi lần thứ hai trở lại hiện trường, trên tường bên cạnh di thể của Trương Kiến Quốc đã có người đã dùng máu viết hai chữ thật to -- Lam Nguyệt! Mà tôi rõ ràng nhớ kỹ, lần đầu tiên tôi nhìn thấy nơi đó, trên tường không có chữ!" Sắc mặt Lưu Thiên Minh có chút trắng bệch.

Cố Thanh hoảng sợ nhìn Lưu Thiên Minh, không dám ngẫm nghĩ ý vị này là như thế nào.

"Báo cáo khám nghiệm tử thi cũng đã có, lần này đặc biệt mời nhà động vật học đến hỗ trợ phân tích, nguyên nhân cái chết kinh khủng của Vương Phi, từ hiện trường đến xem, là bị một loại sức mạnh thật lớn vặn xoắn thành như vậy, trong tự nhiên tựa hồ chỉ có bị mãng xà quấn mới có loại tình cảnh này, nhưng trên di thể còn bao gồm cả dấu vết động vật cắn xé thuộc loài bò sát."

"Loài bò sát? Anh nói. . . . . ." Cố Thanh có chút khó hiểu.

"Loài bò sát, ví dụ như. . . . . .Cá sấu!" Lưu Thiên Minh nói, sau đó liền trông thấy sắc mặt Cố Thanh trở nên rất khó coi.

"Và Trương Kiến Quốc. . . . . ." Nhắc tới Tiểu Trương, Lưu Thiên Minh chung quy cần chút thời gian bình ổn cảm xúc, "Tình trạng của Trương Kiến Quốc, lại giống như bị một quả chùy thật lớn va đập lặp đi lặp lại nhiều lần, vết thương trên bụng và trên mặt bị xé rách, cũng là động vật thuộc loài bò sát tạo thành. . . . . ."

"Lưu đội trường, nếu bản báo cáo khám nghiệm tử thi của các anh không có gì sai lầm, nó thật khiến người ta quá khó tin, chẳng lẽ cao ốc Đằng Long là một vườn bách thú?" Cố Thanh nhợt nhạt nghiêm mặt nói một câu hài hước, nhưng tuyệt không buồn cười chút nào.

"Tôi cũng biết kết quả này rất khó tiếp thu, hết thảy tựa hồ đều không phải năng lực mà con người có khả năng đạt tới, mà hiện trường chứng cứ duy nhất lưu lại có thể liên quan tới con người, cũng chỉ có hai chữ Lam Nguyệt trên tường."

Lưu Thiên Minh mở đống văn kiện lớn cầm trong tay ra, lấy ra bức ảnh chụp đưa cho Cố Thanh, trên ảnh chụp, là hai chữ lớn máu chảy đầm đìa, hồi nhỏ Cố Thanh từng học qua thư pháp, nhưng lại loáng thoáng cảm thấy được, giữa bút họa hai chữ này, lộ ra một nỗi bi phẫn.

"Lam Nguyêt, mặt trăng màu lam? Lần trước bảo vệ phát điên kia cũng không ngừng nhắc tới hai chữ này, rốt cuộc là có ý gì chứ? Mà tôi có năng lực giúp đỡ chuyện gì chứ?" Cố Thanh liên tiếp đặt ra nghi vấn.

"Ý nghĩa sâu xa của Lam Nguyệt còn chưa rõ ràng, nhưng bút tích của hai chữ này cũng là một manh mối, hy vọng có thể từ nhân viên trong nội bộ công ty của cô tiến hành điều tra bút tích của mọi người, cái này cần lãnh đạo công ty như cô trợ giúp."

"Việc này hẳn là gọi Trần Từ tới chứ, trên tay ông ta nắm hồ sơ nhân sự có thể có lưu lại bút tích hữu ích."

"Không, trước mắt toàn bộ viên chức trong cao ốc các cô, trừ cô ra là trong sạch, người khác cũng không thể loại bỏ bên ngoài, bởi vì đêm qua cô và tôi ở cùng nhau." Nói đến đây, ánh mắt Lưu Thiên Minh lưu lại trên mặt Cố Thanh.

"Vậy chuyện này cứ giao cho tôi đi, tôi có quyền hạn xem số liệu nhân sự phục vụ trong công ty, có thể thông qua internet đối chiếu quét hình bút tích của toàn bộ viên chức trong công ty." Cố Thanh nhẹ nhàng lách mình, tránh được ánh mắt của Lưu Thiên Minh.

"Đúng rồi, Vũ Văn Thụ Học đâu? Lưu Thiên Minh tựa hồ hạ chút khí lực, mới nhắc tới cái tên này.

"Không biết, hôm nay tôi dẫn anh ấy về đến nơi tôi ở, để anh ấy nghỉ ngơi một chút, sau đó anh ấy và hắc cẩu kia cùng rời đi, cũng không biết hiện tại ở nơi nào."

"Cô dẫn anh ta vào nhà cô?"

"Ừ. . . . . ."

Lưu Thiên Minh nâng đầu nhìn bầu trời, nói: "Lần trước ở Vô Hạn Hải, cô từng nói với tôi, Vũ Văn Thụ Học từng dẫn cô đến tầng 12, lúc ở trong thang máy, cô trông thấy một tấm gương lớn. Hôm nay, tôi cũng đã đến tầng 12."

Cố Thanh giật mình, cô đã mau quên mất chuyện này rồi.

"Trải qua điều tra, chúng tôi ở trên mặt tấm gương lớn tìm thấy dấu vân tay của Vũ Văn Thụ Học, ngay mặt sau tấm gương trên mặt đất, để lại một vệt kéo di chuyển tấm gương, theo dấu vết này, chúng tôi ở bên trong phòng vệ sinh tầng 12, tìm được vị trí ban đầu của tấm gương."

Cố Thanh che miệng, chuyện này thật là khiến người ta giật mình rồi!

"Anh. . . . . .Anh nói là, tấm gương này do Vũ Văn từ trong phòng vệ sinh lấy xuống, kéo tới trước cửa thang máy?"

Lưu Thiên Minh gật đầu.

"Vậy anh ấy vì sao làm như vậy? Chẳng lẽ. . . . . ." Cố Thanh không dám nói ra kết luận.

Lưu Thiên Minh thay cô nói: "Trừ khi thứ cô trông thấy ở tầng 12 là quỷ ảnh, là có tồn tại thật sự, mà không phải là bóng của cô, Vũ Văn Thụ Học rất rõ ràng điểm này, xuất phát từ nguyên nhân nào đó, anh ta không hy vọng cô truy đến cùng, liền dụng tâm lương khổ mà sắp đặt cục diện như vậy."

Nói đến đây, hai người đều trầm mặc, trong lòng có đủ loại cảm xúc.

"Đoong. . . . . .Đoong. . . . . ." Quả chuông lớn nơi tháp đồng hồ xa xa gõ liền tám tiếng, Cố Thanh hơi kinh hoảng nói với Lưu Thiên Minh: "Vũ Văn từng nói, ban đêm sau 9h nhất định không thể ở lại trong cao ốc, anh mau ra lệnh các đồng nghiệp của anh rời khỏi thôi!"

Lưu Thiên Minh cười đến gượng gạo, "Tôi thật sự không thể nào nguyện ý tin tưởng lời tên kia nói, bất quá cũng thực sự không còn sớm nữa, cứ để cho các anh em về nhà vậy."

Hai người tạm biệt nhau, Lưu Thiên Minh đi lên lầu gọi các đồng sự, Cố Thanh thì đi bộ đến bãi đỗ xe ngầm, lấy chiếc xe Santana trắng của cô.

Ông già trông coi bãi đỗ xe đã về nhà, thanh chắn lối vào được kéo lên cao, giày cao gót của Cố Thanh giẫm trên nền xi măng, phát ra tiếng "Cộp. . . . . .Cộp. . . . . .". Bên trong bãi đỗ xe chỉ còn chiếc Santana của cô đỗ lại, xung quanh trống rỗng.

Cố Thanh tiến vào bên trong xe, liên tiếp khởi động hai lần đều tắt máy, cô nhẹ nhàng vỗ vào trên tay lái, nói thầm một câu: "Xe hư gì sao. . . . . ."

Lần thứ ba khởi động, cuối cùng cũng được, Cố Thanh không vội giẫm lên chân ga, để động cơ thoáng làm nóng một lát.

Đột nhiên, Cố Thanh nghe thấy một tiếng gào thét trầm thấp, thanh âm không lớn, nhưng rất rõ ràng, là từ phía sau cô truyền đến. Cố Thanh quay phắt đầu lại, sau xe cái gì cũng không có, Cố Thanh lại nhìn chỗ ngồi phía sau xe, cũng không có bất luận cái gì kỳ quái. Cô nhớ tới Tiểu Trương chết thảm, nhất thời cảm thấy được sau lưng có một luồng hàn khí dâng lên. Cố Thanh vội giẫm lên chân ga, Santana hướng cổng ra chạy tới.

Khi ở con dốc cách cửa ra còn 30 thước nữa, Cố Thanh nghe thấy tiếng gào thét thứ hai, tiếng gào thét này cách cô quá gần, giống như ngay sau tai cô  "Gràooooo. . . . . ." Tiếng gào thét trở nên có phần the thé, Cố Thanh lại lần nữa quay đầu, không ngờ một đầu quái thú đang ở trên chỗ ngồi phía sau xe cô!

Quái vật kia cũng không lớn, hình thể như một con báo, nhưng toàn thân vằn hổ, màu sắc sặc sỡ, kỳ quái nhất chính là đầu quái vật, không ngờ lại là một khuôn mặt người vô cùng dữ tợn! Cố Thanh hoảng sợ, mạnh giẫm một cước lên phanh xe, nhưng quái thú kia lại mượn tác dụng phanh đột ngột này nhảy tới, lao thẳng hướng yết hầu của Cố Thanh.

Cố Thanh mắt thấy quái thú nhào tới, khuôn mặt người quỷ dị kia đột nhiên cười dữ tợn, hé miệng, lộ ra hai hàng răng nanh! Cô hét lên một tiếng, quay đầu tránh đi quái vật kia. Quái thú không nhào vào nơi cổ của Cố Thanh, nhưng lại thuận thế ở trên bả vai cô hung hăng cắn một cái!

Cố Thanh kêu thảm một tiếng, lấy tay chộp lấy quái vật kia, quái vật dễ dàng tránh thoát tay Cố Thanh, mạnh vẫy đầu xé một cái, nhảy trở lại chỗ ngồi phía sau xe, da thịt trên vai Cố Thanh bị nó xé xuống một khối. Cố Thanh đau đến suýt nữa ngất xỉu, đang lúc rối ren muốn mở cửa xe, nhưng làm thế nào cũng mở không ra. Mắt thấy quái vật kia nuốt vào phần da thịt của Cố Thanh, thoáng cười ác độc, làm ra vẻ lần nữa muốn đánh tới, Cố Thanh đã hết đường tránh né.

Ngay tại thời khắc nghìn cân treo sợi tóc, một bóng đen đâm nát cửa sổ sau xe, hướng quái vật kia đập mạnh vào, quái vật kia bay ngang lên không trung đập vào trên kính chắn gió, thủy tinh bị đụng phải vỡ nát, quái vật cũng bay ra ngoài. Bóng đen rơi xuống ghế phó lái, lại nhảy lên, bay ra ngoài xe. Cùng lúc đó, cửa bên ghế điều khiển được giật ra từ bên ngoài, Cố Thanh tựa vào trên cửa xe đứng không vững, cũng té nhào ra ngoài.

Trước khi Cố Thanh thất kinh ngã xuống đất, đã được một cánh tay hữu lực bắt được, Cố Thanh nhìn lại, nhất thời lệ nóng lưng tròng, đỡ lấy cô, chính là Vũ Văn Thụ Học!

Bóng đen cứu Cố Thanh ở thời khắc nguy cấp kia, chính là hắc khuyển Huyền Cương, nó đá quái vật mặt người thân hổ kia ra ngoài xe, trên mặt đất hình thành thế giằng co. Hai con thú đều gầm nhẹ một tiếng, lại lần nữa xông vào nhau. Tuy rằng thân hình Huyền Cương so với quái vật kia lớn hơn rất nhiều, nhưng quái thú này thắng ở động tác linh hoạt, sau một phen cắn xé, hai bên đều bị thương mấy chỗ. Vũ Văn trông thấy Huyền Cương không chiếm được nhiều tiện nghi, buông Cố Thanh ra, mạnh vọt lên.

Chỉ thấy anh gầm nhẹ một tiếng: "Nghiệt súc!" Hai tay tức khắc dấy lên một khối cầu lửa màu xanh, hướng về phía quái thú kia uy hiếp, quái thú tựa hồ rất kiêng kị ngọn lửa màu xanh trong tay Vũ Văn, liên tục lui về phía sau vài bước, phát ra tiếng gào thét cực kỳ thê lương. Huyền Cương ở thời khắc Vũ Văn nhằm phía quái thú, bay nhanh đến từ phía sau quấn lấy quái thú, quái thú chỉ một mực tránh né Vũ Văn, không chú ý Huyền Cương phía sau, nhất thời bị hai móng vuốt sắc bén của Huyền Cương từ sau chế trụ, không thể động đậy. Trong nháy mắt Vũ Văn nắm chặt cơ hội này, mang theo ngọn lửa giữa hai tay gắt gao nắm lấy cổ của quái thú, quái thú liên thanh kêu thảm thiết, tứ chi sắc bén khua khoắng.

Vũ Văn nửa ngồi chồm hổm, sắc mặt chăm chú, hai tay mạnh tách ra, cứng nhắc mà đem đầu và thân hình quái thú xé thành hai đoạn!

Cố Thanh há hốc miệng chứng kiến hết thảy, thậm chí quên mất vết thương của mình còn đang chảy máu. Vũ Văn đem thân thể còn thừa lại của quái vật vứt đi, sải bước trở về bên cạnh Cố Thanh, anh cởi áo trong của mình, lấy ra một con dao găm dài cắt lấy một tay áo, đem bả vai bị thương của Cố Thanh băng bó lại.

Cố Thanh mở miệng, qua một hồi lâu, mới hỏi: "Vật kia. . . . . .Đến tột cùng là cái gì hả?"

Vũ Văn nâng Cố Thanh từ trên mặt đất lên, dẫn cô đến chỗ thân đầu tách rời của quái vật kia. Huyền Cương đang không ngừng liếm ăn máu tươi chảy ra từ bên trong xoang cổ của quái vật, đầu quái vật lăn ở một bên, biểu cảm dữ tợn trên khuôn mặt người đã cứng lại. Cố Thanh không dám nhìn kỹ, tránh phía sau Vũ Văn.

Vũ Văn nhìn Cố Thanh, lại nhìn quái vật trên mặt đất, chậm rãi nói: "Mặt người thân hổ, hình dáng của nó như con báo, thích ăn thịt người, đây là ma thú thượng cổ Khiết Dư (*)!"

____________________________

(*) 猰狳 đây là tên tiếng Trung, ta tìm được hình vẽ minh họa nhưng lại ko giống với Nạp Lan ca miêu tả, theo như miêu tả của Nạp Lan ca thì giống với hình dáng của Đào Ngột hơn nên lúc đầu ta bị lầm T__T Theo như trên baidu miêu tả Khiết Dư giống với con tê tê, chữ Dư cũng có nghĩa là con tê tê >_< 





Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,