Chuyển đến nội dung chính

Kinh Thiên Kỳ Án - Chương 3 (1)

Chương 3 - Manh mối câu đố Hắc Võng (1)

Phòng điều tra hình sự, Lãnh Kính Hàn đang phân tích tình tiết vụ án, Hàn Phong liên tục uống nước, căn bản không cẩn thận nghe Lãnh Kính Hàn nói gì.

"Hiện tại các loại xử lý chi tiết kỹ thuật cũng đã hoàn thành. Chúng ta có thể loại bỏ bất luận khả năng gì do ngoại lực gây nổ, hiện trường không có bất luận hình thức nào của chất nổ, mà loại tình huống cậu nói đó, cũng có thể loại bỏ. Bởi vì từ góc độ kỹ thuật mà nói, lúc ấy xe của bọn họ còn đang vận hành, khi bảo trì tốc độ 100km/h không giảm bớt, trước khi phát sinh nổ mạnh cửa sổ đều đóng, làm sao có thể có người tập kích bọn họ. Chúng ta có thể tưởng tượng một hình ảnh như vầy, một chiếc Mercedes-Benz đang chạy rất nhanh, đột nhiên hơi xylanh bắt lửa, vày giây sau, thế lửa biến lớn, xảy ra nổ mạnh!"

Hàn Phong "ừm" một tiếng, tỏ vẻ đã nghe thấy.

Lãnh Kính Hàn nói tiếp: "Chúng ta trước mắt nói đến khung răng, xác nhận người chết chính là Lâm Chính và tài xế của hắn. Hiện tại cấp trên đem áp lực khắp nơi đều đẩy lên đầu chúng ta, gia quyến của Lâm Chính một mực chắc chắn ông ấy bị mưu sát. Mà ngày đó cậu lại đến hiện trường tìm được nhiều đầu lọc như vậy, cậu nói chút xem, sự tình này nên bắt tay làm từ nơi nào? Chúng ta đầu mối gì cũng không có."

"Đúng vậy, sự tình này thật sự quá bí ẩn, căn bản không lưu lại đầu mối gì. Hiện tại tình huống chúng ta nắm giữa, chính là túi lớn tàn thuốc nọ, nhưng mà đầu lọc này sẽ nói cho chúng ta biết cái gì đây? Khó a, thật sự là khó."

Lãnh Kính Hàn gật đầu tỏ vẻ đồng ý, "Được rồi, cậu bên kia tra được đầu mối gì chưa?"

"Tôi bên này đầu nối cũng bị chặt đứt toàn bộ, đang rầu rĩ đây."

"Nói bậy, Khả Hân rõ ràng nói cho tôi biết, các cậu phát hiện rất nhiều." Lãnh Kính Hàn quát.

Hàn Phong sửng sốt, "Phải không? Ai nha, anh xem tôi, một người bận bịu đến loạn thất bát tao, rất nhiều chuyện đều quên rồi."

Lãnh Kính Hàn hiểu ý, trừng mắt, "Cậu đang uy hiếp tôi?"

Hàn Phong uống nước khoáng, "Cái gì? Tôi nào dám a? Anh chính là trưởng phòng điều tra hình sự, tôi lấy gì uy hiếp anh đây?"

Lãnh Kính Hàn khẽ cắn môi, "Ngày mai, Long Giai đến trợ giúp cậu điều tra vụ án."

Hàn Phong cười xấu xa, "Ừm, các anh không phải còn chưa giúp tôi xét nghiệm 'xỉ than đá' gì đó sao? Lập tức đi xét nghiệm, nhìn xem là kết quả gì. Còn có, các anh có thể điều tra xem xét hệ thống giao thông của thành phố H và thành phố T, nhìn xem giữa trưa ngày hôm qua có xe cảnh sát tự mình đi làm công tác không. Những thứ khác theo lệ thường mà hỏi, tôi cũng không muốn nói nhiều."

"Thằng nhóc cậu, nói, đi thăm dò xe cảnh sát tự mình đi làm nhiệm vụ là có ý gì?"

"Lúc nào tôi nhìn thấy Long cảnh quan, anh lúc đó sẽ biết đó là ý tứ gì. Tôi còn phải đến sở cảnh sát, nhìn xem trạng huống gia đình của Lương Hưng Thịnh. Cáo từ trước."

Lãnh Kính Hàn nhìn bóng lưng của Hàn Phong, hung hăng nói: " Đến chết không đổi."

Hàn Phong đến trước sở cảnh sát, trước tiên đi một chuyến đến công ty quản lý tài chính Tuệ Tinh.

Công ty quản lý tài chính rất nề nếp, nhân viên ra vào cửa chính tất cả đều phải quét thẻ, mà những người khác muốn vào công ty, phải ở cửa bảo vệ nói rõ mục đích đến rồi đăng ký. Hàn Phong nói là bạn của Hồ Kim Thành, bảo vệ cửa mờ cậu chờ một chút, sau đó mới nói cho cậu biết có thể gặp mặt Hồ Kim Thành ở phòng nghỉ. Vào phòng nghỉ, Hàn Phong hỏi trước mấy nhân viên công ty.

Bọn họ nói cho Hàn Phong, mấy ngày trước đây, có hai người trẻ tuổi, tự xưng là con trai của Khúc Minh Sinh, nói cha của bọn họ xảy ra tai nạn xe đã chết, công ty còn phái người đến thăm. Về phần ba mươi vạn tiền trợ cấp gì đó, cam đoan công việc của con ông ấy, căn bản không có. Mà Hàn Phong biết, Khúc Minh Sinh chỉ có một trai một gái. Hàn Phong hỏi tướng mạo của hai người trẻ tuổi, nhiều ít có chút thu hoạch. Tình tiết vụ án dần dần phơi bày. Chẳng qua không ai trong công ty chú ý tới Khúc Minh Sinh trước khi xảy ra tai nạn xe có biểu hiện gì dị thường, đều nói Khúc Minh Sinh thành thật, không thích nói chuyện, nhưng làm việc nghiêm túc, chưa từng phạm sai lầm, rất nhiều đơn lớn của lãnh đạo đều giao cho ông xử lý.

Hồ Kim Thành đeo kính mắt, tuổi đại khái khoảng 50, xem ra cũng sắp nghỉ rồi. Hàn Phong sau khi giải thích mục đích đến, hỏi: "Ông không tham gia tang lễ của ông ấy sao?"

Hồ Kim Thành nói: "Khi đó tôi đang bề bộn công việc, thật sự dành không ra thời gian để đến. Hơn nữa, quan hệ của chúng tôi cũng rất bình thường, chỉ là bình thường trong nghiệp vụ có tiếp xúc qua." Hồ Kim Thành châm một điếu thuốc lá hiệu Hoàng Quả Thụ, đưa cho Hàn Phong, Hàn Phong khoát tay tỏ vẻ từ chối, cũng hỏi: "Ông ấy trước khi gặp chuyện không may có hành động gì dị thường không?"

"Tôi không rõ ràng lắm, khi đó chúng tôi đều làm mỗi phần việc của riêng mình. Bất quá, mấy hôm trước khi anh ấy xảy ra chuyện, hình như có người giúp làm một số nghiệp vụ lớn, bắt đầu anh ấy có chút hưng phấn, sau đó lại có chút thất lạc, tôi tưởng mặt đầu tư không có đủ mức tiền thanh toán tài chính."

"Ừm," Tròng mắt Hàn Phong chuyển một cái, hỏi, "Sau khi ông ấy qua đời, máy tính và nghiệp vụ ông ấy làm đều giao cho ai quản lý rồi?"

"Hiện giờ Tiểu Kim đang quản lý."

"Tôi có thể đi xem không?"

"Công ty quản lý rất nghiêm khắc, chỉ sợ cậu phải trình giấy tờ chứng nhận, sau khi hướng phía lãnh đạo có liên quan xin chỉ thị mới được."

"Được, ngày mai tôi trở lại."

Sau đó Hàn Phong đến sở cảnh sát, nhận được sự chiếu cố của Tiểu Lý đến tiếp đãi cậu, cũng giúp cậu điều tra tư liệu cậu muốn. Lương Hưng Thịnh, nam, 44 tuổi, nguyên quán ở trấn Hưng Văn thôn Văn Giang ấp 6, hai mươi năm trước đến thành phố H phát triển, từ tiểu thành đại, cuối cùng có một xí nghiệp của riêng mình, gọi là công ty trách nhiệm hữu hạn gia công cơ giới Hưng Thịnh, hai tuần tuyên bố phá sản. Hắn có một người vợ, tên Đường Thanh Hà, nhưng quan hệ không tốt, từ sáu năm trước đã ra riêng, vợ hắn từng đề xuất ly hôn, nhưng Lương Hưng Thịnh vẫn chưa đồng ý, tòa án cũng chưa phán quyết. Hắn có con trai Lương Tiểu Đồng, do vợ hắn dẫn theo, nhưng vợ hắn năm năm trước do uất ức thành bệnh, đã bệnh chết, Lương Tiểu Đồng không muốn trở lại cạnh Lương Hưng Thịnh, vào cô nhi viện. Cha mẹ Lương Hưng Thịnh đều là nông dân hiền lành, cả đời đi bước vào thành thị, cha Lương Đại Trụ, mẹ Lâm Tố Hoa. Bởi vì mẹ hắn bẩm sinh tim không tốt, cho nên chỉ có một đứa con trai Lương Hưng Thịnh. Cha mẹ đều đã mắc bệnh qua đời.

Hàn Phong xem xong, hỏi: "Cũng chỉ có chút tư liệu như vậy?"

Tiểu Lý nói: "Cậu còn muốn biết tình huống gì nữa?"

"Tôi còn muốn biết, Lương Tiểu Đồng ở cô nhi viện nào, tư liệu của vợ Lương Hưng Thịnh, cha mẹ ruột của Lương Hưng Thịnh có bao nhiêu anh chị em, cùng tư liệu có liên quan đến bọn họ, mặt khác giúp tôi tra một nữ nhân tên là Lô Phương."

Tiểu Lý le lưỡi, "Má ơi, cậu muốn điều tra tổ tông mười tám đời của hắn hả?"

"Không sai, tôi sẽ tra tổ tông mười tám đời của hắn."

Tiểu Lý thấy Hàn Phong muốn đi, hỏi: "Đúng rồi, cậu cùng Lãnh trưởng phòng có quan hệ gì? Anh ấy cố ý dặn dò phải toàn lực giúp cậu."

Hàn Phong tự tiếu phi tiếu nói: "Tôi từng đùa bỡn anh ấy."

Nhìn bóng lưng của Hàn Phong, Tiểu Lý hoài nghi không hiểu, lặp lại: "Từng đùa bỡn anh ấy?"

Hàn Phong không ăn cơm trưa liền vội vàng chạy tới phòng làm việc của Lãnh Kính Hàn. Khi đụng đại án như thế, bọn họ thường tăng ca vào giữa giờ ăn trưa. Hàn Phong đi vào, sáu gã nòng cốt đang dùng cơm, Hàn Phong hô: "Ôi chao, đang dùng cơm hả?"


Lãnh Kính Hàn lễ độ đáp lại: "Ôi chao, đến ăn chùa hả?"

Hàn Phong ngồi xuống bên cạnh Lãnh Kính Hàn, "Tại sao có thể nói như vậy chứ? Tôi vốn chính là một phần tử của các anh." Nói xong, không chút khách khí gọi một phần cơm trưa, dù sao đã tìm được người trả tiền rồi.

Lãnh Kính Hàn hỏi: "Bên cậu có tiến triển gì mới?"

"Tìm được người bị xe đụng chết kia rồi. Là người của công ty quản lý tài chính, vấn đề bên trong rất nhiều."

Lãnh Kính Hàn thấp giọng nói: "Công tác của Long Giai đã làm xong, thằng nhóc cậu cũng không nên xằng bậy."

Hàn Phong liếc ông một cái, "Tôi từng xằng bậy bao giờ chưa?"

Lãnh Kính Hàn nói: "Ăn cơm xong, chúng ta lại thảo luận."

Sau khi ăn xong, Lãnh Kính Hàn để Hàn Phong chờ trong phòng làm việc. Chỉ chốc lát sau, Long Giai đi vào, cung kính hành một cảnh lễ tiêu chuẩn phiêu lượng, "Điều tra viên cấp 1 phòng điều tra hình sự Long Giai, số hiệu 10683, đến đây báo danh." Vành mắt của cô tựa hồ còn có chút đỏ, vốn đang ở tổ chuyên án tra đại án, hiện tại điều đến cùng Hàn Phong tra án lừa bảo hiểm gì đó, quả thật lòng tràn đầy ấm ức.

Trên mặt Hàn Phong cười như hoa nở, vội vàng nhường chỗ ngồi cho Long Giai, "Ngồi, mời ngồi. Kỳ thật, tôi biết trong lòng cô nhất định ấm ức, nhưng rất nhanh cô sẽ phát hiện, vụ án này, sẽ không nhỏ hơn so với vụ án các cô đang điều tra đâu." Đôi mắt anh đảo qua, vị nữ cảnh này, thân cao hẳn là chừng 1m75, nếu không mang giày da quy định đế bằng, mà thay giày cao gót, đứng chung cùng mình một chỗ, vậy rất xứng đôi rồi.

Đôi mắt của Hàn Phong tựa như máy quét hình phối trí tinh chuẩn, rất nhanh có phát hiện mới, khí chất của Long Giai rất ưu tú, cười một cái ai cũng không thể nói cô không mỹ lệ, vóc người tuyệt không kém so với Phan Khả Hân, chỉ là ăn mặc quá đơn giản.

Khi Hàn Phong đánh giá Long Giai, Long Giai cũng đang đánh giá Hàn Phong. Kỳ tài phá án từ miệng Lãnh trưởng phòng này, lớn lên góc cạnh phân minh, vóc dáng rất cao, có chút gầy yếu, y phục trên người không vừa vặn lắm, trên chân lại mang một đôi dép rách, nhìn qua rất không hài hòa. Cô nào đâu biết rằng, toàn thân cao thấp của Hàn Phong, chỉ có đôi dép kia là của anh, quần áo là của Lãnh Kính Hàn, đương nhiên không vừa người.

"Đây là lần đầu nhóm chúng ta hợp tác, tôi tên là Hàn Phong, xin chào." Hàn Phong cười vươn tay phải.

Long Giai liếc mắt nhìn chòng chọc anh, rốt cuộc vẫn vươn tay phải, "Sớm đã nghe nói qua tên của anh, xin chào." Hàn Phong lập tức cầm tay Long Giai, "Xin chào, xin chào." Long Giai mún thu tay, Hàn Phong lại nắm chắc không tha.

Long Giai nhìn thấy ý cười cổ quái của anh, thình lình thu tay lại, xoay người, nhấc Hàn Phong trên lưng, nhân tiện ném đi, một cú quẳng qua bả vai, chỉ nghe Hàn Phong kêu lên: "Nha, nha, nha." Liền dán ngược lên cửa.

Long Giai không ngờ tới Hàn Phong không chịu được một kích như thế, áy náy nói: "Xin lỗi, nghe Lãnh trưởng phòng nói anh phá án rất có phương pháp, còn tưởng rằng bản lĩnh anh không tồi. Thật sự ngượng ngùng, đã quên nói cho anh biết, tôi là nhu đạo đai đen ngũ đẳng.

Hàn Phong rầm rầm rì rì đứng lên, "Tôi là đai đen thập đẳng, chỉ là lâu chưa luyện, không quen." Long Giai nhịn không được phì cười ra tiếng.

"Xem ra mấy đứa đã làm quen với nhau rồi." Lãnh Kính Hàn vừa nói vừa đi vào phòng.

Hàn Phong kéo Lãnh Kính Hàn qua, hét lớn: "Cô ấy là nhu đạo ngũ đẳng, anh cũng không nói cho tôi biết!"

"Đây không phải rất tốt sao? Được rồi, hiện tại Long Giai bố trí cho cậu, cậu có thể nói cho tôi biết tại sao muốn tra hệ thống cảnh sát giao thông của thành phố T rồi chứ?"

"Còn nhớ Lưu. . . . . . Lưu gì?" Hàn Phong vừa nói vừa sửa sang lại quần áo.

"Lưu Định Cường."

"Ờ, đúng, Lưu Định Cường từng nói, cậu ấy khi đến hiện trường phát hiện có một chiếc xe cảnh sát chạy ra, lúc ấy anh còn cẩn thận hỏi cậu ấy."

"Đúng vậy, cái đó và vụ án liên hệ trọng đại sao?"

"Nếu chiếc xe cảnh sát này vừa vặn ở hiện trường, vậy nó có tác dụng gì ở đó chứ?"

Lãnh Kính Hàn trầm tư một lát sau nói: "Bảo vệ hiện trường."

"Nó có thể ngăn chặn xe khác đến hiện trường!" Long Giai đột nhiên tỉnh ngộ.

"Không sai." Hàn Phong gật gật đầu nói tiếp, "Giả dụ nó là một khâu trong vụ án, vậy tác dụng của xe cảnh sát đó là phòng ngừa phát sinh ngoài ý muốn. Nó ngăn chặn xe khác tùy tiện xông vào đoạn đường bẫy, nhằm cam đoan chỉ có xe của Lâm Chính phát nổ."

"Nếu như đến bộ giao thông thành phố T, tra tìm xe cảnh sát cùng ngày đi công tác, chiếc nào hướng ra khỏi thành hướng về phía thành phố H chúng ta, vậy có thể truy vấn được đầu mối của người tình nghi phạm tội." Lãnh Kính Hàn phân tích nói.

Hàn Phong nói: "Việc này không nên chậm trễ, coi chừng bị diệt khẩu."

Lãnh Kính Hàn lập tức đi ra cửa, vừa đi vừa quát: "Lý Hưởng, xế chiều đến thành phố T một chuyến, chúng ta tra tìm. . . . . ."

Long Giai nhìn bóng lưng vội vàng của Lãnh Kính Hàn, đang chuẩn bị đi theo ra. Hàn Phong lại nói: "Long cảnh quan, cô không cần đi theo. Chúng ta nói chuyện thôi."

"Nói đi, muốn tôi làm gì?" Long Giai vừa nói vừa ngồi xuống.

"Mang giấy chứng nhận của cô theo, chúng ta đến công ty quản lý tài chính Tuệ Tinh." Có kinh nghiệm bị ném qua vai, Hàn Phong đã có nề nếp hơn.

Bảo vệ cổng của công ty quản lý tài chính vừa đổi người, lần này là giám đốc tự mình tiếp đãi, Hàn Phong thầm nghĩ: "Sớm biết giấy chứng nhận của phòng điều tra hình sự bọn họ hữu hiệu như vậy, bảo Lãnh Kính Hàn cũng lo liệu cho tôi một cái."

Nhận xét

  1. mình đọc đc 2 truyện của bạn r... hay lắm ý... ghiền luôn r`... h đang theo dõi kinh thiên kỳ án này... nhưng sao chương 3 (2) chưa có nhỉ???... khi nào mới có vậy bạn???... nóng lòng muốn đọc wá...;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hô hô cám ơn bạn đã nhiệt tình ủng hộ :3 mí nay đang đọc mải mê đọc truyện nên lười dịch, mình vừa post chương mới rùi kìa :3

      Xóa
  2. Doc den chuong 3 moi co ng cmt, mac du bt dich rat hay. Cam on bt nhe.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,