Chuyển đến nội dung chính

Ánh Sáng Thành Phố - Chương 23.1


Các bạn nào đem truyện mình đi nơi khác post làm ơn ghi rõ nguồntên người dịch dùm mình nhé! Mình ko cấm các bạn mang truyện đi (Vì cấm cũng ko đc =]]) Nhưng làm ơn ghi rõ 2 cái đó dùm mình. Công sức mình dịch 1 chương đến cả ngày mà các bạn copy chỉ trong vòng chưa đến 1 phút thôi. Có bạn mình thấy còn tỉ mỉ ghi chú cả tên người post mà người dịch là mình đây chẳng thấy tăm hơi đâu. Buồn lắm đó mấy bạn!!!!


Chương 23 - Yêu nhất (1)

Trong phòng làm việc khoa y tế bệnh viện nhân dân thành phố vô cùng náo nhiệt. Trưởng khoa y tế ngồi sau bàn làm việc, vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn một đám người trước mặt. Những người này tự động chia làm hai phe, một phe nói năng kịch liệt, nhao nhao ồn ào, một phe khác thì mềm mỏng nói lời nhỏ nhẹ, khổ sở cầu khẩn. Ghế dài bên cạnh, y tá Nam và Liêu Á Phàm ngồi song song. Mặt y tá Nam vẫn còn vệt nước mắt, thỉnh thoảng dùng giấy ăn lau đôi mắt sưng đỏ, thỉnh thoảng trong trò hài trước mặt chêm vào mấy câu. Liêu Á Phàm thì hầm hừ tức giận nhìn trưởng khoa y tế, mỗi khi y tá Nam mở miệng, cô sẽ xông lên nói giúp.

Trưởng khoa y tế rất nhanh đã mất hết kiên nhẫn, chỉ vào Liêu Á Phàm quát: "Cô nề nếp chút cho tôi, vấn đề của chính cô còn chưa rõ ràng, thêm loạn cái gì!"

Liêu Á Phàm đứng phắt dậy, vừa muốn cãi lại thì nhìn thấy Dương Mẫn mang theo Phương Mộc đi vào khoa y tế. Cô lập tức ngồi xuống, quay phắt đầu sang, mím chặt miệng không nói.

Phương Mộc nhìn cảnh lộn xộn trước mắt, không nhịn được cáu kỉnh trong lòng, âm u nghiêm mặt hỏi Liêu Á Phàm: "Con đã làm gì?"

Liêu Á Phàm liếc mắt nhìn Phương Mộc, lại quật cường nghiêng đầu đi, không nói được một lời.

Trưởng khoa y tế nhìn Phương Mộc, hỏi: "Anh là thế nào với Liêu Á Phàm?"

"Tôi là . . . . . ." Phương Mộc phun ra nuốt vào nửa ngày, "Con bé đã làm gì vậy?"

"Có một người nhà bệnh nhân khiếu nại," Trưởng khoa y tế trừng mắt liếc Liêu Á Phàm một cái, "Nói Liêu Á Phàm cố ý ngược đãi người bệnh nọ."

"Tôi không có!" Liêu Á Phàm nhảy dựng lên, sắc mặt trướng đến đỏ bừng, "Chính cô ta từ trên giường té xuống!"

"Người ta là một người thực vật, động đậy cũng không động đậy được, còn có thể tự mình té xuống?"

"Tôi không có nói láo!" Liêu Á Phàm chỉ tay vào y tá Nam, "Tôi khi ấy ở trong hành lang giúp chị Nam mà, không tin cứ hỏi chị ấy"!

Vẻ mặt y tá Nam khó xử, vừa không khẳng định, cũng không phủ định, chỉ nhỏ giọng nói: "Vẫn nên kiểm tra lại một chút. . . . . . ."

"Chị Nam?" Liêu Á Phàm vừa kinh ngạc vừa tức giận, "Chị biết rất rõ ràng lúc ấy tôi đang giúp chị. . . . . ."

"Con câm miệng lại cho chú!" Trong lòng Phương Mộc càng thêm bực bội, chỉ vào Liêu Á Phàm quát. Mắt thấy trưởng khoa y tế bị một nhóm người khác dây dưa khó thể thoát thân, Phương Mộc xoay người hỏi Dương Mẫn chuyện gì xảy ra.

Dương Mẫn nhìn Liêu Á Phàm, vẻ mặt cũng có chút phức tạp.

"Sáng nay, có một người nhà của bệnh nhân Ngụy Nguy khiếu nại cô bé, nói cô bé đẩy người bệnh ngã trên mặt đất, trán đều trầy xước cả."

"Ngụy Nguy?" Mặt Phương Mộc bỗng chốc trừng lớn, tựa hồ như thoáng cái đã hiểu được đầu đuôi sự tình. Anh vừa vội vừa tức, khom lưng kề sát vào Liêu Á Phàm, nhấn từng chữ nói: "Tôi không phải đã nói không được trêu chọc vào Giang Á sao?!"

"Con không có!" Liêu Á Phàm có chút hoảng sợ nhìn Phương Mộc, thân thể rụt lui về phía sau, "Sao chú không tin con. . . . . ."

"Con còn dám nói xạo!" Phương Mộc hoàn toàn phát hỏa, đưa tay bắt lấy áo Liêu Á Phàm, "Con để chú nhẹ lòng một chút được không!"

Ánh mắt Liêu Á Phàm từ hoảng sợ biến thành phẫn nộ, rồi đến tuyệt vọng, cô đẩy tay Phương Mộc ra, cũng không quay đầu lại mà ra khỏi khoa y tế.

Dương Mẫn hô gọi Á Phàm, cô cũng không đáp lại, đảo mắt đã biến mất ở cửa. Dương Mẫn dậm chân một cái, xoay người nói với Phương Mộc: "Cậu ngồi đây trước, tôi đi khuyên nhủ cô bé." Dứt lời liền một mạch chạy theo.

Phương Mộc đặt mông ngồi trên ghế, trong lòng vẫn còn tức giận khó nén. Tình hình của trưởng khoa y tế bên này lại dần dần lắng lại. Nghe ra, có một người bệnh vẫn theo dõi quay trộm y tá Nam, bị bắt tại chỗ. Bệnh viện dự định đưa gã đến sở cảnh sát, dẫn tới bất mãn và dây dưa của người nhà bệnh nhân.

"Cứ như vậy đi," Trưởng khoa y tế hiển nhiên đã mất hết kiên nhẫn, "Nếu trong video quay trộm của anh ta không hề có nội dung xấu, hết thảy đều có thể thương lượng; Nếu liên quan đến nội dung riêng tư cá nhân, y tá Nam, cô sẽ được quyền quyết định xử lý thế nào, được chứ?"

Y tá Nam gật đầu.

"Tốt lắm, mọi người đều ra ngoài cả đi. Y tá Nam, cô xem băng ghi hình, sau khi có kết luận thì cho chúng tôi biết." Trưởng khoa y tế đem người nhà bệnh nhân xua hết ra cửa, sau đó nhìn Phương Mộc, "Về phần cậu. . . . . . Cậu đợi trước một lát, tôi đi điều tra một chút rồi sẽ quyết định xử lý Liêu Á Phàm thế nào."

Phương Mộc bất đắc dĩ, nói câu đã làm phiền rồi rầu rĩ ngồi trên ghế dài.

Y tá Nam lau nước mắt, ngồi vào sau bàn làm việc bắt đầu xem xét băng ghi hình. Trước khi khởi động máy quay, cô nhìn thoáng qua Phương Mộc. Phương Mộc không lên tiếng, đến nơi xa hơn ngồi xuống.

Bên trong trở về an tĩnh, chỉ có thể nghe được tiếng vang rất nhỏ truyền ra trong máy quay. Y tá Nam hết sức chuyên chú nhìn chằm chằm màn hình, sợ rò rỉ ra hình ảnh gì đó khiến kẻ khác khó xử.

Phương Mộc khoanh tay ngồi trong góc, đột nhiên rất muốn hút thuốc, vừa lấy ra hộp thuốc lá, ý thức được mình đang trong bệnh viện, lại nặng nề nhét trở về.

Hành động ngu xuẩn của Liêu Á Phàm khiến cho Phương Mộc vô cùng phẫn nộ. Thứ nhất, anh không chút nghi ngờ Liêu Á Phàm từng có ý thương tổn Ngụy Nguy, đối với một cô gái lỗ mãng lại táo bạo như vậy mà nói, vì thay Nhị Bảo vô tội trút giận, chuyện gì cô bé cũng có thể làm ra được. Song, thương tổn Nhị Bảo chính là Giang Á, đem tức giận trút lên người Ngụy Nguy là hành vi vô cùng thấp hèn, cũng là việc Phương Mộc không thể chấp nhận được. Thứ hai, Giang Á là một người cực kỳ nguy hiểm, mà tâm trả thù lại rất mạnh, nếu hắn có thể giết chết bác sĩ điều trị Ngụy Nguy thành người thực vật, còn tiên thi nhiều lần, cuối cùng chém đầu, thương tổn Ngụy Nguy không hề có năng lực phản kháng, đồng dạng sẽ dẫn phát động cơ trả thù của hắn. Phương Mộc bảo Liêu Á Phàm đừng trêu chọc Giang Á, phần nhiều là vì bảo vệ cô bé.

Thế nhưng, Liêu Á Phàm sao lại không nghe lời như vậy chứ?

Phương Mộc đang sinh hờn dỗi, đột nhiên nghe được y tá Nam phát ra một tiếng kêu sợ hãi.

Phương Mộc theo tiếng nhìn lại, thì thấy y tá Nam kinh ngạc nhìn màn hình video, trong miệng thì thào nói: "Việc này. . . . . Việc này không có khả năng. . . . . ."

Anh tưởng rằng y tá Nam thấy được chút hình ảnh riêng tư, vừa muốn đứng dậy rời đi, y tá Nam lại ngẩng đầu lên nhìn Phương Mộc, thần tình khiếp sợ.

"Phương cảnh quan. . . . . . Đây. . . . . . " Một tay cô chỉ vào hình ảnh video, "Là tôi nhìn lầm rồi sao?"

Tâm trạng Phương Mộc kỳ quái, bước sang nhìn màn hình camera tinh thể lỏng. Trong hình ảnh là hành lang bệnh viên, thời gian hiển thị là vào 0h23' ngày nào đó. Bên trái hình ảnh là bàn y tế, bên phải là vài cánh cửa phòng bệnh đóng chặt. Từ vị trí đó đến xem, lúc ấy người quay phim đặt camera trên ghế dài của hành lang.

"Làm sao vậy?" Phương Mộc nhìn vài giây, không phát hiện có gì dị thường, "Chỗ nào lạ?"

"Anh chờ một chút." Y tá Nam đã phục hồi lại tinh thần, vội vàng không ngừng tua ngược băng ghi hình về, thời gian biến thành 0h21'. Trên hình ảnh vẫn không có biến hóa gì rõ ràng, vẫn đang là bàn y tế và hành lang không một bóng người. Bởi vì quay phim vào ban đêm, hình ảnh có vẻ u ám, nhưng vẫn giữ được góc độ đẹp rõ ràng. Theo thời gian từng giây trôi qua hiển thị ở góc phải, tim Phương Mộc dần dần đập nhanh hơn.

Y tá Nam đã nhìn thấy gì?

31 giây trôi qua, trên hình ảnh đột nhiên xảy ra biến hóa.

Một cánh cửa phòng bệnh đóng chặt trong đó được mở ra. Sau đó, đầu tiên là một bàn tay thô gầy lộ ra, rất nhanh, nửa thân người xuất hiện bên cạnh cửa.

Một cô gái nhìn nhìn vào trong hành lang, tựa hồ đang xem xét có người qua lại hay không. Sau khi xác định không có ai khác, ả xoay người đóng kín cửa phòng, loạng choạng đi về hướng một đầu khác của hành lang. Động tác của ả cứng nhắc, máy móc, phảng phất như tùy thời sẽ ngã sấp xuống. Trong hành lang bệnh viện ban khuya, cô gái phảng phất như cô hồn phiêu đãng, rất nhanh liền biến mất giữa màn hình.

Phương Mộc cảm thấy huyết dịch toàn thân đều đông lại.

Phòng bệnh cô gái kia đi ra, chính là phòng số 219.

Ước chừng sau khi sửng sốt vài giây, Phương Mộc nhảy dựng lên, mở máy quay ra, lấy băng ghi hình trong đó cho vào trong túi áo, không kịp giải thích với y tá Nam đang đầy kinh ngạc, nhanh chóng lao ra khỏi khoa y tế.

Ngụy Nguy căn bản không phải người thực vật!

Người bồi dưỡng Giang Á thành Tôn Phổ thứ hai, lưu lại mã hóa án kiện ở hiện trường, chính là ả!

Phương Mộc một đường chạy như điên đến tầng hai khu nằm viện, đứng trước cửa phòng bệnh 219, anh thoáng bình ổn lại hô hấp, đưa tay đẩy ra cửa phòng.

Giang Á cũng không có trong phòng bệnh, Ngụy Nguy nghiêng người nằm trên giường bệnh, mặt hướng vách tường, chỉ để lại mái tóc dài rối tung sole không đồng đều ra bên ngoài chăn.

Phương Mộc đứng dựa cửa, lớn tiếng quát: "Ngụy Nguy, đứng lên!"

Ngụy Nguy không hề có động tĩnh gì, vẫn không nhúc nhích nằm trên giường.

"Đừng giả bộ nữa." Phương Mộc chậm rãi tiến đến, tùy thời đề phòng ả vùng dậy đả thương người, "Tôi biết cô tỉnh."

Ngụy Nguy vẫn không chút đáp lại, thân hình yên tĩnh nằm đó thậm chí ngay cả hơi thở phập phồng cũng không có.

Phương Mộc mất hết kiên nhẫn, tiến lên nhấc chăn trên người ả. Vừa hất lên, cả người đều sững sờ.

Dưới chăn là mấy cái gối, mà đầu tóc dài kia chỉ là tóc giả mà thôi.

Ngụy Nguy không thấy đâu nữa.

Phương Mộc mắng một câu, vọt tới bên cửa sổ hướng dưới nhìn quanh. Lúc này đã gần 7h tối, dưới lầu khu nằm viện vẫn như trước người đến kẻ đi, Phương Mộc quét mắt qua lại vài lần, nơi nào còn bóng dáng Ngụy Nguy?

Phương Mộc suy nghĩ một chút, lấy điện thoại di động ra bấm số gọi cho Dương Học Vũ, dặn dò anh ta lập tức điều tra bối cảnh của Ngụy Nguy, đồng thời truy lùng tăm tích của ả. Giao phó xong xuôi, anh lại bấm gọi cho Thai Vĩ, mới vừa nối máy, Phương Mộc liền trực tiếp hỏi: "Lần trước bảo anh xác minh thân phận của nam thi không đầu, có tiến triển chưa?"

"Anh hiện tại nào có thông tin để điều tra vụ án kia? Vẫn đang giải quyết trước chuyện này của cậu đây." Thanh âm Thai Vĩ rất vội vàng, "Anh đang muốn tìm cậu, hai ngày này anh bảo đồng sự ở thành phố J tra xét một chút về Tôn Phổ, có vài phát hiện."

"Phát hiện gì?"

"Tôn Phổ là con trai độc nhất, cha chết sớm, người mẹ năm thứ hai sau khi hắn chết đã qua đời. Bất quá, căn cứ theo tình hình đồng sự Tôn Phổ cho biết, bọn anh phát hiện hắn có một người bạn gái kết giao đã rất nhiều năm. . . . . ."

"Có phải họ Ngụy hay không?"

"A, làm sao cậu biết?" Thai Vĩ có chút kinh ngạc, "Bất quá, tên đầy đủ của cô ta không tra được. Tôn Phổ chết đi, tro cốt vẫn gửi ở nhà tang lễ Tức Viên của thành phố J, vào năm 2006, có người lấy danh nghĩa thân thích của Tôn Phổ, đã đem tro cốt của hắn chuyển đi."

"Chuyển tới đâu?"

"Còn chưa tra được. Bất quá, có chuyện anh cảm thấy phải nói cho cậu biết. . . . . ." Thai Vỹ dừng một chút, "Hôm nay là ngày 13 tháng 11 âm lịch, là sinh nhật của Tôn Phổ."

Ngày 13 tháng 11 âm lịch, tiết khí: Đại tuyết.

Trí tuệ của cổ nhân không thể lường được, bậc hiền triết đã khuất mấy nghìn năm trước đã nghiên cứu khí hậu thay đổi khó dò đến rõ ràng. Ngày nay mấy ngàn năm sau, bầu trời thành thị nằm ở phương bắc này đã mây đen quầng vũ thế này, bông tuyết tản mát chậm rãi rơi xuống.

Gọi là vận mệnh, có như tiết khi này hay không, bất luận năm tháng biến ảo thế nào, nên tới, nhất định sẽ tới?

Xe jeep chạy băng băng trên đường quốc lộ ở ngoại ô, phía trước hiển thị trên một cột mốc đường, nghĩa trang duy nhất của thành phố C —— Nghĩa trang Long Phong còn hơn 1.7km nữa.

Ngụy Nguy trường kỳ sinh sống tại thành phố C, nếu như ả đem tro cốt Tôn Phổ từ thành phố J chuyển tới, khả năng lớn nhất chính là một lần nữa an táng trong nghĩa trang Long Phong. Hôm nay là sinh nhật của Tôn Phổ, Ngụy Nguy có lẽ sẽ xuất hiện ở đó.

Nghĩa trang Long Phong trong bóng đêm hoàn toàn yên tĩnh. Phương Mộc đem xe đậu trong bãi đỗ xe trống rỗng, đi thẳng tới phòng quản lý nghĩa trang. Gõ cửa hồi lâu, một người trông coi say khướt mới ra mở cửa. Phương Mộc trực tiếp đưa ra yêu cầu muốn xem tư liệu mộ vị, người trông coi lại nói chìa khóa để mở kho dữ liệu không có trong tay mình, cần kiểm tra, chỉ có thể để sáng mai trở lại.

"Hơn nữa, ai mà vào tối khuya thế này đến nghĩa trang tìm mộ vị chứ?"

Phương Mộc bất đắc dĩ, lại hỏi những ngôi mộ mới xây sau năm 2006, người trông coi chỉ chỉ một vùng núi nhỏ phía bên phải, rồi trốn vào trong tiếp tục uống rượu.

Nghĩa trang Long Phong dựa vào núi mà xây, chân núi là phòng quản lý, bãi đỗ xe, chỗ hỏa táng và phòng cáo biệt, quần thể mộ thì an trí giữa sườn núi. Phương Mộc xuyên qua bãi đỗ xe, vội vã vòng qua trước dãy bậc hình vành khuyên trước phòng cáo biệt. Lúc này, cửa sổ đại sảnh phòng cáo biệt đóng chặt, một mảnh đen nhánh, trên con đường trước cửa còn một ít tiền giấy chưa kịp quét dọn, giẫm lên sào sạt vang hưởng.

Sắc đêm dần nồng đậm, tiếng gió đột ngột nổi lên.

Đi tới chân núi, Phương Mộc thoáng nghỉ tạm một chút, rồi dọc theo con đường mòn trải đá granite bước lên. Đi tới trước dãy mộ bia đầu tiên, Phương Mộc dùng đèn pin cường quang trong tay chiếu lên mộ bia, nhìn thấy chữ khắc phía trên vẫn rõ ràng như trước, màu nước sơn giữa rãnh vẫn không hề phai nhạt, thầm nghĩ chỉ dẫn của người trông coi quả nhiên không sai. Vì vậy liền kiên nhẫn bắt đầu xem xét từng dãy.

Lúc này, vào thời tiết này, không có khả năng có người đến bái tế cố nhân. Cho nên, trong khu mộ này một mảnh tĩnh mịch, nửa ngọn đèn dầu cũng nhìn không thấy. Duy nhất có thể tạo được tác dụng chiếu sáng, chỉ có đèn pin cường quang trong tay Phương Mộc. Song, Phương Mộc không chút nào dám xem thường, bởi vì Ngụy Nguy rất có khả năng sẽ trốn ở đây.

Tôn Phổ từng có một người bạn gái, Phương Mộc mặc dù không lập tức nghĩ ra, nhưng sau khi biết được cũng không cảm thấy kinh ngạc lắm. Chín năm trước, khi Phương Mộc đang điều tra án mạng liên hoàn đại học J, từng nhiều lần đến phòng tư liệu của thư viện tra tìm đầu mối. Có lần, khi ở trong hành lang chờ phòng tư liệu mở cửa, Phương Mộc nghe được thanh âm Tôn Phổ cùng một người khác nói chuyện điện thoại. Mặc dù anh đã không còn nhớ rõ nội dung trò chuyện lúc ấy, nhưng bằng trực giác, Phương Mộc cũng nhận thấy được Tôn Phổ đang hướng đối phương giải thích gì đó. Hiện tại nhớ tới, có thể làm cho Tôn Phổ vội vàng tự chứng minh mình trong sạch như thế, hẳn chính là bạn gái của hắn. Về phần cái tên Ngụy Nguy này, Phương Mộc khẳng định 9 năm trước mình từng nghe được. Lần đầu tiên Phương Mộc ở trong phòng bệnh nhìn thấy Ngụy Nguy, lại lầm tưởng cảm giác giống như đã từng quen biết này đến từ chính cái tên của nhà văn cùng tên kia.

Hết thảy nhìn như trùng hợp, lại càng như là định mệnh đã an bài.

Đèn pin cường quang trong màn đêm một mảnh đen nghịt thải ra quang mang trắng bệch, những bức ảnh và tên được cột sáng này chiếu đến đều phản xạ ra đủ loại tư thái quỷ dị. Trong ánh đèn loang lổ, những khuôn mặt đọng lại trên mộ bia phảng phất như sinh động hẳn lên, tựa hồ đang trách cứ kẻ xâm nhập quấy rầy một đêm mộng yên ắng này.

Tốc độ tra tìm của Phương Mộc rất nhanh, hơn 10 phút sau, ba hàng mộ bia đầu đã kiểm tra xong, không phát hiện mộ bia của Tôn Phổ. Anh đang đứng trên đường lát gạch trước dãy mộ bia thứ tư, đèn pin trong tay như trước bắn quét trên vài mộ bia, không có phát hiện dấu chân và mồi lửa chưa tắt, lúc này mới cẩn thận đến gần xem xét.

Vừa xem xét mấy mộ bia, Phương Mộc liền ý thức được nơi này mình đã từng tới. Anh đứng tại chỗ, lẩm nhẩm đếm vài cái, khi đi qua lần nữa, quả thật thấy được mộ bia của thầy Chu. Anh không dừng lại thời gian dài, sau khi vội vàng vái một cái liền tiếp tục xem xét.

Trong dãy thứ tư không có mộ bia của Tôn Phổ.

Trong dãy thứ năm, Phương Mộc tra tìm với tốc độ nhanh hơn. Một loạt những cái tên và khuôn mặt xa lạ trong cột sáng của đèn pin cường quang lần lượt lóe qua. Dãy mộ bia cao thấp chằng chịt này phảng phất như một loạt vong linh sắp hàng chờ phỏng vấn, cúi đầu đứng trang nghiêm, chỉ dùng khóe mắt nhìn trộm người đàn ông cùng bọn họ cách biệt ở hai thế giới này, tựa hồ đang than thở cái chết của mình, ghen ghét sự sống của anh.

Loại cảm giác này khiến cho Phương Mộc rất không thoải mái, song anh không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể cắn răng tiếp tục đi. Song, càng đi về phía trước, loại cảm giác tâm hoảng ý loạn này lại càng mãnh liệt. Tựa hồ khí tức của những vong linh này đã kết thành một tấm lưới thật lớn, vững vàng vây anh bên trong, khó có thể chạy thoát.

Phương Mộc dừng bước, ép buộc mình tỉnh táo lại, rồi hít sâu vài cái. Liền theo sau đó, anh mở to hai mắt tiếp tục xem xét mộ bia bên cạnh, vừa đi vừa nhỏ giọng niệm ra họ tên người chết, dựa vào đó dời đi lực chú ý của mình.

Lúc đi nhanh tới dãy mộ bia cuối cùng này, lại một cái tên quen thuộc nhảy vào tầm mắt của anh: Dương Cẩm Trình. Cơ hồ cùng lúc, ba chữ kia đã từ trong miệng Phương Mộc nhẹ nhàng phun ra.

Anh kinh ngạc nhìn mộ bia, trong bức ảnh, Dương Cẩm Trình thân mặc tây trang, thắt cà vạt, người đàn ông tự tin ngạo mạn, tự cho mình là thần kia trông rất sống động.

Phương Mộc quay đầu, nhìn chằm chằm vài dãy mộ bia đứng trang nghiêm phía sau. Chúng nó chỉnh tề sắp hàng, đang yên lặng nhìn lại anh.

Ở chỗ này, còn có người nào từng xuất hiện trong cuộc đời mình không?

Phương Mộc thoáng cái đã quên hết dự tính ban đầu đi tới nghĩa trang Long Phong này, giữa những mộ bia chầm chậm chạy, vừa chạy vừa dùng đèn pin cường quang bắn quét những mộ bia này.

Lỗ Húc. Đàm Kỷ. Khương Đức Tiên. Hoàng Nhuận Hoa. Hình Chí Sâm. Đinh Thụ Thành. Lương Tứ Hải. Lương Trạch Hạo. Kim Vĩnh Dụ. . . . . .

Rất nhanh, Phương Mộc đã không chạy nổi nữa, dựa lưng vào trên một mộ bia ngụm lớn thở hổn hển. Cảm giác mát lạnh của đá cẩm thạch rất nhanh đã xuyên thấu qua quần áo truyền vào người anh, anh không chút nào phát hiện ra, tựa hồ cả người đều đã đông lạnh thành một khối băng.

Những người này, có người là chiến hữu, có người là cừu địch.

Các người đã rơi vào luân hồi, còn tôi, vẫn ở nơi này đau khổ tranh đấu.

Chết, chưa chắc là giải thoát, sống, lại nhất định là sự hành hạ. Song, sự sinh tồn của vài người chính là để ngăn cản những cái chết còn thảm thiết hơn.

Phương Mộc đứng thẳng dậy, nhìn những mộ bia đứng lặng trong bóng đêm này. Những thứ thuộc về bọn họ, trong bóng tối lần lượt hiển hiện lên từng chút một.

Một ngày nào đó, tôi sẽ gia nhập vào hàng ngũ của các người, nhưng không phải bây giờ. Đêm nay, vô luận bạn từng là chiến hữu của tôi, hay cừu địch, xin đều trợ giúp cho tôi.

Phương Mộc dần dần bình tĩnh trở lại, anh lau mồ hôi trên trán, nâng mắt nhìn thẳng, cảm thấy áo lót đã hoàn toàn ướt đẫm, dán trên người xúc cảm băng lãnh. Anh rời khỏi mộ bia vẫn dựa vào, xoay người tiện tay dùng đèn pin cường quang quét qua tên họ của chủ mộ.

Cường quang trắng bệch chợt lóe qua, ánh mắt Phương Mộc thoáng cái trừng lớn.

Khuôn mặt khảm trên đỉnh mộ nọ, chính là của Phương Mộc.

Huyết dịch vừa mới bắt đầu lưu động trong nháy mắt lại bị đông cứng. Phương Mộc kinh ngạc nhìn chính mình trên mộ bia kia, đại não trống rỗng.

Tôi, đã chết rồi sao, hay là trong lòng cô đã chết?

Tại sao cô hận tôi đến mức này, đến nỗi dùng phương thức này nguyền rủa tôi?

Chẳng lẽ, cô muốn tôi khi còn sống cho đến lúc chết đi cũng không được an bình? Chẳng lẽ, cô. . . . . .

Phương Mộc cấp tốc xoay người, quả thật, đối diện khối mộ bia này, chính là mộ bia của Tôn Phổ.

Anh lùi ra sau hai bước, lập tức ý thức được chỗ bất đồng của hai mộ bia này —— Mộ bia của mình nếu so với Tôn Phổ ước chừng thấp hơn 10cm.

Khom người tạ tội.

Phương Mộc đột nhiên nở nụ cười, mà tiếng cười lại càng lúc càng lớn, cười mãi không ngừng đến mức loạng choạng, cuối cùng dựa vào trên mộ bia của chính mình mới đứng vững được.

Sau vài giây, tiếng cười đột ngột dừng lại. Anh ngẩng khuôn mặt vẫn giữ lại một tia cười kia lên, biểu cảm lại trở nên dữ tợn hung ác. Bông tuyết tung bay rơi vào trên trán anh, nhưng không hề hòa tan, tựa hồ nhiệt độ cơ thể sớm đã tụt xuống điểm đóng băng.

"Ra đi, tôi biết cô ở đây." Phương Mộc rũ tay xuống, cột sáng của đèn pin cường quang tụ lại bên chân, hình thành một điểm sáng bắt mắt.

Bốn phía một mảnh tĩnh mịch, chỉ có gió lạnh càng ngày càng mạnh xuyên qua nhánh cây tùng bách, phảng phất như có người đang kêu thét khóc gào giữa không trung.

"Tôi biết cô muốn làm gì." Phương Mộc móc hộp thuốc lá ra, châm một điếu, hít sâu một hơi lại chậm rãi phun ra, "Lưu lại hiện trường giết người của Giang Á những mã hóa hồ sơ vụ án đã tiêu hủy này —— Cô muốn nói cho mọi người biết rằng hết thảy những thứ liên quan đến Tôn Phổ đều không thể triệt tiêu đúng không?"

Khói thuốc màu lam nhạt lượn lờ bay lên, lại bị một trận cuồng phong nhanh chóng đánh tan, đảo mắt đã biến mất vô tung.

"Hắn không đáng để cô làm như vậy. Hắn từ đầu đến cuối là một tên cặn bã, kẻ hèn nhát, hẹp hòi điên cuồng tự đại." Phương Mộc tựa hồ đã hoàn toàn quên mất hoàn cảnh xung quanh mình, như trước quay về mảnh hư không trước mặt mà nói, ngữ khí bình tĩnh, nhưng lại vô cùng kiên quyết, "Tôi có thể khẳng định mà nói cho cô biết, trong những ác ma mà tôi đích thân bắt được, hắn là tên kém cỏi nhất. Hắn chỉ biết bắt chước, vì phục chế lại tội ác của người khác một cách hoàn mỹ, hắn thậm chí còn cưỡng hiếp một bé gái vô tội —— Thân là bạn gái của hắn, cô không cảm thấy buồn nôn sao?"

Tình cờ, bông tuyết càng lúc càng lớn hơn, giữa trời bay lượn cực giống từng tờ tiền giấy đưa tang.

"Cô chọn mộ bia cho tôi không tồi, rắn chắc, kiên cố. Chờ tôi chết rồi, hy vọng được táng ở đây." Phương Mộc dùng đèn pin cường quang gõ gõ mộ bia dưới thân, thanh âm thanh thúy giữa đêm tuyết hết sức vang dội, "Nhưng cô đừng trông mong tôi sẽ tạ tội với hắn. Hắn không xứng. Dù có đến thế giới kia, tôi cũng sẽ không bỏ qua cho hắn đâu."

Phương Mộc ném đầu lọc thuốc trong tay xuống, đột nhiên nâng cao giọng: "Cô biết không? Tôi trong ba mươi mấy năm này, chuyện thống khoái nhất mà tôi đã làm, chính là ở trên đầu hắn mở một cái lỗ!"

Lời còn chưa dứt, Phương Mộc chợt nghe sau đầu truyền đến một trận tiếng gió.

Phương Mộc vô thức cúi đầu, lập tức cảm giác được đỉnh đầu có một vật nặng xẹt qua. Mặc dù động tác của anh rất nhanh, phía trên não phải vẫn bị vật cứng cứng rắn rắn quét đến.

Không cảm thấy đau, chẳng qua đại não trong nháy mắt một mảnh chết lặng, phảng phất như đầu óc bị chấn thành một nồi cháo loãng. Cơ hồ là bản năng, Phương Mộc lảo đảo một chút, cấp tốc xoay người, dùng đèn pin cường quang chiếu về phía sau.

Kẻ tập kích bị chiếu trúng mắt, tầm mắt bị nhiễu, vật thể dạng côn giơ lên cao vung lung tung về phía trước, xẹt qua sát chóp mũi của Phương Mộc, nặng nề nện trên mộ bia bên cạnh.

Đồng thời, cả người ả cũng lộ ra dưới đèn pin cường quang. Mặc dù ả lập tức ẩn mình vào trong rừng cây phía sau, Phương Mộc vẫn thấy rõ —— Áo khoác màu đen không vừa người, trên chân là giày vải bố số lớn, tóc dài, khuôn mặt tái nhợt, đôi mắt huyết hồng. Trong tay là một đoạn thân cây thô lớn.

Chính là Ngụy Nguy.

Dần dần có chất lỏng nóng ướt từ trên đầu chảy xuống, Phương Mộc lấy tay lau một chút, đầu ngón tay là một mảnh dính dáp. Giữa gió lạnh, mùi tanh ngọt xộc thẳng vào xoang mũi.

Anh lảo đảo một chút, đem máu từ vết thương chùi lên quần: "Thân thủ không tồi —— So với tên khốn Tôn Phổ kia mạnh hơn nhiều lắm, hắn dùng súng cũng không thể giết chết được tôi. . . . . ."

"Mày câm mồm!" Một thanh âm cuồng loạn đột ngột truyền đến từ giữa rừng cây, "Không cho phép mày nói anh ấy như vậy! Không cho phép!"

"Đây không phải là công kích cá nhân, mà là đánh giá khách quan." Phương Mộc cười cười, "Cô ra đi, chúng ta nói chuyện?"

Giữa rừng cây một mảnh im lìm.

"Giày và quần áo là từ đâu tới?" Phương Mộc suy nghĩ một chút, bổ sung, "Lấy từ hộp giầy lớn trong phòng tiện ích, đúng không?"

Ngụy Nguy vẫn không trả lời, chỉ có thể nhìn thấy nhánh cây nhẹ nhàng đong đưa, mơ hồ có tiếng răng rắc giẫm lên cành khô truyền đến.

Phương Mộc dùng đèn pin cường quang quét tới quét lui vào rừng cây, giữa những quang ảnh loang lổ nhìn không thấy bóng người, nhưng lại nhìn thấy sau vùng rừng cây này là một mảnh hư không thật lớn. Giữa khe rỗng tiếng gió chợt đổi mạnh, phảng phất như có vô số vong linh lượn quanh giữa không trung, nức nở nghẹn ngào.

Phương Mộc chợt ý thức được, nơi này đã là đoạn cuối của khu mộ này, sau rừng cây chính là một mặt vách đứng cao đến hơn mười thước.

Ngụy Nguy nếu muốn rời khỏi đây, hoặc là nhảy xuống vực, hoặc là bay qua ngọn núi nhỏ này hướng sườn tây xuống núi. Giữa rừng núi không một bóng người, chỉ cần ả lên núi khẳng định sẽ bị Phương Mộc phát hiện. Một lựa chọn cuối cùng là từ con đường giữa những dãy mộ chạy ra, mà nơi đó vừa vặn là vị trí Phương Mộc đang đứng.

Nếu ả lựa chọn tiếp tục giằng co, khảo nghiệm nhiệt độ mà con người có thể chịu đựng. Quần áo và giày của Ngụy Nguy đều tạm trộm từ trong bệnh viện ra, vả lại đều là áo mỏng giày đơn, trong đêm tuyết âm hai mươi mấy độ, khẳng định kiên trì không được bao lâu.

Trên thực tế, ả đã không còn chỗ nào để trốn nữa.

Nghĩ tới đây, tâm trạng Phương Mộc thả lỏng không ít. Song, chính tình hình của anh cũng không tốt là bao. Đầu bị thương đã sưng tấy lên, máu trên vết thương mặc dù đã đông lại, cảm giác đau đớn lại từng trận nối tiếp từng trận truyền đến, tựa hồ có một con rắn không ngừng giãy giụa trong vết thương khuấy đến khuấy đi. Cảm giác này khiến cho anh buồn nôn, còn nương theo đó là cơn chóng mặt thường thường kéo tới.

Phương Mộc chậm rãi lùi đến đứng vững bên cạnh mộ bia Tôn Phổ, hai mắt không ngừng sục sạo giữa rừng cây kia, song, nơi cột sáng của đèn pin cường quang có thể chiếu đến chỉ là những nhánh cây theo gió đong đưa, thỉnh thoảng nhìn thấy một mảnh bóng mờ thật lớn, cẩn thận phân biệt, mới phát hiện đây chẳng qua chỉ là một khối đá hình dáng kỳ quái trong rừng mà thôi.

Thình lình, Phương Mộc đá phải một thứ gì đó, lập tức nghe thấy thanh âm của thủy tinh vỡ vụn. Anh bị dọa sợ, vô thức chiếu về phía dưới chân, chỉ thấy nửa bình rượu vỡ đang quay cuồng trên mặt đất. Cơ hồ là cùng lúc, trong dư quang của Phương Mộc xuất hiện một thứ gì đó đen tuyền, thẳng hướng sọ não của mình bay tới.

Anh vội vàng lách về phía sau, vật kia xẹt qua trước mắt, "cộp" một tiếng nện trên thân cây phía sau, rồi dọc theo sườn núi lộc cộc lăn xuống.

Là một viên đá.

Phương Mộc khẽ cắn môi, đối mặt vơi rừng cây lạnh lùng nói: "Không còn chiêu nào khác sao? Ngắm chẳng trúng chút nào."

Giữa rừng cây truyền đến thanh âm sột sột soạt soạt, ả đang ẩn núp, hoặc đang tìm thời cơ công kích tiếp theo.

Phương Mộc suy nghĩ một chút, lại nhìn dưới chân. Ngoại trừ bình rượu vỡ kia ra, trước mộ bia Tôn Phổ còn bày một chai rượu Ngũ Lương, một hộp thuốc lá Phù Dung Vương chưa mở cùng một khối bánh ngọt nho nhỏ.

"Đúng rồi, hôm nay là sinh nhật của Tôn Phổ." Phương Mộc cười cười, dứt khoát ngồi xuống, mở nắp chai rượu uống một ngụm. Chất lỏng cay xè xuyên qua yết hầu vào thực quản, trong nháy mắt từ trong cơ thể dâng lên một cỗ ấm nóng. Cơ hồ là cùng lúc, vết thương trên đầu cũng kịch liệt mà đau đớn hẳn lên.

"Đồ tế có chút keo kiệt. Tiền cũng là trộm trong bệnh viện sao?" Phương Mộc mở hộp thuốc lá ra, rút một điếu, "Nếu thêm một cái nữa vào đầu tôi, có thể khiến Tôn Phổ càng cao hứng hay không nhỉ?"

"Không được động đến đồ của anh ấy!" Một tiếng gào sắc nhọn vang lên giữa rừng cây, Phương Mộc lập tức nhận rõ vị trí của Ngụy Nguy, gắt gao nhìn xoáy vào đó, toàn thân dần dần căng thẳng.

"Cô còn nhớ rõ hắn thích Phù Dung Vương?" Phương Mộc lại hút một hơi thuốc, "Hắn là một tên hung thủ giết người ti tiện, vì hắn làm như vậy, đáng giá sao?"

"Đó không phải là lỗi của anh ấy! Các người đã đoạt đi thứ quý giá nhất của anh ấy!" Thanh âm của Ngụy Nguy bén nhọn, run rẩy, phảng phất như mũi dao cứa trên thủy tinh, "Không ai có thể thay thế được vị trí của anh ấy trong lòng tôi, không ai cả!"

"Giang Á cũng không thể?" Phương Mộc cắt ngang lời ả, "Cô bồi dưỡng hắn thành Tôn Phổ thứ hai, không phải là để nói cho tôi biết, Tôn Phổ chưa từng biến mất sao?"

"Đúng." Trong thanh âm của Ngụy Nguy không hề thiếu khoái ý ác độc, "Mày cho rằng mày đã hại chết Tôn Phổ, thì thiên hạ sẽ thái bình sao? Không, tao cho mày biết, hết thảy những việc này sẽ không chấm dứt, cũng không có khả năng triệt tiêu!"

Là dạng tình yêu gì, có thể làm cho một người điên cuồng đến mức này?

Phương Mộc trầm mặc một lát, thấp giọng hỏi: "Tại sao là Giang Á?"

Ngụy Nguy trả lời bằng sự trầm mặc đồng dạng. Một lúc lâu, thanh âm trầm thấp, thong thả giữa đại tuyết truyền đến. "Hắn có cùng những phẩm chất đặc biệt: Cực khổ. Ẩn nhẫn. Kiên nhẫn. Cẩn thận. Khát vọng được thừa nhận." Thanh âm của Ngụy Nguy dần dần trở nên chua chát, "Quan trọng nhất là, hắn giống như ta, vì người yêu có thể bất chấp tất cả."

"Cô chắc chắn như vậy?" Phương Mộc cau mày, "Cô hiểu rõ hết thảy của hắn sao? Cô biết. . . . . ."

"Ta đương nhiên biết!" Ngụy Nguy cướp lời, "Ngươi nói đến bác sĩ kia sao? Ngày thứ hai sau phẫu thuật ta đã tỉnh dậy. Nhưng ta muốn chờ đợi. Ta muốn xem Giang Á sẽ làm thế nào. Khi ta từ trong miệng y tá nghe được chuyện bác sĩ kia đã mất tích, ta liền biết mình đã không chọn lầm người."

"Sau đó," Phương Mộc chậm rãi nói, "Sau đó cô liền đóng giả thành người thực vật —— Lâu như vậy?"

Ngụy Nguy cười rộ lên, tiếng cười thê lương quanh quẩn thật lâu trên vùng trời mộ địa.

"Ta nằm trên giường, vẫn không nhúc nhích, thế nhưng ta hiểu rõ tất cả mọi chuyện. Ta thậm chí có thể từ chương trình TV và trong báo chí Giang Á xem đoán được hắn muốn giết ai. Hắn mỗi ngày đều đến bệnh viện bầu bạn với ta, chỉ cần hắn rời đi sớm, ta liền biết đêm đó hắn muốn động thủ." Trong thanh âm của Ngụy Nguy xen lẫn thở dốc, tựa hồ khó có thể một hơi nói đến nhiều lời như vậy, "Mà một đám ngu xuẩn các người căn bản không biết một người thực vật đêm hôm sẽ theo dõi hắn, thậm chí ngay cả Giang Á cũng không ngờ được."

Phương Mộc không hề mở miệng, chỉ lẳng lặng ngồi dưới đất, không biết nên hối hận vì mình sơ ý, hay khiếp sợ vì sự điên cuồng của Ngụy Nguy.

Tuyết càng rơi càng lớn, rất nhanh, hết thảy chung quanh đều bị một mảnh trắng toát bao trùm. Những mộ bia yên lặng đứng trang nghiêm này phảng phất như đã phủ thêm bộ áo tơi màu trắng, lẳng lặng chờ đợi hai nam nữ đang giằng co này.

Trên hộp bánh ngọt trước mộ Tôn Phổ cũng là một mảnh óng ánh. Xuyên thấu qua màng nhựa, có thể nhìn thấy bông kem hình hoa tinh xảo cùng hình trái tim đỏ tươi ở giữa.

Phương Mộc kinh ngạc nhìn bánh kem, đột nhiên đề cao âm lượng hỏi: "Cô có yêu Giang Á không?"

Vấn đề thình lình nảy ra tựa hồ khiến cho Ngụy Nguy cảm thấy kinh ngạc, trong thanh âm của ả thậm chí lộ ra một tia bối rối.

"Không, đương nhiên không!" Ngụy Nguy phảng phất như đang vội vàng phân bua, "Tại sao tôi phải yêu hắn? Hắn kém xa so với Tôn Phổ —— Mặc dù thế, các người đều đồng dạng bó tay với hắn!"

"Thật không?" Phương Mộc lạnh lùng đáp lại, "'Ánh sáng thành phố'? Hắn đã bại lộ, chùm sáng này rốt cuộc chiếu không nổi nữa rồi. . . . . ."

"Thật không?" Ngụy Nguy hỏi ngược lại, trong thanh âm tràn ngập chế nhạo, "Ngươi cho rằng ta chỉ có Giang Á sao? Đừng quên, ta đã từng thắng một lần rồi!"

Phương Mộc sững sờ, lập tức trở mình đứng dậy, mặt hướng phiến rừng nọ quát: "Lời này có ý gì?"

Nhận xét

  1. Cảm ơn chị BT nhiều! Mong chương mới của chị quá! :)

    Trả lờiXóa
  2. haha ngoi cho ka ngay cuoi cung cung dc doc, kam un ban nhieu nhieu lam. K bit nguy nguy dag am chi aj nhi. Hoi hop wa

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn thiệt nhìu nha Bánh Tiêu! Mình cũng rất thích ăn bánh tiêu :))

    Trả lờiXóa
  4. càng lúc càng gay cấn, cám ơn bạn bánh tiêu nhiều nhé ^^

    Trả lờiXóa
  5. chương này hay kinh khủng ý. thank BT nhá :D

    Trả lờiXóa
  6. trời, không lẽ tiêu vong cũng là do ngụy nguy đào tạo.

    mà nàng Tiêu ơi, nàng dịch chán quá, ta đoán toàn sai à :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú Lôi viết truyện chán chán chán quá để tiểu Trân dịch sai xong làm bạn kia đọc toàn hiểu lầm =))))))))

      Xóa
  7. Chương này rất hay. Quả thực là Ngụy Nguy :) bất quá ko nghĩ ra, Ngụy Nguy có vẻ già đến thế :)) mình lại vẫn cứ nghĩ Ngụy Nguy chỉ ngang tuổi Á Phàm thôi, hóa ra thế này cũng phải gần 40 rồi cơ à :))

    Trả lờiXóa
  8. Là Chu Chí Siêu rùj.mà Khương Đức Tiên chít rùj àh?

    Trả lờiXóa
  9. Ta về đọc truyện cho mấy đứa cháu nghe cũng phải nói rõ truyện này là cô BT dịch hả ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bó tay,đọc cho cháu nghe tức là cháu chưa biết đọc,thế mà đọc cho nó nghe truyện này ấy hử =)))))))))))))cái này phải lừa nó là cổ tích thời khủng bố * ngất lịm*

      Xóa
    2. Trẻ con thì truyện càng rùng rợn càng mún nghe, đương nhiên vài chi tiết người lớn thì bỏ đi, ha ha.

      Xóa
  10. Buồn quá !Hình như khi đã có thành kiến với 1 ai đó thì mọi hành động của người đó trong mắt mọi người đều xem là ấu trĩ nhỉ.Cảm giác khi Á Phàm quay đi thật đau xót,aizzzzzz.....có lẽ dạo này mình luyện ngược luyến tàn tâm ngược thân ngược tâm quá lậm oy,trong bộ tâm lý tội phạm này chỉ duy nhất Độc giả thứ 7 là cảm nhận được đậm chất tâm lý.Càng ngày càng kén chọn.Mình hư oy !aizzz.....8989 !

    Trả lờiXóa
  11. @ Tiểu tử: Đúng rồi đấy, về đọc cho cháu nghe cũng phải nói do Bánh tiêu dịch. Mình ngày trước cũng thử dịch truyện của Lôi Mễ rồi, kết quả không thành công. Cho nên mình hiểu để dịch được một chương như thế này thực sự hao tâm rất nhiều. Thỉnh các bạn mang đi nên đề rõ nguồn, đồng ý là các bạn cũng muốn chia sẻ niềm vui với người khác nhưng không ghi rõ do BT dịch thì cũng tội BT lắm. Mình nghĩ là Ngụy Nguy nói đến vụ Chu Chí Siêu. Đúng là yêu làm cho người ta hướng thiện cũng làm cho người ta điên cuồng.

    Trả lờiXóa
  12. mình đọc cho con gái mình nghe và nó bảo nó muốn gặp cô Bánh Tiêu. giờ phải làm sao đây, mình không muốn làm bé buồn. bé nhà mình dễ thương lắm :x

    Trả lờiXóa
  13. ôi chu choa công nhận trẻ con bây giờ quá đỗi thông minh,hình như thế giới trẻ thơ của tụi nhỏ bây giờ khác xa thời tụi mình,ko còn hồng hồng xanh xanh nữa mà đỏ đỏ xám xám nha >.< đọc truyện này có thể hay ko đề cao tinh thần cảnh giác của bọn nhỏ nhỷ,bái phục tập 2,tiểu Trân sướng nhé thành thần tượng nhỏ oy.Mà ta rất thắc mắc a,tại sao phải mang truyện đi nhỉ,trực tiếp vô blog này đọc chẳng nhanh hơn a? như mang lên wattpad 1 chương nó chia thành mấy chục trang nhỏ lận đọc rất khó,ta chỉ lên wattpad đọc QT thui chứ truyện dịch thì vào hẳn nhà chính chủ vẫn hơn chứ nhỷ? * gãi cằm thắc mắc tiểu Trân giải thích giùm ta với a* 8989

    Trả lờiXóa
  14. hê hê hê ko biết BT có fb ko ha??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lần em nói chuyện qua mail với chị BT thấy chị ý bảo facebook cũng cùng tên luôn cơ mà khoảng 22 tuổi mà trên facebook tên Bánh Tiêu có mỗi 1 chị học ĐH Luật thôi ạ :)) ko lẽ là đồng môn ạ :)) cơ mà chị Bánh Tiêu ĐH Luật kia xinh lắm ạ :))

      Xóa
    2. Vậy là e phải tìm tiếp rồi :))

      Xóa
    3. Trời, hotgirl có gợi ý j cho người hâm mộ tìm kiếm thông tin chứ ạ :)) bn người hỏi thăm fb chị rồi mà :))

      Xóa
  15. Cháu nhà mình còn bảo con đọc truyện ma, đêm ngủ ngon hơn. Giờ ta phải kính phục các nhóc tì thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Chu Chí Siêu là ai zậy mấy bạn ui

    Trả lờiXóa
  17. Là thầy Chu trong Giáo hoá trường đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ bậy vừa thui nha Tiểu Tử !!!! Chu Chí Siêu là bạn xuất hiện trong phần dẫn đầu tiên đó! Sau đó được kể chi tiết ở chương 9.2, quay ngược về xem lại đi nhé!!!!

      Xóa
    2. Ha ha ha. thế mà tưởng thật á.

      Xóa
  18. Người thực vật thì các chức năng sống khác hẳn người bệnh thường chứ? Làm sao máy móc không phát hiện ra được nhỉ? Tác giả Lôi Mễ có đề cao tội pham quá không?

    Trả lờiXóa
  19. uh, kì này bác LM bị hổng rồi. Đồng tử con người có ý thức sẽ co lại khi bị đèn chiếu vào, & cả hô hấp, bài tiết, rất khác với người mất ý thức. Không lẽ bác sĩ bệnh viện kém vậy :(

    Trả lờiXóa
  20. Tớ nghĩ không phải Lôi Mễ viết sai mà có thể bạn Bánh Tiêu dịch sai. Trong y khoa, triệu chứng giống của Ngụy Nguy được gọi là hôn mê chứ không phải người thực vật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "那个医生,会不会就是导致魏巍变成植物人的主治医生呢?"
      "方木立刻想到了魏巍,然而,这个想法让他自己都觉得不可思议:魏巍是一个植物人,即便她曾对江亚进行过教唆,也不可能在现场留下那些案件编号。"
      "魏巍根本不是植物人!"
      Ai biết tiếng Trung vào dịch giúp bạn Yuki đi!!!

      Xóa
    2. Nếu Yuki ko tin tưởng bản dịch của mình có thể ko đọc, bạn send mail đi mình gửi bản tiếng Trung để bạn xem cho chắc ăn, chứ bạn đừng phủ đầu nói mình dịch sai, bạn dựa vào đâu mà nói thế? :)

      Xóa
    3. Sao có lắm đứa thích tỏ ra là mình hiểu biết thế nhỉ =..= nói chuyện nghe như kiểu con cáo bắt con gà xong là lỗi của con gà chứ k phải lỗi của con cáo vậy =))))nếu cảm thấy dịch sai thì có thể tự search bản Trung check,mình thấy Tiêu k cần phải send mail kiểm chứng làm gì cho mệt cả,nếu cảm thấy k đúng thì có thể tự kiểm chứng,còn nếu vẫn cảm thấy k đúng thì có thể tự dịch tự đọc.người ta dịch cho đọc là may lắm rồi mà còn ý kiến ý cò gì trời :|
      Cảm ơn A Tiêu đã bỏ time è cổ ra ngồi dịch mấy cái này cho bọn mình đọc ké *ơm ơm*
      *Tui là thỏ*

      Xóa
  21. cam on ban Banh Tieu nhieu nha vi da dem den mot bo truyen hay nhu vay

    Trả lờiXóa
  22. Á à dám bắt nạt mèo mướp của chúng ta.Dịch cho Yuki đọc đoạn thực vật nha',cho bạn thấy nỗi khổ của người dịch a.Chính văn như Tiêu đã đưa ra.Chuyển ngữ :"Các bác sĩ sẽ không thể là nguyên nhân của Wei Wei một bác sĩ tình trạng thực vật? Vuông gỗ ngay lập tức nghĩ Wei Wei, tuy nhiên, ý tưởng này là để cho anh ta nghĩ rằng đó là không thể tin được: Wei Wei là một loại rau, mặc dù cô nói với Giang Ya tiếp tay những số trường hợp không thể được để lại trong lĩnh vực này .WeiWei không phải là một loại rau!". Thế nào Yuki ^^~~

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,