Chuyển đến nội dung chính

[MĐMCCKD] Đêm thứ 13 (2)

Cờ nhảy


Đêm thứ 13 - Nhà cổ (2)

Tôi lại nhớ tới lúc nửa tỉnh nửa ngủ nghe được tiếng nói, "Ôm anh ngủ thật ấm." Chân thoáng mềm nhũn, ngồi ở đầu giường.

"Có phải cậu đã cầm thứ gì trong căn nhà kia không?" Kỷ Nhan nhìn dấu ngủ kia, lại nhìn chằm chằm tôi hỏi. Tôi biết không thể che giấu nữa, tôi giao quyển nhật ký cho cậu ấy. Kỷ Nhan kinh ngạc lật xem, song cậu ấy cũng mở không ra.

"Cậu mang đồ của nó ra ngoài, nó hiển nhiên cũng sẽ đi theo cậu." Kỷ Nhan thu hồi nhật ký, an ủi tôi nói: "Không có gì, nhật ký cứ để ở chỗ tớ, cậu chắc cũng đã đói rồi, chúng ta cứ đi ăn chút gì trước đã." Nói rồi cứng rắn kéo tôi ra khỏi phòng.

Nhà khách không cung cấp thức ăn, chúng tôi không thể làm gì khác hơn là đi bộ đến gần đó xem có nhà hàng quán ăn nào không. Đi thật lâu, rốt cuộc nhìn thấy một quán mì, hai người không hề nghĩ ngợi, nhét đầy bụng quan trọng hơn.

Mì rất khó ăn, nhưng còn chưa đến nỗi không thể nuốt trôi. Chúng tôi nhanh chóng ăn xong mì, sau đó thảo luận về chuyện quyển nhật ký.

"Cậu nói xem tại sao lại không mở ra được chứ?" Tôi hỏi Kỷ Nhan, cậu ấy vừa châm điếu thuốc, hút mạnh một hơi, như có điều suy nghĩ.

"Không biết, lần trước cậu nói nhìn thấy người thiếu niên kia ở đầu cầu thang, còn có ảo giác chúng ta nhìn thấy lần trước nữa, tôi nghĩ thiếu niên kia rất có thể là con trai của giáo sư."

"Con trai của giáo sư chẳng phải sau khi cha mẹ qua đời đã bỏ đi sao, khi đó ít nhất cũng phải hai ba chục tuổi rồi, nhưng người chúng ta nhìn thấy chỉ có 15 16 tuổi." Tôi tranh luận nói.

"Hừ, làm thế nào cậu biết được ông ta chỉ có một đứa con trai?" Cậu ấy nở nụ cười, "Ba gian phòng ngủ chúng ta nhìn thấy, nếu có thể nói là gia đình ba người, nếu như hai đứa con trai một phòng cũng rất bình thường mà."

Tôi gật đầu, quả thật như thế.

"Đi trước tìm đứa con trai kia của kỹ sư xem sao, bây giờ người có thể biết chuyện của căn nhà này năm đó, cũng chỉ còn lại mình anh ta." Kỷ Nhan đứng dậy, lau lau miệng.

"Nói thì dễ, nhưng hiện giờ đi đâu tìm anh ta đây?" Tôi trả tiền cho ông chủ, nhưng ông ấy kiên quyết không nhận tờ tiền lớn, tôi đành phải lục tới lục lui đem tiền lẻ còn sót lại trên người đưa cho ông ta.

"Tôi mang cậu đi gặp một người, hẳn là hắn có thể tra ra được." Kỷ Nhan thần bí vỗ vỗ vai tôi.

Nửa giờ sau, chúng tôi đến một khu nhà dân bình thường. Tôi đang kỳ quái cậu ấy dẫn tôi tới đây làm gì. Kỷ Nhan lại lôi kéo tôi lên lầu.

Có lẽ lâu lắm rồi không leo cầu thang, vừa leo đến lầu sáu đã có chút thở dốc. Kỷ Nhan lắc đầu nói tôi quá lười rèn luyện. Lòng tôi nghĩ chịu thôi, một ngày 24h đã có 12h phải ngồi bên máy tính rồi.

"Kỷ Nhan à." Cửa mở, một người cao ráo mập mạp, cậu ta đeo một cái kính thật lớn trên mặt nhưng lại lộ vẻ vô cùng tinh xảo khéo léo, khiến tôi cảm thấy cực kỳ buồn cười. Chàng béo kỳ quái nhìn tôi, sau đó dùng đôi môi dày của cậu ta hất hất về phía tôi. Kỷ Nhan lập tức giới thiệu: "Một người bạn làm ở tòa soạn báo của tớ, tên là Âu Dương Hiên Viên" Sau đó dùng ngón tay chọt chọt cái bụng sâu không thấy đáy của chàng béo. "Cậu ta là bạn đại học của tớ, tên là Hứa Phi Dương." Tôi vừa nghe liền thích thú, cậu ta như vậy mà có thể phi dương (bay lên).

Chàng béo tựa hồ cảm thấy được sự vô lễ của tôi, mang theo bất mãn mời chúng tôi vào. Đi vào tôi mới phát hiện hóa ra bên trong rất trống trải, mà sở dĩ trống trải là vì đồ đạc gì bên trong cũng không có, chỉ có một máy tính bàn.

Cậu ta tùy tiện mang đến ghế nhỏ, nước trà cũng đừng mong, phát cho mỗi người một thanh kẹo cao su. Tôi vừa nhìn, hình như sắp hết hạn rồi.

"Tìm cậu có việc, biết cậu bản lãnh lớn, hy vọng cậu giúp chúng tớ điều tra tư liệu của một người." Kỷ Nhan vừa nhai kẹo cao su vừa hỏi chàng béo, nhìn ra được cậu ấy nhai rất nhọc nhằn.

"Không có việc gì cậu sao lại đến tìm tớ được? Sau tốt nghiệp cũng chưa từng tới gặp tớ, còn nói là bạn hiền. Quên đi, muốn tớ điều tra ai nào?" Đôi mắt chàng béo nhìn chằm chằm màn hình cũng không quay đầu lại.

"Cậu chắc cũng biết, một khu nhà gần đây xảy ra vụ án mạng rất kỳ quái, cho nên cảnh sát hy vọng tớ điều tra một chút, chúng tớ hiện giờ cảm thấy rất hứng thú với chủ nhân của căn nhà đó. Hy vọng cậu giúp chúng tớ điều tra một chút." Kỷ Nhan lấy lòng vỗ vỗ chàng béo, bày tỏ sự thân mật.

Tôi nhìn thấy chàng béo lộp cộp gõ trên bàn phím, nghĩ thầm cậu có thể tra ra cái gì. Kỷ Nhan một bên ôm chàng béo một bên khen ngợi.

"Năm đó Phi Dương chính là cao thủ máy tính lợi hại nhất viện y học. Năm thứ ba cậu ấy không học tiếp nữa, về sau chuyên kiểm nghiệm tường lửa cho người khác, rất mạnh đó. Tớ bảo cậu ấy vào hệ thống quản lý hồ sơ của cư dân nơi này xem, kiếm tư liệu cụ thể của gia đình kỹ sư kia."

Cũng không biết qua bao lâu, tôi nhàm chán nhìn chàng béo bận rộn trước máy tính, bỗng dưng cậu ta hét lên: "Được rồi, các cậu tự mình xem đi, tôi đi ăn gì đó chút." Nói rồi lấy một thùng mì ăn liền trên mặt đất đi tìm nước sôi. Tôi và Kỷ Nhan tiến đến gần nhìn xem.

Kỹ sư họ Vương, tên Vương Nhạc, tốt nghiệp đại học, là chuyên ngành hóa học ứng dụng. Vợ của của ông là con gái người bạn thân của cha ông khi còn trong nước. Hai người sau khi kết hôn thì đến đây. Nghe nói nhà này là cha vợ cho họ, về sau nơi này mới xây nhà xưởng. Bọn họ có một con trai, tên Vương Phỉ. 20 năm trước sau khi cha mẹ qua đời đã đến Hàng Châu, tình hình cụ thể không rõ. Nhà được Vương Phỉ niêm phong, vẫn chưa từng trở về nơi này.

Tôi và Kỷ Nhan xem đến đây vô cùng khó hiểu, xem ra vợ chồng Vương Nhạc quả thật chỉ có một đứa con trai. Vậy thiếu niên chúng tôi nhìn thấy trong ảo ảnh là ai. Xem ra hết thảy muốn rõ ràng phải đi một chuyến, nhưng tôi cũng không có nhiều thời gian như vậy. Chiều mai tôi còn phải trở về tòa soạn. Kỷ Nhan và tôi thương lượng, cậu ấy đến Hàng Châu tìm Vương Phỉ hỏi rõ ràng, tôi tạm thời trở về chờ tin của cậu ấy. Tôi đồng ý.

Sau khi tạm biệt Hứa Phi Dương, tôi chợt nhớ tới nhật ký. Nhật ký đã đưa cho Kỷ Nhan, nó có đến tìm tôi nữa không? Tôi hỏi Kỷ Nhan, cậu ấy nói không biết. Nhưng để tránh phiền toái. Kỷ Nhan lấy ra hai ảnh tinh thạch cho tôi, dặn dò tôi mang theo, cái khác đưa cho Lạc Lôi, bát tự cô ấy quá thấp, mang phòng thân cũng tốt.

Tôi kỳ quái hỏi cậu ấy chẳng phải trước kia từng nói thứ này rất trân quý chỉ có hai cái sao. Kỷ Nhan khó xử cười cười: "Tớ cũng tưởng rằng rất trân quý, lúc ấy khi cao tăng cho tớ thì cho hai cái, gần đây tới đến thăm hỏi ông ấy, ông ấy đột nhiên lại từ trong hộp lấy ra cả tá."

". . . . . . . ." Tôi nhìn ảnh tinh thạch, thật hoài nghi có tác dụng hay không đây.

"Cậu yên tâm, tớ sẽ trở về nhanh thôi, nhiều nhất là ba ngày. Nơi này đi xe tốc hành đến Hàng Châu chỉ mất 10 tiếng, hỏi rõ ràng Vương Phỉ rồi tới sẽ lập tức quay về thông báo cho cậu."

"Ừ!" Vài giờ sau, tôi đã ngồi trên xe lửa trở về, nhìn bóng lưng Kỷ Nhan trên sân ga dần dần biến mất, trong lòng xẹt qua một tia bất an, tôi dự cảm luôn rất linh, hy vọng lần này chỉ quá lo xa mà thôi.

Tôi cực kỳ chán ghét ngồi xe lửa. Tôi đối với nhiều người chen chúc trong toa xe như vậy rất phiền, không khí lại không thông thoáng. Một đứa trẻ đang ngồi bên cạnh tôi vui vẻ chơi trò đoán chữ, căn cứ vào gợi ý để điền từ ngữ hoặc câu chữ vào chỗ trống, mãi đến điền đầy các ô vuông. Tôi cực kỳ buồn chán, xin đứa bé một tờ rồi tùy ý điền lên.

Hàng dọc đầu tiên là danh ca học đường nổi tiếng Trung Quốc, từng hát ca khúc《 Bạn cùng bàn 》, tôi cười cười, chẳng phải là Lão Lang sao.

Hàng thứ hai là phim truyền hình mới với dàn diễn viên ban đầu đóng vai chính trong 《 Võ Lâm Ngoại Truyện 》, tôi nhìn tiêu đề phim không đầy đủ kia, rất nhanh đã nghĩ ra, là 《 Phòng tiền ốc hậu 》.

Tôi từng bước từng bước viết xuống, rất nhanh đã ra một hàng ngang. Tôi nối liền hàng ngang này lại.

"Đồ của nhà cổ, phải đến nhà cổ mới có thể mở."

Đồ của nhà cổ! Nhật ký? Tôi chấn động, bảng chữ rơi trên mặt đất, đứa bé hiếu kỳ nhặt lên đặt trước mặt tôi. "Chú à, rớt rớt." Tôi nhận lấy xoa mắt, chữ nọ lại không thấy đâu nữa.

Chẳng lẽ ý nó là nhất định phải đem nhật ký đến nhà cổ mới có thể mở? Tôi nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ xe lửa cao tốc. Thật sự không biết nên làm gì bây giờ. Thật sự tôi muốn mở quyển nhật ký, nhưng lần trước đến cùng Kỷ Nhan thiếu chút nữa đã chết trong đó. Một mình tôi không phải tự tìm đường chết sao.

Kỷ Nhan hiện giờ phỏng chừng cũng đã lên xe lửa đến Hàng Châu. Tôi vẫn nên chờ cậu ấy trở về thôi. Tôi lại buồn ngủ, cũng không biết qua bao lâu, cảm giác mắc vệ sinh, chắc lúc ăn mì đã húp nhiều nước quá.

Phần lớn mọi người trong xe đã ngủ. Tôi cẩn thận xuyên qua hành lang. Đi vào WC. WC có cánh cửa sổ, ngờ ngợ dựa vào ánh trăng vẫn có thể thấy rõ bên ngoài.

Hiện giờ đang ở vùng ngoại ô, tôi còn có thể nhìn thấy một vài cánh đồng. Đột nhiên nghe thấy tựa hồ có người đang gõ cửa WC. Tôi vừa mở cửa nhìn, không một bóng người.

"Bộp bộp bộp." Thanh âm lại vang lên, lần này tôi nghe rõ ràng, ở sau lưng.

Xoay đầu, ngoài cửa kính phía sau một cánh tay gần như đã rữa nát đang không ngừng vỗ vào cửa sổ, tiếp theo khuôn mặt cũng chầm chậm với sang, quả nhiên chính là thiếu niên nhìn thấy trong phòng kia, nhưng bộ dáng của nó đã dọa người hơn rồi. Xương gò má gầy gò mà cao ngất mang theo con mắt vành đen trợn trừng, tròng mắt tựa như tùy thời sẽ rơi ra vậy. Nó không ngừng đập ngoài cửa kính, môi tái nhợt lại thì thầm gì đó. Tôi tốt xấu gì cũng coi nhưng nhìn thấy không ít cảnh tượng thế này nhưng chân vẫn không tự chủ được mềm nhũn ra, hoàn hảo có tay vịn ở nắm cửa mới không ngã vào nhà xí.

"Bên trong có người không hả, sao lâu vậy chứ?" Tôi đây mới tỉnh táo lại, mau chóng giựt cửa ra, ngoài cửa là một thằng nhóc khoảng 20 tuổi dùng ánh mắt kỳ dị nhìn tôi bước chân không yên, thất tha thất thểu đi ra.

"Đi nhà xí thôi mà cũng kiệt sức, thật khôi hài." Hắn ở phía sau nhỏ giọng cười nhạo, tôi không còn sức nào cãi cọ với hắn, bởi vì tôi biết vừa rồi nếu đổi lại là hắn phỏng chừng đã sớm ngất lịm.

Tôi chật vật trở về chỗ ngồi. Muốn lấy bình nước trong ba lô uống xoa dịu căng thẳng. Kết quả bàn tay mò vào trong ba lô liền mò được thứ gì đó cứng rắn. Tôi biết là gì. Nhưng tôi không muốn lấy ra nghiệm chứng suy nghĩ của tôi nữa. Con người luôn như vậy, thứ gì không cách nào tránh khỏi khi đã tới rồi chung quy sẽ ngây thơ lựa chọn cách trốn tránh.

Tôi chần chừ hồi lâu, rốt cuộc vẫn mang thứ kia ra, là nhật ký, đúng, đích thật là nhật ký, là quyển nhật ký sau khi tôi lấy từ trong căn nhà cổ ra đã giao lại cho Kỷ Nhan mang đi đó. Nhưng hiện tại nó lại yên lành nằm trên tay tôi. Nhật ký màu đỏ phảng phất như đang nói với tôi, tôi trốn không thoát đâu, căn nhà cổ kia đang chờ tôi.

Tôi cầm nhật ký thật muốn đốt rụi nó, nhưng sức mạnh nào đó thúc đẩy tôi. Tôi quyết định trở về, vừa xuống trạm xe, phải trở lại căn nhà cổ tháo gỡ chân tướng.

Đột nhiên trong xe lửa vang lên tiếng của nhân viên tàu: "Các vị hành khách thân mến, thật sự lấy làm tiếc, bởi vì đường sắt tu sửa chúng ta phải quay về thành phố XX, xin mọi người thông cảm." Tiếng nói vừa dứt, toa xe một trận hỗn loạn, tiếng chửi má nó hợp thành một mảnh. Chỉ có tôi yên tĩnh ngồi tại chỗ, tôi không biết là trùng hợp hay là nó cố ý làm ra.

Tôi lại trở về nơi cũ, đi theo đám người chửi bới ra cửa soát vé, kêu chiếc xe chạy thẳng đến nhà cổ.

Thời gian đã gần 12h. Thật vất vả mới gọi được xe. Tài xế kéo cửa sổ xe xuống một nửa, vươn một cái đầu tròn tròn cao thấp đánh giá tôi.

"Đi đâu?"

Tôi nói cho ông ta biết là nhà cổ của xưởng. Ông ta lập tức lắc đầu: "Không đi, chỗ đó ban ngày đã rất âm trầm rồi, ban đêm càng tà tính."

"Giá gấp đôi." Tôi duỗi tay vào túi áo, tính xem mình còn nhiều ít bao nhiêu.

"Không đi." Nhưng ông ta vẫn cứ ở mặt sau cửa sổ nhìn tôi, con mắt lớn như hạt đậu xanh nhìn tay trong ví tôi.

"Gấp 5." Tôi xòe bàn tay. Ông ta hiển nhiên đã động tâm, nhưng còn đang đắn đo, có thể còn muốn thêm chút nữa.

"Gấp 4!" Ông ta không ngờ tôi giảm giá, vừa định há mồm, tôi lập tức nói: "Gấp ba."

Hiển nhiên ông ta rất không hài lòng, nhưng tôi lại duỗi ra hai ngón tay: "Không đi thì thôi, cùng lắm thì tôi đi bộ."

"Được rồi!" Tài xế rốt cuộc nhịn không được nữa. Tôi lên xe, trong tay cầm thật chặc túi đựng nhật ký. Buổi tối ô tô lái tương đối nhanh. Cảnh sắc hai bên quả nhiên so với ban ngày càng khiến người ta khó chịu nổi, mặc dù thời điểm này có ánh trăng, cây cối rậm rạp cũng che chắn nó hơn phân nửa, xuyên thấu qua khe hở vẩy chút tàn quang ngược lại khiến nơi này càng lộ vẻ âm lãnh hơn.

Phía trước đã có thể miễn cưỡng nhận ra căn nhà cổ. Ô tô đậu ở cửa, tài xế thu tiền một câu cũng không thèm nói, như chạy trốn lập tức lái đi. Một mình tôi đứng ngoài cửa. Nhìn căn nhà, đây là lần thứ hai trong ngày tôi tiến vào. Bên cạnh một chút tiếng động cũng không có, bản thân cũng vô thức bước thật nhẹ. Cửa rất dễ dàng bị đẩy ra, sau đó lại chậm rãi khép lại. Bên trong cực kỳ tối, tôi phảng phất như thoáng cái đã bị ném vào trong hồ mực. Tôi duỗi tay tới miệng túi muốn lấy điện thoại di động ra tạm thời chiếu sáng, nhưng lại mò tới ảnh tinh thạch Kỷ Nhan đưa.

"Tạm thời mang nó đi, có chút tâm lý an ủi cũng hay." Tôi lầm bầm, mang ảnh tinh thạch vào cổ tay, lập tức lấy di động ra chiếu sáng. Nguồn sáng của điện thoại di động nhiều nhất chỉ có thể chiếu chưa tới hai bước. Tôi như trước lần mò đi trên hành lang của căn nhà. Bước chân rất nhỏ, bởi vì tôi thật sự không có can đảm và khí chất để đi về phía trước. Song mặc dù chậm, nhưng rất nhanh cũng đã tới cửa căn phòng thứ nhất.

"Koong." Chuông thoáng cái vang lên, tiếp đó lại liên tục vài tiếng. Tôi cơ hồ bị tiếng chuông hù chết, điện thoại di động cũng đánh rơi trên mặt đất. Vừa cầm lên nhìn, hóa ra là 12h. Lần này lại không hề báo sai, chuông vang lên 12 tiếng.

Sau khi tiếng thứ 12 vừa dứt. Đồng hồ phát ra ánh sáng trắng mãnh liệt. Hai bên sáng rực như ban ngày, không khí nổi lên gợn sóng dạng nước, tiếp đó bày trí của phòng bắt đầu biến hóa, sofa, bàn trà tựa như bãi cát sau khi thủy triều rút vậy chậm rãi hiện lên. Tôi đứng tại chỗ, như xem phim cẩn thận quan sát.

Lại là thiếu niên kia, chẳng qua nhìn đã cao hơn chút, lần này cậu ta mặc chính là trang phục hè, áo bóng rổ màu xanh lá mạ, quần thể thao màu lam, cả người mồ hôi. Người đàn ông trung niên kia cũng xuất hiện, song tựa hồ so với lần trước nhìn qua đã già nua hơn nhiều. Tay trái ông ta cầm một tẩu thuốc, tay phải cầm tờ báo, bất đắc dĩ nhìn thiếu niên. Thiếu niên tựa hồ rất khinh thường bước đến, cầm trái cây trên bàn trà ăn.

Sau đó là hai người kịch liệt tranh chấp, tiếp theo người đàn ông trung niên vung một bạt tai đánh vào mặt thiếu niên, sau đó một phụ nữ trung niên chạy đến, tôi đoán đây hẳn là vợ của kỹ sư. Bà đau lòng vuốt mặt thiếu niên, tiếp theo lại cãi nhau ầm ĩ với kỹ sư. Thiếu niên lùi sang bên, tựa như cười nhạo nhìn họ cãi nhau. Ánh mắt kia rất đáng sợ, lạnh lùng mà tàn nhẫn. Tôi đứng một bên nhìn, thiếu niên đột nhiên dời tầm mắt, nhìn về phía tôi. Trong lòng tôi giật nảy, lúc này ảo giác lại biến mất. Phảng phất như chưa từng xảy ra vậy. Tôi lại trở về căn phòng đen nghịt mà trống rỗng.

Trên tay đều là mồ hôi, cái nhìn thoáng qua của thiếu niên vậy mà lại khiến tôi hoảng sợ không thôi. Tôi chợt nhớ tới nhật ký, đúng vậy, không phải nói ở nhà cổ có thể mở ra sao. Vội lấy ra đặt trên mặt đất. Sau đó tay trái cầm điện thoại di động, tay phải run rẩy mở trang thứ nhất.

Quả nhiên, nhật ký đã có thể mở ra.

Trang trống đầu tiên có một dòng chữ viết bằng bút máy vô cùng cứng cáp mạnh mẽ, "Chúc mừng sinh nhật Băng Băng 14 tuổi, cha tặng." Tôi nhớ mang máng con trai của kỹ sư tên Vương Phỉ, xem ra Băng Băng là nhũ danh của nó. Tiếp theo là chủ đề của nhật ký, chữ viết thay đổi, mặc dù nắn nót, nhưng còn chưa hết vẻ ngây thơ.

"Ngày 10 tháng 11, trời trong.

Thật là vui, cha đã tặng quà sinh nhật cho tôi, tôi sẽ dùng quyển nhật ký này ghi chép mỗi một chuyện xảy ra hằng ngày, hôm nay ba đã đi làm, mẹ ở nhà giúp tôi ôn tập bài vở."

Tôi có chút thất vọng, mấy trang đầu của nhật ký đơn giản chỉ là nội dung gia đình bình thường này. Tôi không thú vị lật xem. Mãi đến một trang khiến tôi chú ý.

"Ngày 6 tháng 12, tuyết nhỏ.

Lạnh quá, dù có mặc thêm nhiều quần áo thế nào tôi vẫn cảm thấy lạnh, ban đêm ngủ cũng thế, luôn phải ôm gì đó mới có thể ngủ, cảm thấy như một phần thân thể đã tách rời khỏi mình vậy, dường như luôn thiếu chút gì đó, loại cảm giác này càng ngày càng mãnh liệt, thật kỳ quái mà. Mặc dù hôm nay luyện tập piano một chút, nhưng cha luôn nói tôi đàn không tốt, có khả năng liên quan đến tâm trạng đây." Đọc đến đây da đầu tôi lại tê rần, bên tai tựa hồ lại nghe thấy câu kia: "Ôm anh ngủ thật ấm áp nha." Phòng bắt đầu lạnh, tôi chà xát hai tay, tiếp tục đọc.

"Ngày 10 tháng 12, trời âm u

Thật kỳ quái, bọn A Lượng nói xế chiều hôm nay nhìn thấy tôi ở chỗ phòng bếp, hơn nữa gọi tôi còn không trả lời, nhưng cả ngày nay tôi đều ở nhà tập đàn mà, buổi chiều chỉ ngủ một chút, hơn nữa mẹ cũng ở nhà. Tôi giải thích thế nào họ cũng không tin, còn nói tôi xạo, thật sự là chẳng hiểu ra sao.

Ngày 7 tháng 1, trời trong.

Trên thế giới thật sự có linh hồn sao? Rất sợ, buổi sáng khi tôi đánh đàn ở phòng cảm giác dường như có người đang ở bên ngoài cửa sổ nhìn lén, kết quả qua đó chỉ nhìn thấy chính mình. Về sau cũng lặp lại vài lần, tôi không dám tập nữa, không thể làm gì khác hơn là chạy về phòng lấy chăn trùm đầu.

Ngày 8 tháng 1, trời nhiều mây

Mẹ rốt cuộc cũng mua cho tôi cờ bi, thật là thích, tôi và mẹ chơi đến buổi chiều, biết ba trở về mới đi luyện đàn.

Ngày 15 tháng 1, trời trong.

Ba tặng tôi đôi giày lính, thật là đẹp, hơn nữa lại ấm áp, hiện giờ cảm giác không lạnh như trước kia nữa, nhưng vẫn cảm thấy vắng vẻ, tôi nghe người ta nói, có một phần hồn phách phiêu lưu bên ngoài sẽ trở nên như vậy, phải đem phần bay ra ngoài đó tìm về, mới ổn định, thật sự là thế sao? Nhật ký đến đây phía sau không còn nữa, vả lại hắn ở phần cuối còn viết đè xuống mấy nét.

14 tuổi sẽ đối với những sự vật chưa biết vừa hiếu kỳ vừa sợ hãi. Nhìn tự thuật của nó, tựa hồ thật sự có người hay thứ gì đó đã quấn lên nó. Nhưng rốt cuộc là gì. Hơn nữa nhật ký chỉ ghi như thế rồi hết, phía sau tất cả đều là giấy trắng. Kỷ Nhan đang chạy đến Hàng Châu, có lẽ sau khi cậu ấy gặp chủ nhân của nhật ký Vương Phỉ thì hết thảy mới có thể kết luận được.

Xem xong nhật ký rồi, có phải có thể đi được rồi không. Tôi sờ cửa, quả nhiên, cánh cửa giống như buổi sáng khép chặt lại. Cửa sổ cũng thế. Tôi thở dài một hơi. Thiếu niên kia rốt cuộc muốn tôi làm gì đây.

Lầu hai vang lên một tràn tiếng động, tôi ngừng thở cẩn thận nghe. Hóa ra là thanh âm giống như viên bi rơi xuống. Hơn nữa từng viên tiếp từng viên. Lên lầu hai nhìn xem, có lẽ còn có thể phát hiện được gì đó.

Từng bước một lên cầu thang. Cánh cửa ba phòng ở tầng hai đều mở ra. Nghe tiếng động phán đoán hẳn là trong căn phòng tôi lấy được cuốn nhật ký kia. Đứng ở cửa, quả nhiên thanh âm càng rõ ràng. Tôi nhẹ nhàng xoay nắm cửa. Như trước là giường và bàn học nọ, không có thứ gì đặc biệt. Tiếng viên bi cũng đã biến mất. Tôi nghĩ đại khái là tiếng gió nhỉ. Nhưng khi tôi muốn rời khỏi cửa, tôi nhìn thấy trong góc tựa hồ có gì đó đang lập lòe.

Là viên bi, một, hai, ba, viên bi không biết từ đâu rơi ra. Một đám rơi xuống, viên bi dưới ánh trăng thảm đạm ngoài cửa sổ ngờ ngợ chiếu xuống có thể thấy rõ phát ra ánh sáng quỷ dị mà kỳ quái. Chúng rơi trên sàn nhà, lại bắn lên, giống như có sinh mệnh lăn ra bốn phía. Tôi cẩn thận tách chúng ra, nương theo ánh trăng từ từ xem, hóa ra chúng nó từ vị trí cao phía trước rơi xuống. Tôi quay về hướng viên bi rơi xuống ngẩng đầu nhìn lại.

Ở nóc nhà, ở nóc căn phòng lầu hai. Phía trên đã không thể dựa vào ánh trăng để phân biệt nữa. Tôi đành phải mở lại nguồn sáng của điện thoại di động. Tôi nhìn thấy xà nhà đen ngòm tựa hồ có một lỗ thủng, bi từng viên từ trong lỗ rơi ra.

Đây là một loại nhà để tránh cho nóc nhà bị chiếu xạ mạnh đều xây phía trên xà nhà có một tầng cách, nhìn như nóc nhà không có khe hở kỳ thật có thể đặt không ít tạp vật, nhà tôi khi còn bé cũng thế. Tôi chợt nghĩ phía trên có phải có thứ gì không? Tôi lại nhìn bốn phía một chút, quả nhiên trên giường có một cửa vào. Đại khái rộng bằng một người, vừa vặn đủ cho người ta ra vào.

Nhưng tôi phải làm sao để lên đó đây, cho dù dẫm lên bàn tôi cũng chỉ miễn cưỡng đưa đủ hai tay lên, hơn nữa miệng hốc cũng không rộng, tôi leo không vào được. Viên bi không rớt nữa, tôi cũng vứt bỏ mục đích tới đó xem xét. Mở cửa, đến phòng khác.

Gian phòng thứ nhất bên trái so với gian kia hơi rộng hơn một chút. Nhưng bên trong cũng chỉ là đồ dùng đơn giản cùng một ít giấy tờ rơi tản mát, có thể là các cảnh sát tùy ý lật xem. Tôi nhặt lên vài tới, một số là giấy trắng, một số là phương trình hóa học nhìn không hiểu được. Cũng không có gì đặc biệt. Nơi này hẳn là của kỹ sư Vương. Tôi rời khỏi đó tiến vào gian phòng thứ ba. Bên trong có một giá sách, chẳng qua một quyển sách cũng đã không còn nữa, chẳng lẽ đây là của vợ ông ấy? Nhưng sao phải chia làm hai phòng. Có lẽ kỹ sư thích có không gian làm việc riêng tư chăng. Lầu hai đã không còn gì đáng giá để xem nữa. Tôi đành phải một mình xuống lầu. Bắt đầu còn có chút sợ hãi, song tựa hồ nán lại thời gian dài quá cũng đã thích ứng chút đỉnh. Tiếng chuông lại một lần nữa vang lên. Tôi đã nghe đã chán ngấy, nhưng tôi ngờ ngợ nghĩ tại sao mỗi lần tiếng chuông vang lên vòng ảo giác nọ lại hiện ra.

Lúc này cũng thế, vừa gõ xong 12 tiếng gian phòng lại sáng lên. Song lần này rất ngắn. Hơn nữa tôi thấy được một người khác.

Vợ chồng kỹ sư tựa hồ đang nói chuyện cùng một người. Người này vóc dáng trung bình, khoảng 30 tuổi. Phía dưới mắt phải còn có một nốt rùi đen rất rõ ràng, tóc húi cua chải sơ, mặc quần áo tương tự đồng phục. Hai vợ chồng tựa hồ rất sốt ruột nói chuyện với gã, thỉnh thoảng còn cùng nhau nhìn ra bên ngoài.

Trên đồng phục của người đàn ông kia tựa hồ có một bảng hiệu. Nhưng trong ảo giác như gợn nước tôi rất khó thấy rõ. Tôi cố gắng nhận ra.

"Viện phúc lợi trẻ em Hàng Châu." Tôi cơ hồ đem mắt nặn ra mới miễn cưỡng thấy rõ ràng.

Cũng không lâu lắm, ảo giác biến mất. Mắt tôi tạm thời còn chưa kịp thích ứng, một mảnh đen nghịt. Tôi đành phải tạm thời che mắt lại.

Khi tôi mở mắt ra, tôi thấy đồng hồ báo thức trên đỉnh đầu. Nếu mỗi lần sau khi đồng hồ vang lên đều xuất hiện ảo giác, có phải đồng hồ này có huyền cơ gì hay không. Tôi tìm được cái bàn ước chừng có thể đặt chân lên. Đồng hồ rất nặng. Tôi cố gắng nhấc xuống, cơ hồ tuột tay ném trên mặt đất. Nhưng phía sau đồng hồ trống không. Tôi lật đồng hồ qua, cũng không phát hiện thứ gì đặc biệt.

12? Có lẽ điều chỉnh đồng hồ đến 12h sẽ có thu hoạch mới. Tôi vặn đồng hồ tới 12h. Quả nhiên, khoảnh khắc khi kim giờ kim phút trùng khít. Tôi cảm giác tay đỡ sau đồng hồ dường như đã mò được một vật gì đó nhô lên. Tôi hưng phấn xoay qua. Quả nhiên, mặt sau đồng hồ có một cái nút lồi, đè xuống bắn ra sau một cái hộp, bên trong tựa hồ có gì đó. Tôi cẩn thận lấy ra. Nguyên lai là một bức ảnh cũ ố vàng. Tôi nhanh chóng mở điện thoại di động chiếu sáng, thấy rõ bức ảnh. Tôi rốt cuộc đã hiểu được, nơi phát ra ảo giác cùng những lời thiếu niên ghi lại trong nhật ký. Nhưng tôi chợt nghĩ, Kỷ Nhan đến Hàng Châu vậy sẽ gặp nguy hiểm rồi.

Tôi buông đồng hồ xuống, vội vàng gọi điện thoại cho Kỷ Nhan, nhưng điện thoại không kết nối. Nếu tôi đoán chính xác, Kỷ Nhan đến Hàng Châu tìm Vương Phỉ hỏi chuyện nhà cổ, không thể nghi ngờ chính là tự sa lưới. Cậu ấy có lẽ am hiểu xử lý sự kiện thần quái, nhưng lần này đối mặt với cậu ấy chính là người sống sờ sờ.

Tôi phải nghĩ cách rời khỏi đây. Điện thoại đã không liên lạc được. Tôi phải mau chóng chạy tới Hàng Châu. Thứ nhất để tìm người mặc đồng phục trong ảo giác kia, thứ hai để xem còn kịp thông báo Kỷ Nhan không.

Cánh cửa đã khóa cứng, tôi lại không làm được như Kỷ Nhan. Tôi phải tự mình tìm cách ra ngoài.

Mặt sau nhà đã bị bịt kín, đừng nói cửa, một song cửa sổ cũng không có. Tôi nghĩ thầm, có lẽ tầng cách lầu hai có lẽ có thể tìm được lối ra. Nhưng không tìm được thang tôi không thể lên đó.

Lăn qua lăn lại lâu như vậy tôi cảm thấy có chút mệt mỏi, tôi trở về căn phòng lầu hai. Nơi này chỉ có duy nhất một cái giường, tôi cũng đành phải ngủ tạm một giấc. Kỷ Nhan ít nhất cũng phải đến chiều ngày thứ hai mới có thể đến Hàng Châu, chỉ cần trước hừng đông tôi xuất phát thì vẫn kịp thông báo cậu ấy. Giường không thể nói là sạch sẽ, nhưng vẫn có thể ngủ được. Tôi nằm ngửa trên giường. Mặc dù rất mệt, nhưng chung quy vẫn không ngủ được.

Phía trên tôi chính là lỗ thủng kia, rốt cuộc trong đó có gì. Trong nhật ký nói mẹ của thiếu niên kia mua bộ cờ nhảy. Chẳng lẽ đặt trên đó?

Nghĩ lại nghĩ tựa hồ tiến vào trạng thái rất mơ màng. Trên trán chợt cảm giác bị vật gì đó phía trên rớt trúng, rất đau, nhưng không rõ là cái gì. Tôi nhìn phía lỗ thủng, tối om om. Tôi cơ hồ cảm giác bên trong hẳn có thứ gì đó đang vươn đến vậy. Nhưng cái gì cũng không có.

"Bốp" lại rớt xuống. Lần này tôi tránh được. Thứ rơi xuống tựa hồ không phải viên bi, so với bi nhỏ hơn, vả lại tiếng rơi trên mặt đất cũng không giống, trầm đục.

Khi lần thứ ba rơi xuống tôi lấy tay bắt được. Thực cứng, nhưng nhìn không rõ lắm là cái gì. Chưa đến mức vạn bất đắc dĩ tôi không muốn dùng điện thoại nữa. Đúng lúc còn có thể nhìn thấy chút ánh trăng. Tôi mở thứ trong tay kề qua nhìn.

Màu trắng, hoặc nói là màu xám trắng. Hình dạng khác thường. Song tôi vẫn nhận ra.

Là răng, răng người, chuẩn xác mà nói là một đoạn răng gãy, phía trên thậm chí còn có thể nhìn thấy một ít vết máu.

"Bộp" lại một cái nữa rơi xuống.

Tôi dọc theo vách tường chậm rãi di chuyển qua, nhìn thấy răng như mưa rào rào rơi xuống. Từ cái lỗ kia. Trên mặt đất khắp nơi đều là răng, tôi đếm sơ qua phỏng chừng có khoảng 20 cái.

Lỗ đen kia giống như miệng người vậy. Căn phòng thoáng cái lại an tĩnh. Tôi chỉ nghe tiếng hít thở của chính mình.

Không, tôi còn nghe được một tiếng hít thở nữa. Rất nặng nề hỗn loạn, ngay trong lỗ đen kia. Tôi nghĩ tôi biết ai ở bên trong rồi. Nhưng tôi không biết nên lên đó thế nào. Tôi nhìn cái bàn và giường bên cạnh. Chợt nghĩ đến việc đem giường dựa nghiêng trên mặt bàn, một đầu khác dựa lên cái lỗ đó thử xem.

Nghĩ thì dễ, nhưng làm lại không đơn giản như vậy. Mặc dù nói là giường đơn, nhưng muốn lật hết nó qua vẫn rất khó khăn, huống chi tôi là một gã tay trói gà không chặt. Giường sau khi lật lên, tôi lại nhìn thấy đôi giày lính kia, có điều lần này là một chiếc, lẻ loi ở góc tường. Tôi không có tâm tình chú ý đến nó nữa.

Mặt bàn có chút trơn, thả vài lần đều thất bại. Song cuối cùng vẫn dựng lên được. Tôi nghỉ ngơi một lát, từ trên mặt bàn bò về một điểm hướng đầu giường, nơi đó có thành giường, có thể cố định thân thể.

Cũng may tôi vẫn bắt được, nhưng trong phút chốc bò lên trên lỗ kia chân đặt xuống phía dưới giường cũng giẫm lên. Hiện tại đã thực sự thành lơ lửng trên không đụng trời dưới không đụng đất rồi.

Tầng cách chỉ cao một thước, tôi cố gắng cong lưng bò tới. Bò một lát, tôi cảm thấy tay ở phía trước đã sờ được gì đó. Tương đối dài hơn nữa rất cứng.

Hóa ra là chân. Phía trước dường như có một người nửa nằm nửa ngồi. Tôi run rẩy lấy di động ra chiếu sáng phía trước.

Thiếu niên tôi đã gặp vài lần kia đang ở ngay trước mặt tôi. Mặt của tôi cơ hồ cách nó chỉ hơn một thước. Nó tựa trên rương tạp vật phía sau, mặc bộ áo khoác cao cổ màu xanh lính tôi từng thấy ở cầu thang kia, chẳng qua đã bị xé rách còn có chút nát. Hai chân tách ra, một chân trần, một chân khác mang một chiếc giày lính, hai tay rủ hai bên. Vẫn là khuôn mặt trẻ tuổi nọ. Nhưng cơ hồ đã bị đánh không ra hình người nữa. Mắt trái sưng phù nhìn không thấy đâu, mắt phải đóng chặt, đen gầy dọa người, hốc mắt lõm sâu phảng phất như không có con ngươi vậy. Xương gò má cao ngất có rất nhiều vết thương, mũi cũng bị lệch. Nhưng làm toàn thân tôi rét run nhất chính là miệng của nó.

Miệng của nó bị thứ gì đó nhét phồng lên, bên phải có vết thương rõ ràng bị vật cứng đập vỡ. Tôi cẩn thận lấy tay chạm chạm vào miệng nó, một viên bi lăn lốc rơi ra, nện trên sàn nhà, lại tưng vài cái, tiếp đó lăn xuống. Sau đó lại có vài viên rơi ra, còn kèm theo mấy cái răng vỡ.

Chẳng lẽ hắn lúc còn sống bị người ta nhét bi vào trong miệng sau đó dùng đồ đập nát mặt nó? Quá tàn nhẫn, đó là hình pháp cực kỳ thống khổ. Nhưng làm tôi khó hiểu nhất chính là nếu nó là người thiếu niên kia, nó ít nhất cũng phải chết gần hai mươi mấy năm rồi, tại sao, tại sao không bị hư thối chứ?

Tiếng hít thở! Lại là loại tiếng hít thở này. Tôi lần này quả thật đã cảm giác được, ngay trong không gian nhỏ hẹp này. Nhưng tôi chỉ có thể cảm giác được hơi thở, không nhìn thấy thứ gì.

"Ai? Rốt cuộc ai đang ở đây?" Tôi dùng điện thoại di động chỉa loạn khắp nơi, ở đây chỉ có một vài cái rương cùng túi xách cũ nát.

Tôi lại bò đến lối vào, phía dưới như trước cái gì cũng không có. Nơi này chỉ có một mình tôi.

Không, nếu như hơn 20 năm không hư thối, chẳng lẽ?

Phía sau có cái gì.

Sau lưng tôi phảng phất như có gì đó đang nhích lại gần, tôi cúi đầu, nhìn thấy dưới nách một đôi bàn tay trắng bệch đã duỗi sang, sau đó gắt gao quấn lấy thắt lưng tôi. Tôi nhất thời cảm thấy một trận khó thở, sức lực rất lớn, tôi cơ hồ sắp bị siết đứt.

"Ôm anh, thật ấm áp." Sau tôi vang lên một câu nói mập mờ không rõ, thanh âm gần như không giống với con người, trầm thấp mà trống rỗng, có mang theo cảm giác trẻ con bập bẹ tập nói.

"Đừng đi, ở lại với em." Câu này cách tai tôi càng gần. Tôi thậm chí cảm giác được hơi thở lạnh lẽo từ trong miệng phả ra. Toàn thân tôi bỗng chốc đều nổi lên một tầng da gà. Sức tay trên lưng càng lớn, tôi sắp thở không được nữa.

Không quay đầu lại nhìn, tôi sợ tôi nhìn rồi sẽ không chịu nổi mà ngất xỉu, nếu tôi hôn mê thì toàn bộ liền xong đời. Tôi dùng sức muốn vặn bung ngón tay của nó. Ngón út, sức của ngón út là nhỏ nhất, tôi dùng hết toàn bộ sức lực, kết quả cạch một tiếng, ngón út của nó bị tôi nạy gãy, như một khúc gỗ rơi trên sàn nhà.

Nhưng nó tựa hồ căn bản không có ý định buông tay, ngược lại càng thêm dùng sức, giống như con trăn trên TV vậy, phản kháng sẽ làm nó phẫn nộ.

Ý thức của tôi đã mơ hồ, cổ tay nổi lên một chút ánh đỏ. "Ảnh tinh thạch." Mặc kệ, cứ thử xem. Tôi cởi xuống. Nhưng dùng thế nào đây.

Là máu chăng, mỗi lần đều nhìn thấy Kỷ Nhan dùng máu. Tôi không thể cứ dựa vào cậu ấy, thậm chí nếu tôi chết ở chỗ này Kỷ Nhan ở Hàng Châu cũng rất nguy.

Tôi dùng sức lực cuối cùng cắn đứt ngón trỏ, đem máu xoa lên ảnh tinh thạch, quả nhiên, ánh đỏ của nó càng chói mắt, giống như mặt trời vậy. Tôi xoay người. Mặt của thiếu niên ngay trước mắt tôi. Miệng của nó đã mở ra, bên trong đều là viên bi, mắt phải không có sinh khí nhìn chằm chằm tôi.

"Nếu ngươi hy vọng ta báo thù cho ngươi, ngươi để ta ra đi!" Nói xong liền ném mạnh ảnh tinh thạch về phía mắt phải của nó. Nó kêu lên một tiếng kỳ quái, ném tôi xuống. Lúc xuống tới đầu vừa vặn nện trên bàn phía dưới, tôi lập tức bất tỉnh nhân sự.

Cũng không biết đã hôn mê bao lâu. Nhưng tỉnh dậy tôi biết tôi đã an toàn, bởi vì tôi đã ở trên mặt đất bên ngoài căn nhà cổ. Không khí bên ngoài rất tốt, đặc biệt nếu bạn lại một lần nữa được tự do.

Tôi sờ sờ trên người, không thiếu phụ tùng nào, điện thoại cũng ở đây, bức ảnh cũng có. Nhưng nhật ký không còn nữa. Ảnh tinh thạch cũng không thấy đâu, song không hề gì, Kỷ Nhan nói, cao tăng kia còn có cả tá mà.

Tôi nhìn căn nhà cổ trong đêm tối, giống như một quái vật há to mồm. Giãy giụa đứng dậy. Hiện giờ lúc này muốn tìm chỗ ngủ thẳng đến hừng đông đã không thể được nữa rồi, tôi dứt khoát ở bên cạnh nhà cổ tìm một khu gió không lớn lắm chợp mắt chút, đến hừng đông hẳn nói. Gọi điện thoại cho Kỷ Nhan vẫn như trước không kết nối, tôi đành phải nhắn tin cho cậu ấy, bảo cậu ấy mau trở về, có nguy hiểm.

Nhận xét

  1. chuong nay dai qua,van chua ket thuc.con co ca hinh minh hoa nua ha chi Tieu.hi.tks chi nhieu <3

    Trả lờiXóa
  2. đều đặn quá,cảm ơn nàng chương mới nhé Tiêu >.< !

    Trả lờiXóa
  3. chương này dài thiệt,bạn âu dương gan thiệt, gặp mình chắc té xỉu luôn rồi, làm gì còn lục tìm mọi góc chứ.hic. thank nàng tiêu.

    Trả lờiXóa
  4. comment trong blog này khó quá hà, mình làm cả chục lần mới com được 1 lần, toàn đọc chùa của bạn, ngại ghê.
    Mình rất thích những truyện trinh thám pha chút kinh dị, biết được nhà bạn, mình rất vui. Thanks bạn rất nhiều vì đã edit những truyện hấp dẫn như thế này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cmt 1 lần thôi là sẽ thấy chữ nhận xét đang chờ kiểm duyệt rồi :) các cmt trước đó của bạn mình đều nhận được cả, yên tâm :3 Cám ơn bạn :3

      Xóa
  5. cảm ơn ss nhìu nhé *chụt chụt*, hóng phần tiếp theo :3 ~

    Trả lờiXóa
  6. Chị Tiêu có thể cùng lúc dịch luôn "Đoạn Chỉ Huyền-Quỷ Cổ Nữ" được không.năn nỉ,năn nỉ. Dù được hay không cũng thanks chị nhiều.<3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiêu rất tiếc, Tiêu ko thix các truyện có nhân vật nữ chính lắm, đặc biệt là mí nhân vật nữ của Quỷ Cổ Nữ >_<

      Xóa
    2. Hi.em cung nho hinh nhu chi tung bao ko thich nhung truyen co nu chinh.ko sao ca,mien sao van dc doc nhung truyen chi dich deu deu la vui roi.luon ung ho chi.tks <3

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,