Chuyển đến nội dung chính

[MĐMCCKD] Đêm thứ 8 (1)

Đêm thứ 8 - Hình phạt đóng đinh (1)

"Một cô gái trẻ được phát hiện bị người ta đâm chết trong nhà mình." Trên TV lại phát một tin tức, phóng viên kề sát máy quay vào một thi thể, cô gái rất trẻ tuổi, tử trạng khủng bố. Tôi không khỏi cảm thán một câu: "Thật đáng thương mà."

"Cái gì thật đáng thương?" Bạn tôi ở phía sau xem bản đồ Vân Nam, đột nhiên quay đầu lại hỏi.

"Cô gái này nè, còn trẻ như vậy đã chết, còn chết thảm thế." Tôi chỉ chỉ TV.

"Đúng là rất thảm, bất quá nếu cậu là pháp y hoặc cảnh sát xử lý ở hiện trường thì ngàn vạn lần đừng nói những lời như thế." Cậu ấy ý vị sâu xa nói. Tôi biết cậu ấy lại sắp kể chuyện xưa, đùa cậu ấy, "Vậy thì có quan hệ gì, chỉ là lời nói mà thôi."

"Hắc hắc, có liên quan hay không hãy nghe tớ kể xong sẽ biết."

"Có một lần đến ngủ trọ ở một khách sạn, không ngờ tới lại xảy ra hung án, lúc ấy không biết, chỉ biết mọi người trong quán đều bị gọi dậy, tiếp đó một đám cảnh sát niêm phong quán. Sau đó thẩm vấn từng người. Về sau mới biết, một lữ khách dưới sàn nhà phát hiện một bộ nữ thi bị đóng đinh.

Nữ thi khi được mang ra dường như còn chưa thối rữa, rất trẻ tuổi. Nhưng tớ nhìn không rõ lắm, cậu biết đó cảnh sát và khách trọ trong ba lớp ngoài ba lớp. Chủ khách sạn ở bên cạnh tớ, một người phụ nữ trung niên hơn 40, đang ngồi bệt trên đất. Thân thể mập mạp như lốp xe Michelin vừa bơm không nhìn rõ còn tưởng là giường nệm. Bà ta gào khóc lớn, nói chuyện không liên quan đến bà ta. Kỳ thật chuyện liên quan đến bà ta hay không thì khách sạn cũng phải đóng cửa.

Nhớ rõ khi ấy có một cảnh sát vô cùng trẻ tuổi. Mặc cảnh phục. (Hình như là lời thừa). Bộ dáng trắng nõn trắng nà, rất giống ngôi sao điện ảnh Hồng Kông. Cậu ta nhìn thi thể cô gái nói một câu: "Quá thảm." Mới vừa nói xong, một vị cảnh quan khá lớn tuổi bên cạnh cậu ta liền kéo lại, sau đó ở bên cạnh quở mắng cậu ta, cụ thể nói gì tớ cũng không nhớ rõ nữa.

Sau đó theo thường lệ làm vài giấy tờ, rất vừa khéo, ghi chép lời khai của tớ chính là vị cảnh sát trẻ tuổi kia. Tớ đem chuyện mình đêm đó nói cho cậu ta biết không sót một chữ. Cậu ta ghi chép rất nghiêm túc, rất giống như học sinh học bài trong trường. Tớ nhìn cậu ta hẳn vừa tham gia công tác chưa bao lâu. Nếu không sẽ không thể nào ngay cả cấm kỵ đơn giản như vậy cũng không biết. Ghi chép xong cậu ta vừa định đi, tớ đưa cho cậu ta điếu thuốc, cậu ta chần chừ một chút nhưng vẫn nhận. Nếu đã cùng nhau hút thuốc, hai người tự nhiên liền tranh thủ lúc rảnh rỗi tán gẫu một chút.

"Mới vào làm sao?" Tớ thử hỏi.

"Ừa, thiệt là, tôi mới vừa về nhà còn chưa tắm rửa liền nhận được mệnh lệnh, bất quá vụ án này cũng quá thảm." Cậu ta nghĩ lại còn có chút sợ hãi.

"Đúng rồi, tôi thấy có một cảnh sát kéo cậu qua nói gì với cậu vậy?"

Người trẻ tuổi có chút khó xử, tuy khựng một chút nhưng vẫn kể, có thể thấy được người này không biết nói dối đâu.

"Ông ấy là sư phụ của tôi, ông ấy cơ hồ bằng tuổi cha tôi, bất quá lão bày ra dáng vẻ như ông cụ vậy, ông ấy có con trai lớn bằng tôi, cho nên ông hay nói muốn xem tôi như con mình mà trông nom." Cậu ta tức tối nói, "Ông ấy nói tôi chán sống rồi, ở hiện trường lại nói lời như thế, còn nói cái gì mau nhanh về nhà thắp nhang trả phật, tắm nước nóng linh tinh gì đó. Thật sự là chuyện bé xé ra to. Tôi bất quá chỉ nói câu quá thảm thôi mà."

Tớ nhìn cậu ta, xem ra cậu ta thật sự không biết. Ở hiện trường nhất là hiện trường mưu sát có quy định bất thành văn. Luôn không được nói ra những lời đồng cảm với người chết hoặc muốn giúp người ta báo thù gì gì đó, tốt nhất chính là cứ làm tốt công tác của mình.

"Cậu tên gì?" Tớ muốn để lại phương thức liên lạc với cậu ta.

"Diệp Húc, Húc trong mặt trời mới mọc." Cậu ta vẽ ra cho tớ xem, "Tôi là người của đội hình cảnh, đây, số điện thoại di động của tôi." Cậu ta tiện tay đưa cho tớ tờ giấy. Tớ cũng đưa lại cho cậu ta một tờ. Cậu ta nhìn danh thiếp của tớ, kinh ngạc nói: "Là ngài à, sớm biết ngài là người hiểu sâu biết rộng mà." Kỳ thật tớ cùng lắm cũng chẳng lớn hơn cậu ta là bao, nhưng chung quy cảm giác tớ so với cậu ta già hơn nhiều. Người trẻ tuổi vẫn luôn dễ kết thân, bất quá mấy năm sau cậu ta còn có thể sảng khoái như thế không thì có trời mới biết.

Khách sạn không thể ở nữa, tớ đành phải tìm một cái khác, án mưu sát vừa rồi làm tớ đối với phòng ván gỗ cũng ám ảnh. Sau đó tớ ở lại thành phố này nán lại thêm vài ngày, bởi vì Diệp Húc nói mời tớ trong vòng 48 giờ tốt nhất chớ đi quá xa, thuận tiện gọi thẩm vấn.

Ngày đầu tiên yên ổn vô sự, nhưng sáng ngày thứ hai, tớ liền nhận được điện thoại của Diệp Húc, là loại điện thoại cơ hồ mang theo âm khóc.

"Là ngài sao? Tôi là Diệp Húc đây."

"Làm sao vậy, cậu khóc cái gì thế, hôm trước chẳng phải vẫn ổn sao." Kỳ thật Diệp Húc gọi điện đến, tớ đã có dự cảm chẳng lành.

"Tôi thật sự không còn cách nào, chỉ có thể cầu anh, tôi biết anh nhất định có thể giúp tôi, cũng chỉ có anh có thể giúp tôi thôi." Tiếng khóc của cậu ta càng lúc càng lớn. Tớ không nói hai lời, vội vàng thu dọn đồ đạc, chạy đến địa chỉ gặp mặt Diệp Húc nói cho tớ biết.

Đó là một quán cafe của địa phương, trước đó vài ngày tớ vừa vặn đi ngang qua, cho nên coi như quen thuộc. Vừa vào cửa tớ liền nhìn thấy Diệp Húc ngồi trong góc. Hai tay cậu ta cầm tách. Hoảng sợ nhìn tới nhìn lui.

Tớ vội bước nhanh tới, cậu ta nhìn thấy tớ như nhìn thấy cọng rơm cứu mạng vậy. Thoáng cái bắt lấy tay tớ, đến nỗi tớ rất đau, thật vất vả mới tách ra được.

"Cậu thả lỏng trước một chút, nơi này rất an toàn, chậm rãi nói xem xảy ra chuyện gì." Tớ thấy trạng thái cậu ta rất không ổn định, chóp mũi đều tích mồ hôi. Mặt trắng xanh. Hoàn toàn mất đi bộ dáng vài ngày trước đó.

"Đã xảy ra chuyện, đầu tiên là Lê đội trưởng, lập tức sẽ tới phiên tôi." Cậu ta ôm đầu thấp giọng nói, "Sau khi tạm biệt anh, tôi cùng Lê đội trưởng, cũng chính là sư phụ của tôi. Chúng tôi sau khi xử lý xong vụ án dự định lái xe quay về cục ăn chút bữa tối, sau đó tiếp tục tra án. Khi đó đã là rạng sáng 3h. Cục cách khách sạn phát sinh án khoảng 15 phút đường xe. Lê đội trưởng lái xe, mặc dù chúng tôi đều có chút bùn ngủ, nhưng dù sao thức đêm đối với hình cảnh mà nói đã là chuyện thường như cơm bữa, cho nên lúc ấy chúng tôi tuyệt đối cực kỳ tỉnh táo! Bất quá tôi đến giờ nghĩ lại thà rằng khi đó mình ngủ trái lại sẽ tốt hơn." Nói đến đây, Diệp Húc dùng bàn tay run rẩy bưng tách lên, ừng ực hớp một ngụm lớn cafe. Sau đó tựa hồ đã bình tĩnh lại. Cậu ta trầm mặc một chút lại nói tiếp.

"Lê đội trưởng và tớ vừa nói chuyện phiếm vừa lái xe. Đại khái 10 phút sau, lốp xe bị thủng không rõ tại sao. Anh phải biết rằng lốp xe sáng cùng ngày hôm đó tôi vừa mới thay xong. Không còn cách nào. Tôi đành phải xuống xe xem một chút. Khi đó trên quốc lộ đã không còn ô tô nào khác, hơn nữa đường chúng tôi đi khá vắng. Tôi vừa bước xuống xe liền lạnh toát, lạnh thấu tim.

Tôi lập tức phát hiện là bánh sau bị thủng. Tiếp đó tôi phát hiện trên bánh xe rõ ràng có một cây đinh tròn, dài chừng hơn 3 tấc, hơn nữa cây đinh nhìn qua cũng đã hoen gỉ. Tôi thật vất vả rút cây đinh ra, chuẩn bị đổi lốp.

Lúc này Lê đội trưởng còn nói chuyện với tôi, đơn giản hỏi làm sao vậy, tôi nói có cây định đâm thủng lốp xe. Ông ấy ồ một tiếng rồi không nói nữa.

Khi tôi thay vỏ xong cảm giác càng ngày càng lạnh. Nghĩ thầm không đúng nha, anh cũng biết đó, lúc này mới là tháng mấy chứ. Hơn nữa chất liệu của cảnh phục rất tốt. Nhưng cũng không suy nghĩ nhiều, vội vàng thay xong liền đi trở về.

Lên xe tôi mới phát hiện Lê đội trưởng đã không thấy đâu nữa. Chìa khóa còn cắm trên đó, người lại biến mất như bốc hơi. Tôi gọi tên Lê đội trưởng bốn phía cũng không thấy trả lời. Tôi tưởng rằng ông ấy đi vệ sinh rồi, nhưng đợi một tiếng đồng hồ vẫn không thấy người đâu. Tôi bắt đầu sợ, bấm số di động của ông ấy, kết quả ngoài vùng phủ sóng. Không còn cách nào, tôi lái xe quay về cục, ở lại cục ngủ một đêm."

"Vậy phải là ngày hôm qua chứ, nhưng tại sao hôm qua không tới tìm tôi?" Tớ kỳ quái nói.

"Chính xác, bởi vì buổi sáng Lê đội trưởng lại như thường lệ đến làm việc, tôi hỏi ông ấy, ông ấy chỉ nói có việc gấp tự đi trước, tôi còn hơi trách ông ấy bỏ lại tôi một mình ở đó. Nhưng thấy ông ấy không có việc gì cũng an tâm hơn. Hai người tiếp tục điều tra vụ án hôm qua."

Nạn nhân kia rất trẻ tuổi, khuôn mặt nhu mì xinh đẹp. Chẳng qua hẳn là làm nghề tương tự như gái điếm. Kiểm tra pháp y cho thấy cô ta có bệnh lậu, hơn nữa trước khi chết cũng từng phát sinh hành vi tình dục. Nhưng kỳ lạ nhất chính là kiểu chết này của cô ta. Cô ta bị người dùng đinh tươi sống đóng cọc. Bên miệng cô ta còn có dấu vết bị siết, có thể là sợ cao giọng gào to. Hai tay, hai chân. Hung thủ rất tàn nhẫn, chí mạng nhất chính là một đinh ngay ấn đường. Cũng là vết thương đã lấy mạng cô ta. Sau đó thi thể được lật xuống nằm bên dưới sàn nhà."

"Cậu không thấy giết người như vậy quá rườm rà sao, giết một gái điếm mà cần rắc rối như vậy sao, còn phải dỡ sàn nhà ra nữa." Tớ nhịn không được hỏi, bởi vì cậu muốn mưu sát một người làm càng nhiều động tác sơ hở sẽ càng lớn, làm càng nhiều mật thất, chứng cứ vắng mặt tại hiện trường cuối cùng cũng sẽ có lỗ hổng. Vụ án gì khó phá nhất? Cậu tùy tiện giết một người qua đường là khó phá nhất!

"Đúng vậy, chúng tôi cũng kỳ quái, kết quả nhất trí nhận định hung thủ là một kẻ biến thái." Diệp Húc cũng nói.

"Sự tình vốn không có gì ngoài ý muốn, nhưng mấu chốt là giữa trưa đã xảy ra chuyện." Thanh âm của cậu ta lại có chút run rẩy. Tớ kiên nhẫn nghe tiếp.

"Cơm trưa là tôi đi mua, khi đó tôi và Lê đội đang trực ban. Những việc nhỏ như mua giúp đồ đều là những tay mới như chúng tôi làm, hơn nữa tuổi tôi cũng lớn rồi. Khi tôi mua cơm phần quay về phát hiện Lê đội đang cầm lòng bàn tay của mình kêu to.Tôi lập tức xông qua. Phát hiện ông đau đến nỗi đầu đều đổ mồ hôi. Tôi vội lật tay phải ông ấy đang che qua nhưng phía trên nhìn ngang nhìn dọc một chút vết thương cũng không có mà.

Nhưng Lê đội chỉ kêu đau, cũng hình dung tựa như kim châm vậy. Tôi biết ông ấy là con người rắn rỏi, nếu là vết thương bình thường ông ấy tuyệt đối không để vào mắt, tôi đành phải đỡ ông ấy đến bệnh viện. Nhưng kết quả kiểm tra cũng không thu hoạch được gì. Tôi chỉ có thể trơ mắt nhìn Lê đội kêu đau."

"Cậu là nói lòng bàn tay? Hơn nữa là giống như kim đâm?" Tớ đang mơ hồ cảm thấy rất quen thuộc, nhưng không nhớ ra được.

"Ừ, Lê đội nói như thế. Về sau đau đớn của ông ấy có nhẹ hơn chút, chúng tôi có thảo luận về vụ án, con trai của Lê đội cũng ở đó, cậu ta còn khuyên Lê đội đừng quá mệt nhọc. Kết quả buổi tối tôi lại bị kêu về, nói Lê đội lại kêu đau, hơn nữa lần này đã bất tỉnh. Tôi cùng Lê đội cho dù là cấp trên cấp dưới nhưng cũng tình như phụ tử. Tôi vừa đến bệnh viện liền phát hiện lần này ông ấy đau chính là chân trái, bệnh trạng giống nhau, cũng không hề có ngoại thương, nhưng lại như kim châm vậy."

"Chờ một chút, cậu còn nhớ rõ thời gian hai lần phát tác không?" Tớ nổi lên suy nghĩ gì đó, hỏi Diệp Húc.

"Ừ, lần đầu tiên là giữa trưa, đại khái 11h30 hay sao ấy, lần thứ hai là gần rạng sáng, đúng, cũng là 11h30."

"11h30?" Tớ âm thầm suy nghĩ, lúc ấy thi thể được phát hiện cũng là 11h30! Tớ càng hiểu rõ hơn, nhưng có vài thứ cậu càng muốn nhớ tới lại càng nghĩ không ra. Diệp Húc thấy tớ cau mày, còn tưởng rằng tớ khó chịu.

"Tôi không còn cách nào, tôi không thể nhìn Lê đội bị đau đến chết, cha tôi bị giết, Lê đội chính là người mang theo đội giúp cha tôi phá án, cho nên tôi cũng dưới sự trợ giúp của ông mới thi được vào hình cảnh. Tôi vẫn xem ông ấy như cha ruột của mình." Thằng nhóc này nói xong bỗng khóc lên, bắt đầu còn nghẹn ngào, cuối cùng lại khóc thành tiếng, mọi người của quán cafe hiếu kỳ nhìn chúng tớ, làm tớ biết bao khó xử.

Lúc này điện thoại di động của Diệp Húc lại vang lên, cậu ta khóc quá xúc động cơ hồ không nghe thấy, vẫn là tớ nhắc nhở mới đón nghe. Mới vừa nói hai câu sắc mặt liền thay đổi. Lập tức xốc quần áo kéo tớ đi ra ngoài. Vừa đi vừa nói chuyện: "Nhanh đến bệnh viện, Lê đội lại tăng thêm." Tôi nhìn đồng hồ, 11h30 đúng.

Tớ lại thấy được vị Lê đội trưởng kia. Hiện tại về cơ bản đã là phế nhân. Ngày hôm trước khi nhìn thấy ông ấy vẻ mặt rất anh khí, cao lớn khôi ngô. Hiện tại giống như một đống củi nằm trên giường, người vừa đen vừa gầy.

"Có đúng là tay phải hay không?" Tớ vừa nhìn liền đến hỏi. Bên cạnh một vị lớn tuổi cùng một người trẻ tuổi xấp xỉ Diệp Húc rất mất hứng nhìn tớ, sau đó lại nhìn Diệp Húc, đại khái ý là thằng cha này là ai? Vừa đến đã không đầu không đuôi nói một câu như vậy.

Diệp Húc vừa mới tiến đến liền đến thăm hỏi Lê đội, không buồn giới thiệu tớ. Lúc này hắn mới phản ứng, vội vàng kéo tớ qua nói: "Cậu ấy là Lê Chính, là con trai của Lê đội, nhưng cậu ấy lớn hơn tôi vài tuổi, học nghiên cứu ở đại học, hình như là học xã hội học hay dân tộc học gì đó."

Sau đó Diệp Húc lại giới thiệu tớ với Lê Chính, thằng nhóc này hoàn toàn không đem tớ để vào mắt, sau khi biết thì từ lỗ mũi hừ một tiếng rút điếu thuốc ra. Nói thật gã bộ dáng anh tuấn, nhưng tư thái của gã khiến tớ rất khó chịu, hơn nữa cha của mình bệnh trên giường mà gã nhìn qua không chút nào quan tâm, ngược lại Diệp Húc càng giống như là con trai hơn. Tớ cảm thấy kỳ quái, song ngẫm lại việc gia đình người ta, tớ quan tâm nhiều làm gì. Vẫn hỏi trước về bệnh tình thì hơn.

"Là tay phải đau sao?" Tớ tới gần Lê đội nhẹ giọng hỏi.

"Ừ." Chữ ừ này kéo rất dài, xem ra ông ấy muốn nói một câu phải mất sức rất nhiều. Tớ nghĩ vậy, kêu Diệp Húc đến, đương nhiên, Lê Chính cũng đang ở đó, một bên hút thuốc một bên dùng mắt liếc tớ.

"Nếu tôi nhớ không lầm, Lê đội hẳn đang chịu hình phạt đóng đinh." Tớ từng chữ rõ ràng nói. Mới vừa nói xong, Diệp Húc liền kinh ngạc cực kỳ, mà Lê Chính phảng phất như không có biểu cảm gì, hỏi lại tớ: "Mày biết hình phạt đóng đinh là cái gì sao? Đừng nói lung tung."

"Đương nhiên biết, hình phạt đóng đinh bắt nguồn ở Roma, vốn là một loại hình pháp mà hội trưởng lão xử trí phản đồ hoặc sử dụng cho những kẻ lâm chiến chạy trốn. Nổi tiếng cùng Kinh Thánh. Chúa Giê Su chính là bị xử tử theo hình phạt đóng đinh. Bất quá hình phạt đóng đinh từ sớm nhất không phải hình thập tự. Mà là hình T hoặc hình X." Tớ hút điếu thuốc.

"Thế thì thế nào, cái đó có liên quan gì đến cha tôi?" Lê Chính cười nhạo nhìn tớ, tràn ngập khiêu khích, nói thật có một loại người cho dù lần đầu tiên nhìn thấy cũng có xúc động muốn đánh hắn, Lê Chính tuyệt đối là một trong số đó. Tớ nhẫn nại tiếp tục nói.

"Đặc điểm lớn nhất của hình phạt đóng đinh hiển nhiên là người chịu hình rất đau đớn, hơn nữa cây đinh có thể đóng giữ linh hồn của người bị hại, bất quá nếu người bị đóng có oán khí cực lớn, tốt nhất vẫn nên đem mặt của hắn ta (cô ta) hướng xuống để xử lý thi thể. Một khi bị lật qua, hắn ta (cô ta) sẽ đem những thống khổ phải chịu khi còn sống trả lại gấp bội cho người khác, nhớ kỹ, không phải kẻ thủ của hắn ta (cô ta), mà là tùy tiện cho người khác, hơn nữa mỗi cây đinh cách nhau 12 tiếng. Vừa rồi Lê đội phát tác lúc 11h30 đúng chứ?" Tớ một hơi nói xong, Diệp Húc đã có chút hồ đồ rồi.

"Khôi hài, loại chuyện vô căn cứ này mà mày cũng có thể nói ra, cha tao cả đời làm cảnh sát tại sao ông phải chịu hình pháp mà không phải hung phạm chứ?" Lê Chính kích động hô.

"Đúng vậy, tôi cũng hy vọng là hung phạm." Tớ nhìn gã thuận miệng nói, gã đột nhiên thét lên với Diệp Húc: "Mang thằng điên này đi ngay!" Nói xong nổi giận đùng đùng tiến vào phòng bệnh. Diệp Húc khó xử nhìn tớ. Tớ vỗ vai hắn, bảo hắn tiễn tớ.

Chúng tớ ở cửa bệnh viện lại hàn huyên. "Tình hình Lê đội không lạc quan, theo cậu nói nữ thi kia tổng cộng có 5 cây đinh đúng không? Đã đâm ba rồi, chúng ta chỉ còn chưa tới 24h nữa để giúp cô ta tìm được hung phạm, nếu tìm không được, một đinh ngay ấn đường kia sẽ lấy mạng của Lê đội!" Tớ không muốn dọa Diệp Húc, nhưng phải đem tính nghiêm trọng của sự việc nói rõ ràng.

Quả nhiên Diệp Húc lại vẻ mặt khóc tang, hắn cầm lấy tay của tớ cầu xin tớ, "Vậy làm sao bây giờ? Thời gian chưa tới một ngày làm sao phá được vụ án này. Anh nhất định phải giúp tôi, bằng không Lê đội sẽ không cứu nổi!" Không ngờ nói rồi muốn quỳ xuống trước mặt tớ. Tớ vội nâng hắn đứng dậy, nghĩ thầm thời đại này vậy mà còn có người nặng tình như vậy.

"Tớ không phải đạo sĩ gì cũng không biết pháp thuật, nhưng chúng ta cũng phải thử hết sức một lần, có một số việc không bỏ cuộc thì tự nhiên lại có thể xoay chuyển. Vậy đi, chúng ta đi xem bộ thi thể kia trước, cậu hẳn sẽ lo liệu được chứ?" Tớ đỡ thân thể Diệp Húc, dù sao một gã cảnh sát ở đây khóc lóc không phải chuyện gì đẹp mặt. Diệp Húc cũng lập tức điều chỉnh lại.

"Mặc kệ, tớ dù có phải chỉa súng vào pháp y cũng phải để hắn cho chúng ta xem thi thể." Nói rồi liền kéo tớ lên xe chạy thẳng đến nhà xác. Dọc theo đường đi trong lòng tớ cũng không nắm chắc, hình phạt đóng đinh tớ chỉ nghe người khác kể qua, ngay cả sách cũng không hề có ghi chép. Cũng không biết hung thủ kia từ đâu đọc được, hơn nữa nghe nói oán khí của người bị đóng đinh cực lớn, làm không tốt cứu không được Lê đội, mạng của tớ và Diệp Húc cũng sẽ đắp vào.

Đang lúc suy nghĩ xe đã dừng lại, Diệp Húc lo lắng không yên lại kéo tớ vào.

Trải qua một phen thương lượng chúng tớ rốt cuộc được quyền vào xem thi thể, chằng qua hiện giờ đã hơn 1h chiều. Thời gian không nhiều lắm, chúng tớ phải nắm chắc.

Nữ thi đích xác như lời bọn họ nói, rất trẻ tuổi, cũng rất đẹp, hơn nữa không có loại cảm giác dung tục hoặc nói là ti tiện như gái điếm bình thường. Nhưng loại chết tà khí này khiến tớ nhìn có chút lạnh tim, tớ đành phải phủ lại đầu cô ta. Tớ bắt đầu hoài nghi từ khi nào mà đẳng cấp gái điếm của khách sạn tăng cao như vậy. Nhưng không có thời gian nói lung tung nữa. Tớ lật xem năm vết thương của cô ta. Mỗi vết thương đều là do đinh tạo thành, hơn nữa tay chân, cổ đều có vết dây. Xem ra là bị trói lại áp dụng hình phạt đóng đinh. Nhưng khách sạn đó có phải là hiện trường đầu tiên hay không thì tớ không có cách nào xác nhận được. Song theo lời Diệp Húc nữ thi hẳn chết chưa lâu. Hơn nữa trên người không phát hiện bùn đất hoặc thứ gì bên ngoài khách sạn mang tới, hẳn là bị giết trong phòng khách sạn. Như loại khách sạn này tớ biết, đóng cửa lại rồi thì có quỷ mới thèm quan tâm cậu làm gì bên trong. Đóng tiền thích ở bao lâu thì ở.

Diệp Húc nhìn một hồi có chút chịu không nổi, tớ đành phải bảo cậu ta đứng ở cửa trước, còn mình thì hy vọng có thể từ trên thi thể tìm được chút đầu mối.

Tớ từng xem ghi chép của Diệp Húc, dựa theo suy đoán thời gian tử vong của nữ thi, căn cứ ghi chép lui tới của chủ khách sạn, mấy ngày nay đến ngủ lại hơn nữa ở tại phòng phát sinh án cũng không có nhiều người. Chỉ có hai. Một người rất trẻ tuổi, buổi sáng cùng ngày tìm đến ngủ trọ, buổi tối liền rời đi. Sau đó là một người khác đến ngay sau đó chưa tới mấy giờ, hơn nữa chỉ đích danh phòng vừa rồi để ngủ trọ. Nhưng đáng tiếc bà chủ nói bọn họ đều mang khẩu trang mũ trùm sợ người khác nhận ra. Về phần người phụ nữ chết, bà chủ không nhận ra, lưu oanh (Tiêu: cũng giống "gà móng đỏ" bên mình) phụ cận cũng chưa từng thấy qua.

Thi thể cô gái này nhìn tới nhìn lui chỉ có năm vết thương. Pháp y còn chưa tiến hành giải phẫu, nhưng báo cáo sơ bộ cơ bản cũng giống những gì tớ nhìn thấy. Không có đầu mối nào, tớ cùng Diệp Húc phải trước 11h30 ngày mai tìm được hung phạm quả thực không có khả năng. Xem ra cô ta trả thù Lê đội vậy, cũng chỉ có thể trách Diệp Húc cảm thán như thế. Khi đó vừa vặn mặt người chết bị lật qua. Mấu chốt nhất chính là, Diệp Húc nói, trong nháy mắt lật qua đó, mắt của cô ta vậy mà mở to. Người đầu tiên mắt cô ta nhìn thấy, hẳn chính là Lê đội.

Tớ cuối cùng vẫn là bỏ cuộc, gọi Diệp Húc rời đi. Xem ra muốn phá vụ án này, trừ phi nữ thi tự mình mở miệng nói. Lúc này Diệp Húc vừa vặn tiến đến. Cậu ấy nhìn tớ một chút, đột nhiên chỉa vào phía sau người tớ, miệng há hốc như con tò he không nói nên lời. Tớ kỳ quái cậu ta làm sao vậy. Cậu ta lại chỉ có thể phát ra mấy chữ phía sau, phía sau. Tớ quay đầu. Nhìn thấy nữ thi đang phun máu ra ngoài.

Lúc ấy tớ tựa như bị sét đánh vậy, huyết mạch cũng ngừng chảy, nghĩ thầm sao lại đụng phải loại chuyện này. Chẳng qua tớ cũng đã có kinh nghiệm. Tớ đè miệng Diệp Húc lại, ý bảo cậu ta mau tỉnh táo. Hơn nữa chậm rãi di chuyển qua cửa. Vạn nhất có việc gì cũng dễ chạy.

Chúng tớ liền nhìn thấy máu như suối phun, phun mãi tràn đến mặt đất và xung quanh. Ước chừng mất vài phút, tớ cùng Diệp Húc đều có thể ngửi được căn phòng này đã tràn ngập mùi máu tươi.

Cuối cùng tớ thật sự chịu không nổi nữa, cao giọng quát cô ta: "Chúng tôi tới giúp cô tìm kiếm hung phạm, hy vọng cô đừng hành hạ Lê đội nữa." Không có phản ứng, tớ đành phải lặp lại một lần nữa, chẳng qua lời đã có chút lắp bắp.

Cuối cùng rốt cuộc ngừng lại, tớ cùng hắn khó khăn lắm mới để cho đôi chân ngừng run rẩy. Tớ nhìn máu tươi đầy đất, nghĩ thầm chẳng lẽ cô ta đang ám chỉ cái gì sao? Tớ bỗng nhiên nghĩ tớ, là cây đinh!

"Cây đinh đâu? Cây đinh hiện giờ ở đâu?" Tớ lắc Diệp Húc còn đang ngẩn người quát.

"Ở phòng vật chứng đó, sao, làm sao vậy?" Diệp Húc cơ hồ bị tớ dọa sợ.

"Mau, nhanh đi." Lần này là tớ lôi kéo Diệp Húc. Lúc ra cửa, phía sau vang lên tiếng thét sợ hãi của nhân viên quản lý. Đổi lại là người khác nhìn thấy máu đầy đất cũng không cách nào không kêu thành tiếng được.

Tớ nhìn đồng hồ, sắp 3h rồi.

Hoàn hảo, cảnh sát phòng vật chứng cũng người của Lê đội, nghe nói chúng tôi đi lấy chứng cứ giúp Lê đội, liền để chúng tớ vào xem, nhưng không thể lấy đi.

Nhận xét

  1. Truyện hay quá. :D. Ngóng phần 2.

    Trả lờiXóa
  2. Rat chi la hoi hop.mong cho chuong tiep theo....cam on chi Tieu rat nhieu! <3

    Trả lờiXóa
  3. Thôi ta không đọc, đợi đến khi BT đăng phần 2 lên mới đọc cho đã :))
    Tiêu ơi nói câu gì đi cho mọi người biết bạn còn sống =))

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,