Chuyển đến nội dung chính

Vòng Bảy Người - Chương 50

Hồ Huyền Vũ

8:00 Mộ đạo Quách Phác.

Ngay khi ba người Khỉ Còi đồng dạng gặp đám quái nhân kia, ba người Chu Quyết cũng đang cố gắng mau chóng thoát khỏi truy binh phía sau. Ba người Chu Quyết ra sức chạy về hướng mộ đạo, bọn họ không dám quay đầu lại. Nhưng con đường này là một bờ dốc, càng đi càng trút xuống, nước lại càng sâu, đến cuối cùng ba người họ cơ bản chẳng khác nào đang bơi chó. Trang bị trên người đè nặng khiến bọn họ cực kỳ khó nhọc, quả thực giống như trâu đang kéo cày vậy.

Tam Béo bụm sọ khỉ của mình nói: "Sao tôi cứ cảm thấy nơi này hình như không giống mộ đạo nha."

Chu Quyết kéo hắn nói: "Nghe đi, có tiếng động!"

Ba người ngừng đạp nước, bọn họ phát hiện ở đối diện hình như truyền đến thanh âm chèo thuyền, rất có nhịp điệu.

Tam Béo nói: "Người đưa đò địa ngục sao?"

Trần Hạo nhìn phía sau, trên mặt nước xa xa hình như có thứ gì đó đang nhẹ nhàng sang đây, nhìn kỹ phát hiện không ngờ là một mảng máu lớn, vừa thối lại vừa tanh. Trần Hạo nói: "Tiếp tục đi về phía trước, thứ quái gở vẫn còn đang ở sau."

Những lời này thoáng cái đã kéo ba người trở lại trong hiện thực đang chạy thoát thân, họ bơi hơn nửa canh giờ, vẫn như cũ không thấy được đích đến, cũng không có ngã rẽ nào. So với đường cống thoát nước còn dài hơn. Tất cả mọi người đã rơi vào tình trạng kiệt sức, vừa mới leo núi, hiện tại lại bơi lội, Chu Quyết cảm thấy như mình đang tham gia thi đấu ba môn phối hợp, nhưng rồi lại không có cách nào dừng được. Bởi vì bọn họ vẫn như cũ có thể ngờ ngợ nghe được tiếng chuông sởn tóc gáy nọ, bọn họ biết những thứ phía sau cũng đã xuống tới.

Ngay khi tốc độ bọn họ càng ngày càng chậm, thình lình bơi ở phía đầu Trần Hạo ngừng lại động tác, nói: "Quả nhiên Quách Phác sẽ xây phần mộ của mình ở trong nước, xem ra truyền thuyết mộ Quách Phác xây trong nước là sự thật. Đây mới là hồ Huyền Vũ chân chính, hồ Huyền Vũ dưới lòng đất. Địa phương trong sách Hổ Tử từng nói mỗi điểm đều tương ứng."

Chu Quyết ngẩng đầu, phát hiện lối đi này quả nhiên chỉ là một dòng nước nhỏ, tại bờ cuối này là một mặt hồ thật lớn. Hồ nước hình thành tiếng thủy triều vang vọng bên tai, đây tựa như hồ lục địa cực lớn. Trong lòng Chu Quyết phỏng chừng, sức nước này cũng có thể dùng để phát điện được đây.

Tam Béo há hốc miệng nói: "Nơi. . . . . . .Nơi này?"

Chu Quyết lập tức ngẩng đầu nhìn bầu trời, nhưng vẫn không có ánh nắng. Cậu nói: "Đây là hồ ngầm, nơi này làm sao có thể có hồ nước ngầm lớn như vậy được?"

Trần Hạo nói: "Có khả năng, trình độ cả đời Quách Phác kỳ thật nói trắng ra đều thể hiện trên chữ 'thủy' này. Phong thủy phong thủy, gió thổi thì nước lên, tác dụng của gió cũng vì để cho nước dâng lên, chính là chú trọng một thứ sinh khí. Em xem nơi này tràn ngập một loại vận động của sức giãn. Hơn nữa nguồn nước lớn như vậy cũng cung cấp tác dụng bảo vệ cho cả phần mộ . Ông ta lợi dụng nước này cung cấp sinh khí cần thiết cho cả ngôi mộ, kể cả cơ quan bên trong mộ phần công chúa, thác nước thạch bích cùng mưa to chúng ta gặp phải trước đó đều là dựa vào động lực của hồ này. Chỉ cần hồ này còn, vậy hai huyệt mộ này vẫn sống."

Chu Quyết cầm đèn pin chiếu theo, cậu nói: "Nhưng đều là nước, căn bản không có phần mộ mà."

Tam Béo nói: "Chẳng lẽ là ở bên dưới?"

Chu Quyết lắc đầu, cậu nhìn đồng hồ đeo tay một chút nói: "Nhìn nước nơi này cũng không biết bao sâu, nếu mộ thật sự ở bên dưới, chúng ta không có thiết bị lặn, nhiều nhất xuống được vài mét cũng xem như cực hạn rồi, xuống tiếp nữa chỉ như đâm đầu vào chỗ chết."

Tam Béo nói: "Nhưng bốn phía quanh đây không hề có nơi nào giống như phần mộ, chỉ có dưới nước là có khả năng. Xong rồi, chúng ta chuẩn bị không chu đáo, căn bản không có khả năng đi xuống rồi." Mặc dù nói vậy, hắn vẫn như cũ chưa từ bỏ ý định muốn tìm một tảng đá bên cạnh, nói xong liền đi về phía trước ném tới, chợt nghe tõm một tiếng, tình cảnh nọ giống như Trư Bát Giới ném tảng đá vào sông Lưu Sa trong 《 Tây Du Ký 》vậy.

Trần Hạo chỉ lẳng lặng nhìn hồ nước, không tham dự vào đối thoại của hai người. Anh bỗng dưng a một tiếng, sau đó lẩm bẩm bơi về phía trung tâm nước. Tam Béo và Chu Quyết liếc mắt nhìn nhau, cũng đi theo. Tam Béo vốn không thạo bơi lội, hơn nữa thể lực cạn kiệt, cuối cùng cơ hồ là Chu Quyết kéo hắn tiến về phía trước. Mà Trần Hạo đột ngột dừng nửa đường, nhìn phía trước một chút, lại quay đầu nhìn nhìn.

Anh đột nhiên nói: "Các cậu có cảm thấy không, thế nước của nơi này không giống lắm?"

Chu Quyết chợt hiểu được ý của anh, nói: "Ngay từ đầu thế nước này là từ đông chảy sang tây, nhưng đến đây liền cảm thấy được dường như là theo hướng ngược lại, thế này là sao? Cũng là pháp thuật của Quách Phác à?"

Trần Hạo lắc đầu nói: "Không, nước chảy đã bị ảnh hưởng của lực hút trái đất, sẽ chảy sang hướng thấp hơn. Nói cách khác, trên điểm nối tiếp của hai hướng nước chảy trái ngược có một đường phân nước, đáy hồ ngầm cao thấp không bằng phẳng dẫn đến biến hóa của dòng chảy."

Nói xong, Trần Hạo lại bơi qua lại trong khu vực này vài vòng, tựa như bắt cá vậy. Thình lình, anh đứng ở một điểm nói: "Chính là nơi này, các cậu sang chỗ tôi."

Chu Quyết kéo Tam Béo đã hết hơi bơi sang chỗ Trần Hạo, lúc này cậu mới phát hiện không đúng, Trần Hạo không hề theo gợn sóng mà không ngừng bập bềnh, mà là thẳng tắp đứng trong nước. Chu Quyết đột nhiên hiểu ra được lời Trần Hạo nói trước đó có ý gì, vội vàng kéo Tam Béo bơi tới bên cạnh Trần Hạo, phát hiện trong khu vực này thế mà có một mảng lục địa, họ có thể dẫm lên trên.

Trần Hạo nói: "Đây phỏng chừng chính là điểm cao nhất tầng đất nén của địa cung mộ Quách Phác, hơn nữa xem chừng quy mô còn rất lớn. Cả tòa địa cung khiến cho dòng nước của hồ ngầm này sinh ra biến đổi, quả thực tựa như một cái chén úp bên dưới vậy. Hiện tại đã 8h45', chúng ta không còn bao nhiêu thời gian để chậm chạp nữa."

Nói xong anh liền từ trong ba lô lấy ra một mớ đồ, Chu Quyết tập trung nhìn vào, may mà không từ trên chỗ đất trũng nọ rơi xuống hồ. Cậu hỏi: "Anh lấy đâu ra thuốc nổ vậy?"

Trần Hạo một bên mắc ngòi nổ, một bên liếc mắt nhìn cậu nói: "Nếu không phải vì thuốc nổ, anh còn phải tìm đến Quách Mai họ sao? Trang bị gì anh cũng kiếm được, nhưng thuốc nổ anh không có bản lĩnh cao như vậy, chỉ dựa vào bản thân chuẩn bị không được. Đừng nói nhảm nữa, mau hỗ trợ. Không giúp gì được thì né sang bên nghỉ ngơi cho anh."

Chu Quyết thật sự vô cùng thành thật mau chóng tránh sang bên cạnh, tay Trần Hạo chuyển ngòi nổ liền cứ thế khựng lại ở đàng kia. Anh nhìn Chu Quyết, Chu Quyết ngượng ngùng cười cười nói: "Em cứ tưởng, anh thật sự bảo em đi nghỉ chứ."

Trần Hạo yên lặng thu hồi ngòi nổ trong tay, trừng mắt liếc cậu, rồi không nói gì nữa.

Tam Béo lúc này rốt cuộc đã lấy lại được sức, nhìn thứ trong tay Trần Hạo, lo lắng nói: "Châm thuốc nổ? Vạn nhất sụp thì làm sao đây? Nước này khẳng định đã bao phủ cả mộ thất rồi."

Trần Hạo nói: "Không đơn giản vậy đâu, nếu dùng thuốc nổ có thể phế bỏ được mộ Quách Phác, vậy《 Táng Thư 》của ông ta liền con mẹ nó viết uổng toi rồi."

Tam Béo rối rắm nói: "Vạn nhất xong đời thì sao?"

Trần Hạo thoáng sửng sốt: "Vậy để chúng ta dùng mạng bồi ông ta thôi."

Nói xong, anh hít một hơi, thò cả thân thể vào trong nước, rất nhanh anh lại ngoi lên quay mặt về hai người nói: "Tránh ra."

Ba người hướng về mép hồ tản ra, chợt nghe được một tiếng trầm đục, sau đó giữa dòng nước xuất hiện một xoáy nước, nhưng nhanh chóng biến mất, nước vẫn như cũ cực kỳ có quy luật mà bập bềnh. Phần mộ này quả nhiên tựa như Thánh Đấu Sĩ Đồng đánh Giáo Hoàng, không chút phản ứng nào.

(Tiêu: Thánh Đấu Sĩ Đồng trong truyện Áo Giáp Vàng á, Thanh Khâu là fan cuồng của manga này =..=)

Ba người nhìn nhau, họ phát hiện đáy nước đã nổ tung một lỗ hỏng cỡ một cửa hang, nhưng phần mộ vẫn không bị chút ảnh hưởng nào, hoặc nói lỗ hổng kia giống như là vẽ lên vậy, chẳng mảy may ảnh hưởng đến kết cấu tổng thể.

Chu Quyết không nhịn được cảm thán nói: "Trâu bò ghê . . . . . . . ."

Trần Hạo nói: "Các cậu đừng theo tới trước, chờ tôi xuống xem một chút rồi tính tiếp." Nói xong anh liền chui đầu vào, qua ước chừng 5 phút, mới nghe được câu, "Xuống đây đi."

Chu Quyết cùng Tam Béo nhìn một chút, Tam Béo nói: "Cái kia, hình thể tao tương đối khó xử, bằng không tao xuống trước, mày đẩy đẩy tao?"

Chu Quyết đảo trắng mắt trả lời: "Mày biết nói câu này thì về sau ăn ít chút đi nhé, đừng để biến thành một cái nút chai bằng thịt kẹt trên cái lỗ này, nhưng mà thế này ngược lại vừa hay không ngấm nước."

Tam Béo bất đắc dĩ ôi một tiếng, hít một hơi, đỏ bừng mặt liều mạng chen vào trong, rốt cuộc cũng chen lọt.

Sau đó, Chu Quyết ném hành lý vào trước, vừa muốn tiến vào, liền phát hiện trên mặt nước hình như nổi lên bọt nước. Cậu bị động tĩnh này hấp dẫn chú ý, trong nháy mắt cảm thấy dưới đáy nước dường như có thứ gì đó đang nhoáng lên. Cậu quay về bên trong động hô: "Hai người chờ tôi, tôi nhìn thấy dưới đáy nước có thứ gì đó."

Nói xong cậu thoáng cái liền nhảy xuống nước, phát hiện tới gần địa cung nước vô cùng đục, hơn nữa đèn pin trong tay cũng không phải đèn mắt sói gì, tầm nhìn cực kỳ thấp. Cậu chợt phát hiện dưới đáy nước hình như có vật sống gì đó thoáng cái bơi qua, tốc độ cực nhanh, xem chừng như là một con người, ít nhất Chu Quyết thấy được một đôi chân người. Nhưng cậu còn chưa kịp nhìn kỹ tiếp, liền bị người từ phía sau túm về, cậu ngẩng đầu phát hiện là Trần Hạo. Trần Hạo vẻ mặt tức giận: "Em đang làm gì đó? Chúng ta đã không còn thời gian nữa, em còn có tâm tư chơi trò nín thở?"

Chu Quyết lau mặt nói: "Không phải, phía dưới có một người, em nghi ngờ không chỉ có ba người chúng ta vào được."

Trần Hạo nhìn mặt nước, ánh mắt hơi lóe lên, anh đưa tay mò tìm ba lô, nói: "Kệ đi, vào trước, ở bên trong, anh cũng đã phát hiện một bí mật lớn."

Ba người chui vào cửa động, Chu Quyết lúc này mới hiểu được tại sao đỉnh này lại không sụp, bởi vì kỳ thật nơi này có rất nhiều máng nước, còn có ống nước vô cùng khoa trương, lần lượt dẫn nước dưới đáy ra ngoài, hơn nữa ống nước còn có tác dụng cố định.

Chu Quyết cảm thán nói: "Đây rốt cuộc được tạo thành thế nào? Dưới đáy nước tạo được thứ này thật quá trâu bò mà."

Trần Hạo nói: "Mộ đáy nước kỳ thật ở Trung Quốc không tính là hiếm, hồ nước rõ ràng là nhân công dẫn đường, anh phỏng chừng là trước khi tạo phần mộ, chờ Quách Phác vừa qua đời họ liền đục mở kênh nước, dẫn nước xuống đất, xem như một tầng biện pháp phòng trộm đi."

Trần Hạo chỉa đèn pin về phía trước nói: "Các cậu nhìn xem, phía trước có đường, bên cạnh có thông đạo, còn có đuốc có thể chiếu sáng nữa. Quách Phác làm hết thảy những việc này phảng phất như hy vọng có người có thể tiến đến, ông ta dường như đang chờ ai đó đến đây."

Nói xong, anh chỉ vào khoảng cách phía trước hơn 10 bước, Chu Quyết vừa tập trung nhìn, nói: "Ở đây cũng có một cái động bị nổ ra!"

Trần Hạo cầm đèn pin chiếu, nói: "Đúng vậy, anh phát hiện động này không lớn như cái chúng ta cho nổ, uy lực thuốc nổ không mạnh như chúng ta, nhưng họ cho nổ chuyên nghiệp hơn so với chúng ta, anh phỏng chừng chính là nhóm người Thúy Nương họ. Xem ra chúng ta đi đúng rồi."

Nói xong anh liền đến bên trong động kia quan sát bốn phía, nói: "Em xem, ống nước này đẩy ra lượng lớn nước hồ, cho nên mới hình thành thác nước thạch bích mà chúng ta nhìn thấy trước đó, anh nghĩ qua không lâu nữa, thác nước thạch bích sẽ lại hình thành."

Tam Béo thở phì phò nói: "Bí mật lớn mà anh nói chính là cái này?"

Trần Hạo lắc đầu: "Bên trong sách, tiến vào cổ mộ cuối cùng chính là Lâm Húc, Thúy Nương, Lưu Phi, Phùng Lộc Hỷ và Khất Nhi, tổng cộng năm người. Nhưng các cậu nhìn xem," Anh chỉ vào phía dưới máng nước nói: "Trên vách này đều có đuốc dùng để chiếu sáng, họ không giống người hiện đại chúng ta. Khi đó đèn pin còn chưa thông dụng, họ nhất định sẽ lấy những cây đuốc này, nếu như thiếu một cây, có thể giải thích vì những người này hai tay mang theo đồ đạc không có cách nào cầm được, mà hiện tại có người cầm nhiều hơn một cây đuốc."

Tam Béo nói: "Có lẽ là để dự phòng thì sao?"

Trần Hạo nói: "Khả năng không lớn, vì thể tích của những thứ này rất lớn. Cũng không tiện cầm, ngược lại tạo thành gánh nặng."

Chu Quyết nhìn những cây đuốc xếp bên cạnh nói: "Còn có một loại khả năng, tổng cộng có 6 người tiến vào."

Tam Béo nói: "Móa, một người chưa từng xuất hiện trong câu chuyện, vậy trong tiểu thuyết tại sao không kể?"

Chu Quyết ảo não nói: "Ôi, đáng tiếc Lâm Húc không có đây, nếu không chúng ta có thể trực tiếp hướng ông ta chứng thực."

Trần Hạo nhếch miệng, lộ ra một nụ cười hết sức mất tự nhiên, nhưng nhanh chóng lại khôi phục vẻ nghiêm túc vốn có. Chu Quyết hỏi anh làm sao vậy, Trần Hạo bưng hàm dưới nói: "Nếu như thật sự giấu là có sáu người tiến đến, thế thì nhân vật vẫn chưa xuất hiện kia chính là mấu chốt. Còn có, tại sao những người này lúc đầu phải cố ý giấu giếm Lâm Húc chứ? Tóm lại cuối cùng có nội dung gì Lâm Húc không biết? Anh nghĩ lần đầu tiến vào mộ phần công chúa khẳng định đã gặp gì đó, bảy người ban đầu kia kỳ thật rất mấu chốt."

Chu Quyết và Tam Béo im lặng lắc đầu, Trần Hạo nói: "Chúng ta tiếp tục men theo dấu chân của họ đi về phía trước, có thể biết được họ tới cùng đã gặp cái gì."

Trần Hạo cầm cây đuốc: "Đừng lãng phí pin, chúng ta dùng cái này cũng có thể chiếu sáng."

Nơi này thà nói là lối đi địa cung, không bằng nói cực kỳ giống hệ thống cấp nước. Có rất nhiều máng nước, hơn nữa động Trần Hạo cho nổ và con đường mấy mươi năm trước nhóm người Thúy Nương nổ sập tạo thành, cũng chỉ trút một nửa máng nước. Nói cách khác, làm thế hai lần nữa phỏng chừng nơi này sẽ có nguy hiểm, bởi vì ống nước cũng không đủ tốc độ khơi thông lượng nước, máng nước này không cách nào chứa đựng nhiều nước hồ như vậy, khi máng nước đầy tràn, nơi này sẽ sụp đổ.

Tam Béo nói: "Xem ra đại sư phong thủy cũng có chỗ tính nhầm, mọi người thấy đó cũng chỉ đủ để cho người sau tiến vào bốn lần, thêm hai lần nữa nơi này liền xong đời."

Trần Hạo hừ hừ cười lạnh một tiếng: "Không đâu, tôi xem qua rồi, chúng ta chỉ đang ở trong khu bảo vệ không thấm nước bên ngoài cùng tầng đất nén, chỉ cần nơi này vừa sụp, chúng ta căn bản sẽ không tìm được cửa vào địa cung chân chính, vậy mộ Quách Phác liền thành một đống phế tích bao bọc trung tâm, lúc đó trừ phi là tổ chức quốc gia đến đào, nếu không căn bản không có khả năng tìm được cửa vào. Nói trắng ra là chúng ta còn chưa tới địa cung đâu, cho nên tôi mới nói chúng ta phải nắm chắc thời gian."

Chu Quyết chột dạ nói: "Vạn nhất chúng ta vừa vặn là nhóm thứ năm, hiện tại đối mặt chính là một đống phế tích thì sao?"

Trần Hạo nói: "Có thể lắm, hơn nữa hồ nước này cũng không phải tùy tiện là có thể thay đổi phương hướng, lợi dụng tác dụng thủy triều của nó có thể làm cho giữa hai ngôi mộ này sinh ra tương tác, cho nên gọi là cục ngũ hành chính là thông qua vận động của hồ nước kết hợp địa mạo nơi này sinh ra biến hóa."

Tam Béo ngờ nghệch tự nói: "Hóa ra không thần vậy nhỉ, tôi còn tưởng rằng thật là như có thần trợ giúp ấy chứ?"

Trần Hạo nói: "Vậy cũng chưa chắc là thật sự không có quỷ, tóm lại tiếp tục đi thôi. Hiện giờ xem ra quyển sách 《 Vòng Bảy Người 》 này với chúng ta mà nói là một gợi ý, đồng thời cũng là lừa gạt."

Chu Quyết cầm lấy cây đuốc bên cạnh nói: "Hai con quỷ đúng không, tốt lắm, chúng ta đi thôi."

Ngay sau khi ba người tiến vào cổ mộ, mặt hồ không hề gợn sóng kia nổi lên bọt nước, tựa như nước sôi không ngừng cuồn cuộn. Đột nhiên tiếng chuông chợt vang, tiếng quỷ khóc theo bảy người kia đến vang vọng cả mặt hồ, nhưng bảy quái nhân sau khi chạy tới mặt hồ này, họ cũng không tiến tới. Người dẫn đầu khom người quỳ gối trên mặt nước, mà thân thể hắn phảng phất như đang nổi trên mặt nước vậy, tiếp theo cả bọn quỳ rạp xuống trên mặt hồ. Tiếng chuông đột nhiên ngừng bặt, lập tức yên tĩnh tựa như chết. Chậm rãi, trong thân thể bảy người này không ngừng tràn ra máu đen, hồ nước dưới thân họ cũng dần dần bị nhuộm thành màu đỏ thẫm. Mà bảy người kia cũng hòa tan thành đám huyết thủy này, kéo dài đến mộ Quách Phác.

7:30 Mộ phần công chúa.

Bên trong mộ phần công chúa, Khỉ Còi run rẩy giựt then cửa, tay hắn run rẩy quá dữ dội, cơ hồ kéo không ra then cửa kia. Phùng Lão Cửu đột nhiên gào to một tiếng , chợt rút then mở cửa, thoáng cái đẩy cổng ra, cả người lăn vào, liền sau đó là thống khổ mà lăn lộn trên mặt đất. Mà bên trong cửa là một mảnh tối tăm, mặc dù không có quái vật nào lao tới, nhưng cũng nhìn không ra tới cùng có nguy hiểm hay không. Khỉ Còi nhìn đám quái vật chậm rãi đi về hướng họ, cắn răng một cái kéo cánh tay Diệp Vỹ, cùng y chạy vọt vào bên trong cửa.

Khỉ Còi dùng hết toàn lực đóng cửa lại, cả người liền trượt xuống, hắn sợ hãi hướng phía sau nói: "Chết tiệt, then cửa ở bên ngoài, bên trong khóa không được."

Diệp Vỹ bụm mắt, bắt lấy cánh tay Khỉ Còi kéo hắn nói: "Vậy chạy mau, chỉ cần rời khỏi họ, tôi sẽ thấy lại được."

Khỉ Còi nhìn Phùng Lão Cửu lăn trên mặt đất cùng khuôn mặt đầy vệt máu của Diệp Vỹ, tuyệt vọng nói: "Đi mau, chạy vào trong." Nói xong túm Phùng Lão Cửu liền chạy như điên vào trong, Diệp Vỹ buồn bực mắng: "Tôi không thấy đường, cậu cũng không dìu tôi sao?"

Khỉ Còi nói "Anh không thấy đường còn tôi thì có cánh tay thứ ba sao? Đừng nói nữa, anh kéo tôi, tôi mang các người chạy về phía trước. Đừng nói nhảm nữa, chạy thụt mạng đi."

Ba người liền lôi kéo nhau, cơ hồ như chạy nạn mà chạy tán loạn vào trong, cũng không biết chạy được bao xa, Khỉ Còi chỉ cảm giác hắn cứ đi mãi về phía trước, không nhìn thấy bất luận ngã rẽ nào, mà Diệp Vỹ rốt cuộc hô: "Dừng lại, tôi có thể nhìn thấy rồi."

Khỉ Còi bởi vì gánh vác quá nặng, cơ hồ ngồi xổm trên mặt đất thở: "Bây, bây giờ làm sao nữa?"

Diệp Vỹ nói: "May mà chúng là huyết khí ngưng kết thành, cho nên hành động chậm chạp, nếu không dù có một con khỉ, con báo gì đó, hiện giờ chúng ta cũng đã nằm ngay đơ rồi."

Khỉ Còi lảo đảo đứng lên, bắt lấy áo Diệp Vỹ nói: "Nói, anh tới cùng biết được bao nhiêu? Ông đây không phải thằng nhóc Chu Quyết kia, kiên nhẫn của tôi bây giờ đã chấm dứt. Anh biết nhiều như vậy nhất định giở trò, anh không phải nói, gia tộc của anh biết về nội tình của công chúa này sao?"

Diệp Vỹ cũng không bỏ tay Khỉ Còi ra, ngược lại cầm lấy, tay y lạnh như không hề có nhiệt độ cơ thể vậy. Khỉ Còi nhìn y, gắng giả vờ khí thế nói: "Anh muốn làm sao?"

Diệp Vỹ nói: "Nếu cậu muốn sống sót đến cùng, tốt nhất đừng chọc tôi, cậu căn bản không biết tình cảnh của bản thân mình. Đừng quên tôi mới có khả năng cứu cậu, nhưng tôi chỉ có thể cứu cậu. Công chúa kia ngay từ đầu chính là người của Tương tộc, họ đã lựa chọn Lưu Úc trở thành đời hoàng đế mới. Nhưng cuối cùng Lưu Úc qua cầu rút ván, tiêu diệt họ. Sự tình chỉ đơn giản như vậy." Nói xong y nhìn thoáng qua Phùng Lão Cửu nằm soài bên cạnh, Phùng Lão Cửu không thèm quan tâm, chỉ gắt gao nhìn trừng trừng sâu bên trong mộ đạo.

Tình tự của Khỉ Còi vốn đã lắng lại thoáng cái bị y châm lên, hắn một quyền đánh bay Diệp Vỹ ra ngoài. Diệp Vỹ lại lần nữa lảo đảo đứng dậy, vẻ mặt có chút khác thường, trong hốc mắt trống rỗng toát ra một loại khổ sở. Y cười khổ nói: "Trong những người này, người duy nhất tôi cảm thấy do dự chính là cậu, cậu nếu như có thể cho tôi đủ sự tín nhiệm và cố gắng giống như với những người anh em này của cậu, có lẽ . . . . . ."

Nhưng vào lúc này, Diệp Vỹ bụm ngực ngồi xổm xuống. Khỉ Còi tưởng rằng gã có bệnh tim, nhớ lúc đầu y quả thực cũng ho khan như bị lao, Khỉ Còi lo lắng hỏi: "Anh không sao chứ, anh có bệnh tim à? Anh nói sớm, tôi cũng sẽ kéo anh luôn một tay rồi.

Diệp Vỹ lập tức bắt được cánh tay hắn, Khỉ Còi cảm giác được tay y run rẩy dữ dội. Ánh mắt Diệp Vỹ nhìn Khỉ Còi vô cùng thống khổ, Khỉ Còi lòng mềm nhũn, ngồi xổm xuống muốn nâng Diệp Vỹ dậy. Không ngờ, Diệp Vỹ ôm lấy Khỉ Còi, há mồm liền phong kín môi Khỉ Còi. Đại não Khỉ Còi oanh một tiếng, trong lúc nhất thời ngay cả bản năng giãy thoát cũng quên mất. Hắn trừng mắt nhìn Diệp Vỹ, ánh mắt Diệp Vỹ dần dần từ tan rã thống khổ chuyển sang cái loại hờ hững không hề gợn sóng kia. Khỉ Còi rốt cuộc vung một quyền càng đánh Diệp Vỹ bay xa hơn, hắn tức giận nhào tới muốn đánh tiếp. Phùng Lão Cửu kéo Khỉ Còi nói: "Đừng gây sự nữa, chúng ta cần nhờ y để hoàn thành nghi lễ."

Khỉ Còi tức giận đến cả người run rẩy, quát: "Ra, ra ngoài rồi tôi sẽ làm thịt anh! Mấy người mua quan tài đi, biến thái chết giẫm."

Phùng Lão Cửu gian nan đứng dậy, bụm lồng ngực của mình mãnh liệt ho khan: "Đừng nhiều lời với y nữa, đi mau . . . . . ."

Khỉ Còi nhắm mắt lại, hít thở sâu vài hơi, rốt cuộc mắng: "Tôi nhịn anh lần cuối, con mẹ nó anh còn làm loại chuyện này nữa, tôi sẽ phế anh."

Ánh mắt Diệp Vỹ vẫn không chút biểu cảm nào, y chỉ lau khóe miệng, sau đó nói: "Tôi nói rồi, có thể cứu cậu chỉ có tôi, cậu còn có thể trông cậy vào hắn sao?"

Khỉ Còi từ từ nhắm hai mắt chỉ vào Diệp Vỹ liều mạng gật đầu, giơ ngón tay cái lên nói: "Được, anh thật con mẹ nó được, tôi xem anh có thể điên khùng đến bao lâu." Nói xong hắn liền xoay người, không thèm liếc nhìn Diệp Vỹ lấy một cái.

Phùng Lão Cửu liếc mắt nhìn Diệp Vỹ, chỉ nhàn nhạt nói: "Tại sao anh không nói cho cậu ấy, anh làm vậy cũng không phải cách, nếu . . . . . . "

Diệp Vỹ cắt ngang lời gã: "Nếu chúng ta đều có mục đích, sẽ không cần vạch trần nhau, về phần cậu ấy, tôi sẽ giúp cậu ấy sống sót ra ngoài, còn cậu cũng có sự lựa chọn của chính mình."

Phùng Lão Cửu dùng một loại ánh mắt hoài nghi nhìn Diệp Vỹ, nói: "Sợ rằng còn chưa tới lượt anh tới làm chủ đâu."

Diệp Vỹ bụm ngực, trong ánh mắt lạnh nhạt lộ ra một phần kiên định, thấp giọng nói: "Lúc này đây, tôi có thể."

Phùng Lão Cửu xem thường hừ một tiếng: "Vậy để xem bản lãnh của anh thế nào, đại thiếu gia nhà họ Diệp."

Diệp Vỹ nhìn gã một cái nói: "Đi thôi, kế tiếp hẳn là lúc Cố Hồn Phách trong tay cậu phát huy tác dụng."

9: 04 Mộ Quách Phác.

Trần Hạo nghiêng người, cẩn thận mở ba lô không thấm nước, từ bên trong lấy ra bộ quần áo khô nói: "Thay quần áo, sau đó tiếp tục đi, chúng ta không có thời gian hong khô quần áo."

Chu Quyết cũng từ trong ba lô lấy ra quần áo dự trữ. Trần Hạo thấy họ bắt đầu mặc quần áo, liền bắt đầu nhanh chóng sửa sang lại trang bị, trong tay anh nắm hốt bản bạch ngọc của Quách Phác nói: "Căn cứ bản đồ phù dung đến xem, vị trí mộ Quách Phác đã xác định, hơn nữa chúng ta đang ở đầu trên cùng của phần mộ, cùng loại với phía trên cùng Kim Tự Tháp, mà mộ thất nhất định là nằm bên dưới. Còn đồ vật này nữa, tác dụng của nó là gì?"

Tam Béo thay quần áo xong, ném quần áo ướt bên cạnh nói: "Nhưng chúng ta không biết ông ta tới cùng nằm ở vị trí nào nha?"

Trần Hạo lúc này đã sửa sang lại hành lý xong, mặc dù lấy quần áo ra, nhưng ba lô của anh vẫn căng phồng như cũ, anh đem hốt bản bạch ngọc cùng quyển《 Vòng Bảy Người 》túa ra rất nhiều tóc đen này đặt phía trên cùng của ba lô, nói: "Chúng ta không phải muốn đến để chiêm ngưỡng dung nhan người chết, mục đích của chúng ta là phải tìm được mộ bích có thể tháo gỡ thuật hồi sinh của Tương tộc kia, hơn nữa nhìn xem Quách Phác chết như vậy, phỏng chừng ông ta đã đoán được có ngày hôm nay, mới có thể thiết hạ một loạt cục diện này. Kỳ thật mục đích của ông ta không phải để vây khốn chúng ta, ngược lại lợi dụng các loại phương thức ngăn cản bảy ôn thần phía sau chúng ta."

Chu Quyết nhớ tới văn tự trên hốt bản: "Chính loạn li phương hân, thệ tương mệnh giá biệt. Tiềm ba oán thanh dương, lâm cốc ngu phỉ hiết. Di âm do ám hoán, nhân tôn phục cấm tuyệt. Trường sử minh lộ viễn, âm dương song nghiệt kết. Tiềm ba. . . . . .' Bài thơ này còn có ám chỉ gì khác không nhỉ?"

Trần Hạo nói: "Quách Phác đã có tâm muốn dẫn dắt hậu nhân tiến vào, vậy nhất định sẽ có chỗ gợi ý cho chúng ta, hiện giờ con đường này mới là chính xác, chúng ta đã ở trong mộ đạo Quách Phác, chỉ cần đi xuống tiếp nhất định có thể biết chân tướng."

Tam Béo lúc này khàn khàn hút khí nói: "Nhưng mà, tôi vẫn chưa từng suy nghĩ cẩn thận, sách kia tới cùng cái nào là đúng, sao tôi cứ cảm thấy hình như sai chỗ nào đó."

Trần Hạo nói: "Sai lầm chỉ có dựa vào việc chúng ta tìm được đáp án chân chính mới có thể chứng thực, hiện giờ chúng ta chỉ biết được có mấy điểm: Thứ nhất chính là cục diện Quách Phác thiết lập này, có thể bởi vì ông ta tính được Tương tộc một ngày nào đó xảy ra đại sự, xuất hiện bảy ác quỷ như vậy, cho nên ông ta lợi dụng phần mộ của mình thiết lập tấm chắn cuối cùng và phương thức phong ấn cuối cùng như vậy cho chúng ta. Thứ hai chính là Thúy Nương bọn họ tổng cộng có sáu người tiến vào, người dư ra kia là ai?"

Nói xong anh đốt đuốc, cây đuốc vô cùng nguyên thủy, dầu có sẵn bên trong đã cháy hết hầu như không còn. Trần Hạo từ trong sườn túi của ba lô lấy ra một cái chai nói: "Đây là dầu, lấy thấm lên vải vụn một chút là được."

Vì vậy ba người mỗi người một tay một chân, đi vào trong mộ đạo. Đi phía sau cùng là Tam Béo nhìn Trần Hạo và Chu Quyết hai người đi cách một khoảng, liền lập tức từ trong túi lấy ra một bọc nhỏ dán kín nhét trong góc túi, hơn nữa lại từ trên người móc ra bút đánh dấu màu trắng rồi đánh dấu. Hắn nhìn người phía trước một chút, nhanh chóng đeo ba lô lên, ba bước thành hai theo sát phía sau.

Chu Quyết nhíu mày hỏi: "Sao mày chậm vậy, còn chưa nghỉ ngơi đủ sao?"

Tam Béo nhìn Trần Hạo một chút, khó xử cười nói: "Tôi buồn tiểu, không nhịn được."

Chu Quyết thở dài một hơi nói: "Chỉ có mày lộn xộn."

Tam Béo cười vỗ lưng Chu Quyết, sau khi Trần Hạo xoay người, hắn lén nói bên tai Chu Quyết: "Đợi lát nữa xảy ra chuyện thì chạy ngược trở về, tao đã tạo tiếp tế, để lại một túi thừng leo núi."

Chu Quyết vẻ mặt ngạc nhiên nhìn Tam Béo, Tam Béo thì cười khổ nói: "Tao không tin tưởng người khác như mày, nhưng tao tin tưởng huynh đệ nhà mình. Nếu tên này thật sự đã xảy ra chuyện, chúng ta liền chạy trở về, ít nhất cũng phải giống Cố Lão và Lão Triệu vậy, còn tốt hơn là ợ rắm (chết) à. Huynh đệ, chúng ta còn trẻ, không thể chết không rõ ràng được nha."

Tam Béo vỗ Chu Quyết một cái: "Đi, theo sau thôi."

Hai người nhanh chóng theo sát Trần Hạo, Trần Hạo một lòng đặt trên dấu vết tìm Quách Phác lưu lại, không chú ý tới động tác của họ. Chu Quyết nhìn Trần Hạo, trong lòng cảm thấy vô cùng khó chịu, ngay khi đang cắn môi nhìn chằm chằm sau lưng Trần Hạo, phát hiện cánh tay Trần Hạo hình như vô cùng mất tự nhiên mà run lên một chút, sau đó từ trong cánh tay anh vươn ra rất nhiều tóc đen. Cậu hít sâu một hơi, Tam Béo vội vàng hỏi: "Làm sao vậy?"

Chu Quyết tập trung nhìn kỹ lại, tóc đen quỷ dị nọ không đơn giản chỉ từ cánh tay anh, thậm chí còn từ trong khe hở của ba lô duỗi ra. Chu Quyết nghĩ Trần Hạo tựa như bị một đám tóc cuốn lấy không cách nào thoát khỏi. Nhưng anh không hề lên tiếng, đôi mắt vẫn như cũ gắt gao nhìn chằm chằm mộ đạo, không buông tha bất kỳ đầu mối nào có thể.

Lúc này, Tam Béo lại sâu kín nói: "Lão Nhị, Trần Hạo này có khả năng đã không còn là ông thầy lưu manh mà chúng ta từng biết nữa . .. . . . ."

Trong lòng Chu Quyết như hồ sâu bị tảng đá ném xuống vậy, cậu nhìn Tam Béo. Sắc mặt Tam Béo cũng vô cùng khó coi, hắn nói: "Lão Nhị, mặc dù tao không muốn đả kích mày, nhưng tao không thể không nhắc nhở trong đoạn thời gian anh ta biến mất kia, tới cùng đã xảy ra chuyện gì? Tao nghĩ chúng ta . . . . . ."

Chu Quyết im lặng, cậu nhìn bóng lưng Trần Hạo liều mạng tìm kiếm đầu mối, cười khổ nói: "Tam Béo, nếu, tao nói nếu thật sự xảy ra chuyện, mày cứ chạy trở về, không cần lo cho tao."

Tam Béo ngẩn ngơ, lập tức hạ giọng vội vàng nói: "Đầu óc mày lại bị ván cửa kẹp rồi hả? Tao đã chuẩn bị hai bộ dụng cụ đấy, chết tiệt, mày . . . . ."

Chu Quyết chỉ vào bóng lưng Trần Hạo nói: "Tao sẽ cùng một chỗ với anh ấy. Anh ấy ra ngoài tao cũng ra ngoài, anh ấy không ra được vậy. . . . . . .Hãy đáp ứng tao chăm sóc cho cha mẹ tao."

Tam Béo còn muốn nói gì nữa, nhưng Chu Quyết đã chầm chậm chạy đuổi theo Trần Hạo. Tam Béo há hốc miệng nhìn, vuốt cằm thở dài một hơi, cũng đi theo.

Trần Hạo cầm cây đuốc chiếu bốn phía, càng đi vào trong bên mép lối đi rêu xanh càng ít, đá phiến màu than chì phiếm ra ánh sáng ảm đạm, Chu Quyết nói: "Anh Trần, sao em cảm thấy khúc này đá tảng càng ngày càng sẫm nhỉ?"


Nhận xét

  1. Híhí. Sau bao ngày chờ đợi. Tks Tiêu nhá. Iu nhìu lớm

    Trả lờiXóa
  2. Một ngày rất tệ với mình nhưng kết thúc lại rất tuyệt vời với chương mới của Vòng Bảy Người. Cảm ơn Tiêu !

    Trả lờiXóa
  3. Sao bao ngày chờ đợi, cuối cùng cũng có chương mới TvT Mừng chết mất TvT

    Trả lờiXóa
  4. Khỉ còi bị cường hôn rồi :v

    Trả lờiXóa
  5. cuối cùng cũng chờ được ngày này ak..... vất vả cho tỷ rồi....iu tỷ nhiều...^_^

    Trả lờiXóa
  6. rốt cuộc Chu Quyết đã có thể tin tưởng được Trần Hạo rồi..

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,