Chuyển đến nội dung chính

Vòng Bảy Người - Đoạn Kết

Đoạn kết

Ba năm sau, nghĩa trang.

Chu Quyết đứng giữa hai ngôi mộ, đặt xuống một bó cúc trắng, yên lặng nhìn chăm chú hai tấm mộ bia.

Mỗi lần đến, cậu đều mang theo một bó hoa cùng một gói thuốc lá, sau đó ở chỗ này hút hết cả gói thuốc, quay về phía mộ bia kể ra tất cả những gì có thể nói, tựa như đối với người bạn đã lâu vậy. Đôi khi, nói nói rồi, chính cậu cũng sẽ cười, cũng sẽ khóc.

Tam Béo mượn tới một cái chậu, ở bên trong đốt giấy tiền vàng bạc, khói hun đến anh béo này nhịn không được rơi lệ, hắn đang ở đó không ngừng cầu khấn, hy vọng ông trời phù hộ hắn tìm được một người bạn gái.

Chu Quyết ngồi xổm xuống cũng đốt hai tờ, cậu nhớ lại hết thảy những chuyện ba năm trước cùng những chuyện về sau. Khi đó, Tam Béo cơ hồ dùng hết tất cả sức lực vác cậu trên lưng chạy đến lối vào, mà nơi đó đã tràn vào lượng lớn nước ngầm, tất cả bể chứa nước đều đã đầy. May là Tam Béo trước đó đã chuẩn bị dây thừng, ngược dòng trèo lên trên. Nếu không phải trên đường gặp Lý Phóng lo lắng cho họ, có lẽ hai người họ cũng sẽ chôn thân trong hồ ngầm Huyền Vũ, cùng tất cả bí mật chôn vùi trong lòng đất.

Về sau họ mới biết, Lý Phóng kỳ thật vẫn luôn âm thầm đi theo họ, nhưng cậu ta không biết phương diện này có quan hệ phức tạp rối reng như vậy, cậu ta chỉ lo lắng. Cũng may mà người này ở đó, họ mới được cứu sống. Khỉ Còi cũng rất thê thảm, trên người có biết bao vết thương chí mạng, vai trái xương gãy nát. Hắn cơ hồ là liều mạng một đường chạy về hướng bắc, hơn nữa tìm được cái đạo động mộ thất Hổ Tử từng đào ra năm ấy, mới tránh thoát kiếp nạn này. Hắn sau khi ra ngoài, cũng được nhân viên tìm kiếm cứu nạn kịp thời cứu lên.

Từ đó về sau, họ nằm trong bệnh viện hơn một tháng mới ra. Bác sĩ tỏ ý Chu Quyết mang vết thương như vậy, tuyệt đối sẽ chết, căn bản không có khả năng sống, cuối cùng cậu thế mà được cứu sống, bác sĩ chỉ có thể nói đó là một kỳ tích. Mà bản thân Chu Quyết hiểu rõ, cả vết thương là đáp lễ cuối cùng Thúy Nương tặng bó tóc dài nọ, chúng đảm đương chỉ khâu, có tác dụng cầm máu.

Cậu nhìn bức hình trên mộ bia, cười nói: “Anh Trần, kể cho anh biết một chuyện, em cũng bắt đầu nghiên cứu dân tộc học, mặc dù chưa được cặn kẽ, nhưng cũng từng đăng báo vài tác phẩm cỡ tám khối đậu hũ. Hắc hắc, có phải đủ để anh ngậm cười nơi chín suối rồi không?”

Cậu hút một hơi thuốc, nhìn trời nói: “Anh yên tâm, em sẽ sống thật tốt, vẫn luôn sống thật tốt, sống cho cả phần của anh.”

Nói xong cậu liền dụi tắt đầu thuốc, phủi phủi quần, nói với Tam Béo: “Đừng đốt nữa, không phải bảo không cho đốt sao?”

Tam Béo cong miệng nói: “Không đốt, họ ở dưới đó lấy gì mà ăn hả? Lão Cửu lại là người kén ăn như vậy. . . . . .”

Chu Quyết bất đắc dĩ lắc đầu, lại móc ra một gói thuốc lá, đặt trên mộ bia.

Tiếp theo, cậu quay về phần mộ của Lão Cửu bên cạnh nói: “Lão Cửu, tớ biết cậu thích yên tĩnh, ầm ĩ đến cậu rồi. Tớ cũng mang theo cho cậu mấy món ngon, bánh bao nhân đậu đỏ, xếp hàng đợi lâu lắm đó.”

Cậu đặt một túi bánh bao nhân đậu đỏ bên cạnh, sau đó nhìn Khỉ Còi đứng ở phương xa. Khỉ Còi từ lần đó trở về, so với trước đây còn trầm lặng ít nói hơn. Hắn đứng trước mộ bia của Diệp Vỹ, không nói lời nào, chỉ nhìn bức ảnh không chút sinh khí trên mộ bia kia, phảng phất như muốn từ trong đôi mắt ấy nhìn ra được gì vậy.

Chu Quyết đi về hướng Khỉ Còi, Khỉ Còi hỏi: “Xong chưa?”

Chu Quyết ừ một tiếng, ba người đi về hướng cổng nghĩa trang, lúc này bầu trời bắt đầu nổi lên cơn mưa nhỏ. Ngay sau khi họ rời khỏi, một bàn tay cầm lên hộp thuốc lá Chu Quyết đặt trên mộ bia. Sau khi anh châm lửa hút một hơi, hắc hắc cười một tiếng: “Văn chương cỡ tám khối đậu hủ là có thể khiến anh ngậm cười nơi chín suối? Có điều trái lại nhớ kỹ tảo mộ viếng mả, cũng xem như có lương tâm, anh nói có đúng không?”

Người bên cạnh vẫn như cũ ánh mắt không chút gợn sóng nhìn ba người đi xa, nhưng trong ánh mắt có thêm một tia dịu dàng. Gã nói: “Đúng là ngoài dự liệu của tôi.” Sau đó, quay đầu nhìn người đang hút thuốc kia nói, “Cũng ngoài dự liệu của cậu, không phải sao?”

Người đàn ông hút thuốc nói: “Anh chỉ chính là chuyện chúng ta còn sống?”

Người đàn ông kia từ trong bao thuốc lá rút ra một điếu, nói: “Có lẽ thế. . . . .”

“Nghĩ một cách, dọa họ.”

“Sẽ bị hù chết đó, anh không đau lòng?”

“Cậu không đau lòng, tôi cũng sẽ không.”

“Haha, thử xem sao, đi, đi tìm họ.”





Nhận xét

  1. Đau tim quá TvT Cứ tưởng BE TvT Hóng phiên ngoại để Trần Hạo và Chu Quyết, Diệp Vỹ và Khỉ Còi được gặp lại nhau TvT

    Trả lờiXóa
  2. Woah. Con 2 fien ngoai Tieu cu tutu ma lam. Nghi Tet vui ve da..
    Doc den chuong truoc, dang buon roi nuoc may vi tuong 2 anh hi sinh.. doc het fien ngoai 1, biet 2 anh con song la mung lam roi. May ma Tieu post lien nhau do.. k la mat ca ngay buon rui.
    D.P.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là hù chết ngườj mà, TT^TT, hehehe chờ mong họ gặp lạj!

    Trả lờiXóa
  4. híc. tưởng se suýt gào lên. mà thực tế đã gào

    Trả lờiXóa
  5. BAO NHIÊU NƯỚC MẮT CỦA TA, HIX

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn BT đã edit truyện này :3

    Trả lờiXóa
  7. Đệt, tại sao trong mớ gợi ý lại bảo có kẻ phản bội chứ. Làm ta cứ vài ba chương lại nghi ngờ 1 người TT_TT 2 người kia là có mục đích riêng nhưng kể ra họ cũng ko có ý nghĩ bán đứng những kẻ khác.
    Mà kể ra 2 thằng cha biến thái vãi, thích đc eny đốt nhang mỗi năm :3 còn để tụi nó đi viếng mộ này nọ lọ chai.... đây là thú tiêu khiển của 2 người sao???

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,