Chuyển đến nội dung chính

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội (1) - Chương 8

Chương 8 - Ác quỷ ngược đãi trẻ em

Một đường hốt hoảng, Diệp Hi lái xe đến sở chỉ huy lâm thời án ngược đãi trẻ em -- Phân cục khu Nam Lăng.

Tắt máy xe, Diệp Hi mở cửa thì thấy Hàn Ấn vẫn ngơ ngác ngồi không nhúc nhích, biết tâm tình anh còn chưa dịu lại, liền đóng cửa, cùng anh lẳng lặng ngồi trong xe.

Một lát sau, Hàn Ấn bình tĩnh lại, thở dài một hơi nói: "Ngại quá, tôi có chút thất thố, đối với chuyên môn của tôi mà nói loại án này cũng gặp không ít, nhưng thực tế vẫn là lần đầu tiên đụng phải, trong lòng có chút khó chấp nhận được!"



"Đúng thôi! Anh nói xem con người này sao có thể độc ác đến mức làm chuyện như vậy với trẻ con chứ!" Diệp Hi đầy xúc động gật đầu nói, "Đừng nói anh, ngay cả tôi làm hình cảnh lâu vậy rồi, hôm nay cũng là lần đầu tiên gặp phải loại án này. Nhưng có thể phá án nhanh như vậy, quả thật khiến tôi mở rộng tầm mắt, kể một chút về suy nghĩ của anh với vụ án này đi, cũng cho tôi học tập một chút."

"Cô đừng nói vậy, kỳ thực nói về kinh nghiệm thực tiễn tôi kém xa cô nhiều, chẳng qua vụ án vừa khéo có liên quan đến chuyên môn của tôi, cho nên so sánh ra hình cảnh như cô đây có nhiều kinh nghiệm hơn." Hàn Ấn biết Diệp Hi đang phân tán sự chú ý của anh, để anh nhanh chóng ổn định lại tâm trạng, liền nặn ra nụ cười nói, "Nếu cô muốn nghe thật, vậy tôi nói một chút vậy."

"Liên quan đến thanh thiếu niên, án trẻ em mất tích, không ngoài bốn loại động cơ: Gạt bán, bắt cóc, trả thù gia đình, cưỡng hiếp. Trong vụ án này, bé gái tuổi khá lớn, đầu tiên có thể loại bỏ khả năng gạt bán; Thêm nữa điều kiện gia đình em như vậy bắt cóc cũng có thể loại bỏ; Mà từ nhân phẩm của cha mẹ cô bé cùng tình hình chung sống của họ với người xung quanh, trả thù cũng có thể loại bỏ, còn lại chính là cưỡng hiếp, xét thấy điều kiện bên ngoài của bé gái, tôi nghĩ hung thủ có thể là người nghiện ấu dâm.

"Kẻ ấu dâm đều là nam giới, sở thích biến thái chủ yếu là do lớn lên tâm lý phát triển không bình thường tạo thành, đối tượng xâm hại tuổi từ 3 5 tuổi đến mười sáu mười bảy đều có, đối tượng xâm hại có nhằm vào bé trai, có nhằm vào bé gái, cũng có không phân biệt giới tính. Đối tượng xâm hại là bé trai phần lớn là đồng tính luyến, kết cấu tuổi tác vào khoảng thanh niên. Họ có khi vì lúc nhỏ cũng từng bị đàn ông dâm loạn hoặc đồng tính, sau khi trưởng thành mang theo tâm lý trả thù và tìm kiếm khoái cảm, liền trở thành kẻ ấu dâm; Có khi là vì áp lực xã hội lớn, hoàn cảnh vị trí phức tạp, quan hệ xã hội với người trưởng thành ngươi lừa ta gạt cảm thấy chán ghét sợ hãi, tiến tới muốn tìm kiếm quan hệ đơn giản an toàn, sẽ chuyển hứng thú qua trẻ con đơn thuần; Có khi là vì địa vị xã hội thấp, quan hệ gia đình không hòa thuận, nhiều lần bị vợ và nữ giới trưởng thành khác vũ nhục, người như vậy hoặc căm hận nữ giới trưởng thành cực điểm, hoặc sẽ chán ghét vô cùng, vì vậy chuyển hứng thú tới nam giới, nhưng bởi rất khó tìm được bạn nam thích hợp, tiến tới bạo hành với trẻ em; Còn có một điểm không sai biệt lắm, bản thân là đồng tính, nhưng hoàn cảnh vị trí không thích hợp kết bạn, lợi dụng bé trai thay thế. . . .Còn rất nhiều tình huống, không nói tỉ mỉ hết được."

"Trọng điểm muốn nói là phía kẻ ấu dâm xâm phạm bé gái. Loại vụ án này, nạn nhân sẽ khá nhỏ tuổi, hoặc suy nghĩ non nớt, dễ lừa và dọa dẫm. Mà phạm tội phần nhiều là loại người vì trí năng phát dục chậm, ngộ độc cồn mãn tính, tàn phế, người già, trong đó đặc biệt nam giới độc thân lớn tuổi chiếm đa số. Cơ hội họ tiếp xúc với nữ giới trưởng thành bình thường ít, có lẽ không cách nào được ưu ái, hoặc vì tính chất công năng cản trở không cách nào giao hợp bình thường, cho nên chuyển hướng đối tượng thỏa mãn tình dục sang bé gái nhỏ tuổi. Mới đầu điểm xuất phát có thể vẫn còn ở mức thỏa mãn nhu cầu tình dục bình thường, một khi cảm nhận được khoái cảm từ cơ thể bé gái nhỏ tuổi, sẽ tạo thành một loại quán tính, cứ thế, cũng sẽ mất đi hứng thú với nữ giới trưởng thành. Phạm vi họ săn mục tiêu, phần nhiều trong khu vực mình quen thuộc, như hàng xóm, bạn bè, thân thích, cùng với bé gái có thể tiếp xúc hằng ngày."

"Tất cả mánh khóe của kẻ ấu dâm, đơn giản ban đầu là hứa hẹn cho trẻ con chút thứ tốt, lừa gạt sự tin tưởng của bé, tiến hành nhìn trộm và vuốt ve bộ phận sinh dục trẻ em, từ đó đạt được sự thỏa mãn trong lòng. Theo số lần tiếp xúc gia tăng, thỏa mãn tâm lý sẽ diễn biến thành thỏa mãn sinh lý, tức là xuất hiện yêu cầu giao hợp."

"Như vậy trở lại vụ án: Bé gái bề ngoài non nớt, suy nghĩ đơn thuần mất tích, kẻ phạm tội tương ứng rất có thể là một người đàn ông trung niên trở lên. Hắn độc thân, có nơi ở một mình, có gặp gỡ bé gái, là người cô bé quen, còn đưa cô bé đi chơi, tặng quà cho nó, thường lui tới khu vực hoạt động hằng ngày của bé. Đương nhiên là có một điểm tôi đặc biệt lo lắng, chính là vài kẻ ấu dâm có khuynh hướng trở nên bạo lực, chúng được gọi là kẻ ấu dâm kiểu công kích. Họ bởi vì đủ loại nguyên nhân mà tồn tại một loại tâm lý công kích, muốn dựa vào hành hạ trẻ em để phát tiết. Họ thường dùng đủ loại thủ đoạn hiểm ác để chà đạp bộ phận trẻ em, thậm chí tàn nhẫn sát hại trẻ em, ngược đãi xác trẻ em, vân vân... Tôi đặc biệt lo lắng cô bé sẽ gặp phải loại người như vậy, cũng may trước khi thi thể cô bé chưa xuất hiện, tôi liền ôm chút hy vọng, mong kẻ phạm tội có lý trí, sẽ không biến cưỡng hiếp thành giết người, có lẽ chậm một chút đã hạ sát thủ rồi. Bởi vì với những kẻ ấu dâm mà nói, họ không hề có năng lực giết người, khi nạn nhân đột nhiên phản kháng, tỏ vẻ muốn kể cho cha mẹ nghe, họ thường không biết làm thế nào, chỉ theo bản năng trói đứa bé lại, hạn chế tự do của nó, sau đó mới lo lắng xem xử trí thế nào. E rằng sau cùng họ sẽ quyết định giết chết đứa bé, nhưng vấn đề suy nghĩ này sẽ cần một thời gian dài, song một khi cảm nhận được áp lực, sẽ tăng tốc độ họ hành hung."

"Tôi hiểu, cho nên khi anh biết được cha Vương Hồng đã từng tiếp xúc với ông già trạm thu mua phế liệu, tên tội phạm sẽ tỏ dáng vẻ 'Rút dây động rừng'. Diệp Hi dùng sức gật đầu, tiếp lời Hàn Ấn.

"Đúng, tôi khi ấy đặc biệt lo lắng vì cảm nhận được áp lực từ cha cô bé, hung thủ sẽ quyết định giết người diệt khẩu."

"May mà có anh, bằng không cô bé không chỉ bị chà đạp, e rằng cả mạng cũng không giữ được." Diệp Hi dừng một chút, chuyển vấn đề tới năm vụ án trước, "Như vậy vụ án hành hung trẻ em ở phố đông, mục tiêu hung thủ lựa chọn đầu tiên cũng là một bé gái nhỏ tuổi, việc này có phải có ý nghĩa hắn hẳn là đàn ông trung niên trở lên?"

"Chưa chắc, những điều đã nói phía trên chỉ là phương hướng đại khái, vụ án cụ thể cần đối xử cụ thể." Hàn Ấn suy tư một chút nói, "Vụ án phố đông, người phạm tội khẳng định cũng thích ấu dâm, hắn sau khi dụ bắt được một bé gái, rồi hướng ma trảo tới bốn bé trai, cũng rất có khả năng đã tàn nhẫn giết hại những đứa bé này, như vậy cấu thành thân phận của hắn cùng nguyên nhân hình thành việc thích ấu dâm sẽ đối lập phức tạp hơn."

"Hình thái xã hội hiện nay, số người thích ấu dâm không phải ít, nhưng chân chính diễn biến thành giết người cũng ít khi thấy, mà diễn biến thành sự kiện ngược đãi liên hoàn càng hiếm thấy. Giống như vừa nói, ấu dâm sẽ không trực tiếp dẫn đến giết người, mà những ấu dâm loại công kích kia rất ít, động cơ họ dâm loạn, ngược đãi rồi giết hại trẻ em bao hàm khuyết điểm ở rất nhiều phương diện, phương diện này khẳng định tính phóng thích có vấn đề, đồng thời cũng sẽ có vấn đề hoàn cảnh xã hội và hoàn cảnh gia đình, còn có đến từ cá nhân trưởng thành trải qua vấn đề. Có thể nói, trẻ em mặc dù có thể hấp dẫn những người đó, chỉ vì chúng là người yếu, là quần thể yếu thế, dễ dàng nắm giữ trong tay. Trong những vụ án ngày trước, chúng tôi phát hiện, tỉ lệ các vụ án ngược sát bé trai và bé gái không kém nhiều, thường hàm ý hung thủ có vấn đề ở phương diện áp lực, mà ngược sát bé trai tỉ lệ chiếm đại đa số, lại có liên quan đến hoàn cảnh vị trí hung thủ và quá trình trưởng thành."

"Vụ án phố đông, tôi càng có khuynh hướng cái thứ hai. Bé gái bị hại ở vụ đầu tiên, đại biểu cho hung thủ từng trải qua một đoạn quá khứ không dám nhớ lại nào đó, có thể bạo gan giả thiết một chút, bé gái rất có thể sau khi bị dụ bắt không lâu thì bị hạ độc thủ, hung thủ sau khi cô bé chết tiến hành cưỡng hiếp, phương diện này có tâm lý trả thù rất nặng. Mà bé trai bị hại thì đại biểu cho ảnh hưởng của sự thất bại sâu sắc, từ bắt đầu tiếp diễn mãi đến tương lai. Bé trai bị hại kỳ thực chính là phản ánh cho cái tôi của hung thủ, hoặc thời điểm niên thiếu của hắn, hoặc khi hắn yếu đuối bất lực. Cơ chế tâm lý loại này, các nhà tâm lý học gọi là 'Hướng kẻ mạnh đồng nhất hóa'."

"Giải thích cơ chế tâm lý loại này là: Khi một người bị kẻ mạnh áp chế, bởi bản thân không cách nào thoát khỏi khốn cảnh, trải qua tâm lý lọc phản hồi, trái lại hợp lý hóa loại hành vi kẻ mạnh áp chế kẻ yếu này là tất nhiên, cho nên khi tâm lý họ trầm tích thành tật, sẽ là lúc sụp đổ, sẽ chọn đi tổn thương kẻ yếu, chứ không phải phản kháng lại kẻ mạnh. Trong mắt tôi vụ án ở phố đông, sự ngược sát của hung thủ thật ra là bản thân đang giết chết thế yếu, từ đó đạt được tâm lý kẻ mạnh."

Đoạn phân tích dài của Hàn Ấn khiến Diệp Hi nghe đến mê mẩn, Hàn Ấn vừa dừng nói, cô liền không nhịn được vội hỏi: "Tiếng một bước miêu tả bối cảnh hung thủ, bây giờ anh có ý kiến gì không?"

Hàn Ấn cười, có vẻ đã dự liệu trước: "Chúng ta nói vấn đề vị trí của hung thủ trước. Khoa phân tích hành vi của FBI (cục điều tra liên bang Mỹ), từng căn cứ hành vi hiện trường phạm tội và cách sống kẻ phạm tội, phân loại án mưu sát theo có năng lực tổ chức và không năng lực tổ chức. Tuy rằng phương pháp phân loại này về sau được định tính là quá mức phiến diện, có nhiều sát thủ liên hoàn đều có đan xen giữa hai thứ đó, nhưng có một ít chỉ tiêu phân loại vẫn có giá trị tham khảo. Phương pháp phân loại này đề cập đến: Hung thủ có năng lực tổ chức sẽ chọn gây án cách xa khu vực mình sinh sống công tác, đương nhiên cái này không có nghĩa là hắn chưa quen thuộc với khu vực gây án; Mà hung thủ không có năng lực tổ chức thích gây án ở khu vực mình nắm rõ, họ thường sống và sinh hoạt tại phụ cận hiện trường phạm tội. Nói trắng ra, tức người chỉ số IQ cao gây án vùng khác, người chỉ số IQ thấp hoặc có bệnh tâm thần chọn khu vực của mình để gây án. Trong vụ án này, hung thủ liên tiếp gây án ở một khu vực phạm vi cực nhỏ, điều này nói rõ mức độ thông minh của hắn rất thông thường, đương nhiên mục đích chủ yếu nói những lời này là, hung thủ vụ án này sẽ ở phụ cận hiện trường phạm tội. Song chỉ dựa vào chỉ số IQ cao thấp để phán đoán là không đủ, cũng quá mức chung chung, có thể chuẩn xác hơn nữa hay không? Chúng ta cần xác định rõ vài phương hướng trước, trạm cuối bến xe đường 2 phố Hồng Kỳ đông có hai tiệm net, một tiệm tên là tiệm net Bằng Hữu, một tiệm tên là tiệm net Thiên Thiên. Hai tiệm net cách nhau chưa tới hai mươi mét, đối diện tiệm net Bằng Hữu là phòng game bọn trẻ thường đến chơi. Mà nhà của bé gái mất tích đầu tiên Lưu Tiểu Hoa, ở khu hộ lều bắc của trạm cuối ô tô đường 2 này, cách hai tiệm net khoảng chừng chưa đến 0.5km, xem xét tổng thể đây là một phạm vi vô cùng nhỏ. Như vậy, phương vị hung thủ sống đại khái rốt cuộc ở đâu? Kỳ thực vụ án số 2, 3, 4, 5 đều không đủ căn cứ phán đoán chính xác, chỉ tiêu trực tiếp nhất là nơi ở của Lưu Tiểu Hoa. Trước đó cũng đã nói, bé gái này thuộc loại nạn nhân kiểu kỳ ngộ, hung thủ xâm phạm em không hề trải qua mưu tính trước, cô bé trong thời gian tan trường trên đường về nhà, gặp phải hung thủ chỉ do trùng hợp. Có lẽ bé gái xinh xắn động lòng người, hoặc dáng vẻ ngây thơ hoạt bát của em, trong lúc bất chợt đã kích thích hung thủ, kích thích tâm lý tức giận trả thù của hắn, dẫn đến việc hắn nảy sinh lần đầu giết người. Như vậy địa điểm gặp gỡ này, hẳn phải cách chỗ hung thủ ở rất gần, cách nhà bé gái cũng không xa, từ thống kê trước đó đến xem, hai người sẽ không cách nhau quá 100m. Cũng tức là nói vị trí cơ bản của hung thủ, ở khu hộ lều bắc trạm cuối ô tô đường 2, cách chỗ hắn dụ dỗ bắt những đứa bé khác ở tiệm net và phòng game trong khoảng 400m đến 600m."

"Điểm thứ hai, phán đoán về hung thủ: Hắn hẳn từng có phạm tội từ trước. Mặc dù trong lúc gây án cho thấy trình độ thông minh của hắn thông thường, nhưng nhìn ra được hắn có kinh nghiệm phạm tội nhất định, có lẽ học được trong thời gian ngồi tù. Hắn hiểu thời gian bọn trẻ tụ tập dày đặc nhất để dụ bắt mục tiêu, biết làm thế nào thiết lập quan hệ với mục tiêu, hắn chọn mục tiêu đều là trẻ em một mình ra vào tiệm net và phòng game, căn cứ quan trọng nhất là hắn mưu tính thông qua gia đình đòi tiền chuộc tạo dấu hiệu giả bắt cóc tống tiền, vì vậy quấy nhiễu phán đoán của cảnh sát đối với tính chất vụ án."

"Điểm thứ ba, hung thủ có khuynh hướng yêu đồ vật. Năm vụ án mất tích chắc chắn đã tạo thành năm vụ án mạng, nhưng đến nay không hề phát hiện xác, hiển nhiên hung thủ cũng không làm ra hành động vứt xác, nạn nhân có lẽ đã bị chôn rồi, nhưng nhất định ngay tại phụ cận nơi hung thủ sống, cũng giống vậy, chỗ ở của hắn sẽ xuất hiện quần áo vật dụng của trẻ em. . . "

Lại một đoạn phân tích dài, Hàn Ấn đang định tổng kết "đặc tả" của hung thủ, điện thoại di động của Diệp Hi vang lên, sau khi nhận nghe, vẻ mặt cô lo lắng nói: "Đồn cảnh sát phố Hồng Kỳ lại vừa nhận được một vụ báo án mất tích của trẻ em!

http://www.banhtieu137.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,