Chuyển đến nội dung chính

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội (1) - Chương 15

Chương 15 - Mộ huyệt tàn thi

4 giờ chiều, mưa lớn đột ngột kéo tới.

Ánh chớp chói lòa, sấm giật rung trời, một tia sét từ trên bầu trời đen thẳm giáng xuống, đánh trúng một gốc cây đại thụ trên sườn núi cách khu dân cư sườn núi Ngô Gia không xa. Tia lửa bắn khắp nơi, đại thụ trong phút chốc biến thành một cây đuốc cháy rực, cũng may mưa càng rơi càng lớn, thế lửa không lan tràn sang xung quanh, dần dần bị dội tắt.

Mưa to tới đột ngột, đi cũng nhanh. Sau cơn mưa, cư dân phụ cận tranh nhau lên núi nhìn xem cảnh quan kỳ dị này. Kỳ thật họ càng quan tâm hơn là huyệt mộ bỏ hoang mấy chục năm dưới đại thụ kia.



Nghe đồn, những năm trước cả ngọn núi bị một tài chủ nổi tiếng vùng này mua đứt, sau đó ông ta chuẩn bị xây dựng một huyệt mộ gia tộc trên sườn núi, nhưng vừa xây được phân nửa, chiến tranh nổ ra, tài chủ mang theo gia quyến chạy đến Nam Dương, huyệt mộ liền bỏ hoang đó. Trên thực tế ở đó chưa từng mai táng ai, nhưng đủ loại phiên bản truyền thuyết xôn xao. Đại khái đều có liên quan đến kho báu, nhưng đã bao nhiêu năm rồi, rất nhiều người thậm chí là bọn trộm mộ đều từng dò xét xung quanh, căn bản không có bóng dáng của bảo vật. Về sau, mộ hoang liền trở thành nơi chơi đùa của lũ trẻ quanh đó, một vài đứa nghịch ngợm tiêu tiểu bên trong, khiến cho xa xa đã có thể ngửi thấy mùi khai nồng, bên trong còn hôi thối kinh khủng.

Vừa rồi tia chớp đánh trúng đại thụ bên cạnh mộ hoang, bị vài cư dân sườn núi Ngô Gia hiểu thành "dị tượng", liền cho rằng trong mộ tất có cổ quái, nói không chừng có dị vật hiện ra.

Trong mộ hoang thật có "Dị vật" xuất hiện, nhưng không phải như họ nghĩ, hình ảnh đó cả đời họ cũng không muốn nhìn lần nữa.

—— Họ nhìn thấy một cái xác nữ giới không có tứ chi, nằm ở cửa huyệt mộ.

Khi Hàn Ấn theo tổ chuyên án chạy tới hiện trường, trời đã sập tối. Vô số chùm sáng của đèn pin tập trung trên thi thể ở cửa huyệt mộ, da trắng lóa mắt, máu đỏ chói lọi. Cho dù là hình cảnh tinh anh kinh nghiệm điêu luyện, cũng bị cảnh tượng khủng bố trước mắt làm kinh hãi sâu sắc.

Nữ nạn nhân cơ thể trần trụi, trên cổ quấn một cái vớ da, tứ chi bị cắt đứt từ gốc, chẳng biết đã đi đâu. Da mặt bị cắt như tháo mặt nạ, hàm răng tuyết trắng, cơ thể đỏ thẫm, đôi mắt đen trắng đan xen, không có bất kỳ trang sức gì cứ thế trần trụi. Lồng ngực cho đến tận hạ bộ bị mổ xẻ, nội tạng, lòng có thể thấy rõ ràng. Phần âm đạo thịt bong da nứt, máu thịt nhoe nhoét, đã bị vật nhọn đâm nát. . .Mưa to đã giội rửa tất cả chứng cứ về hung thủ, chỉ có thể từ tụ máu đoán được thi thể từng bị di chuyển, lại tổng hợp với vết máu để lại trên núi đá cùng địa thế khá thấp phụ cận thi thể, pháp y cho rằng: Nơi này không phải hiện trường giết người đầu tiên, nhưng là hiện trường phanh thây. Bên cạnh đầu người chết, có một túi đeo màu tím, bên trong nhét quần áo và giấy chứng minh của cô ta. Giấy chứng minh cho thấy, người chết tên là Mễ Lam, chính là cô gái mất tích giữa trưa hôm qua.

Mễ Lam, năm nay 40 tuổi, cùng chồng, con gái, mẹ chồng một nhà bốn người sống tại đoạn đông sườn núi Ngô Gia. Cô giặt quần áo thuê cho một cửa hiệu giặt là gần đó, giữa trưa mỗi ngày sau tan ca đều phải vội vàng về nhà làm cơm trưa cho mẹ chồng lớn tuổi. Người nhà cô ta và hàng xóm xung quanh đánh giá cô ta vô cùng tốt: Dịu dàng hiền lành, tính tình hòa nhã, biết hiếu kính người già, nhất là mặt mũi đặc biệt xuất sắc. Diện mạo cô vui tươi, vóc dáng khá đẹp, bất cứ lúc nào trang phục cũng đều trang nhã đứng đắn, khí chất cao quý xuất chúng.

Rất nhanh, pháp y thông qua so sánh vết thương do dao, xác nhận Mễ Lam và cô gái bị hại lúc trước ở sườn núi Ngô Gia bị cùng một loại dao lưỡi đơn giết chết. Hàn Ấn đã dự liệu được việc này khi lần đầu tiên nhìn thấy thảm trạng bị hại của Mễ Lam ở hiện trường, hành vi điên cuồng của hung thủ, khiến anh càng tin chắc —— Tất cả những việc hung thủ làm, đều là đang hủy diệt những sự vật hắn không cách nào có được.

Giống một nữ giới thành thục xinh đẹp như Mễ Lam, gần như hằng ngày đều ẩn hiện trước mắt hung thủ, với hắn mà nói là một loại hành hạ. Có thể tưởng tượng, bóng dáng xinh đẹp, người phụ nữ ý vị mê người, trong đầu hắn mãi không lái đi được. Vì vậy, giữa trưa hôm qua, có lẽ là vì đã bị đả kích nào đó, hoặc lại là dưới sự kích thích của rượu, khi Mễ Lam lần nữa xuất hiện trong tầm mắt hắn, hắn nhất thời xúc động, phá tan quy luật chỉ gây án buổi tối lúc trước, bí quá hóa liều vào ban ngày ban mặt bắt cóc cô ta về nhà.

Hắn trói cô, đánh đập cô, vũ nhục cô, dùng vớ chân cô mang trên đùi siết chết cô. Xé nát dung nhan xinh đẹp của cô, mổ xẻ cơ thể trắng trẻo nõn nà của cô, hủy diệt hạ thể thần bí lại khiến người ta mơ tưởng vô hạn của cô, nếu cô ta không thể thuộc về mình, vậy ai cũng đừng hòng có được cô ta.

Quá trình phân tích suy nghĩ của hung thủ cho thấy: Hắn có cơ hội thường xuyên gặp mặt nạn nhân Mễ Lam, hắn tất nhiên còn ở trên con đường giữa nhà Mễ Lam đến chỗ làm. Hàn Ấn cũng tin rằng hiện trường hung án tối đó, trong đám người vây xem nhất định có xuất hiện bóng dáng của hung thủ, tiếp theo anh nhất định sẽ tóm được hắn.

Hai giờ sau, Hàn Ấn giao một phần đặc tả phạm tội tường tận cho tổ chuyên án.

—— Nữ giới trẻ tuổi xinh đẹp, thích diện đồ, quần áo gọn gàng, họ đại biểu cho một mặt cuộc sống tốt đẹp, đại biểu cho một loại xu hướng hy vọng mạnh mẽ, mà hai điểm này vừa vặn là thứ hung thủ không cách nào tìm được trong cuộc sống, hắn vô dụng. Hắn có lối suy nghĩ và năng lực mất cân bằng nghiêm trọng, cuộc sống hắn hướng tới cùng tình cảnh hắn hiện tại cách nhau khá xa, thế nên đáy lòng hắn vẫn luôn mang cảm giác thất bại sâu sắc, theo nhiều lần thất bại, bản thân hắn không cách nào chấp nhận là lúc hắn sẽ theo bản năng gieo rắc oán hận vào người khác và trong xã hội. Đương nhiên từ đặc thù vụ án đến xem, trong khi gây án hung thủ cũng theo đó mà phát tiết tình dục.

Hung thủ từng có hành vi trở lại hiện trường gây án thủ dâm, chứng tỏ bạo lực thương tổn nữ giới sẽ khiến hắn sinh ra khoái cảm tình dục, nghĩa là phương thức cuộc sống tình dục bình thường không thể khiến hắn thỏa mãn. Vậy cách nhìn tình dục lệch lạc này sinh ra như thế nào? Rất trực quan, chúng ta sẽ cân nhắc theo hướng phương diện công năng tình dục gặp chướng ngại, nhưng trong vụ án này, Hàn Ấn phát hiện hung thủ có khả năng có hành vi ăn trộm vật dụng tình dục. nhất là đồ dùng kéo dài tình dục, có lẽ sẽ có người cho rằng đây là chứng cứ tốt nhất chứng minh công năng tình dục của hung thủ có vấn đề, kỳ thật hoàn toàn trái ngược, việc này chứng minh hung thủ có năng lực tình dục, hơn nữa hắn xuất hiện ăn trộm vật dụng tình dục công hiệu đặc thù nhiều lần, chứng tỏ loại đồ vật này đối với hắn có một hiệu quả nhất định. Hắn có lẽ chỉ là năng lực tình dục thấp, nhưng không hề ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục bình thường của hắn. Vậy vấn đề lại trở về ban đầu, cái nhìn tình dục lệch lạc biến thái của hung thủ sinh ra như thế nào?

Giải đáp vấn đề này, phải nhắc tới lịch sử phạm tội biến thái, hai sát thủ liên hoàn tiếng tăm lừng lẫy: Bọn chúng một người là sát thủ BTK (Biến Thái Khùng) Dennis Rader vào thập niên 30 đã hành hạ giết chết 10 nạn nhân; Người còn lại là Ted Bundy sát thủ loại ưu chịu trách nhiệm cho ít nhất hơn 30 vụ cưỡng hiếp giết người ở nữ giới. Hai kẻ này đều sống trong gia đình có hoàn cảnh khá tốt, không bị ngược đãi hay tuổi thơ khó khăn, có thể tạo thành quan hệ hôn nhân bình thường, có bạn tình hoặc người yêu bình thường, có hình tượng xã hội vô cùng tốt đẹp. Hành vi phạm tội biến thái tàn nhẫn của chúng nhằm vào nữ giới, là vì chỉ có hành vi tình dục trộn lẫn bạo lực, hành hạ, lăng nhục, thương tổn bộ phận, mới có thể khiến chúng cảm thấy cao trào và thỏa mãn. Mà ngược dòng truy về căn nguyên phạm tội của chúng, là đến từ thời kỳ ấu thơ và dậy thì bắt đầu tiếp xúc với tạp chí và hình ảnh tình dục tục tĩu pha trộn hành vi bạo lực.

Hàn Ấn cho rằng, nguyên nhân hung thủ vụ án này hình thành tình dục lệch lạc cũng là như thế. Dưới hoàn cảnh thời gian dài nhàn rỗi không có việc làm, đọc tạp chí và phim ảnh tình dục bạo lực tục tĩu, trở thành phương thức giết thời gian của hắn, cũng dần dần lún sâu vào hơn. Dưới hoàn cảnh điều kiện và thời cơ thích hợp, Hàn Ấn tin hung thủ nhất định sẽ càng nguyện ý giống như hai vị tiền bối kia của hắn, dùng thủ đoạn tàn nhẫn giết hết nạn nhân, đồng thời khi họ đau đớn và tử vong, thông qua thủ dâm đạt được cao trào.

Tổng hợp các thông tin trên có thể thấy được: Tình trạng cuộc sống hiện thực không tốt hoặc chuyển biến hoàn cảnh dẫn đến lo âu cao độ, tình dục biến thái luôn bị kiềm nén trong lòng không cách nào phát tiết, là căn nguyên chủ yếu thúc đẩy hung thủ phạm tội. Mà "rượu" đã khuếch đại dục vọng của hắn, tăng cường sự can đảm của hắn, càng làm suy yếu hơn năng lực tự kiềm chế của hắn, cuối cùng dẫn đến hắn ra tay gây án. Trong cuộc đời sau đó, hủy diệt hết thảy những sự vật tốt đẹp không cách nào đạt được, trở thành phương pháp hắn giải phóng áp lực, cũng trở thành thói quen.

Đồng dạng, có thể giống với hai vị tiền bối của hắn, trong cuộc sống hung thủ có một mặt tình dục đầy dối trá, đó cũng là lý do nhiều năm trước tới nay tổ chuyên án vẫn chưa đưa hắn vào trọng điểm đối chiếu. Cho nên Hàn Ấn tiến một bước chỉ ra: Hung thủ từ khi sinh ra đến nay hẳn đều sống tại khu vực sườn núi Ngô Gia, trước mắt đang ở độ tuổi 20 đến 40 tuổi, quan hệ cùng cha mẹ ổn định, có hôn nhân thoạt nhìn bên ngoài vô cùng bình thường. Hắn từng tham gia công việc lao động cơ bản hoặc máy móc đơn giản, nhưng hẳn là thời gian dài không có công việc cố định, nếu không hắn sẽ không có nhiều thời gian và sức lực ra ngoài buổi tối như vậy, càng không có cơ hội gây án ban ngày, trong nhà hắn còn có lượng lớn tạp chí và phim ảnh khiêu dâm, có không gian và thời gian độc lập . . .Hàn Ấn muốn tổ chuyên án khi sắp xếp điều tra phỏng vấn, chú ý điều tra những điểm thời gian:

Hung thủ bắt đầu gây án năm 2004, năm đó lần lượt gây án khắp nơi, là một năm gây án khá thường xuyên trong chuỗi án mạng này, sau đó năm 2005 hoạt động giảm dần, chỉ có một vụ, từ đó về sau thì chấm dứt. Đặc thù này kết hợp với đặc tả phạm tội của hung thủ, Hàn Ấn cho rằng: Từ năm 2004 đến 2005, hung thủ đang trải qua biến chuyển chưa từng có trong đời hắn, biến chuyển này tràn ngập rất nhiều khó khăn, thỏa hiệp và không xác định tính dục, khiến lo âu của hắn đạt tới đỉnh điểm, tiến tới bắt đầu gây án. Cũng may khi biến chuyển này chân chính xảy ra, chính là năng lượng mang đến cho cuộc đời hắn, cho nên hắn dừng giết người lại. Từ trong bức thư hắn gửi cho cảnh sát khi ấy cũng có thể nhìn ra, thời kỳ kia hắn đang tự xét lại hành vi của mình. Hơn nữa chúng ta phân tích ý nghĩa trong lá thư này, hung thủ có thể muốn nói rằng: Tôi không như các người nghĩ, tôi có cuộc sống bình thường, có gia đình bình thường, bên cạnh tôi có phụ nữ, tôi rất tôn trọng họ, cũng rất yêu họ! Vì vậy Hàn Ấn suy đoán: Giữa hai năm 2004 và 2005 này, hung thủ có thể đã bắt đầu yêu đương, hoặc chuẩn bị kết hôn, hoặc vợ mang thai đang gần tới ngày sinh.

Xem tiếp đến năm 2010, hung thủ trong năm này gây ra 6 vụ án. Vậy, cái gì khiến hung thủ cách năm năm lại biến thành ác ma? Là cái gì khiến hắn đột nhiên phát huy sự tàn nhẫn của ác ma đến sâu sắc như vậy? Hàn Ấn cho rằng: Trừ bỏ lo âu và tình dục, còn có oán hận sâu sắc, việc này chứng minh hắn cùng nạn nhân có mối liên quan trong cuộc sống. Thời kỳ này, hắn lần thứ hai viết thư cho cảnh sát, giản lược trong lời nói có thể thấy được, đối với lần giết người này hắn vẫn có chút rối rắm. Hắn có thể đã trải qua đấu tranh thân thể và linh hồn, nhưng sau cùng lựa chọn tuân theo mệnh lệnh của ác ma sâu trong linh hồn kia, hắn cũng ý thức được từ nay về sau rất khó ngừng lại nữa.

Năm 2012, hiển nhiên cuộc sống của hung thủ trong một năm này đã bị khiêu chiến chưa từng có, lúc hắn giết người không hề do dự, hơn nữa dục vọng cũng tăng vọt chưa từng có. Trong bức thư thứ ba hắn gửi cho cảnh sát cho thấy: Hắn đã không còn gì, duy nhất còn lại, chính là cảm giác thành tựu nhiều năm qua vẫn luôn thao túng được cảnh sát, hắn bắt đầu chân chính sa vào trò chơi "Mèo vờn chuột".

. . .Từ tiệm giặt quần áo Mễ Lam công tác đến nơi cô ta ở khoảng 600m, hai bên đường gần trăm hộ dân rậm rạp. Cảnh sát phỏng vấn cả đêm, khi hỏi hướng đi của nam chủ nhân trong nhà khi xảy ra án, cũng biết được một số thông tin về nam chủ nhân, hy vọng tìm được kẻ tình nghi phù hợp với phạm trù trong báo cáo đặc tả của Hàn Ấn. Nếu hộ gia đình đồng ý, cảnh sát còn có thể quan sát đơn giản tình hình trong nhà một chút.

Điều tra duy trì liên tục đến rạng sáng, vẫn chưa thu được hiệu quả gì, cuối cùng xuất phát từ lo lắng nhiễu dân tạm thời ngưng hẳn.

http://www.banhtieu137.com

Nhận xét

  1. Lập đàn cầu Thánh Tiêu xuất hiện trở lại dịch truyện cho mọi người đọc thui......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đâu phải thánh, siu nhân đâu mỗi ngày đều ngồi gõ mấy ngàn chữ trên mạng mà vẫn có đồ ăn điện nước để sống bạn :) mới có 1 ngày thôi mà, định hôm nay đăng bài nà mà đổi ý rồi bạn ráng chờ mấy hôm nữa nhé :)

      Xóa
  2. cứ làm theo sức của mình, nó là sở thích không phải là công việc, mình thích cách Tiêu dịch, vì là sở thích nên đọc thấy hay hơn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,