Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 11

Chương 11 - Sổ tay sự kiện mờ ám bệnh viện Đồng Hoa 1999~2002 (9)

Nhân viên ghi chép: Lý Đình (Y tá khoa Đông Y 1999-2002)

Phòng ban đã đổi chỗ. Khiến cho mọi người khoa Đông Y rất bất mãn. Phản ánh với lãnh đạo phía trên, tại sao nhất định phải để phòng làm việc khoa Đông Y ở đó, thái độ lãnh đạo cũng rất kiên quyết, một chút đường thương lượng cũng không cho, nhất định phải cho khoa Đông Y qua đó. Cũng không biết là bác sĩ nào của khoa Đông Y đã chọc họ nữa.

Mặc dù chỉ là một bên khác cùng tầng lầu, nhưng dù sao tất cả mọi người đều có chút sợ hãi căn phòng kia!

Nó, là căn phòng gặp hỏa hoạn năm 2000 đó! Đã bỏ trống hơn nửa năm rồi, vận xui rốt cuộc vẫn rơi xuống đầu khoa chúng tôi.

Tôi là người hơi mê tín, đó là chỗ có người chết, còn là chết oan chết uổng, cực kỳ xui xẻo. Cũng không biết tới cùng cháy thành cái dạng gì, hỏa hoạn qua đi thì lập tức phong tỏa, không cho ai xem.

Tất cả mọi người lén nói cảnh tượng bên trong chắc chắn rất kinh dị.

Cái xác nữ kia lúc nâng ra, trong đám đồng nghiệp có rất nhiều người đều nhìn thấy, nói hoàn toàn co cuộn lại thành một khối đen tuyền, bị vải trắng phủ lên, những chỗ lộ ra đều là vết phỏng lở loét, tựa như chỉ cần cọ một chút vào đâu đó cũng sẽ rơi xuống từng mảng tro lớn.

Thi thể như vậy đương nhiên không còn cách nào nhận dạng nữa. Bệnh viện cũng không muốn bỏ tiền ra làm giám định cho một xác nữ vô danh. Sau vài ngày dán thông báo ở cửa, không có bất kỳ ai đến nhận, cũng bỏ mặc luôn.

Khoa Đông Y vẫn cứ thế lề mề kì kèo chuyển qua đó.

Sau khi chuyển đi, ngược lại cảm thấy không có gì, trên tường đều dán bản vẽ, cũng không biết là lạ ở chỗ nào nữa.

Ca sáng hôm nay, lại không có ai đến, mấy chúng tôi ngồi cùng nhau tán gẫu.

Mã Ngọc ăn táo, lại nhắc tới mấy chuyện xảy ra ở bệnh viện hôm trước: "Đứa trẻ bị vứt kia á, nghe nói cũng không cứu được, chết rồi, hầy!"

Đại khái hai ba ngày trước, khoảng 7 8 giờ tối có y tá ở trong nhà xí phát hiện một đứa trẻ bị vứt bỏ, nhìn có vẻ vừa mới sinh không lâu, cũng không biết bậc cha mẹ nào nhẫn tâm làm thế, kết quả đứa bé được cấp cứu hồi lâu, cuối cùng vẫn chết.

"Thời buổi này lòng người thật..." Bác sĩ Hứa khoa Đông Y bên cạnh cũng thở dài theo.

"Đứa bé kia, dù sống sót cũng chưa chắc tốt, có loại cha mẹ vô trách nhiệm này, không phải khổ thân sao!" Tôi nói.

"Ôi, đúng rồi, mọi người có nghe chị Quần Phương kể không? Chuyện nhà xí tòa nhà này của chúng ta đó?" Mã Ngọc bắt đầu sôi nổi, lại sắp kể chuyện nghi thần nghi quỷ rồi.

"Nghe lâu rồi!" Hai y tá khác phất phất tay nói.

"Đó cũng là chuyện về trẻ con, cha mẹ vô trách nhiệm đó, có khi nào đứa trẻ này một ngày kia sẽ tìm họ báo thù không nhỉ!" Mã Ngọc suy tư nói.

Bác sĩ Hứa nghe đến đó thì nghiêm mặt, nói: "Lời như thế không nên nói lung tung, hơn nữa ở chỗ của chúng ta đây."

Mấy y tá nghe bác sĩ nghiêm túc như vậy, đành phải mím miệng không nói lời nào.

"Không chỉ là cha mẹ đâu," tôi vội chuyển chủ đề, "Mấy ngày nay không phải ở cửa luôn có một người dáng vẻ như bà bác hay ngồi sao? Cũng không biết tính sao, một mình ngồi đó, mỗi ngày đều đến, cũng không ai trông coi. Hôm nay tôi đi ngang qua bà ấy, rốt cuộc hiếu kỳ hỏi bà ấy, mọi người đoán xem có chuyện gì?"

Mọi người đều nhìn tôi là lạ, Mã Ngọc ngừng một chút, hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

"Bà ấy nói bà ấy tới tìm con gái, con gái bà đang làm việc trong bệnh viện chúng ta, tôi cũng không nghe rõ là làm việc gì, khẩu âm bà ấy rất nặng, như từ vùng nông thôn rất xa rất xa đến, nói chuyện mơ mơ hồ hồ còn luôn trùng lặp. Dù sao thì bà ấy luôn lặp lại câu 'tìm con gái, tìm con gái', 'mang theo cháu ngoại' tìm con gái, phỏng chừng chính là con gái làm việc ở đây mãi chưa trở về, ở nhà chồng đã bệnh chết, bà ấy liền mang theo cô cháu ngoại đi tìm con gái."

"Cô con gái à?" Mã Ngọc nhíu chặt mày hỏi.

"Chờ chút, chờ chút," Tiểu Thúy cắt ngang cuộc nói chuyện của chúng tôi, vẻ mặt khó hiểu, "Bác gái nào? Ở cửa bệnh viện chúng ta? Sao tôi không hề thấy?"

Một y tá khác cũng tỏ vẻ do dự nói: "Tôi, tôi cũng chưa từng thấy."

Tôi liền khó hiểu: "Tại sao không, vẫn luôn ở cửa, tôi thấy từ tuần trước đã ngồi ở đó. Mã Ngọc, cô nói xem đúng không?"

Mã Ngọc dùng sức lắc đầu, nhìn về phía tôi vẻ mặt càng thêm quái dị: "Kỳ thật, kỳ thật tôi cũng chưa từng gặp."

Tôi còn muốn nói phải trái với họ, bác sĩ Hứa nãy giờ luôn đọc sách bên cạnh đột nhiên mở miệng: "Cô cháu gái của bà ấy à? Không phải bà ấy mang theo cô cháu ngoại sao? Ở đâu?"

"Ừm, tôi không gặp, có lẽ ra ngoài chơi rồi..." Nói tới đây, tôi đột nhiên giật thót, thấy lạnh toát cả sống lưng, "Nhưng mà, nhưng mà...Bà, bà ấy hình như vẫn luôn làm tư thế này..."

Bà ấy luôn ôm lấy tay, giống như ôm một đứa trẻ sơ sinh, nhưng mà, chính giữa trống không.


"Chờ chút," Tôn Chính đè lại tay Lộ Hà đang muốn lật sang trang, "Dừng trước ở đây đã, tôi cảm thấy chỗ này càng ngày càng nóng, hít thở cũng không dễ nữa."

Lộ Hà cũng mang dáng vẻ nóng đến đỏ mặt, mồ hôi từng hạt lớn lăn xuống: "Câu chuyện này tôi cho rằng có liên quan rất lớn đến căn phòng này!"

"Không sai, có liên quan," Tôn Chính dừng một chút, dường như đã bắt đầu hơi thở dốc, "Chúng ta nên nghĩ cách ra khỏi đây trước, nếu không, nếu không tiếp tục như vậy không ổn."

"Là rất không ổn," Sắc mặt Lộ Hà cũng hỏng bét trước nay chưa từng có, anh bắt đầu đảo mắt nhìn quanh một vòng, cuối cùng nhìn cửa sổ, nói: "Hay là chúng ta thử xem có thể trèo từ cửa sổ này đến một phòng khác không?"

Tôn Chính nhìn thoáng qua cửa sổ, nói: "Đây không phải ý kiến hay lắm." Nhưng mà cậu dù nói vậy, vẫn đi về phía cửa sổ.

Cậu dùng tay muốn tách cửa sổ ra, lại rụt mạnh tay lại: "Nóng quá!"

Lộ Hà lập tức buông quyển sổ trong tay, chạy tới bên cạnh Tôn Chính, duỗi tay, chạm một chút vào mép cửa sổ, cũng nóng đến mức phải rút tay lại: "Giống như thật sự bị đốt cháy vậy!"

"Sao lại có loại chuyện này?" Tôn Chính cau mày nhìn Lộ Hà.

Lộ Hà đành phải tiếp tục cười khổ.

Tôn Chính ảo não cào đầu: "Tôi cũng không muốn chờ chết như vậy, chúng ta ngẫm lại xem cô gái bị chết cháy kia rốt cuộc là ai?"

Lộ Hà đưa tay chỉ quyển về phía quyển sổ kia, rất dứt khoát nói: "Không phải là bác gái tìm con kia sao?"

"Cái gì?" Tôn Chính kinh ngạc la lên.

"Nhìn ở đây xem, trong lòng tôi đã cân nhắc rồi, hơn nữa, cũng rất rõ ràng không phải sao?" Lộ Hà nhìn Tôn Chính, "Nếu cậu tin vào những lời nói này, tất cả đều đã bắt đầu có một giải thích hợp lý."

Tôn Chính cong khóe miệng, nhìn chằm chằm Lộ Hà: "Anh là nói, bác gái tìm con này, chính là người phụ nữ bị chết cháy kia, vậy, đứa con gái bà ấy muốn tìm, có phải chính là Trần Quyên không?"

Lộ Hà nổi lên một tia cười mỉm: "Cậu xem, thông minh như cậu, thế không phải rất dễ dàng đoán ra sao?"

Tôn Chính hất đầu sang bên.

"Chẳng qua cậu có thông minh đến mấy, cũng không nhìn ra được Trần Quyên là một cô gái ác độc táng tận thiên lương thế này!" Trong giọng Lộ Hà tràn ngập phẫn nộ.

Tôn Chính ngẩn ra: "Tại sao nói như vậy?"

Lộ Hà chỉ vào dấu tay trên tường, tức giận đến mức tay cũng run nhè nhẹ, nói: "Chẳng lẽ không phải cô ta tự tay phóng hỏa muốn thiêu chết mẹ mình và đứa con sao?!"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,