Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 12

Chương 12 - Sổ tay sự kiện mờ ám bệnh viện Đồng Hoa 1999~2002 (9)

"Sao lại thế?!" Tôn Chính không giải thích được mà nhíu mày.

Lộ Hà tựa hồ suy nghĩ một chút, khoát khoát tay, lại lui về bên bàn, nói: "Kỳ thật hai chuyện này vẫn chưa thể kết nối lại hoàn toàn, người phụ nữ trung niên này chưa chắc đã có liên quan đến trận hỏa hoạn kia, tôi phải đọc lại đã."

Vì chuyện này mà kinh hồn bạt vía hơn nửa ngày.

Giữa trưa lúc giờ nghỉ thì kéo Mã Ngọc ra cửa xem thử, kết quả không có bác gái kia. Mã Ngọc liền khuyên tôi nói có thể là khoảng thời gian trước chuyện bệnh viện khá nhiều, gặp mấy gia đình gây rối, lại vừa lúc chuyển phòng làm việc, mọi người không chú ý tới.

Tôi nghĩ cũng đúng, ai lại đi chú ý một bác gái ngồi ở cửa chứ?

Khó khăn lắm mới bình tĩnh trở lại, kết quả buổi chiều tan ca, Mã Ngọc lại tìm tới tôi.

"Tiểu Đình, chuyện này của cậu, tớ tìm người đến xem cho cậu." Cô ấy thần thần bí bí nói.

Cô ấy liền lặng lẽ bám vào bên tai tôi nói: "Bác gái ở cửa đó, cậu phải cám ơn tớ nha, tớ tìm cho cậu một nhân vật quan trọng nè."

Nói xong cô ấy liền chỉ ra ngoài cửa, tôi vừa nhìn, thiếu chút nữa không kịp tỉnh táo lại: "...Chị Quần Phương?"

Chị Quần Phương gật đầu liền đi vào. Chị ấy xem như là y tá từng trải khá lâu ở bệnh viện, bình thường chuyện lớn nhỏ ở bệnh viện chị ấy đều sẽ giúp một tay, cho nên mọi người đều biết chị. 30 tuổi rồi, nhưng còn chưa kết hôn, vóc dáng cũng rất xinh xắn, bình thường lại thích cười, cho nên không nhìn ra tuổi.

Mã Ngọc cười vỗ vai tôi, nói: "Chị Quần Phương là người dày dạn kinh nghiệm, để chị ấy hướng dẫn cậu."

Chị Quần Phương trừng mắt với cô ấy: "Cái này có gì mà kinh nghiệm dày dạn!"

Tôi cảm thấy rất ngại ngùng, chuyện này vốn đã không đáng tin cậy, ở khoa mình tùy tiện tâm sự còn được, sao lại truyền tới khoa khác, còn gọi chị Quần Phương tới nữa, nếu sau này phát hiện là mình lầm, chẳng phải mất mặt chết luôn sao.

Mã Ngọc nói: "Hỏa hoạn năm 2000 đó chị không biết sao? Không phải còn viết điều tra sao? Chị khẳng định là kinh nghiệm dày dạn rồi!"

Nói đến hỏa hoạn, sắc mặt chị Quần Phương hơi thay đổi một chút, nụ cười như cứng lại trên mặt.

Xem ra chuyện hỏa hoạn này ảnh hưởng cũng rất sâu tới chị, nghe chuyện này hình như rất không vui.

Tôi đành phải mở miệng nói: "Thật ra không có gì...Hay là thôi đi."

Chị Quần Phương lại kéo tôi: "Không không, chuyện này tôi cũng muốn làm rõ ràng, tôi nghĩ mãi không ra. Hôm nay tôi và các cô cùng nhau."

Tôi lại hồ đồ: "Cùng nhau cái gì?"

Mã Ngọc lập tức nói: "Đương nhiên là buổi tối cùng nhau trông coi chỗ này á! Chúng tôi muốn xem thử WC nữ tầng 4 này có cái quỷ gì!"

Tôi sợ run lên, vội vàng nói: "Không muốn không muốn. Tôi nên về nhà thì hơn."

Chị Quần Phương lại kéo tôi, hai người họ nói thiệt nói hơn, cứng rắn muốn tôi ở lại, còn nói ba người ở đây có gì mà sợ, dưới lầu còn có trạm y tá trực ban, thật sự không ổn còn có thể tìm thêm người trực lầu trên. Lại nói những câu chuyện đều là người ta truyền miệng, càng truyền càng đáng sợ thôi.

Thấy chị Quần Phương kiên quyết như vậy, bình thường lại giúp tôi không ít chuyện, tôi miễn cường đồng ý.

Không biết câu chuyện WC nữ của chị ấy kể trước đây là thật hay giả.

Trong lòng tôi rất sợ là thật, còn đặc biệt từ phòng làm việc gọi điện thoại về nhà.

Ba chúng tôi đêm nay không trực ca, tìm một cái cớ ở lại bệnh viện thêm, vừa trò chuyện, vừa ăn quà vặt bất tri bất giác đã đến tối.

Lúc gần đến 11h30, Mã Ngọc không đợi nổi nữa, đã muốn lên tầng 4 xem, kiên quyết lôi kéo chúng tôi đi lên lầu.

Nhìn hành lang đen ngòm, đùi tôi như nhũn ra, nhưng lại không tìm được cớ ở lại, liền túm lấy chị Quần Phương, đi theo họ về phía cửa cầu thang.

Vừa đi tới cửa cầu thang, tôi liền hoảng sợ trong lòng, một trận cảm giác khó chịu nảy lên.

"Hay là đừng đi nữa mà." Tôi nói với Mã Ngọc.

"Đã đến nước này rồi còn do dự gì nữa chứ!" Mã Ngọc bắt đầu túm tôi, "Lớn xác như vậy rồi."

Chị Quần Phương trừng mắt với cô ấy, nói: "Không phải tại em liều lĩnh sao!" Nói xong lại xoay đầu vỗ vai tôi.

Tôi biết Mã Ngọc tràn đầy lòng hiếu kỳ, lại nhiều chuyện, nếu lần này thật sự không đi, cô ấy chắc chắn chưa tới vài ngày sẽ truyền chuyện tôi nhát gan mất mặt thế nào cho cả chỗ làm đều biết, không thể làm gì khác hơn là bất chấp khó khăn cùng họ trèo lên lầu.

Bệnh viện nửa đêm không có chút tiếng động, đi cầu thang lên lầu, hoàn toàn một vùng đen kịt.

Đèn pin trong tay Mã Ngọc phát ra ánh sáng lúc ẩn lúc hiện trên cầu thang, có thể là tôi đã quá nơm nớp lo sợ, có khi chiếu đến dưới một góc tường hoặc góc ngoặc cầu thang, đều sẽ giật mình một cái.

Mã Ngọc thấy tôi như vậy, chẳng biết đã cười bao nhiều lần rồi.

Đi qua tầng 3, lúc sắp lên tầng 4, cô ấy cố ý lấy đèn pin chiếu lung tung phía trước, bóng sáng giữa cầu thang hẹp lủi tới lủi lui, chung quy giống như sẽ có cái gì đó nhảy ra vậy.

"Ôi, chị Quần Phương, lần trước chị nghe được tiếng trẻ con kia ở chỗ này phải không?" Mã Ngọc quỷ bí hỏi han, còn liếc về phía tôi đầy ẩn ý.

Nghe được hai chữ "trẻ em", tôi sợ đến mức siết chặt cánh tay chị Quần Phương.

Lại nghe được chị Quần Phương rất nghiêm túc nói: "Không phải, là chỗ gần đến tầng 4."

Nói rất giống như câu chuyện kia là thật vậy.

Tôi thận trọng theo sát họ đi về phía trước một đoạn, tiếng gót giày dường như vang dội vô cùng, từng tiếng một, trong hành lang trống rỗng truyền đến vọng âm, chung quy khiến tôi cảm thấy như không chỉ có ba người đang đi ở cầu thang này, có lẽ coi phim kinh dị quá nhiều, cũng bắt đầu nghi thần nghi quỷ.

Lúc gần đến tầng 4, Mã Ngọc cố ý ngừng lại.

Ra hiệu "suỵt", để chúng tôi đừng lên tiếng.

Không biết cô ấy đang giở trò gì, đợi một hồi lâu, cô ấy mới nói: "Mọi người xem, không có tiếng động, không có trẻ con khóc, cũng không có trẻ con cười."

Nói xong giơ đèn pin lên, chiếu về hướng những bậc thang sát WC nữa, chiếu đến đám gạch men sứ lót nửa bức tường, cùng cánh cửa loáng thoáng.

Cô ấy lại chiếu dọc theo cánh cửa lên xuống.

"A?" Tôi kéo tay Mã Ngọc.

Hai người họ đồng thời quay sang nhìn tôi, hỏi: "Sao thế?"

"Vừa nãy, có phải có bóng người đi vào không?" Tôi không chắc lắm hỏi họ.

Sắc mặt chị Quần Phương thay đổi một chút, vỗ tôi: "Sao em cũng bắt đầu nói đùa rồi!"

Tôi quả thật cảm thấy trong nháy mắt, ánh sáng đèn pin đã chiếu qua một bóng người, lại nói: "Lúc này, có thể cũng có người mà..." Nói tới đây, trong lòng mình cũng tự hiểu phán đoán này rất hoang đường.

Mã Ngọc cũng đánh tôi một cái, đèn pin thoáng cái rọi trở về, muốn chiếu tôi, tôi lại thoáng cái bắt được tay cô ấy, chỉ về hướng WC nữ phía sau cô ấy: "Mau nhìn đi! Vừa nãy cậu lại rọi tới rồi!"

Tay cô ấy mềm nhũn, đèn pin thiếu chút nữa rớt xuống.

Tôi thấy cô ấy bị dọa sợ rồi, liền bổ sung nói: "Đừng sợ, tôi cảm thấy hình như là bác gái nhìn thấy lúc sáng đó, vẫn dáng vẻ ôm bé sơ sinh đó."

Cô ấy dường như sợ còn dữ dội hơn, sắc mặt đã trắng không còn giọt máu.

Tôi quay đầu lại nhìn chị Quần Phương sắc mặt cũng khó coi, trong lòng đột nhiên cũng sợ hãi, vội vàng an ủi chị ấy nói: "Không có, em gạt chị đó."

Nói xong, còn miễn cưỡng nở nụ cười một chút.

Sau khi nói xong, tôi cũng rất bất an cúi đầu không nhìn họ. Tôi thật sự thấy mà.

Ban đầu lúc đèn pin chiếu qua cánh cửa đen tuyền, thì nhìn thấy dường như có một cái bóng mơ hồ, như bóng ma vậy, thoáng cái từ bên kia tường gạch men trắng đi qua, cũng có khả năng là cô ấy rọi đèn quá nhanh, thoáng cái bị hoa mắt.

Lần thứ hai lúc cô ấy quơ đèn động tác biên độ rất lớn chiếu ánh đèn pin từ bên kia qua đến tôi, thật sự dường như lại nhìn thấy cái bóng đó đang ôm gì đó đứng ở cửa, nhưng chiếu quá nhanh, không rõ ràng lắm. Nhưng tôi vô thức cảm thấy đó là bác gái ôm trẻ sơ sinh ở cửa.

Lúc ngẩng đầu lại, thì nhìn thấy ánh đèn pin của Mã Ngọc đã chiếu thẳng vào cửa nhà xí rồi.

Trong cánh cửa kia, lúc này như một hố đen, chiếu không tới đáy.

Mà trong đầu tôi vẫn luôn hiện lên cái bóng mơ hồ ban nãy, ôm trẻ sơ sinh đứng ở cửa nhà xí nữ, không biết có phải đang đứng nhìn trừng trừng lại chúng tôi hay không.

"Tôi, tôi muốn quay về." Trong lòng đột nhiên rất bối rối, tôi kéo chị Quần Phương. Nhìn ngọn đèn chiếu cửa nhà xí nữ, cũng làm tôi cực kỳ khó chịu.

Trong bóng tối, một chùm sáng thẳng tắp cứ thế chiếu sáng một vùng nho nhỏ, bóng tối xung quanh ngược lại có vẻ càng làm người ta thêm khó chịu.

Mã Ngọc lại như không nghe được lời của tôi, lại cộp cộp vài bước tiến lên trên.

Chị Quần Phương vừa an ủi tôi đang phát run, vừa kéo tôi cùng đi lên trên.

Lúc đến tầng 4, tôi cảm thấy tôi đã sắp đứng không nổi nữa.

"Tôi muốn đi về..." Tôi dùng giọng rất thấp nói, cảm thấy mình sắp khóc thét lên rồi.

Mã Ngọc lại cười với tôi, nói: "Tớ muốn đi nhà xí."

Chị Quần Phương vội vàng kéo cô ấy: "Em đừng làm ẩu nữa."

Mã Ngọc bĩu môi, dường như rất bất mãn nói: "Sao mọi người cho là thật hết vậy? Không phải mỗi ngày chúng ta đều ở bệnh viện sao? WC nữ tầng 4 ai mà chưa từng dùng chứ, hơn nữa, em thật sự muốn đi nhà xí, mọi người nếu sợ thiệt, cứ chờ em ở cửa là được chứ gì?"

Cô ấy luôn tự xưng là trời đất bao la không sợ cái gì, đương nhiên gan lớn, khẳng định cũng đã sớm muốn biểu diễn sự can đảm của mình rồi.

Cũng không biết có phải đã đánh cược với mấy bác sĩ nam trong viện rồi không.

Nhưng tại sao có thể kéo tôi cùng xuống nước chứ!

Chị Quần Phương dường như cũng bị cô ấy thuyết phục, cảm thấy chúng tôi phản ứng quá lố, đành phải nói: "Em đi mau đi, bọn chị ở cửa chờ em."

Mã Ngọc liền nhếch môi cười, giơ đèn pin cất bước đi về phía WC nữ.

Bởi vì trước khi đi y tá trưởng cũng chỉ cho một cái đèn pin, tôi và chị Quần Phương liền dồn lại với nhau thành một khối, dựa vào tường, ở nơi tối đen như mực này chờ Mã Ngọc.

Nhìn ánh đèn pin kia đã quẹo vào WC nữ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,