Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 25

Chương 25 - Giờ thứ 8, phòng hồ sơ tầng 3

Lộ Hà lại thở dài một tiếng: "Như vậy thứ có đủ tính công kích...Đứa bé kia tới cùng đã gặp những gì? Chẳng lẽ đầu mối của chúng ta đứt đoạn ở đây sao..."

Tôn Chính lật ào ào quyển sổ trong tay, có chút chần chờ mở miệng nói: "Tôi không tìm được những ghi chép khác về căn phòng này và đứa bé trên quyển sổ...Hơn nữa, tôi vừa phát hiện, có một vấn đề khá nghiêm trọng..."

"Vấn đề gì?" Lộ Hà giật giật, nghiêng mặt đến.

Tôn Chính đưa quyển sổ trong tay tới trước mặt Lộ Hà, lại mở ra một quyển sổ khác đến trang thứ nhất, chỉ chỉ, nói: "Anh xem, quyển sổ đầu tiên đến năm 2001 đại khái sau tháng 5, 6, thì không có nữa, tổng cộng chỉ có mười bài, quyển sổ thứ hai cũng là trực tiếp bắt đầu từ tháng 2, 3 năm 2002, nói cách khác, chuyện đã xảy ra giữa mấy tháng kia, không có trong sổ."

Lộ Hà đoạt lấy hai quyển sổ, rào rào lật từ đầu đến cuối, lại từ cuối lật lên đầu, sau đó vứt mạnh quyển sổ lên bàn, quay đầu vẻ mặt nghiêm trọng nói: "Đây là chỗ khá nghiêm trọng, là cực kỳ nghiêm trọng, Chính! Ý nghĩa thật sự của việc này là quyển sổ, đầu mối hữu dụng nhất trước mắt chúng ta, đã chặt đứt!"

"Nhưng mà, mặt sau quyển thứ hai cũng còn ghi chép mà!"

"Ghi chép này nhiều nhất chỉ có thể cho chúng ta biết nơi nào từng xảy ra chuyện gì, nhưng mà, ghi chép duy nhất khoảng thời gian anh trai tôi biết làm thế nào ra khỏi huyệt, đã biến mất!"

"Tại sao Nghiêm Ương không ghi chép lại chứ?"

Lộ Hà lại liếc mắt nhìn quyển sổ anh ném trên bàn: "Tôi nào biết được!"

Tôn Chính cau mày suy nghĩ một chút, hơn nửa ngày mới do dự mở miệng: "Đầu mối Nghiêm Ương lưu lại bị cầm đi, tư liệu của phòng hồ sơ cũng bị cầm đi, ghi chép đứt đoạn, nói cách khác, chúng ta hiện giờ không hề có đầu mối gì nữa sao?"

Lộ Hà gật đầu, sắc mặt cũng trở nên hơi trắng bệch, anh mở ra cái chìa khóa xà cừ nắm trong tay kia, mang theo giọng điệu uể oải nói: "Hiện giờ cũng không biết chiếc chìa khóa này tới cùng có ý nghĩa gì..."

Tôn Chính dường như vẫn không cách nào chấp nhận được tính nghiêm trọng của hiện thực, lại một lần nữa mở miệng xác nhận: "Nói cách khác, chúng ta hiện giờ, không tìm được biện pháp ra ngoài nữa? Không ra được nữa?"

Lộ Hà lại gật đầu, nhưng nói không được lời nào khác.

Tay Tôn Chính hơi run lên, từ khi cậu biết Lộ Hà tới nay, người này luôn cười hì hì, mang theo má lúm đồng tiền một nông một sâu, luôn đắm chìm trong bầu không khí vui vẻ nào đó. Cho dù sau khi vào huyệt, trong mắt anh vẫn như cũ lóe ra ánh sáng tràn ngập hy vọng, càng chưa từng nói ra câu nào khiến người ta nhụt chí, lạc quan khiến người khác hoài nghi tuổi tác của anh. Nhưng sức phán đoán và năng lực phân tích tuyệt hảo của anh vào thời khắc mấu chốt, cho dù là Tôn Chính, cũng không khỏi thán phục.

Song lúc này, ánh mắt của người bên cạnh đây, dần dần phai nhạt xuống, môi mím chặt, khiến Tôn Chính rốt cuộc ý thức được, có lẽ họ thật sự đã đi tới cùng đường mạt lộ rồi.

Cho dù Lộ Hà, cũng đã thúc thủ vô sách.

Trong đầu Lộ Hà đang nhanh chóng chuyển qua vô số cảnh tượng từ khi vào huyệt đến nay. Có rất nhiều câu đố, rất nhiều câu đố, còn chưa phá giải, cũng không cách nào phá giải. Anh thích tới đường cùng tìm lối thoát, cũng hưởng thụ vui sướng giải được câu đố. Nhưng hiện giờ họ lại bị nhốt ở đây, đi tới đường cùng thật sự, cũng mất đi tất cả đầu mối.

Hành lang tầng 3 cực kỳ hung hiểm. Từ tầng 5 một đường đi xuống, tầng 3 đã xuất hiện rất nhiều "quái vật" không muốn ai biết và những thứ có tính công kích, tình huống cũng càng ngày càng phức tạp. Không biết nếu cứ thế đi tới tầng 2, có thể xuất hiện thứ đáng sợ hơn nữa không? Huống chi tư liệu trong tay họ hiện giờ cũng không đầy đủ, có thể an toàn vượt qua hành trình còn lại hay không, vẫn còn là nghi vấn.

Mặc dù đồng hồ đã ngừng chạy, nhưng anh cũng ước chừng được, từ khi vào huyệt đến bây giờ, ít nhất đã được sáu, bảy giờ rồi, lúc người kiệt sức, ngựa hết hơi nhất. Hai người một mạch rơi vào trạng thái căng thẳng, ngoại trừ Lộ Hà ăn chút bánh mì, Tôn Chính thật là chưa có hạt cơm nào vào bụng, chưa có giọt nước nào vào miệng.

Có phải cũng sắp không chịu nổi nữa? Lộ Hà quay đầu nhìn Tôn Chính, đang cùng ánh mắt của Tôn Chính gặp nhau.

Hai người đều đang suy nghĩ cùng một vấn đề.

Trong mắt hai người đều phản chiếu sắc mặt tái nhợt của đối phương, lúm đồng tiền biến mất khỏi mặt Lộ Hà, trấn định cũng biến mất khỏi mặt Tôn Chính.

Trong phòng yên tĩnh đáng sợ, bóng ma tăm tối giờ phút này rốt cuộc đã lặng lẽ lẻn vào thần kinh bọn họ, xâm nhập cốt tủy.

Lộ Hà bị ánh mắt buồn bã của Tôn Chính quấy nhiễu đến mức cực kỳ không yên lòng, dời tầm mắt về cánh cửa phía phòng ngoại trú 3.

Phải ra ngoài sao?

Ra ngoài sẽ có gì?

Quái vật vặn vẹo bò sột soạt, du hồn của đứa trẻ chẳng biết từ đâu đến...

Dũng khí của họ tựa hồ cũng dần dần bị bóng tối tĩnh mịch này nuốt chửng, hai người dần dần khó có thể tưởng tượng di chuyển bước chân, ra khỏi cánh cửa này đối mặt với thế giới.

Chỉ cảm thấy vừa mệt, vừa đói, vừa buồn ngủ, cả người tựa như trong nháy mắt bị rút cạn, một chút sức lực cũng không còn nữa.

Tiếp tục như thế này...Lộ Hà đột nhiên kinh ngạc nhận ra tâm tạng mình hiện giờ chẳng biết khi nào đã bị cuốn vào tình thế tuyệt vọng, anh quay đầu đi, muốn dựa vào nói chuyện với Tôn Chính, giữ vững tinh thần.

Nhưng phát hiện Tôn Chính dựa vào trên bàn, cứ thế mà ngủ.

Tôn Chính gối đầu lên cánh tay, phát ra tiếng hít thở rất mỏng, lưng cũng theo hô hấp có chút phập phồng, trên mặt bao phủ một tầng mệt mỏi và bất an khó xóa nhòa.

Dưới tình huống như vậy cũng có thể ngủ, chắc đã mệt lả căng thẳng tới cực điểm rồi!

Lộ Hà nhìn chăm chú khuôn mặt ngủ của Tôn Chính, lộ ra một nụ cười khổ.

Anh nắm chặt chiếc chìa khóa kia trong tay, Lộ Hiểu Vân, anh rốt cuộc đang ở đâu?

Cái tên đã lâu không thấy kia, mang theo ký ức dần dần bò vào suy nghĩ anh.

Xưởng rượu cũ, mùi rượu nồng nặc, mặt tường ẩm ướt bò đầy rêu xanh, cửa sổ thủy tinh màu lam vỡ vụn và lan can xiêu xiêu vẹo vẹo.

Trong góc tường hơi thở lạnh giá, và bóng tối đưa tay không thấy được năm ngón.

"Tiểu Xuyên, Tiểu Xuyên, cậu ở đâu?"

Giọng của anh quanh quẩn trong căn phòng trống trải, những vò rượu vỡ nát đều giống như đã hóa thành những móng vuốt dữ tợn, từ bốn phương tám hướng chộp tới anh.

"Tiểu Xuyên, Tiểu Xuyên!"

Xung quanh vang lên tiếng kinh hoảng thất thố của anh, lảo đảo, tất cả hiện lên trong đầu đều là vách tường đổ nát của xưởng rượu và cánh cửa nửa mở, sau mỗi một cánh cửa, dường như đều cất giấu đôi mắt.

Trong bóng tối chỉ có tiếng bước chân chạy trốn của một mình anh, không, không phải một mình, hình như có vô số người, đi theo sau anh, lẳng lặng mà...

"Tiểu Xuyên, chúng ta không tìm đồ ăn nữa, chúng ta trở về! Chúng ta trở về!"

Tiểu Xuyên không thấy đâu nữa. Một chút âm thanh cũng không có.

Nắm đấm vung bốn phía, tất cả đều thất bại, bóng tối tuôn đến nuốt trọn nắm đấm của anh, thanh âm của anh, ngay cả thân thể của anh đều hoàn toàn bị nuốt chửng.

Anh hai gạt người! Anh nói thức ăn ở đây, anh gạt người!

Không đúng...Anh hai đã cảnh cáo, đừng tới xưởng rượu này, đó là một xưởng rượu ma quái.

Xưởng rượu ma quái...

"Lộ Hiểu Vân, cậu còn không ra!! Lộ Hiểu Vân!!" Cửa bị đập vang lên bang bang.

Anh không nên khoe khoang anh trai mình có thể nhìn thấy quỷ, anh cũng không nên khoe khoang mình gan lớn.

"Lộ Hiểu Vân, Lộ Hiểu Vân!!!"

Anh đột nhiên im bặt, trợn to mắt nhìn phía trước.

...

Bóng dáng của một người hoàn toàn biến mất trong bóng tối, nếu hắn không mở miệng, anh hoàn toàn không thể phát hiện người này đã tồn tại rất lâu.

"Cút ngay!"

Thanh âm lạnh lùng mà mang theo sự sốt ruột vô cùng, là thanh âm vô cùng quen thuộc.

Thứ gì đó thoáng cái buông lỏng mình ra, anh nhào vào trong bóng tối, nhào tới đôi chân của một người.

Trên người của người kia dường như cũng đã dính đầy hàn ý lạnh lẽo, anh cọ lên.

"Anh hai!"

Chỉ cảm thấy bị xách lên, ném lên lưng người đó.

Dọc theo tường, dọc theo bóng tối âm u, anh tựa trên lưng người đó, chậm rãi tiến về phía trước.

Im lặng mà đi tới, đi tới...

Mãi đến khi...ánh mặt trời...

Trước mắt Lộ Hà thoáng cái bị ánh sáng rực rỡ đâm vào mắt, mở hai mắt ra. Anh mới phát hiện mình cũng đang ngủ, ngay bên cạnh Tôn Chính, cũng gục xuống bàn, đang ngủ.

Song ánh mặt trời đã biến mất từ lâu, bệnh viện Đồng Hoa tối tăm và âm u như nghĩa địa vẫn như trước bao phủ thế giới này không một khe hở.

Anh chống trán, dường như không thể tin được mình cũng đang ngủ.

Ngủ bao lâu rồi?

Anh dùng đèn pin xem bốn phía một chút, cũng không có chuyện gì xảy ra, anh lại sờ mình, cơ thể vẫn ấm áp, xúc cảm vẫn chân thật, mình còn chưa biến thành "vật" này.

Không ngờ, lại mơ thấy anh hai nhiều năm về trước.

Anh còn tưởng rằng thời khắc nguy cấp la to một tiếng Lộ Hiểu Vân sẽ lại giúp anh, song Lộ Hiểu Vân đã biến mất rất nhiều năm rồi.

Nếu là Lộ Hiểu Vân ... làm sao mặc kệ được?

Anh mơ hồ cảm thấy nghĩ ra được gì đó, ôm qua quyển sổ trên bàn kia.

Tôn Chính cảm thấy có người đang đẩy mình, còn gọi Chính Chính. Cậu vô cùng chán ghét cách gọi buồn nôn này, vì vậy dụi mắt, không nhịn được muốn bảo người kia câm miệng.

Sau đó cậu thoáng cái tỉnh táo lại.

"Lộ, Lộ Hà?"

Người kia cách cậu rất gần, có chút buồn cười nhìn cậu: "Sao vậy? Cậu đã mơ thấy gì?"

Tôn Chính lúc lắc đầu, thần trí rốt cuộc đã rõ ràng lên.

"Tôi đang ngủ?" Cậu dường như không thể tin được mình thế mà lại ngủ dưới tình huống như vậy, còn ngủ sâu như vậy.

Lộ Hà xoa tay, nhún vai: "Không còn cách nào, đại khái Tôn đại cao tài sinh tin tưởng anh vô cùng nhỉ!"

Tôn Chính kỳ lạ liếc nhìn anh, người này từ khi nào lại dùng giọng điệu là lạ như vậy.

Lộ Hà lơ đễnh, đẩy cậu: "Chính, nếu...Sau khi cậu ra ngoài muốn làm gì?"

Tôn Chính sửng sốt, sao đột nhiên lại hỏi vấn đề này?

"Cậu cứ nói đi..." Lộ Hà lại thúc giục cậu.

"Tôi...tôi không biết..." Tôn Chính vẫn chưa kịp phản ứng.

Nhưng mà sau khi ra ngoài? Ra ngoài...Cậu bị cơn mờ mịt trong đầu mình dọa hoảng sợ, cậu cũng không biết sau khi ra ngoài muốn làm gì, muốn làm gì? Tất cả trong đầu cậu đều tràn đầy bệnh viện Đồng Hoa.

Cậu che giấu nét mặt của mình, hỏi lại Lộ Hà: "Anh thì sao?"

Lộ Hà hé miệng: "Đi gặp mặt hẹn hò."

"Gặp mặt hẹn hò cái gì??"

"Nghe nói những người từng vào huyệt đều đoản mệnh, tôi phải mau chóng hoàn thành sứ mạng cơ bản của nhân loại, lưu lại giống ưu tú, miễn cho mẹ cả ngày than thở con trai lớn của mẹ."

Trong lòng Tôn Chính lại càng phát ra cảm giác chẳng lành. Sao Lộ Hà lại bắt đầu nói nhảm về mấy chuyện này? Trước đó anh ấy căn bản sẽ không nói tới mấy vấn đề này, mà sẽ không nói hai lời trực tiếp hành động. Chẳng lẽ, Lộ Hà cũng thật sự cảm thấy chúng ta đã cùng đường thật rồi? Chỉ có thể dựa vào mấy chuyện phiếm này cho qua khoảng thời gian cuối cùng sao?

Nghĩ tới đây, trong lòng Tôn Chính đầy bi thương, cậu thử hỏi Lộ Hà: "Vậy, nếu chúng ta không ra được thì sao?"

Lộ Hà nhìn Tôn Chính một chút, lại mở to hai mắt nhìn kỹ lại, hai con mắt sáng bóng nhìn chằm chằm khuôn mặt Tôn Chính, mãi đến khi Tôn Chính sợ hãi trong lòng.

Sau đó anh đột nhiên nghiêm trang nói: "Không còn cách nào, vậy chỉ có thể miễn cưỡng tìm mấy người kia, Lưu Quần Phương làm mai mối, đám quỷ lão Trương lão Mao làm chứng, lấy phòng hồ sơ bái đường, phòng phẫu thuật động phòng, nhận nuôi tiểu quỷ ngoài cửa kia làm con trai, làm một đôi quỷ chồng chồng."

Quỷ, quỷ chồng chồng?!

Tôn Chính lại ngây ra một lúc, sau đó đỏ mặt kịp phản ứng, mắng: "Bệnh thần kinh!"

Lộ Hà cười ha ha, vỗ vỗ tay: "Cậu kích động vậy làm gì hả, lại chưa nói tìm ai, vả lại... Tôi đã có phát hiện mới."

Lộ Hà cười lấy ra quyển sổ kia, đặt trước mặt Tôn Chính. Liễu ám hoa minh, tâm trạng anh đang vô cùng hào hứng, nghĩ ra một câu nói đùa mở đầu bầu không khí sôi nổi, nhưng không chú ý tới vẻ mặt vô cùng mất tự nhiên của Tôn Chính.

(Liễu Ám Hoa Minh: Trong hoàn cảnh khốn khó, tìm được lối thoát. Nguyên câu thơ là của Lục Du "Sơn cùng thuỷ tận nghi vô lộ, liễu ám hoa minh hựu nhất thôn" - Sơn cùng thuỷ tận ngờ hết lối, liễu rủ hoa cười lại gặp làng)

"Bác sĩ Nghiêm nếu có thể viết ra bài ghi chép này, nhất định sẽ không để cho chúng ta bị mất đầu mối như vậy, anh hai tôi chắc chắn cũng sẽ không bỏ mặc chúng ta như thế, cậu nhìn kỹ lại bài ghi chép này xem."

Tôn Chính nhận quyển sổ của Nghiêm Ương, tay còn hơi úp bên cạnh bàn.

"Nghiêm Ương quả thật để lại thông tin cuối cùng, nhưng trước đó chúng ta đã đoán sai. Thông tin cuối cùng của hắn không nằm ở tiểu quỷ kia, ở đây."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,