Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 29

Chương 29 - Giờ thứ 10, phòng xét nghiệm tầng 2

Lộ Hà đè lại cậu: "Đừng gấp, hẳn là ở phía sau. Họ có lẽ sẽ ghi thêm một đoạn nữa phía sau cho chúng ta biến thông tin của băng từ thứ hai."

"Vậy..." Thừa dịp thời gian trống này, Tôn Chính đưa ra nghi vấn giấu trong lòng, "Câu nói kia của anh trai anh là có ý gì?"

Lộ Hà ngẩn ra, lập tức phản ứng kịp Tôn Chính chính làm chỉ câu "nó có lẽ đang tìm nó chơi đùa đó".

Anh giật giật môi, muốn nói gì đó, nhưng cảm thấy trong miệng vô cùng đắng chát, có chút nói không nên lời.

"Là cái gì?" Lần đầu tiên nhìn thấy loại nét mặt này của Lộ Hà, Tôn Chính càng tò mò.

"Nếu...Tôi đoán không lầm," Lộ Hà vừa nói, vừa ấn dừng băng từ, "Cao Nhạc Thiên nhà đó vốn dĩ, có lẽ là một cặp song sinh."

"Song, song sinh?"

"Vào huyệt, chắc chắn không phải Cao Nhạc Thiên." Lộ Hà trịnh trọng nói, "Trong băng từ này, chúng ta cũng đã nghe được thanh âm của đứa bé kia, nhưng sau đó họ còn nhận được hình của Cao Nhạc Thiên, nói cách khác, vào huyệt...Là đứa bé kia. Về phần quỷ con gì đó, đương nhiên đều là bác sĩ kia nói bậy."

Cho nên, chạy trốn trong hành lang kia, rên rỉ khổ sở ở cửa kia, dấu chân lưu lại ở bệ cửa sổ và trốn dưới bàn cào chân Nghiêm Ương kia...Đều là một đứa bé.

Ba năm trước đây, cùng Cao Nhạc Thiên đến bệnh viện, ngoại trừ ông nội của nó, còn có anh em sinh đôi của nó.

Cho nên, khi nghe y tá kia nói về Cao Nhạc Thiên, anh mới có thể cảm thấy có chỗ nào đó là lạ.

Ông nội của nó dắt nó đi ra, đứa bé kia còn cười với nàng, nói: "Chào chị y tá!"

Ngoan ngoãn lễ phép thế này, đứa bé lại xinh xắn, vốn không phải Cao Nhạc Thiên. Theo ông nội nó lăn xuống cầu thang ngã chết, trong nháy mắt đó nó cũng đã vào huyệt. Y tá tận mắt nhìn thấy nó biến mất, nhưng nhầm nó và Cao Nhạc Thiên sau này xuất hiện coi như cùng người.

"Cao Nhạc Thiên thì sao? Mỗi năm nó vào lúc này đều đến bệnh viện? Mẹ nó đâu? Sao không hề đề cập tới? Không hỏi han đứa bé này?"

Lộ Hà lắc đầu, nói: "Có lẽ là PTSD? Hoặc là chứng mất trí nhớ do chấn thương? Chuyện năm đó, ai cũng không rõ ràng, mẹ nó có lẽ từng hỏi, rốt cuộc không tìm được nữa. Trước mặt đứa bé này lại không thể nhắc tới, gia đình này mất đi một ông lão và một đứa bé, thật sự rất đáng thương."

"Khó trách mẹ nó để Cao Nhạc Thiên kiêu căng như vậy..."

"Ít nhất một phần của đứa bé kia, còn sống," Lộ Hà chỉ đầu mình, "Một chỗ nào đó sâu trong não nó...Đứa bé kia kêu gọi nó, vào thời gian này mỗi năm..."

Nó có lẽ đang tìm nó chơi đùa đó.

Đứa bé biến mất ở hành lang tầng 3, mờ mịt bất lực mà kêu gọi ông nội, chạy qua chạy lại trốn trong hành lang nhưng chỉ có bóng tối và sợ hãi, không tìm được lối ra. Kéo tay cậu chạy như bay về phía cầu thang, có lẽ, cũng chỉ là bé trai kia muốn tìm người chơi cùng...Một mình trong bệnh viện này, cả ngày lẫn đêm, làm sao vượt qua được? Sợ hãi? Cô độc? Cầu thang, hành lang, bệ cửa sổ, tàn ảnh sau khi vào Huyệt? Hiện giờ, lại đang trốn ở góc xó nào rồi?

Đứa bé kia thì sao? Nằm ở trên giường, ăn quà vặt, xem tivi. Có phải ở cửa sổ phòng 3 ngoại trú, em trai của nó vẫn luôn chờ nó, chờ nó đến cùng nó chơi đùa...

"Anh hai của anh hóa ra cũng biết ha." Tôn Chính cảm khái một câu.

Lộ Hà nhìn trần nhà tối tăm, biết thì thế nào đây, cho dù là Lộ Hiểu Vân, cũng không có biện pháp cứu đứa bé này ra.

Anh lại quay đầu nhìn Tôn Chính, có lẽ rất nhiều chuyện, miễn cưỡng thế nào, kết quả cũng đều giống nhau.

Vậy, kết quả của họ thì sao?

Tựa hồ mỗi lần phá giải một câu chuyện, họ luôn bất giác rơi vào một hồi im lặng.

Sau lưng những câu chuyện của mỗi người, họ có lẽ đều vô thức thay vào cái bóng của chính mình. Bản thân cuối cùng cũng sẽ như họ, vĩnh viễn ở chỗ này, biến mất đến không còn một mảnh, sau bao nhiêu năm, thỉnh thoảng có người gặp phải tàn ảnh của chính mình, khiếp sợ một phen.

"Chúng ta..." Tôn Chính dừng một chút rốt cuộc mở miệng, "Nghe băng từ đi thôi."

Cậu ấn nút phát băng.

Lộ Hà dựa vào rất gần, anh nhìn góc nghiêng khuôn mặt không bị bóng tối che khuất của Tôn Chính, cơ hồ không đoán ra được, từng mảng lớn bóng tối xung quanh, cũng rục rịch muốn di chuyển. Nếu có một ngày, khuôn mặt trước mắt này, rốt cuộc bị bóng tối này hoàn toàn nuốt chửng, rốt cuộc cũng biến thành thứ đó...Anh có thể làm gì?

Trong lòng cũng bắt đầu bối rối và căng thẳng lên.

Băng trong máy cassette xoay tròn, tiếng động từ từ truyền ra.

Sau một chuỗi tiếng Anh, một thanh âm truyền ra.

Thanh âm ngoài dự liệu. Lộ Hà và Tôn Chính đều sửng sốt.

Là thanh âm của một cô gái, trẻ tuổi, dứt khoát, ngay cả tạp âm cũng rất nhỏ.

"Lộ Hiểu Vân, Nghiêm Ương, băng thứ hai tôi cầm đi. Bên trong có thứ với tôi mà nói rất quan trọng. Cám ơn các cậu vì chuyện của tôi mà đến căn phòng ở tầng 4 kia điều tra. Nhưng mà tôi cũng không muốn các cậu mạo hiểm vì tôi nữa. Tôi đã nghe băng của các cậu, tôi cũng biết bệnh viện này có vấn đề. Xin nói một tiếng xin lỗi với ông nội của tôi."

Tôn Chính và Lộ Hà nhìn nhau, đồng thời hiểu được, là Lưu Quần Phương.

Cô ấy đã cầm đi băng thứ hai của Lộ Hiểu Vân và Nghiêm Ương, nhưng để lại băng thứ nhất, cũng ghi lại một đoạn tự bạch.

Xem ra nội dung băng thứ hai có liên quan đến phòng Đông Y tầng 4.

Không biết Lộ Hiểu Vân và Nghiêm Ương sau khi biết được sẽ phản ứng thế nào?

"Tôi từ nhỏ đến lớn, không hề tin ông nội mình. Tôi chưa bao giờ tin vào quỷ thần, tôi tin người khác có thể dựa vào nỗ lực của bản thân để có được thứ mình muốn, tại sao phải suy tưởng ra những thứ để chi phối vận mệnh mình chứ? Người già mê tín, tôi tưởng rằng như vậy. Thế nhưng, tôi đã nhìn thấy cô ấy, tại sao cô ấy nỗ lực như vậy, cuối cùng đổi lấy đều là sự cười nhạo chứ? Con người sợ quỷ, kính thần, kết quả, con người đến cả chính con người cũng không cách nào chứa nổi. Loại phương pháp mà các cậu nói này, vô luận như thế nào tôi cũng phải thử một lần, cho dù vào Huyệt như các cậu nói, không cần đi tìm tôi, đây là chuyện của riêng tôi. Đối với ông nội mà nói, chuyện tôi kiên trì, ông ấy cũng chưa từng để tôi từ bỏ, không phải sao?

"Chuyện của Cao Nhạc Thiên, các cậu đừng tra xét nữa. Kỳ thật mọi người đều biết chuyện đứa trẻ kia, mẹ nó năm đó làm ầm ĩ, bệnh viện đã phong tỏa tin tức, không ai nói thật cho các cậu biết đâu. Vật tà môn gì đó mà các cậu nhắc tới, tôi nghĩ tôi có lẽ biết một cái. Trong phòng xét nghiệm tầng 2 có một chậu Điếu Lan, nghe nói là bệnh nhân năm đó viện trưởng tự mình cầm dao mổ cứu từ ranh giới tử thần trở về tặng cho, từ đó về sau có bác sĩ trước khi phẫu thuật sẽ vào đó lấy hên, không ai dám tùy tiện di chuyển nó. Nhưng mà...buổi tối ngàn vạn lần đừng đi, cẩn thận.

"Xin lỗi, đã lừa các cậu xem nhạc hội kia, chờ khi các cậu trở về, có lẽ tôi không còn có thể gặp các cậu nữa...Giúp tôi nói một tiếng với ông nội: Tôi rất nhớ ông."

Băng từ xoay tròn chuyển động, cạch một tiếng, rốt cuộc đã chạy hết.

Tôn Chính trầm ngâm nói: "Điều này cũng chứng minh được, tại sao dưới tình huống có anh trai anh, Lưu Quần Phương vẫn có thể vào Huyệt. Cô ấy từ trong băng từ nghe được bí mật của Huyệt, dùng nhạc hội để dụ hai người họ đi, mình thì theo đám Lý Đình điều tra chuyện này."

Lộ Hà gật gật đầu.

"Cho nên...Chúng ta nên đến phòng xét nghiệm tầng 2 để xem chậu kia." Tôn Chính nói, tay lại vô thức xoa nhẹ dấu ấn màu đen trên cổ tay mình.

Trong lòng cậu vẫn có bóng ma. Lộ Hà chú ý tới động tác của cậu.

Lộ Hà đột nhiên nở nụ cười, vỗ vai Tôn Chính, nói: "Được. Chúng ta xem bản đồ trước, ít nhất chúng ta đã cách anh trai tôi càng ngày càng gần rồi!"

Tôn Chính bị Lộ Hà vỗ đến mức thiếu chút nữa té lên bàn, trong lòng vừa có chút tức tối, vừa lấy ra bản đồ, mở ra.

Ánh mắt hai người đồng thời dừng trên bản đồ, hô hấp dường như đều bị đông đặc.

Buổi tối nhất thiết đừng đi, cẩn thận.

"Khụ," Lộ Hà tiên phong phá tan im lặng, "Chỉ là một chậu Điếu Lan, cho dù chúng ta đi dưới tình huống như vậy, vấn đề có lẽ không lớn...Cho nên, chắc là không cần quá lo lắng."

Rõ ràng, hoàn toàn không có có sức thuyết phục, Tôn Chính nghĩ thầm.

"Nhưng mà," Tôn Chính nhìn về phía Lộ Hà, "Bất luận tầng hai có bao nhiêu đồ vật, đều rất nguy hiểm, không phải sao?"

Giống như tầng 3 này.

"Chúng ta còn có lựa chọn nào khác sao?" Lộ Hà cười khổ hỏi.

Tôn Chính cũng cười khổ lại, cậu kéo Lộ Hà, tức giận nói: "Đi thôi."

Lộ Hà không chút do dự kề cả người qua đó. Tôn Chính bị sức nặng của anh ép tới đột ngột, trong nháy mắt đó không chú ý tới Lộ Hà nhìn chân mình vẻ mặt buồn bã.

Bị bỏng...

Lộ Hà nhẹ nhàng kéo khóe miệng.

Anh dùng tay kéo ống quần xuống. Một tay bỏ máy cassette vào túi mình, một tay cầm đèn pin lên, nói: "Đi thôi!"

Tôn Chính dìu anh chậm rãi đi tới cửa, hai người gần như rất ăn ý mà một người tắt đèn pin, một người mở cửa ra.

Không khí ngoài cửa trong nháy mắt lùa vào, Tôn Chính tăng nhanh bước tiến, Lộ Hà cũng đồng thời mở đèn pin. Quầng sáng có chút chói mắt, hai người dựa vào trí nhớ đi thật nhanh về hướng cầu thang.

Tôn Chính cảm giác được sức nặng người đó trên lưng, rất nặng, nhưng mà, rất đáng tin cậy.

Rốt cuộc khi đã quen với quầng sáng đèn pin, hai người đã chạy tới cửa cầu thang.

Tôn Chính bước từng bước xuống phía dưới, cả bệnh viện đều đắm chìm trong yên tĩnh vô bờ vô bến, ngay cả tiếng bước chân trước đó của lão Trương lão Mao, cũng hoàn toàn biến mất.

"Với Lưu Quần Phương mà nói...Sự kiện kia quan trọng đến vậy sao?" Cậu đột nhiên hỏi, "Chẳng lẽ cô ấy không sợ sao?"

Lộ Hà ngẩn ra.

"Anh thì sao, Lộ Hà?" Tôn Chính quay sang, dường như đang cười, "Hình như tôi cũng chưa từng thấy anh sợ hãi."

Lộ Hà không nói gì, cánh tay khoát lên vai Tôn Chính lại siết chặt hơn.

Tôn Chính dường như cũng không chờ mong câu trả lời, vừa rồi giống như chút tự nói lầm bầm, cậu nương theo cột sáng Lộ Hà chiếu, dọc theo cầu thang chậm rãi đi xuống.

Giữa vầng sáng sâu sâu nông nông chiếu trên bậc thang mơ hồ nhìn thấy màu sắc trắng nhợt của bậc thang.

Đó gần như là chút màu sắc duy nhất của thế giới này nhỉ, tựa như người hiện đang ở bên mình đây, đó cũng là tiếng tim đập duy nhất có thể nghe thấy trên thế giới này nhỉ.

"Thật ra..." Lộ Hà đột nhiên mở miệng, vẻ mặt đều bao phủ trong bóng tối, "Một chuyện, một người thường thường đều sẽ lạ lùng mà trở nên rất quan trọng. Nếu, cậu đột nhiên ý thức được một người vô cùng quan trọng, sẽ bắt đầu cảm thấy sợ..."

Anh ngừng một chút, rõ ràng nói chuyện rất nhỏ tiếng, Tôn Chính lại cảm thấy thanh âm kia rất chặt, nắm lấy mình, như bàn tay Lộ Hà đang cầm lấy vai cậu.

Còn có độ ấm.

"Thích một người cũng như thế, Lưu Quần Phương thật ra rất sợ hãi," Lộ Hà nói, mắt nhìn Tôn Chính, có chút lấp lánh, "Tôi so với cô ấy còn sợ hơn, Tôn Chính."

(Bánh Tiêu: Ủa?? Có tính là đang tỏ tình ko zị? :3)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,