Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 31

Chương 31 - Giờ thứ 10, phòng xét nghiệm tầng 2

Tách.

Tay Tôn Chính vẫn dừng lại tại tư thế sờ gì đó, ánh sáng đèn pin đang ở phía trước, mặt đất trống trơn.

Ngón tay của cậu vô thức giật giật, dường như vẫn không thể tin được xúc cảm vừa rồi rõ ràng như vậy, giờ phút này lại lần nữa biến mất.

Tình cảnh trước mắt, quen thuộc biết bao.

Hành lang im ắng, không gian giam cầm, cảm giác rét lạnh chết lặng chui vào tứ chi.

Trong đầu có một thanh âm khẳng định nói cho cậu biết, đây là hành lang tầng 3. Cậu không cần tìm bất kỳ vật tham khảo gì nữa, không cần hoài nghi thêm gì nữa.

Tựa như có gì đó đã chui vào đầu óc và nội tâm của cậu, lặng lẽ, mảng sương đen kia cũng đã bao phủ toàn thân cậu, tựa như bao phủ lấy tòa bệnh viện này.

Phía sau, nhất định cũng là phòng phẫu thuật (4) kia.

Ken két.

Suy nghĩ đến đây thì ngưng bặt, phía sau truyền đến tiếng động rất nhỏ.

Ánh đèn pin phát ra cũng bắt đầu run nhè nhẹ.

Cánh cửa phòng phẫu thuật, tiếng mở cửa?

Cậu đã siết chặt nắm tay, sau lưng dâng lên từng đợt hàn khí, cánh cửa không khóa? Cửa mở? Ai mở? Cái gì mở?

Cậu cứng đờ, đưa lưng về phía con đường không biết, hay là cánh cửa đã mở, ý niệm trong đầu sau khi vòng qua vô số vòng lặp cuối cùng đều bị sợ hãi nuốt chửng.

Không có gió, cũng không có tiếng người, cửa mở? Không, có lẽ không phải cánh cửa, chỉ là gì đó khác?

Làm sao có thể? Không, chuyện cho tới bây giờ, chẳng lẽ còn cái gì là không có khả năng sao?

Bất tri bất giác, ngay cả hít thở cũng ngừng lại rồi.

Chân của cậu nhẹ nhàng mà không rời mặt đất chuyển hướng một cái, cậu cơ hồ đã nhắm tịt hai mắt, cứng ngắc như sắp bị xử tử, xoay người qua, đối mặt với cánh cửa kia.

Hai cánh cửa, một bên đóng, một bên nửa mở.

Bên trong tràn ngập bóng tối không có gì khác biệt.

Cánh cửa tư thế nửa mở, giống như một loại mời gọi. Tôn Chính nghĩ vậy, ngược lại thụt lùi một bước. Có vẻ như sắp trốn chạy, cậu che đầu, lùi liền ba bốn bước, vấp chân một chút, đèn pin cũng rơi xuống đất.

Cậu phát ra một tiếng rên rỉ sợ hãi xen lẫn đau đớn, sờ soạng cầm đèn pin lên, lảo đảo về hướng cầu thang trong trí nhớ, chạy trối chết.

"Tôn Chính!!!"

"Chính!!!"

Lộ Hà rít lên.

Anh quả thực hy vọng âm thanh của mình có thể truyền khắp bệnh viện, sau đó Tôn Chính sẽ từ một góc nào đó chạy đến.

Anh dựa vào tường, thậm chí cũng không biết mình làm thế nào lần mò chạy từ phòng xét nghiệm chạy ra, mồ hôi chảy ướt người.

Khi đó ánh mắt tràn ngập khiếp sợ của Tôn Chính nhìn anh vẫn còn đong đưa trước mắt anh.

Sao lại biến mất chứ?

Rõ ràng mình nắm chặt như vậy...Không có khả năng buông tay, cũng không cảm thấy bất kỳ sức mạnh nào kéo cậu ấy...

Anh lần tìm khắp người mình, trần nhà, sàn nhà, không có Tôn Chính, cũng không có dấu vết của "vật" kia.

Là ảo giác sao?

Ngay cả Tôn Chính cũng là ảo giác sao?

Anh nở nụ cười, mồ hôi chảy qua mép tràn đầy vị mặn: "Làm sao có thể..."

Nhưng mà, tại sao họ lại vào Huyệt? Tại sao Tôn Chính lại biến mất? Tại sao tất cả mọi thứ này lại xảy ra?

Anh đi quá nhanh, cũng quá mệt mỏi, cảm giác vô lực một lần lại một lần đánh úp trong đầu anh.

Con ruồi đang giãy giụa trên mạng nhện, giãy giụa đau đớn của họ ở đây, kết cục nói không chừng đều giống nhau.

Tay anh xoa cái đùi kia của mình.

Bỏng? Cũng đều giống nhau...

Bóng dáng anh càng đi càng xa trong hành lang, Tôn Chính, anh đột nhiên có một loại dự cảm, ở tầng 3.

Trong ngọn đèn tù mù ánh lên vách tường bóng hai người loạng choạng, đột nhiên bắt gặp nhau, dừng lại, tựa như bóng trên vách đều rơi vào phim câm trắng đen.

"Chính?!"

"Lộ Hà?!"

Ánh sáng đèn pin đột nhiên nhoáng lên kịch liệt, ảnh người trên vách tường đối không chuẩn với hình ảnh trong ống kính, hỗn độn mà run rẩy.

Ngọn đèn đột nhiên biến mất, xung quanh khôi phục một vùng tối tăm và yên tĩnh.

Tôn Chính cảm thấy mình bị một đôi tay mò tới ôm chặt lấy, như một con cá bị vớt ra, nhúc nhích thế nào cũng chỉ khiến không khí hít vào càng ít đi mà thôi.

"Chặt quá rồi..Lộ Hà!" Cậu rốt cuộc khó chịu nói thành tiếng.

"Tôi..." Lộ Hà lập tức thả Tôn Chính ra, tiếng nói có chút nghẹn ngào, "Lo cho cậu..."

Tôn Chính đưa tay muốn đẩy Lộ Hà ra, động tác lại đột ngột dừng lại, tay thả xuống: "Tôi...Không sao cả."

Trong giọng nói lộ ra mệt mỏi, Lộ Hà mơ hồ nhận thấy được loại bất an này, Tôn Chính nghiêng đầu đi, đầu rủ xuống nhìn dưới mặt đất.

"Làm sao có thể không sao chứ?!" Lộ Hà kéo Tôn Chính.

Tôn Chính vẫn như cũ nhìn sang một bên, bước chân đã từ từ bắt đầu di động, qua hồi lâu, cậu mới mở miệng nói: "Lộ Hà, tôi, tôi nhìn thấy anh sẽ nhớ tới..."

Nét mặt Lộ Hà cứng lại, đột nhiên hiểu ra.

"Tôi hiểu rồi, cậu có thể nói chuyện mà không cần nhìn tôi..." Anh cố gắng thả thấp giọng, trời mới biết được hiện giờ lông tơ trên lưng anh đang dựng thẳng lên từng sợi.

Anh không thể nào biết trong nháy mắt Tôn Chính biến mất đã nhìn thấy gì, nhưng tất cả tình huống đều đang nhắc nhở anh, anh không dám nghĩ, đè ép suy đoán xuống, giả vờ không biết, giả vờ mình không có chuyện gì.

Là tôi sao?

Anh lại không nhịn được tìm kiếm từng điểm đáng ngờ một trên người mình, tới cùng tại sao, chẳng lẽ tôi có vấn đề gì?

Vô thức, anh lại sờ về phía cái đùi kia của mình.

"Tôi có thể cách xa cậu ra một chút." Phát hiện Tôn Chính không nói lời nào, Lộ Hà ra vẻ thoải mái nói, hướng mặt bên nhảy một bước.

"Không, không cần," Tôn Chính lập tức ngẩng đầu, khoát tay.

Lộ Hà vẫn duy trì một khoảng cách, chỉ thò người qua hỏi: "Cậu, không gặp chuyện gì nguy hiểm chứ?"

"Không có...Không, không phải," Trong giọng nói của Tôn Chính mang theo chút chần chừ, tay xoa lên trán mình, "Đầu tôi còn rất rối, để tôi yên tĩnh một chút."

Lộ Hà quả nhiên ngoan ngoãn im lặng.

Hai người đi rất chậm, tựa như đang tản bộ. Biết rất rõ trên hành lang cái gì cũng có thể xuất hiện, nơi duy nhất có thể tìm ra đáp án ngay cách đó không xa, họ lại vô thức không muốn tiếp cận nơi đó.

Lộ Hà gần như có thể được tiếng tim mình đập, lo lắng bất an mà khẩn trương cái gì.

Tôn Chính bình an trở về, trên thực tế không khiến anh thả lỏng chút nào.

Anh chung quy phát hiện...Vấn đề trên người của anh...

Còn có thể có nhiều vấn đề hơn xuất hiện nữa? Tình huống giống trước đó, tuyệt đối không phải ngẫu nhiên. Tôi sẽ thế nào?

Anh đang nghĩ tới đây, Tôn Chính đột nhiên ngừng lại.

Lộ Hà cảm thấy tim mình sắp nhảy ra ngoài rồi.

Tôn Chính từ từ xoay đầu lại, trong ánh đèn pin nhìn thấy được vẻ kỳ quái trên mặt cậu.

"Lộ Hà..." Thanh âm của cậu mang theo một chút run rẩy.

"Sao, làm sao?" Lộ Hà trả lời không tự nhiên lắm.

Tôn Chính bắt lấy tay anh: "Chân của anh, chân của anh, xảy ra chuyện gì?"

Lộ Hà lần đầu tiên muốn tránh tay của Tôn Chính, lui về phía sau một bước.

Đúng vậy. Đi một đoạn đường dài như vậy, Tôn Chính tâm loạn như ma rốt cuộc cũng đã phát hiện không đúng. Lộ Hà bước đi, hai chân đi rất bình thường, rất tự nhiên. Đúng rồi, cậu còn nhớ, Lộ Hà vừa nãy còn từ bên cạnh cậu nhảy ra.

Cậu nhìn chằm chằm Lộ Hà, ép xuống một nỗi sợ hãi dâng lên trong lòng.

"Anh, anh vẫn là Lộ Hà sao?" Cậu không ngờ mình lại thật sự hỏi như vậy.

Ngược lại Lộ Hà nở nụ cười: "Cậu bị dọa đến hôn mê rồi hả, tôi còn có thể là ai?"

Tôn Chính chú ý tới tay Lộ Hà cầm lấy ống quần của anh.

"Để tôi xem chân của anh." Cậu cau mày không cho phản đối mà nói.

Lộ Hà lại cười hắc hắc: "Chân bị bỏng, rất khó coi đó."

Lông mày Tôn Chính nhướng lên: "Bị bỏng thật à?"

Lộ Hà nhìn cậu, đột nhiên thở dài một hơi. Anh chậm rãi kéo ống quần mình lên.

Vẻ mặt Tôn Chính nghiêm lại. Cậu nhìn cái chân kia, cảm thấy một trận hít thở không thông.

"Từ khi ra khỏi phòng Đông Y, còn rất đau, tôi tưởng bị bỏng," Vẻ mặt Lộ Hà không có biến hóa, "Nhưng mà, sau khi chúng ta ra khỏi phòng hồ sơ, tôi bắt đầu nhận thấy được cái chân này khôi phục tri giác, nhưng mà, loại cảm giác này rất kỳ quái, giống như tôi đang khống chế đùi của tôi, nhưng mà...Cảm giác nó đi trên mặt đất, cảm giác nó đối với không khí gì gì đó xung quanh, đều không giống trước đây nữa, tôi chưa từng có cảm giác như thế..."

"Anh có thể đi lại?"

"Có thể." Trên mặt Lộ Hà lộ ra chút vẻ mặt tranh đấu, "Nhưng mà, tôi từ chối dùng nó đi lại. Tôi thà rằng chân mình bị bỏng, không thể đi, mãi đến vừa rồi cậu biến mất, tôi mới phải..."

"Chẳng lẽ, vì tiếp xúc với những thứ, những thứ kia?"

"Tôi cho là vậy. Lúc ở phòng Đông Y tôi tiếp xúc với chúng nhiều lắm, tựa như bị nhiễm virus vậy. Tôn Chính, có lẽ tôi...Đang biến thành một phần của chúng rồi."

"Không có khả năng!" Tôn Chính lập tức lớn tiếng phủ định.

"Tôi đều có thể tiếp nhận," Lộ Hà đã khôi phục nụ cười nhất quán của anh, "Cậu còn có gì không thể tiếp nhận chứ?"

Anh ngừng một chút, lại tiếp tục cười nói: "Hơn nữa, không cần vác nặng mà đi, không phải cậu sẽ cảm thấy rất dễ dàng sao? Chờ tôi đã hoàn toàn biến thành chúng nó, tôi còn có thể lén làm gián điệp cho cậu, mang cậu ra ngoài."

Tôn Chính nhíu chặt mày: "Anh đang nói bậy bạ gì đó!"

Lại bắt đầu nói mấy câu tự cho là buồn cười rồi. Tôn Chính tức giận trong bụng thầm nghĩ.

"Lại đây." Cậu tức giận gọi Lộ Hà.

"Sao?" Lộ Hà nhìn Tôn Chính duỗi một tay ra, không rõ ra sao.

"Tôi đỡ anh đi." Tôn Chính không khỏi phân trần, mặc dù vô cùng nặng nề mà lại khó khăn khi một lần nữa đem sức nặng của Lộ Hà vác trên người mình.

Lộ Hà phụt một tiếng nở nụ cười: "Được rồi, Tôn đại cao tài sinh, đừng quá miễn cưỡng."

Nỗi khiếp sợ ban đầu của Tôn Chính, cuối cùng rốt cuộc đã tiêu trừ không ít, tựa hồ còn có thể quy công cho cái chân này. Lúc anh thả ống quần xuống đã nghĩ như vậy.

Chưa được vài bước, cánh cửa phòng xét nghiệm lần nữa xuất hiện trước mắt.

Bước chân của Tôn Chính dừng một chút, Lộ Hà thở nhẹ trên vai cậu nói: "Hai lần tiến quân, chỉ cho phép thành công, không cho phép thất bại."

Tôn Chính liếc anh một cái, đi vào.

Lộ Hà lê bước, nụ cười lại dần biến mất khỏi mặt.

Nếu phát hiện, sự xuất hiện của thứ kia có liên quan đến mình, có phải không nên lại gần Tôn Chính nữa hay không?

Anh nghĩ thế, mà Tôn Chính cũng đang nhẹ nhàng mà vô thức vuốt cổ tay mình, vuốt dấu tay màu đen còn lưu lại kia.

Hai người mang theo vạn phần cảnh giác dùng đèn pin quét kỹ càng một lượt cả đại sảnh, sau khi bằng mọi cách xác định không có thứ quỷ dị nào xuất hiện, liếc mắt nhìn nhau.

"Chúng ta chia nhau hành động nhé, sảnh chờ của phòng xét nghiệm này rất lớn." Tôn Chính đề nghị nói.

Lộ Hà quay đầu lại nhìn cậu: "Cậu..."

"Tôi vòng qua bên này đại sảnh, anh vòng qua bên kia, gặp nhau ở chỗ đối diện đó, tìm thử chậu Điếu Lan." Tôn Chính lơ đễnh.

Sợ hãi và ám ảnh không hề dễ dàng vượt qua như vậy. Cho dù Lộ Hà biết Tôn Chính đang cậy mạnh, nhưng cũng không tìm được lý do ngăn cản.

Anh đành phải im lặng gật đầu.

Tôn Chính đột nhiên lại nhớ ra gì đó, hỏi: "Cho dù tìm được chậu Điếu Lan, thì nên làm gì tiếp đây? Anh trai anh có đặt băng từ gì đó bên trong chậu Điếu Lan không?"

Lộ Hà nhún vai: "Tôi cũng không biết nữa."

Tôn Chính trừng mắt với anh. Người kia tin tưởng hoàn toàn rằng mục tiêu rõ ràng mà tới đây, nhưng lại hoàn toàn không biết đầu mối ở đâu.

"Đi đến đâu hay đến đó, chúng ta không có biện pháp khác mà!" Lộ Hà nhún vai.

Được rồi, người này vẫn trước sau như một.

Trong lòng Tôn Chính cuồn cuộn bày tỏ bất mãn với Lộ Hà, dọc theo góc tường bên trái, bắt đầu tìm tòi.

Vừa rồi khi quét sơ qua, cậu chú ý dưới hai cây cột của sảnh chờ này, trong góc tường bốn phía có ba mặt góc tường đều có đặt thực vật, không nhìn kỹ, nhưng dường như có sự tồn tại của Điếu Lan.

Cậu mím chặt môi, không dám phát ra âm thanh. Mặc dù chủ động đề nghị tách ra để điều tra, cho dù ngay cùng một đại sảnh, cách nhau chưa đến ba, bốn thước, nơi này..... vẫn là chỗ vừa rồi còn gặp...cái thứ đó...

Song, đối mặt Lộ Hà, tựa như vừa rồi đỡ cậu như vậy, trong lòng cậu vẫn không nhịn được run rẩy.

Thế giới này, quả thực muốn tách mình khỏi tất cả mọi thứ.

Cậu cảm thấy da đầu từng trận tê dại, tứ chi lạnh lẽo buốt giá. Cậu cố hết sức để mắt mình không đảo khắp bốn phía, loại tâm lý khó hiểu này khiến cậu chung quy muốn giương mắt nhìn đỉnh đầu, nhưng cậu lại đè nén xuống mí mắt giương lên kia.

Tập trung, Tôn Chính...Đừng nghĩ lung tung...

Cuối cùng đi tới góc tường đầu tiên, cậu cơ hồ thở hắt ra một hơi.

Đèn pin chiếu sáng chậu thực vật ở góc, không phải Điếu Lan.

Thế là cậu dọc theo mặt tường, tiếp tục đi về phía trước.

Két.

Cậu nghe được một tiếng vang nhỏ, dường như truyền đến từ dưới chân mình.

Tôn Chính cúi đầu nhìn thoáng qua, dường như là giẫm lên một miếng gạch vỡ rồi.

Cậu khẽ vuốt xuống lồng ngực mình, thiếu chút nữa vì căng thẳng quá độ mà kêu lên. Cậu lại nhịn không được dùng đèn pin chiếu trước sau, sau lưng là cửa sổ phòng xét nghiệm, âm u, nhìn không thấu mặt sau của lớp kính dày, phía trước là góc tường quá khứ chính là một loạt cửa sổ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,