Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 34

Chương 34 - Giờ thứ 11, đại sảnh phòng xét nghiệm tầng 2

Lộ Hà vừa kích động gật đầu, vừa để Điếu Lan qua một bên, một lần nữa đi tới trước cửa: "Mau tới hỗ trợ, xem ra chúng ta nhất định phải tìm được vị trí bàn của bác Lưu."

"Không, không cần, anh lấy cái kia ra nữa." Tôn Chính chỉ vào mặt sau cửa sổ thủy tinh nói.

Lộ Hà vừa nương theo ngọn đèn nhìn thấy mặt sau chỗ tiếp nối hai cửa sổ treo một quyển sổ nhỏ. Anh cúi thấp người, đưa tay xuyên qua cái cửa sổ chỉ chừa lại một khe hở nhỏ kia, vật vã hồi lâu, mới miễn cưỡng lấy ra được quyển sổ nhỏ kia.

"Phù! Tay bị siết đau hết cả," Anh lắc lắc tay, nâng quyển sổ nhỏ kia lên nhìn thử, "Lịch trực vệ sinh phòng xét nghiệm."

Không nói hai lời, anh liền lật ra xem.

Từ tờ cuối cùng lật đến trang đầu tiên, anh ngẩng đầu lên nhìn Tôn Chính, vẻ mặt nghiêm nghị: "Không ổn, trong này không có Lưu Tần."

"Nói cách khác, Lưu Tần đã không còn làm việc ở đây?" Tôn Chính có chút mất bình tĩnh.

Hai người nhìn nhau im lặng hồi lâu, cơ hồ là vì vận khí của mình gặp trắc trở tứ bề mà thương tiếc.

"Không sao cả!" Lộ Hà dùng quyển sổ vỗ vai Tôn Chính, tinh thần phấn chấn nói, "Bà ấy không làm việc ở chỗ này chỉ có thể chứng minh bàn làm việc của bà ấy không ở đây nữa, nhưng mà, vị trí kia nhất định vẫn còn ở đây, Tiểu Điền kia..."

Anh đột ngột dừng lại, suy nghĩ nào đó khiến lưng anh toát mồ hôi lạnh.

"Sao?" Tôn Chính nhận lấy quyển sổ kia.

Một khắc cuối cùng khi Tiểu Điền vào Huyệt...

"Tiểu Điền kia, nhất định vẫn còn ở đây nhìn vị trí kia không hề nhúc nhích..." Lộ Hà nói lắp rồi.

Tay Tôn Chính đang lật quyển sổ dừng lại, lập tức trừng mắt với anh: "Anh còn có tâm trạng hù người ta ha!"

Lộ Hà nói thầm tôi đâu có hù ai đâu, đột nhiên trong đầu thoảng qua gì đó, lúc anh còn chưa bắt kịp thông tin kia, nó đã lướt qua mất rồi.

"Tôi có một nghi vấn, Lộ Hà," Tôn Chính giơ quyển sổ lên trước mặt Lộ Hà, "Tại sao từ sau tháng 9 năm ngoái, nhân viên vệ sinh từ ba giảm bớt còn hai người?"

Lộ Hà nhíu mày: "Cậu để ý việc này làm gì?" Mặc dù nói vậy, anh vẫn cẩn thận nhìn sơ qua.

Trước tháng 9 năm ngoái, nhân viên phụ trách vệ sinh phòng xét nghiệm đều sắp xếp ba người, nhưng sau tháng 9 nhân viên đã biến thành hai người.

Đây đương nhiên là chi tiết nhỏ nhặt không đáng kể, họ thay đổi nhân viên có liên quan gì đến chúng ta...Lộ Hà tuy nghĩ như vậy, nhưng vẫn không tự chủ được mà nhìn bốn phía.

Tháng 9 năm ngoái chính là lúc Đồng Hoa đổi chủ bắt đầu sửa chữa cải tiến lại.

Không sai, cửa phòng xét nghiệm đều mới tinh, ghế trong đại sảnh thoạt nhìn cũng là kiểu dáng mới.

Trong đầu lại hiện lên gì đó.

Anh thong thả bước đến gần mặt tường cuối cửa sổ kia, dùng đèn pin chiếu từ trên xuống dưới.

Tường vẫn rất sạch sẽ, mặc dù phía dưới có không ít dấu chân các thứ quẹt lên.

Đột nhiên anh vỗ đầu, kêu lên: "Không sai! Lúc chúng ta tiến vào phải chú ý tới, phòng xét nghiệm và đại sảnh này đã được xây sửa lại rồi!"

Tôn Chính nghe vậy cũng lập tức ngẩng đầu nhìn bốn phía một chút.

"Cho nên nhân viên từ ba biến thành hai, cho nên Điếu Lan bị dời ra ngoài đó!" Lộ Hà được linh cảm, giống như đại não một lần nữa được tra dầu, càng xoay càng nhanh.

Đại não của Tôn Chính cũng nhanh chóng phản ứng: "Bởi vì họ đã thu nhỏ diện tích của phòng xét nghiệm, mở rộng đại sảnh bên ngoài rồi!"

"Đúng! Cho nên vị trí bàn làm việc của bác Lưu, sẽ từ phía trong phòng xét nghiệm ban đầu, bị chuyển qua ngoài đại sảnh của phòng xét nghiệm, đương nhiên đây đều là chuyện sau khi bác Lưu nghỉ việc, Điếu Lan cũng theo đó bị chuyển qua đại sảnh."

Ánh mắt nghi ngờ của hai người rốt cuộc từ phía trong phòng xét nghiệm chuyển hướng về phía vị trí hiện tại của họ ở đại sảnh.

Tôn Chính đột nhiên đi tới bức tường kia.

Két.

Cậu ngừng lại, xoay đầu, ánh đèn pin bắn thẳng đến chiếu sáng đến mức Lộ Hà không mở nổi mắt.

"Lộ Hà, vừa rồi anh cảm thấy sau lưng có người đang nhìn anh, có phải...chỗ này không?"

Thông tin vừa rồi biến mất khỏi đầu Lộ Hà thoáng cái trở lại lần nữa.

Tiểu Điền đứng đó không hề nhúc nhích...

"Chính, cậu bỏ đi, đừng tới gần chỗ đó!" Lộ Hà vừa sốt ruột nói, vừa đi về hướng bên kia.

Hai người cách chỗ đó xa hơn chút nữa, mới dừng lại.

"Bởi vì tôi nhớ rõ anh đi tới chỗ mặt sàn vỡ kia, đột nhiên thốt lên một câu nói." Tôn Chính nói.

"Đúng. Cậu có nhớ tôi từng nói với cậu chuyện sóng điện từ của sinh vật không? Sau lưng có ai đang nhìn cậu, có ai đó đột nhiên vỗ cậu một cái trên đường, quay đầu lại không có ai hết, nhưng mà, có lẽ không phải ảo giác, tần số của cậu chẳng qua là vào thời khắc đó đang đồng bộ cùng thứ nào đó thôi." Lộ Hà nhìn chằm chằm vào chỗ kia.

"Chẳng qua...Lúc ấy sau lưng là một bức tường," Sắc mặt anh tối lại, "Nếu cảm giác của tôi không sai, hiện giờ hoàn toàn có thể giải thích được, vị trí bàn của bác Lưu lúc đầu, chính là vị trí bức tường mới xây thêm trước mặt này."

Tôi tìm một vòng cũng không tìm được chìa khóa, đứng lên, phát hiện Tiểu Điền đứng ở chỗ cái bàn của bác gái. Tôi nhìn thấy dáng vẻ cô ấy có chút kỳ lạ, liền đi đến trước bàn muốn hỏi rõ ràng. Lúc đó cô ấy đứng ở ngay đối diện bàn, mắt lấp lánh nhìn cái gì đó, không hề nhúc nhích, dường như còn hơi mỉm cười: "Chỗ đó, mèo con!"

Tiểu Điền vào Huyệt, Tiểu Điền đứng trước bàn không hề nhúc nhích, vĩnh viễn...bị giam trong bức tường này, mang theo nụ cười mỉm nhìn chăm chú vào một chỗ...đó.

Hai người đồng thời cảm thấy nổi lên một lớp da gà.

"Vậy, vị trí kia rốt cuộc là chỗ nào?" Tôn Chính do dự hỏi, quay đầu qua hỏi Lộ Hà, lại phát hiện Lộ Hà đã rón ra rón rén đi về hướng mặt tường kia.

Nếu như, Điếu Lan không có tác dụng...Mà là bên cạnh Điếu Lan, chỗ rất gần...

"Tiểu Điền cô nương, cô làm ơn đừng có từ trong tường đi ra..." Lộ Hà nhỏ giọng nói, cắm đầu xuống đất tìm kiếm gì đó.

"Chỉ cần chỗ đó cũng không bị vùi luôn vào tường thì tốt rồi." Tôn Chính bất đắc dĩ nhìn chăm chú vào cử động của anh, cũng đi về hướng đó.

Bên kia Lộ Hà vừa vặn có phát hiện mới, vẫy tay với cậu: "Cậu xem, mảnh sàn bị vỡ này, là mới đó!"

Tôn Chính nhìn về phần gạch sàn từng bị mình sơ ý giẫm lên, quả nhiên màu sắc có chút khác biệt với những mảnh gạch sàn khác.

"Sàn nhà từng được thay mới, thế mà đã hỏng, chứng tỏ điều gì?" Lộ Hà cười tủm tỉm nói với Tôn Chính, lộ ra hai lúm đồng tiền.

"Chứng tỏ sàn nhà chỗ này luôn hỏng, luôn phải thay mới không ngừng."

"Tại sao luôn hỏng chứ?" Giọng điệu Lộ Hà không phải hỏi, mà là mang theo sung sướng và mừng rỡ như phát hiện ra báu vật, "Bởi vì...khối đất lót gạch này rỗng, phía dưới có khe hở, luôn bị ẩm, tại sao không ai phát hiện? Bởi vì vốn dĩ không phải chỗ người ta thường qua lại, hóa ra là giấu ở chỗ nào đó dưới bàn làm việc, nhưng sau khi xây lại xong, gạch đã được lót lại toàn bộ một lần nữa, chỉ có một mảnh phải thay đổi không ngừng, nhưng nó vẫn bị hỏng..."

Nói xong, Lộ Hà liền cạy mở khe hở của gạch vụn một chút, lộ ra xi măng phía dưới.

"Anh muốn chứng minh cái gì?" Tôn Chính hoài nghi nhìn mảnh gạch kia, "Đây là vị trí đó? Phía dưới là xi măng mà."

"Đừng nóng vội, mang giúp tôi một cây búa đến đây đập mở nó." Lộ Hà sờ mảng xi măng kia, trong lòng âm thầm cầu khẩn, phía dưới nhất định phải trống rỗng nhé nhất định...

Chưa đến vài phút Tôn Chính đã đưa qua một cây búa nhỏ: "Lấy ở cạnh bình chữa cháy bên kia."

Lộ Hà nhận lấy búa liền bắt đầu gõ cộp cộp.

Lại làm ẩu rồi. Tôn Chính nghĩ ngợi, nhìn Lộ Hà cầm cây búa nhỏ vụng về kia cố gắng đập bể xi măng mà dở khóc dở cười.

Ầm!

Đá vụn văng khắp nơi.

" Ha ha ha ha!!" Lộ Hà ném cây búa, rốt cuộc nhịn không được cười đắc ý, "Tôi biết mà! Tôi biết mà! Mảng xi măng này quả nhiên là họ trét lên, may mà rất mỏng, cậu nhìn thử xem!"

Tôn Chính kinh ngạc cười toe toét, vừa cúi đầu nhìn, quả nhiên một lớp xi măng mỏng bị đập bể, lộ ra phía dưới một lỗ trống nhỏ đến đáng thương, trong lỗ loáng thoáng nhìn thấy gì đó.

Lộ Hà thò hai ngón tay vào, gắp ra.

"Tén tén tén tèn!" Anh mừng rỡ đến mắt cũng híp thành một đường, "Băng từ, tìm được rồi!"

Đây, đây quả thực không có khả năng mà!

Anh của Lộ Hà sao lại nghĩ tới việc để băng từ ở đây? Tại sao lại trùng hợp được chúng tôi phát hiện ra vấn đề của mảnh gạch sàn này?

Cho dù trước đó mảnh gạch sàn này là vì đặt dưới bàn làm việc mà không bị ai phát hiện, mãi đến năm tháng trước xây sửa lại mới xảy ra vấn đề...Nhưng mà, tất cả những việc này đều trùng hợp đến khó tin...

Tôn Chính cho tới bây giờ vẫn không hề tin vào thứ gọi là vận may, cậu không có, cậu cũng không chờ mong có được. Lộ Hà thường xuyên làm bậy ăn may, cho tới giờ cậu đều không đồng ý.

Có lẽ bản thân chưa bao giờ chủ động bước lên thử thách...

"Thật sự là trời giúp chúng ta!" Lộ Hà hung hăng hôn lên băng hai cái, "Hy vọng tụi bây không bị ẩm hư mất!"

Anh quay đầu muốn kích động ôm lấy Tôn Chính, tay đưa ra một nửa, lại lúng ta lúng túng thu về.

Tôn Chính vẫn còn rơi vào khiếp sợ, không chú ý tới động tác của anh, mãi đến khi Lộ Hà rốt cuộc bình tĩnh lại, bắt đầu phân tích nói: "Anh trai tôi hẳn là không suy nghĩ phức tạp như thế, anh ấy dù sao cũng không ngờ chúng ta lại cách một khoảng thời gian dài như vậy mới tìm được tin tức của anh ấy, nói cách khác, lúc đầu anh ấy giấu băng trong lỗ trống mặt sàn dưới bàn làm việc bác Lưu, nếu chúng ta dựa theo đầu mối đi tìm, sẽ nhanh chóng tìm được...Nhưng mà, dưới bàn làm việc bác Lưu sao lại có một lỗ trống như vậy? Vị trí này tới cùng có liên quan gì đến con mèo kia?"

"Anh trai anh hẳn đã tìm được đáp án rồi, ngay trong cuộn băng này đó." Tôn Chính đáp lời, lấy ra máy cassette kia.

"Ở đây có hai cuộn băng, nghe cuộn nào?"

"Nghe theo trình tự, tôi cũng không hy vọng sẽ tiết lộ được gì, chúng ta phải mau chóng ra ngoài." Tôn Chính lấy cuộn băng ra nhét vào máy cassette.

Dường như mới nhớ lại bức tường sau lưng này có thứ gì, hai người hầu như đồng thời lạnh toát lưng, mau chóng đến bên cửa sổ, buông máy cassette, cẩn thận nghe.

Phía trước vẫn là một đoạn tiếng Anh thật dài.

Một đoạn tạp âm quen thuộc trôi qua, trong băng lại đột nhiên rơi vào một khoảng im lặng.

Lộ Hà và Tôn Chính khó hiểu nhìn nhau. Sao bác sĩ kia không nói lời nào?

Tiếng bước chân trong cuộn băng rất nhẹ, hai người trong đó dường như đang đi rất chậm.

Ngay lúc Tôn Chính gần như không nhịn được muốn ấn vào nút tua nhanh, chợt nghe thấy giọng điệu rụt rè của bác sĩ Nghiêm mở miệng: "Tôi không nên kéo anh đi xem nhạc hội, chị Quần Phương cũng không nên dối gạt chúng ta...Nhưng đã hai tháng rồi, anh không thể cứ để mặc kệ vậy được..."

Hắn nuốt nước bọt một cái.

Bên kia lại im lặng làm người ta phải sợ hãi. Dựa vào tiếng bước chân không cách nào đoán được hai người kia đang đi lại ở chỗ nào.

"Là vấn đề của tôi. Tôi đã đồng ý đi với anh." Lộ Hiểu Vân khó được mà lên tiếng đáp lại Nghiêm Ương, nghe ra bầu không khí của hai người rất cứng nhắc, "Không tìm được lối ra của Huyệt cũng là vấn đề của tôi. Tôi không làm chuyện mình không nắm chắc, không tìm được lối ra, chúng ta sẽ không thể vào cứu người."

"Nhưng mà đã hai tháng rồi, tôi quan sát bác Lưu kia không hề quan sát ra được bất cứ vấn đề gì cả!"

"Vậy à?" Lộ Hiểu Vân hỏi ngược một câu. Lộ Hà cơ hồ đã tưởng tượng được ra dáng vẻ mặt không biểu cảm thực ra trong lòng đã có dự tính của anh trai anh.

Nếu như không nắm chắc, hai tháng sau sao lại bảo Nghiêm Ương bắt đầu ghi âm lại cuộn băng này chứ? Xem ra đã có hy vọng rồi!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,