Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 3

Chương 3 - Sổ tay sự kiện mờ ám bệnh viện Đồng Hoa 1999~2002 (1)

Người ghi chép: Mao Trọng Quý (Nhân viên trực đầu tiên, thời gian từ 1999 đến 2002)

Tối nay vẫn như cũ là tôi và lão Trương (Trương Bính) trực ban. Mặt khác, phòng cấp cứu lầu một cũng còn bác sĩ, y tá trạm cũng có mấy y tá ở lại. Khu nằm viện giờ phút này vẫn đèn đuốc sáng trưng, nhưng tới 11h đại khái sẽ xin miễn thăm bệnh.

11h đúng, cả tòa nhà chính trống rỗng, không có chút âm thanh. Bệnh viện Đồng Hoa ban đêm âm u hơn những nơi khác một chút, tối như bưng, lại không thể mở tất cả đèn lên. Lần đầu tiên là do tôi đi tuần tra, lão Trương ngồi trên giường ăn mì, tôi liền cầm lấy đèn pin, chuẩn bị ra khỏi cửa.

Tới nơi này mới 5 tháng, nhưng nghe nói nhân viên bảo vệ trực tại bệnh viện này, nhiều nhất cũng chỉ làm được nửa năm. Cứ theo thường lệ, nửa đêm từ 11h đến 12h, tôi phải tuần tra từ tầng 6 lần lượt đến tầng dưới cùng, chủ yếu kiểm tra cửa sổ và bóng đèn, bệnh viện không có đèn điện dự trữ, đến tối đành phải tắt hết.

Tôi chậm rãi lần mò dọc theo cầu thang đi về phía trước, ánh sáng đèn pin mờ nhạt. Mặc dù bệnh viện mới xây xong thang máy, nhưng rất ít sử dụng, hơn nữa khoảng thời gian này chúng tôi không cho sử dụng.

Phòng ở tầng 6 không nhiều lắm, ngoại trừ khoa Răng Hàm Mặt, phần lớn đều dùng để gửi thiết bị. Kiểm tra một lượt, tối om, đóng kỹ các cửa sổ xong, tôi liền đi xuống tầng dưới.

Toàn bộ bệnh viện đều rất bình thường.

12h30, lão Trương sẽ trở ra tuần tra một lượt, lúc này tôi có thể nghỉ ngơi được rồi.

Lại từ tầng 6 đi tới tầng 1, hết thảy cũng đều rất ổn. Đại sảnh tầng 1 vẫn sáng đèn, đèn của hai phòng cấp cứu cũng sáng ngời.

"Lão Mao, cậu xuống rồi à." Y tá trưởng chào tôi.

"Ừ." Tôi trả lời.

Vài y tá bên cạnh rất nhàn nhã sơn móng tay, thỉnh thoảng thì thầm cười với nhau.

"Tan ca đến giờ, một người cũng không tới!" Y tá trưởng lại nói thầm. Cô ấy là đồng hương với tôi, nhà cô ấy cũng gần ngay nhà tôi, trong lúc trực đêm ở đây, toàn bộ đều nhờ vả cô và mấy y tá chuẩn bị chút bữa tối cho chúng tôi.

"Tôi đi khóa thang máy đây, tránh cho..." Tôi vừa đáp lời cô ấy, vừa đi về hướng thang máy.

Cạch một tiếng khóa thang máy lại, khi ngẩng đầu nhìn lại đồng hồ, 12h đúng.

"Tôi lên đây! Không có việc gì mọi người cũng nghỉ ngơi đi!" Tôi nói to với y tá trạm, cả bệnh viện đều quanh quẩn thanh âm của tôi.

Trở phòng trực tầng 5, lão Trương đã sớm ăn xong mì bò của hắn, lúng ta lúng túng nhìn tôi.

"Lão Mao, tôi hơi sợ..."

"Sợ gì?" Tôi thoáng cái bật cười, "Đàn ông to xác anh mà sợ gì?"

"Cậu, cậu đã quên chuyện giữa trưa tôi kể rồi..."

Tôi nhớ ra rồi. Lúc trưa lão Trương có kể cho tôi một việc ——

"Lão Mao, bệnh viện này, có lệ quỷ vào rồi." Lúc trưa hắn ăn cơm xong, thì kinh ngạc nhìn tôi nói.

"Lệ quỷ?" Tôi cười, "Đừng sợ, không biết chừng nó còn sợ anh đó!"

"Là lệ quỷ thật đó, không phải bình thường đâu."

"Ồ? Làm sao anh biết? Nó vào bằng cách nào?"

"Tối hôm qua, cái người được đưa vào nhà xác tạm thời kia cậu còn nhớ không?" Lão Trương khẩn trương xoa xoa tay, "Cái người cạo sạch tóc, che mắt bằng miếng vải đen kia, hình như, cũng là cái người được đưa vào cuối cùng đó..."

"Thế thì sao? Đầu trọc như vậy có nhiều mà." Tôi vỗ vỗ đầu mình, hắn ngày thường cũng rất to gan, hôm nay cuối cùng cũng sợ rồi, "Chúng ta gác đêm thế này, so với canh mộ tốt hơn nhiều lắm đó!"

"Tập quán của quê tôi...Nếu người ta chết oan không rõ ràng, nhất định phải cạo sạch đầu tóc người đó, dùng vải đen bịt kín mắt, lập tức hỏa táng."

"Vì sao?"

"Không biết à? Sau khi người ta chết, tóc vẫn có thể mọc, nghe nói đây chính là chứng cứ một tia hồn phách cuối cùng của họ còn lưu lại, cho nên người chết oan phải phong trụ lại tất cả hồn của hắn, một sợi tóc cũng không để lại, hồn của hắn cũng không ra được nữa, thiêu khẩn cấp, cũng sẽ không thành lệ quỷ được. Lệ quỷ, chính là loại quỷ hung ác nhất, chúng ta không đối phó được đâu..."

Đối thoại lúc trưa bắt đầu từ lệ quỷ nơi này, dần dần chuyển dời đến Mao Chủ Tịch dạy chúng ta tin tưởng khoa học bài trừ mê tín rồi, tôi cũng không để ý lắm, kết quả lão Trương vẫn không từ bỏ.

"Trên thế giới không có quỷ... Ôi, lát nữa tôi ra ngoài cùng anh..." Tôi thấy vẻ mặt hắn cổ quái, thì mềm lòng rồi, lại bật đèn pin lên, "Đi thôi!"

"Người đó, hôm nay còn chưa được đưa đi, nhất định không có chuyện tốt lành..." Lão Trương vẫn thì thào nói một mình, theo tôi ra khỏi phòng trực.

"Tôi lên tầng 6, anh xuống dưới đi, lát nữa tôi sẽ bắt kịp." Tôi lại khuyên lão Trương, "Được rồi, yên tâm đi."

Lão Trương gật đầu, bước vài bước xuống cầu thang, xa xa còn thấy ánh đèn pin lờ mờ của hắn, hắn lộ ra một loại vẻ mặt rất u sầu, quay đầu liếc nhìn lại tôi, lại xoay người tiếp tục đi xuống.

Tôi lại lượn quanh tầng 6 một vòng, trong đêm tối, đi một mình, ngược lại quả thật có chút sởn tóc gáy.

Về thuyết pháp lệ quỷ, thật ra tôi cũng đã từng nghe nói, nhưng chưa đến mức nghiêm trọng như vậy, lúc ấy cũng không để tâm lắm. Nếu con người chết đi, thật sự sẽ biến thành quỷ, vậy cũng chia thành vài loại khác nhau, nghe nói chỉ có lệ quỷ là lưu giữ oán niệm khi còn sống, hơn nữa là rất hiếm gặp, nếu gặp, thì hơn phân nửa không sống nổi.

Thế nhưng đây đều là truyền thuyết dân gian, thời đại này, không còn mấy ai tin nữa.

Kiểm tra xong tầng 6, tôi liền vội vã đi xuống lầu, muốn đuổi theo lão Trương, dù sao cũng nên khuyên nhủ hắn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,