Chuyển đến nội dung chính

Vòng Bảy người - Phiên ngoại (3)

Buổi gặp Chiêu Hồn

Hầu Hiểu Vĩ là một người tốt, việc này là khẳng định, người xung quanh với hắn đều xem như thân thiện, chủ yếu vì ai muốn bắt nạt hắn căn bản đều bị hắn dùng công kích vật lý mà xử đẹp. Hơn nữa gần đây hắn phát hiện tất cả nữ giới ngoài 40 tuổi đều dùng một loại phương thức tình thương của mẹ để quan tâm hắn. Đúng, không sai, 40 tuổi là một đường phân thủy. Dưới đó, về căn bản tiếp xúc chưa được một tháng, sẽ đều bồng bềnh trôi ra, cho dù có tồn tại danh xưng bạn bè, về cơ bản đều là một đám nữ hán tử giới tính mơ hồ đến mức phải dùng giấy chứng nhận mới có thể phân rõ rạch ròi. Còn có một em gái còn kỳ quái hơn, không ngừng truyền thụ cho hắn tư tưởng hiếm có về tình yêu không phân biệt giới tính.

(Đường phân thủy hay đường phân nước là đường chia nguồn nước cho hai lưu vực nằm kề nhau. Có hai loại đường phân nước: phân nước mặt và phân nước ngầm)

Cho nên nói cách khác, hắn, là một người tốt bị Cupid (tình yêu dị tính) hoàn toàn lãng quên.

Nhưng mà, đây không thể thuyết minh rằng hắn thật sự không nhận được hơi ấm từ nữ giới, bởi vì nữ giới trên 40 tuổi thường sẽ giới thiệu con gái mình cho hắn, nhưng không biết tại sao, mỗi lần đều là con gái họ đơn phương nói lời chia tay hoặc từ chối. Dẫn đến cả đám bà dì này cũng cho rằng, có lẽ đứa nhỏ này có chút tật xấu gì đó.

Cho nên nhiệm vụ quen bạn gái vừa nặng nề mà vô vọng như vậy, chỉ có thể đi đường vòng cứu quốc. Ví như từ tham gia gặp mặt hẹn hò nhóm mà bắt đầu. Nhưng Hầu Hiểu Vĩ là một người không thích nói chuyện nhiều, dưới rất nhiều tình huống không nói lời nào chỉ là vì không có gì để nói, hơn nữa khuôn mặt đơ như cây cơ rất ít tươi cười kia của hắn, làm cho người khác luôn cảm thấy người này sao từ sáng đến tối cứ bày ra cái mặt thối đó chứ?

Nhưng hắn vẫn như cũ từ chỗ Chu Quyết nhận được một lần gặp mặt hẹn hò nhóm rất hiếm có, nghe nói tỉ lệ thành đôi đạt tới 99.9%, tên tắt là Thiên Túc Kim Tụ Hội.

Ngày đó hắn ngàn năm khó gặp mà mặc vào một bộ áo sơ mi chữ T đào ra từ trong đám đồ quẳng tùm lum tùm la đầy đất, còn nghiêm chỉnh mặc vào một cái áo may ô.

Hắn vỗ vỗ mặt, giống như tham gia lễ hội tuyển dụng mà tự làm cho mình một động tác cố gắng lên. Đây là Hầu Hiểu Vĩ -- đồng chí Khỉ Còi lần đầu tiên tham gia nhóm hẹn hò giấu mặt, xin được phép bắt đầu, chẳng biết qua bao lâu, mỗi khi hắn nhớ lại đoạn trải nghiệm này, hắn đều có một loại cảm thụ lệ rơi đầy mặt như cắt hành tây.

Khỉ Còi nhanh chóng tìm được địa điểm gặp mặt, nhưng hắn cũng hơi có chút kinh ngạc, nơi này hoàn toàn là một tòa nhà hẻo lánh bên rìa khu thương mại, hơn nữa nhìn qua như sắp sập tiệm, rất nhiều cửa hàng đã đóng cửa, thậm chí ngay cả cửa cuốn của cửa hàng cũng hạ xuống phân nửa rồi. Khiến hắn để ý chính là bên cạnh cửa chính còn có rất nhiều vòng hoa và vải trắng vứt đi, điều này làm cho trong đầu hắn không nhịn được hiện ra giọng nói dáng cười của một người, ở phía sau hắn là mấy đứa quỷ đồng dáng vẻ như thằng bé trong phim Lời Nguyền, sau đó kéo ống quần hắn gọi hắn mẹ ơi, hắn rùng mình một cái, lập tức xóa bỏ kết nối kinh dị này.

Khỉ Còi chỉ có thể cúi người muốn tiến vào, ngay khi hắn chui dưới cửa cuốn. Đột nhiên bị người vỗ một cái sau lưng. Đầu Khỉ Còi thiếu chút nữa đụng vào cánh cửa, hắn nhìn lại, phát hiện một gã trai phố ăn mặc cực kỳ thời thượng đứng phía sau hắn.

Người kia cười lộ ra hàm răng trắng, nói: "Cậu ở đây làm gì?"

Khỉ Còi xoa đầu lại chui trở ra nói: "Tôi tới tham gia gặp mặt."

Trai phố cười càng vui vẻ, gã vỗ vai Khỉ Còi, Khỉ Còi liền cảm thấy cái tên nhìn qua như cọng dây thừng này, trái lại khí lực lại lớn thần kỳ, đè cả người hắn thấp xuống một khúc: "Không sai, tôi vừa vặn đợi người bên ngoài, cậu mới tới sao. Lần đầu tiên tới không tìm được đâu, để tôi đưa cậu đi."

Khỉ Còi sờ vai mình nói: "Cám ơn."

Khỉ Còi đi theo trai phố mạnh mẽ này rẽ đông rẽ tây đi tới một hẻm nhỏ, trai phố vươn ngón cái chỉ một cánh cửa nhỏ bên cạnh, từ bên ngoài nhìn không ra là làm cái gì, nhưng trên bảng hiệu lại viết tay xiêu xiêu vẹo vẹo chữ Trà Quán, vài chữ phía trước đã bị mòn không nhìn rõ nữa.

Khỉ Còi có chút mê man, mặt tiền cửa hàng như vậy còn có thể là một trà quán? Trà quán như vậy thế mà là nơi Thiên Túc Kim Tụ Hội? Lần đầu tiên hắn có xúc động muốn dứt khoát dẹp đường hồi phủ, nhưng hắn còn chưa kịp phản ứng, đã bị trai phố kéo vào trong cửa hàng.

Thế nhưng sau khi đi vào, hắn phát hiện trong quán trà cũng không tệ lắm, ánh đèn không tối lắm, trang trí bốn phía có chút cổ điển, có vẻ là lối đi kiểu Trung Quốc. Hiển nhiên vì liên quan đến mặt tiền cửa hàng, việc làm ăn vô cùng ế ẩm. Quầy rượu ở cửa căn bản không có khách.

Trai phố gõ quầy rượu, từ trong cửa ngầm đi ra một người, người này là một thanh niên mặc Đường trang màu trắng, nhìn qua có chút nề nếp. Trai phố nói: "Bạn bè tụ hội, cũng là tới tham gia gặp mặt. Tiếp đãi một chút, dẫn đường đi. Tôi còn phải đi đón người."

Người đàn ông lễ phép làm động tác chào hỏi Khỉ Còi. Sau đó dẫn hắn tiến vào khu vực ghế lô phía sau quán trà. Nơi này có một lối đi không tính là quá dài, trên lối đi treo đầy ảnh, đều là một vài ảnh chụp phong cảnh non sông nước biếc. Trong rất nhiều quán ăn quán trà đều trang trí như vậy.

Đích xác nhìn qua trang hoàng vô cùng tinh xảo, sau đó chính là một bức rèm trúc vô cùng cổ điển, phục vụ viên vén một góc rèm lên nói với Khỉ Còi: "Còn thiếu mấy vị chưa đến, ngài ngồi trước, có thể tìm bạn nào thú vị tán gẫu trước."

Khỉ Còi lễ phép cám ơn, hắn cảm thấy đã có chút tiến vào trạng thái rồi, buổi gặp mặt hiệu suất cao như vậy làm sao có thể là hẹn hò giấu mặt bình thường chứ? Trong cửa hiệu kín đáo vậy nhưng phong cách không tồi, loại không đổ vào bề ngoài này, trái lại tràn ngập cảm giác thần bí sẽ tạo tỉ lệ thành công hiệu suất cao.

Khỉ Còi an tâm gật đầu, sửa sang lại đầu tóc mình một chút, tràn ngập hứng thú cạnh tranh tiến vào ghế lô.

Trong phòng là loại bày trí bằng chiếu lác, tất cả mọi người ngồi trên chiếu vây quanh một cái bàn lớn. Trên bàn cũng bày trà bánh còn có lư hương, ngồi bên trong đều ngồi xếp bằng, mặc dù đều là thanh niên, nhưng bố cục và phong cách như vậy lại có chút lạc điệu. Hắn vừa tiến đến, người vốn đang tán gẫu liền im lìm, toàn bộ đều nhìn hắn. Khỉ Còi cảm thấy một khắc kia mình như hàng hóa bị những người này đánh giá. Ngay cả sống lưng cũng có cảm giác ngứa ngáy.

Lúc này Khỉ Còi lại thấy được một người không tưởng: Diệp Vỹ.

Diệp Vỹ vẫn như cũ cười tủm tỉm cầm một tách trà, khẽ gật đầu với Khỉ Còi.

Khỉ Còi mở to mắt, trong lúc nhất thời tìm không được lời gì để nói, trái lại là Diệp Vỹ mở miệng chào hỏi trước: "Khỉ Còi lão đệ, cậu cũng tới rồi."

Khỉ Còi vẫn như cũ sững sờ đứng ở cửa, một cô bé bên cạnh Diệp Vỹ lập tức nói: "Hóa ra anh là bạn của Thiếu Gia, mau ngồi xuống đi."

Vài người bên cạnh nhìn Khỉ Còi thì thầm to nhỏ, Diệp Vỹ chỉ chỗ trống bên cạnh mình, Khỉ Còi ho khan một tiếng vẫn qua đó ngồi.

Sau khi hắn ngồi xuống, Diệp Vỹ thành thạo pha cho hắn một tách trà, rồi không nói gì nữa.

Ngồi bên cạnh là một cô gái mặc váy da bò cực ngắn trễ ngực cười nói: "Thiếu Gia bất công quá, là bạn bè giống nhau, sao không thấy anh pha trà cho bạn nữ nào ở đây vậy?"

Tay cầm đĩa trà của Khỉ Còi run lên, hắn lần thứ hai vận sức cổ vũ tinh thần, Diệp Vỹ cười cười, nhưng không có động tác gì khác, bình tĩnh mở miệng nói: "Cậu ấy với tôi mà nói tương đối đặc biệt. Xin các vị hãy thủ hạ lưu tình."

Khỉ Còi ngồi trong phòng có điều hòa, mồ hôi tuôn như mưa. Hắn liếc xéo Diệp Vỹ, Diệp Vỹ vô tội xòe tay. Cô gái nhướng mày, dùng sức liếc về phía Khỉ Còi, hắn chỉ cảm thấy trái tim co rút một chút, hình như đã bị câu mất hồn. Hắn kề sát vào Diệp Vĩ nói: "Sao anh tới đây? Không phải anh..."

Diệp Vỹ vẫn như cũ uống trà trong tách, sau đó nói: "Không phải tôi cái gì?"

Khỉ Còi ngượng ngùng không nói, hắn uống ngụm trà, cuối cùng nói: "Nghề quàn linh cữu và mai táng khó tìm đối tượng, anh cũng đến hẹn hò giấu mặt?"

Tay bưng trà của Diệp Vỹ có chút khựng lại, tiếng gã cười cực kỳ nhẹ, mở miệng nói: "Đúng là không dễ tìm, yêu cầu của tôi có chút đặc biệt. Nếu không có biện pháp thỏa mãn, kết hôn sẽ không có ý nghĩa nữa."

Khỉ Còi giật khóe mắt, nghĩ thầm: Anh còn có yêu cầu? Cô nương nhà nào có thể chịu một tên biến thái lạnh như băng nằm thẳng đơ bên cạnh mình? Còn luôn có tiểu quỷ nhảy ra vội tới xoa bóp chân cho cô ấy?

Diệp Vỹ thâm thúy nhìn hắn bổ sung nói: "Cậu cũng rất phù hợp với yêu cầu của tôi."

Khỉ Còi một mực siết nắm đấm xương kêu răng rắc, Diệp Vỹ biết điều vội vàng câm miệng.

Lúc này rèm lại bị kéo ra, gã trai phố lúc trước đi vào, theo sau hắn là một thanh niên vô cùng xinh đẹp, nhưng không phân biệt được nam nữ, phía sau y là một người đàn ông cực kỳ cao to. Ba người này cùng nhau vào ghế ngồi. Vì vậy tất cả ghế chỗ này đều đã ngồi đầy người.

Ngay sau đó người bán nam bất nữ kia mở miệng nói: "Ngại quá, tôi đến muộn."

Nghe giọng, rất rõ ràng là một người đàn ông, Khỉ Còi không nói chuyện, vẫn như cũ ngồi bên cạnh Diệp Vỹ. Diệp Vỹ luôn pha trà cho mình và Khỉ Còi. Khỉ Còi phát hiện nơi này mặc dù là gặp mặt, nhưng không có ai tỏ vẻ thoải mái, ngược lại hình như đều đang sợ hãi cái gì, rồi lại ra vẻ thoải mái bình thường. Tất cả mọi người đang không ngừng đánh giá những người khác. Không có bất kỳ đối thoại gì, có chăng cũng chỉ là nói chuyện thì thầm với nhau.

Cuối cùng trai phố hắng giọng nói: "Vậy vẫn theo lệ cũ, bởi vì có người mới tới. Chúng ta vẫn nên giới thiệu bản thân một chút, nhưng không cần nói tên của mình, dựa theo thứ tự nhé, người lớn tuổi bắt đầu trước nào."

Cô gái trễ ngực kia lại cãi lại câu trước, cô nghiêm mặt nói: "Còn cần thiết giới thiệu sao? Đừng quên mục đích chúng ta đến đây đã không phải là gặp gỡ nữa."

Trai phố khó xử nói: "Hồ Mỹ, quy củ vẫn là quy củ, dù sao có người mới đến, tôi trước nhé, tôi là Lạt Ma, cũng là người dẫn đầu buổi gặp mặt này. Thuận tiện nói chút quy củ ở chỗ chúng tôi, thứ nhất không thể thám thính chi tiết đối phương, không thể yêu cầu nói ra tên thật. Phải song phương đồng ý, không được cưỡng cầu."

Khỉ Còi lặng lẽ kéo tay áo Diệp Vỹ nói: "Đây rốt cuộc là trò gì? Tại sao anh lại ở đây?"

Diệp Vỹ không nhìn Khỉ Còi, nhưng lại thấp giọng hồi đáp: "Cũng đã đến rồi, cứ theo quy củ sẽ không sai đâu. Nhưng mà để tốt cho cậu, tôi cho rằng cậu tốt nhất là nói ít thôi."

Kế tiếp, đó là em gái trễ ngực rất có sức mị hoặc kia, cô ta cười lạnh nói: "Được rồi, dựa theo quy củ, tôi tên Hồ Mỹ, đã tham gia lần thứ ba."

Bên cạnh còn có một cô bé kín đáo, nhìn qua vô cùng xinh xắn thẹn thùng, là loại cảm giác của nàng thơ, trước đó cô bé hầu như không nói lời nào, cô đỏ mặt gật đầu nói: "Em tên là Tất Phương, cũng là lần đầu tham gia."

Bên cạnh Tất Phương là một người đàn ông nhìn qua trên cánh tay có một hoa văn cổ quái. Hắn mở miệng nói: "Tôi tên Tiết. Lần thứ hai tham gia."

Sau đó đến lượt người lưỡng tính kia, hắn cười nhấp một ngụm trà nói: "Tôi tên là Vô Độc, lần thứ ba tham gia."

Cuối cùng tráng hán bên cạnh Vô Độc mở miệng nói: "Tôi tên Bạch Kỳ, lần đầu tiên."

Tiếp theo là Diệp Vỹ, Diệp Vỹ buông tách trà, cười nói: "Tôi là Thiếu Gia, lần thứ ba tới, bên cạnh là bạn tôi, tên Khỉ Còi, lần đầu tiên tới."

Khỉ Còi phát hiện, Diệp Vỹ đã thay hắn giới thiệu xong, hắn cũng không biết nên nói gì, cơ hội biểu hiện lần đầu tiên cứ thế kết thúc.

Khỉ Còi oán hận nhìn thoáng qua Diệp Vỹ, nhưng người xung quanh lại ném tới cho hắn ánh mắt khác thường. Ánh mắt này có chút không rõ nghĩa, có vài ánh mắt Khỉ Còi nhạy cảm thấy được một tia nguy hiểm. Hình như họ đang đề phòng cái gì đó, ngay từ đầu Khỉ Còi cho rằng họ đang dựng đê quanh mình, nhưng sau thời gian dài, hắn cảm thấy những người này còn giống như đang chờ gì đó.

Mà cổ quái nhất chính là, bốn góc của bọn họ đốt bốn cây nến sáp ong, mọi người sẽ thường xuyên trông chừng cây nến, chỉ cần cháy tới cuối, lập tức có người đổi sang cây mới.

Khỉ Còi cảm thấy buổi gặp mặt này vừa bắt đầu đã cho hắn một loại cảm giác quái dị nói không nên lời.

Người tên Lạt Ma cười khan vài tiếng nói: "Chúng ta lần này là lần gặp gỡ cuối cùng rồi, cũng là cơ hội lần cuối cùng, nếu chúng ta lại không tìm được người....Sẽ không chỉ riêng vấn đề mặt mũi nữa."

Khỉ Còi lần này lú luôn rồi, vấn đề mặt mũi gì? Tìm người? Đây là hẹn hò giấu mặt đó, hắn nghiêng đầu nhìn Diệp Vỹ, Diệp Vỹ mặc dù cười uống trà, nhưng khóe mắt lại lia trên người Khỉ Còi, ý bảo hắn đừng nói nhiều.

Khỉ Còi trong lúc nhất thời cũng không tìm ra được đầu mối, nhưng hắn biết lần gặp mặt này khẳng định sẽ không đạt tới mục tiêu dự trù của hắn, cho nên chẳng khác nào đến không. Nơi này mọi người cũng không hỏi tên thật của mình, hơn nữa cũng không thấy ai lấy di động ra trao đổi số, họ chỉ yên lặng ngồi uống trà, sau đó thấp giọng trò chuyện với nhau vài câu. Thỉnh thoảng thấm nước trà, dùng nước viết lên bàn vài thứ nhìn không hiểu. Đương nhiên chỉ cần có Diệp Vỹ ở đây, Khỉ Còi cảm thấy cho dù gặp nhau trên đường cũng sẽ khiến hắn có một loại lỗi giác hôm nay ra khỏi cửa không xem hoàng lịch.

Ở đây không ai đáp lời Khỉ Còi, trái lại cô gái tên Hồ Mỹ kia luôn lặng lẽ nói chuyện với Diệp Vỹ. Diệp Vỹ vẫn mang vẻ mặt giả cười, Khỉ Còi cho rằng Diệp Vỹ bây giờ tựa như lúc đầu hắn nhìn thấy gã lần đầu tiên giống nhau. Mặc dù khiêm nhường lễ phép, nhưng lại lộ ra một luồng tử khí nói không nên lời.

Rốt cuộc có người kéo tay áo Khỉ Còi, cô gái tự xưng là Tất Phương kia đã ngồi chờ bên cạnh hắn, Khỉ Còi như lâm đại địch, ngồi ngay ngắn lại.

Nữ sinh kia vươn tay muốn đụng vào tay Khỉ Còi, lại bị Diệp Vỹ bên kia hắn tỉnh bơ chặn lại.

Nữ sinh lại xê dịch về chỗ ngồi của mình. Vẻ mặt Khỉ Còi như hỏi anh đang làm gì vậy, từ khóe miệng Diệp Vỹ lại xẹt qua một tia cười lạnh. Như là trào phúng Khỉ Còi chẳng biết gì hết.

Ánh mắt của gã tên Vô Độc kia vẫn luôn lướt trên người Diệp Vỹ. Hắn nói: "Đúng rồi, những người đến hôm nay hình như có chút không giống nhỉ? Lạt Ma, mọi người ở đây là do cậu tìm sao?"

Lạt Ma mặc dù một mực cười, nhưng Khỉ Còi cảm thấy nụ cười của gã cũng cực kỳ rợn người, trực giác nói cho hắn biết, mỗi người trong buổi gặp mặt này đều đang cảnh giác cái gì đó.

Lạt Ma nói: "Mỗi người chúng ta ở đây đều thông qua bạn bè giới thiệu mà đến, tuyệt đối không sai đâu. Vô Độc chẳng lẽ cậu có gì lo lắng?"

Vô Độc hừ một tiếng, uống một ngụm trà rồi không tiếp tục chủ đề này nữa, tráng hán bên cạnh y ghé vào tai y nói mấy câu, sau đó Vô Độc đứng lên nói: "Tôi vào phòng vệ sinh trước."

Y vừa đứng lên, người tên Bạch Kỳ kia lập tức đi theo.

Lúc này Diệp Vỹ kéo Khỉ Còi, Khỉ Còi quay đầu, Diệp Vỹ mỉm cười nói: "Xem ra Vô Độc đã tìm được một nhân vật lợi hại."

Khỉ Còi nghe mấy câu không đầu không đuôi của gã nói xong, hắn thấp giọng hỏi: "Đây căn bản không phải buổi gặp hẹn hò giấu mặt gì rồi, rốt cuộc đang chơi trò gì?"

Diệp Vỹ cũng hạ giọng kề sát vào bên tai hắn nói: "Là buổi gặp hẹn hò giấu mặt, chẳng qua là chuẩn bị cho người chết. Đây là buổi gặp chiêu hồn."

Tay cầm tách trà của Khỉ Còi run lên, thanh âm của Khỉ Còi càng thấp: "Vậy...người ở đây đều là người chết?"

Diệp Vỹ uống một ngụm trà, vừa muốn mở miệng, Hồ Mỹ bên cạnh nói: "Đương nhiên không phải, cậu thấy tôi giống người chết không?"

Hồ Mỹ híp mắt nói: "Chẳng lẽ Thiếu Gia anh mang 'người ngoài' đến."

Diệp Vỹ mỉm cười, nhưng không trả lời, khiến cho nhân vật Khỉ Còi dường như trở nên cực kỳ thần bí, ngay cả Hồ Mỹ cũng không dám khinh thường.

Hồ Mỹ cười khanh khách càng thêm xinh đẹp, nói: "Yên tâm đi, tôi không dám xuống tay với người của Thiếu Gia đâu, nhưng mà em trai này thật sự không biết gì hết đúng không? Vậy để tôi giải thích cho cậu nhé. Cậu biết chúng ta gặp được chuyện gì không?"

Khỉ Còi hỏi: "Âm Hôn tôi cũng có nghe kể chút, tại sao trong thành phố vẫn còn hoạt động mê tín? Còn có các cô gặp được chuyện gì?" 

Hồ Mỹ khó mà tin nổi nhìn thoáng qua Diệp Vỹ nói: "Thiếu Gia, anh chắc chắn đây là bạn của anh à? Sao tôi cảm thấy giữa các anh chắn một bức tường to nhỉ. Cậu ta hoàn toàn không hiểu. Anh kéo cậu ta đến không phải..."

Diệp Vỹ vẫn như cũ cười tủm tỉm nói: "Cậu ta không hiểu cho nên mới càng thêm thú vị. Hơn nữa hôm nay cậu ấy đến hỗ trợ đó."

Vẻ mặt Hồ Mỹ kiểu một kẻ ngoài ngành có thể hỗ trợ cái gì.

Khỉ Còi hạ giọng tiếp tục nói: "Anh rốt cuộc chơi trò gì thế? Tôi tới tham gia hẹn hò mà."

Diệp Vỹ vô cùng khách khí đưa cho hắn một trái cam nói: "Tôi cần cậu thay tôi làm một việc, cậu không cần biết, nhưng mà cậu sẽ hoàn thành kỳ vọng của tôi. Yên tâm ánh mắt tôi không sai đâu, nhưng mà tôi không ngờ Vô Độc tìm một nhân vật lợi hại đến đây, càng ngày càng thú vị rồi."

Hồ Mỹ nói: "Vô Độc cũng là vì chuyện của U..." Cô ta quét mắt nhìn những người xung quanh nói: "Nhưng mà, nếu bắt không được người, chúng ta cũng không có lần sau nữa đâu. Nói không chừng kế tiếp sẽ đến lượt chúng ta."

Diệp Vỹ cười ha một tiếng, nhẹ giọng nói: "Không có lần sau à? Đừng quên mỗi người chúng ta đều đáng nghi. Nếu muốn đùa với lửa, thì đừng sợ lửa dính lên người."

Ngay khi Hồ Mỹ muốn tiếp tục mở miệng nói chuyện, rèm cuốn lần thứ ba bị kéo ra, chỉ là lúc này đây lại không ai tiến vào. Rèm cuốn cứ đột ngột xốc lên như vậy. Cùng lúc đó, nến ở bốn góc đồng thời dập tắt, Diệp Vỹ buông tách trà xuống, mọi người cũng đều ngừng trò chuyện, Lạt Ma chủ trì lần đầu tiên lộ ra vẻ căng thẳng: "Rốt cuộc đã tới..."

Người tên Tiết kia căng thẳng nói nhỏ: "Sao thế, lần này lại không mời mà tới?"

Đáng tiếc hắn còn chưa nói xong, đột nhiên cảm thấy như bị quất một cái, cả người bắn lên, trực tiếp văng vào trong góc, mà quỷ dị nhất là cổ của hắn trùng hợp đập vào góc bàn chỗ này, chỉ nghe được một tiếng răng rắc, hắn giống như con rối bị cắt đứt dây, Khỉ Còi vừa định đứng lên, lại bị Diệp Vỹ ngăn lại đùi. Hắn nhìn bốn phía, không ai nói thêm câu gì nữa. Tất cả mọi người như những con rối không điều khiển động tác, ngay cả mí mắt cũng không chớp lấy một lần.

Phảng phất như chỉ cần không lên tiếng, thứ kia sẽ không thể xác định được họ.

Khỉ Còi ngừng thở, cứ như vậy, không biết qua bao lâu. Trong lúc không ai dám nhúc nhích, cũng không ai dám nói, bởi vì tất cả mọi người không chắc chuyện gì xảy ra, cũng chỉ có thể trừng mắt nhìn xung quanh.

Trong cả căn phòng, thằng cha té gãy cổ không biết chết hay sống kia cứ thế tựa ở góc tường, mà những người khác thì yên tĩnh giống như diễn kịch câm.

Khóe mắt Khỉ Còi quét qua người đàn ông tên Tiết kia, chỗ cổ của gã đã chảy máu, hắn nghĩ thầm phỏng chừng không xong rồi.

Nhưng Khỉ Còi lại phát hiện người đó lại vẫn còn sống, mở to mắt nhìn chằm chằm Khỉ Còi. Khỉ Còi thoáng cái nhịn không được, quát thành tiếng, Khỉ Còi cũng cảm giác trong không khí đột nhiên có một luồng sức mạnh phi thường siết lấy cổ hắn, cổ của hắn rõ ràng như là bị thứ gì đó giống móng tay bóp đến độ chảy máu, mặc dù hắn đưa tay chắn trước cổ, những vẫn như cũ cảm thấy không cách nào hít thở, phảng phất như không khí bốn phía đè ép hắn.

Đồng thời, như có một đôi tay khác bưng kín miệng mũi của mình, Khỉ Còi ngay cả cơ hội phát ra âm thanh cũng không có, cả người trực tiếp quỳ rạp trên đất. Diệp Vỹ ở bên cạnh tặc lưỡi một tiếng, sau đó vội vàng cắn ngón giữa vẽ lên trán hắn một ký hiệu, Khỉ Còi đảo trắng mắt, nằm bò trên bàn.

Nhưng vào lúc này, Lạt Ma có động tác, gã từ trong túi tiền móc ra một lá bùa, không hề nói gì trực tiếp dùng một con dao găm cắm vào chính giữa bàn, chợt nghe được tên Tiết kia phát ra một tiếng rú quái dị, sau đó liền đổ xuống.

Diệp Vỹ vẫn như cũ ngồi bên cạnh bàn, gã liếc mắt nhìn Hồ Mỹ, Hồ Mỹ gật đầu, từ trong túi nhỏ lấy ra một chiếc gương, đó là một chiếc gương đồng cổ, cô ta lật ngược gương đặt trên bàn, sau đó rót nước trà lên. Nước trà như có quy luật, ở mép gương vẽ một vòng tròn. Mà Tất Phương đã lần nữa châm lửa lên nến, hơn nữa còn rắc gạo nếp ra bốn phía.

Những người này làm một loạt các động tác không chút do dự, lưu loát dứt khoát, đợi bốn cây nến một lần nữa được châm xong, nến này đã hình thành một đường vô cùng dài mảnh, mọi người đều không dám khinh thường, phảng phất như sẽ không có kết thúc.

Chỉ có Khỉ Còi trước tiên đi thăm dò thử thanh niên tên Tiết kia, là người ngã gãy cổ chắc chắn phải chết, hắn nhanh chân muốn lấy điện thoại di động ra báo cảnh sát gọi xe cấp cứu. Nhưng đột nhiên bị nắm lấy tay, hắn phát hiện Tiết đã tỉnh dậy, gã đang bắt lấy tay Khỉ Còi, Khỉ Còi sợ đến vội vàng lui ra sau, Tiết nhe răng, miễn cưỡng cười nói: "Mẹ kiếp, lần này căn bản không có chiêu hồn, chỉ có âm hồn vào, thế này quá khoa trương rồi. Bạn hiền cũng chỉ cậu có nhân tính, biết quan tâm đến tôi trước. Đến đây, đỡ tôi tí...Tôi bị ngã đến nhũn chân rồi."

Khỉ Còi nâng Tiết dậy, hắn nghĩ thầm anh thế mà chỉ bị nhũn chân thôi hả? Không phải nên hai chân đạp một cái hai mắt lộn một cái lúc này mới tương đối phù hợp với tiết tấu phát triển của câu chuyện sao?

Tiết lau máu trên cổ, Tất Phương bên cạnh đưa cho gã tờ khăn giấy. Gã nhìn Lạt Ma nói: "Tôi cảnh cáo trước, chúng tôi chỉ có bổn phận của người làm ăn, chơi không lớn được vậy. Mời thần dễ tiễn thần khó, đó là chuyện góp cả mạng mình vào. Người này mau chóng để tôi bắt được đi, nếu không tôi khẳng định là người đầu tiên bỏ chơi."

Lạt Ma khó xử nói: "Lần gặp mặt cuối cùng này của chúng ta không kéo những thứ khác, chính là để tìm gọi ra âm hồn kia. Việc này...Tôi cũng không tìm được đầu mối."

Diệp Vỹ vẫn như cũ ngồi xếp bằng trên bồ đoàn, uống trà chậm rì rì nói: "Kỳ thật trong lòng tất cả mọi người hiểu rõ, mục đích của gọi âm hồn chính là đã âm tất cả mọi người chúng ta đang ngồi, mặc dù chúng ta cũng không tiết lộ về gia đình của mình, nhưng không nói mọi người cũng đều biết có thể ngồi uống trà ở đây thì không phải là người ngoài, bề trên trong nhà chướng mắt đám phá làng phá xóm chúng ta, nhưng nếu chúng ta xảy ra chuyện, bề trên trong nhà cũng ngồi không yên. Đùa giỡn quá trớn, thì chứng tỏ chúng ta càng không có bản lãnh, bị ám toán hạ ám chiêu, thế mà đến giờ vẫn chưa kéo ra được người, bị đối phương xơi triệt để, mặt mũi trong nhà ai cũng mất."

Diệp Vỹ vừa dứt lời, từ sau rèm liền truyền đến âm thanh: "Không sai, đây cũng không phải là vấn đề có giữ mặt mũi cho gia đình hay không nữa, làm không tốt, mạng cũng phải gán vào, nhất định có người lợi dụng lệ quỷ làm âm phù. Tôi trước đó đã nói tên đó theo dõi chúng ta đã lâu rồi. Lần đầu tiên gặp mặt đã giăng lưới chúng ta rồi.

Vô Độc kia vén rèm lên, y nhìn Diệp Vỹ nói: "Thiếu Gia vẫn là Thiếu Gia, nói cái gì cũng là lời bóng bẩy. Ha ha." Nói xong y ném một khối gì đó giống như xương lên bàn, trên cục xương còn dính vết máu. Y tiếp tục nói: "Vậy tôi cũng không nói nhảm nữa. Bây giờ tên đó chỉ thả một âm hồn vào, nhưng chúng ta mới thêm người gặp mặt mặc dù không nói ra sinh thần bát tự của mình, nhưng chỉ cần tham gia sẽ tránh không được bị giăng lưới."

Tiết bụm cổ mình, gã nói: "Vậy không dễ xử lý đâu, chúng ta đều là tay ngang, người chánh đạo cũng sẽ không giúp chúng ta. Đến miếu cầu phù phỏng chừng cũng vô dụng à."

Bạch Kỳ luôn im lặng, nói: "Mục đích tôi tới đây chính là bắt âm hồn. Chuyện khác tôi mặc kệ. Vô Độc, quy củ của tôi cậu nên hiểu. Tôi cảm thấy nơi này không chỉ có một khối huyết cốt."

Lạt Ma mở miệng nói: "Việc này tôi cảm thấy kỳ hoặc, nhưng có một điểm khẳng định chính là, âm hồn nhất định là một người trong chúng ta thả ra, mọi người đừng quên, Hàng Linh thuật phải có kẻ làm phép ở đây, chiêu âm hồn càng thêm nguy hiểm, làm không khéo sẽ bị cắn trả. Nhất định là một người trong chúng ta."

Nói xong gã nhìn quanh bốn phía, ai cũng không nói thêm gì. Khỉ Còi lại muốn mở miệng nhưng không biết nên hỏi gì, hắn chỉ có thể đi hỏi Diệp Vỹ, Diệp Vỹ vẫn như cũ nhàn nhã cắn hột dưa, dường như việc này không liên quan đến gã lắm. Khỉ Còi kéo Diệp Vỹ, Diệp Vỹ tưởng rằng hắn muốn cắn hạt dưa, thuận tiện bốc một nắm đặt trước mặt hắn. Khỉ Còi không biết là có phải do lễ phép hay không, cuối cùng cùng gã cắn hạt dưa.

Vô Độc cau mày nói: "Mọi người ở đây nghĩ biện phép bắt được tên này đi. Có rất nhiều loại phương pháp, có hiểm, cũng có lưu tình, tùy lựa chọn của các vị, nhưng mà tôi nhắc nhở các vị, anh trai Bạch Kỳ này chỉ biết chiêu hiểm, tốt nhất đừng buộc anh ta ra tay." Nói xong thâm thúy nhìn thoáng qua Diệp Vỹ, Khỉ Còi đang cắn hạt dưa, hơi có chút hiểu rõ, Vô Độc luôn xác định tên đó là Diệp Vỹ,.

Hồ Mỹ nói: "Vậy anh Vô Độc lấy khối huyết cốt này ở đâu ra vậy?"

Vô Độc có chút ngượng ngùng, y cắn răng hồi đáp: "Tìm được trong phòng vệ sinh."

Bạch Kỳ tỉnh bơ đáp một câu: "Phòng vệ sinh nữ."

Mặt Vô Độc thoắt cái dài xuống tận đất, Hồ Mỹ phụt một tiếng cười lên. Mặt mũi Vô Độc không biết để vào đâu, y nói: "Thứ này ở chỗ khuất trong phòng vệ sinh nữ, chúng ta chỉ có hai cô gái là Hồ Mỹ và Tất Phương."

Hồ Mỹ dở ngô dở khoai mở miệng nói: "Sau anh vừa đi âm hồn kia đã tới, thứ này lại vừa khéo bị anh đào ra được. Anh Vô Độc à anh tự biên tự diễn sứt sẹo như vậy có phải hơi xem thường chúng tôi không hả?"

Tất Phương phối hợp gật đầu, cô không dám mở miệng, xem ra lai lịch khá yếu, có khả năng còn là một nhân vật đang học việc. Nhưng nếu bị người ta nghi ngờ nuôi âm hồn, vậy ngay cả học việc cũng đừng làm nữa, căn bản chờ bị mấy người trên mặt dù cười, nhưng trong lòng đã mài dao nhọn này xé thành trăm mảnh đi. Cuối cùng Lạt Ma hòa giải nói: "Bây giờ còn chưa thể xác định là ai, cho nên tất cả mọi người đều đáng nghi, kể cả tôi. Nhưng ba vị lần đầu tiên tới tham gia gặp mặt căn bản có thể loại bỏ."

Tất Phương thở hắt một hơi, cảm kích nhìn Lạt Ma. Bạch Kỳ vẫn như cũ mặt không chút thay đổi, đồng dạng là tâm tính thờ ơ, nhưng hắn và Diệp Vỹ lại là hai loại trạng thái. Dáng vẻ người lạ chớ lại gần, Khỉ Còi thì hoàn toàn bị vây vào trạng thái ở ngoài, hắn cảm thấy hắn chính là đến 'mua nước tương'. Đương nhiên không ai lại nghi ngờ một kẻ ngoài ngành, hắn cảm thấy cái này có chút giống trò chơi sát nhân, dù sao ba người họ đã làm rõ là dân thường. Về phần sát thủ kia rốt cuộc là ai, vẫn rất khó nói, nhưng không biết tại sao Khỉ còi cũng tuyệt đối tin tưởng không phải Diệp Vỹ. Nhưng bọn họ nói ngay từ đầu đã có người giăng lưới, vậy tên Tiết kia phỏng chừng cũng không thành vấn đề, chỉ là cổ gã phun cả máu ra rồi mà vẫn như cũ giống người bình thường ngồi vào chỗ, đây thật sự khiến Khỉ còi có một cảm giác không phải loài người. Cho nên hắn có thể hoài nghi cũng chỉ có bốn người. Lạt Ma mặc dù nhìn qua dễ nói chuyện nhất, nhưng chung quy cảm thấy gã cười rất giả tạo, Vô Độc kia càng thêm âm dương quái khí, hơn nữa ra vẻ đã nhận định chính là Diệp Vỹ đang thao túng, về phần Hồ Mỹ, mặc dù không biết thế nào, nhưng trực tiếp tố cáo Khỉ Còi hắn, cô gái này tuyệt đối cũng không phải đèn cạn dầu. Hơn nữa có vẻ không hợp với tên Vô Độc kia. Quan hệ của những người này chồng chéo phức tạp, hình như mặc dù không biết tên thật của họ, họ lại biết rõ ràng chi tiết của đối phương vậy.

(Mua Nước Tương: thuật ngữ này có hai cách dùng, một là theo nghĩa đen, "con nhà người ta đã đi mua nước tương được rồi", ý chỉ rằng đứa nhỏ đã lớn, đã có thể giúp đỡ việc vặt trong gia đình. Một cách dùng khác được sử dụng trên mạng internet, thể hiện sự không quan tâm đến một đề tài xã hội nào đó, mang hàm ý "tôi không liên quan tới chuyện này", tương đương với từ "người qua đường". Trong điện ảnh, diễn viên quần chúng cũng được gọi là "mua nước tương".)

Diệp Vỹ cắn hết hạt dưa trong đĩa. Gã vỗ vỗ tay nói: "Có một biện pháp có thể làm rõ ràng."

Lạt Ma rốt cuộc đã đợi được Diệp Vỹ mở miệng, liền vội vàng hỏi: "Mời Thiếu Gia nói."

Diệp Vỹ đưa tay cầm lấy một cái đĩa hạt dẻ cười đối diện nói: "Chiêu hồn. Không phải có huyết cốt sao? Trực tiếp tìm tới hỏi là được. Quỷ hồn dưới Chiêu Hồn thuật vô luận thế nào cũng sẽ không nói dối. Điểm ấy ai cũng biết."

Diệp Vỹ thờ ơ nói xong, tiếp tục lấy một nắm hạt dẻ cười đặt trước mặt Khỉ Còi, vẻ mặt Khỉ Còi xoắn xuýt nhìn gã, những người khác thì đều hít ngược một hơi lạnh, không ai đồng ý với đề nghị của gã.

Lạt Ma nói: "Cách làm chiêu âm hồn này, với chúng ta mà nói có thể hơi khó không? Dù sao chúng ta còn non nớt, không thể so sánh về bề trên trong nhà. Hơn nữa lần đầu cũng đã thất bại, đây không phải là điềm tốt."

Tiết cũng mở miệng nói: "Đúng đó, nếu làm không tốt. Chúng ta sẽ toi đời."

Diệp Vỹ vỗ vai Khỉ Còi nói: "Dùng cậu ấy làm môi giới là được, các người sợ gì?"

Tiếp sau đó tất cả mọi người đều ném ánh mắt thông cảm cho Khỉ Còi, vẻ mặt như nói cậu kết bạn quá cẩu thả, tới đây là bi kịch đó huynh đệ.

Hồ Mỹ vẫn nhìn không vừa mắt, cô ta uyển chuyển nói: "Nhưng mà Thiếu Gia, nếu thất bạn, cậu bạn của anh nói không chừng không giữ được. Ngay cả chúng tôi cũng không bình yên nổi, nhưng mà không thể chắc chắn chỉ có một âm hồn. Nếu không chỉ một."

Vô Độc và Bạch Kỳ không nói gì, vẻ mặt Vô Độc có chút hoang mang, bởi vì y ngay từ đầu đã nghi ngờ Thiếu Gia kỳ quái này, nhưng hiện tại gã thế mà lại đưa ra phương thức cực đoan như vậy, y thoáng cái cũng bắt đầu lú rồi.

Trái lại Bạch Kỳ nói: "Tôi cảm thấy có thể. Biện pháp này gọn gàng dứt khoát."

Cô bé Tất Phương không có kinh nghiệm bị những người này này dọa câm nín, cô nhìn trái ngó phải, cuối cùng nhìn về phía Khỉ Còi, cô mở miệng nói: "Nhưng mà vẫn phải được sự đồng ý của Khỉ Còi chứ."

Khỉ Còi vốn có chút hảo cảm với cô, thấy trong này chỉ có con bé kia xem trọng hắn. Trong lòng ấm áp vô cùng, hắn quay đầu nhìn Diệp Vỹ nói: "Có mạo hiểm không?"

Diệp Vỹ nhai hạt dẻ cười gật đầu, Khỉ Còi tiếp tục hỏi: "Anh làm ổn chứ?" Diệp Vỹ tiếp tục gật đầu. Khỉ Còi hắng giọng một cái nói: "Tôi không thành vấn đề."

Nếu ngay cả Khỉ Còi cũng nói vậy, những người khác tốt xấu gì cũng là coi như lành nghề, sĩ diện nên cũng không thể nói thêm gì. Tất cả mọi người vây thành vòng tròn, vị trí cũng không thay đổi, nhưng tất cả mọi người ngồi ngay ngắn. Diệp Vỹ vỗ tay, đứng lên, đi tới phía sau Khỉ Còi, gã mở miệng nói: "Cởi áo ra."

Khỉ Còi xoay đầu sang nhìn gã nói: "Cái gì?"

Hồ Mỹ cười giải thích: "Thiếu Gia muốn vẽ bùa cho cậu, phù này sẽ bảo vệ hồn phách cậu ổn định. Để Thiếu Gia vẽ cho cậu, cậu cứ yên tâm. Chỗ này không ai am hiểu hơn anh ấy đâu."

Vô Độc dở ngô dở khoai nói: "Đúng đó, nếu ngay từ đầu Thiếu Gia chủ động như vậy, nói không chừng U sẽ không xảy ra chuyện."

Hồ Mỹ cười lạnh nói: "Vậy sao cậu không đi? U nói thế nào cũng là người cậu mang đến mà."

Vô Độc nhất thời nghẹn họng, y trừng Hồ Mỹ, cũng không nói gì thêm.

Khỉ Còi trái lại sảng khoái cở áo, tất cả mọi người trừng to mắt, trên người Khỉ Còi có vài vết sẹo lưu lại trong mộ công chúa lúc xưa, mặc dù Khỉ Còi vẫn gầy như cũ, nhưng cơ bắp trên người lại vô cùng dẻo dai, một cơ thể như vậy cũng có thể tính là Hán tử trải đời.

Ngay khi Khỉ Còi đắm chìm trong tưởng tượng tự thỏa mãn, hắn đột nhiên nhớ đến, Diệp Vỹ không có bút, vậy vẽ bùa bằng gì? Hắn vừa cúi đầu nhìn, phát hiện Diệp Vỹ cực kỳ nghiêm túc dùng ngón trỏ vẽ nguệch ngoạc trên cánh tay hắn, hơn nữa còn là dùng máu của chính mình. Khỉ Còi nổi da gà lập tức đứng dậy. Hắn nói: "Sao anh không lấy bút? Ai cho anh ta mượn cây bút đi."

Đám người bên cạnh đều đen mặt. Vẫn là Hồ Mỹ bên cạnh nói: "Khỉ Còi à, trên đời này có thể khiến Thiếu Gia tự tay vẽ huyết phù không quá năm người, cậu còn ghét bỏ cái gì?"

Khỉ Còi cau mày, không cần suy nghĩ nói: "Tôi ngại bẩn đó."

Diệp Vỹ đang nghiêm túc vẽ bùa nghe thế tay run lên, Hồ Mỹ bên cạnh lại là vẻ mặt không thể tin được nhìn Khỉ Còi.

Cuối cùng dưới con mắt xoắn xuýt của mọi người, vẽ xong huyết phù rồi, Diệp Vỹ cũng đã có chút mệt. Gã ngồi xuống bắt đầu ho khan. Khỉ Còi còn nhớ rõ gã ở trong mộ công chúa cũng ho như ung thư phổi thời kỳ cuối, hắn quan tâm nhìn gã một cái. Vô Độc bên cạnh hắng giọng nói: "Thiếu Gia cũng đã mệt mỏi, vậy để tôi làm chiêu hồn, mọi người không ngại chứ."

Diệp Vỹ xoa tay, Khỉ Còi nhìn khuôn mặt thắng bại chưa rõ của Vô Độc càng ngày càng nhích lại gần mình, hướng mình lộ ra nụ cười quỷ dị, sau đó không biết tại sao mắt lại không nhìn thấy gì nữa.

Sau đó bên tai hắn xuất hiện loại tiếng chuông kỳ quái, vô cùng thanh thúy, nhưng lại chợt xa chợt gần, làm cho người ta thầm muốn tìm được ngọn nguồn âm thanh.

Khỉ Còi vươn tay, hắn phát hiện nơi này đã không phải là quán trà nữa. Nhưng hắn đưa tay không thấy được năm ngón, chỉ có thể ở chỗ đó không ngừng bước đi, đột nhiên hắn cảm giác bị người ta đụng phải, người đó cứng rắn như làm từ đá, sau đó hắn lại bị người ta đụng phải. Tựa như một người mù đang đi trong khu náo nhiệt, dọc đường đi không ngừng bị người ta đụng trúng.

Tóm lại hắn hiểu được mình đang đi về phía trước, đi vài bước, rồi không dám tiếp tục đi nữa. Hắn phát hiện phía trước căn bản không có điểm cuối. Tiếng chuông vẫn luôn dẫn dắt hắn, đột nhiên hắn bị người ta nắm lấy cổ tay, nhưng vì nhìn không thấy, cho nên căn bản không biết người nọ là ai, nhưng khí lực lại lớn lạ kỳ, cả người hắn đều bị kéo về phía trước.

Dọc đường có thể dùng tốc độ chạy điên cuồng để hình dung, cho nên một hơi đó tuyệt đối chạy không chỉ 100m. Hơn nữa hoàn toàn là thẳng tắp, cũng không có cảm giác rẽ ngoặt gì.

Hơn nữa Khỉ Còi cảm giác bàn tay nắm tay hắn vô cùng lạnh lẽo. Khỉ Còi dùng sức kéo lại cái tay kia, hết thảy đều ngừng lại. Tiếp đó, tiếng chuông lại vang lên. Khỉ Còi cảm thấy không đúng, hình như nhiệt độ bốn phía đều đang tăng lên, hơn nữa là tăng lên cực kỳ nhanh chóng. Hắn sờ mặt mình, hắn cảm thấy trên mặt đều là nước. Sau đó tiếng chuông bắt đầu vô cùng hỗn loạn, mà Khỉ Còi cảm thấy phía sau hình như có người đi theo, người này giống như một cái giá áo đứng phía sau hắn, không có chút hơi thở nào. Nhưng lại cảm thấy một loại tồn tại khác thường. Khỉ Còi theo bản năng cảm nhận được người đó không dễ chọc, hắn muốn trốn về.

Lúc này cái tay kia nắm chặt Khỉ Còi, Khỉ Còi phát hiện hắn cũng không có ác ý, phảng phất như chỉ đang dẫn đường cho Khỉ Còi, nhưng tiếng chuông kia lại vô cùng bất an và quỷ dị, mặc dù cũng là dẫn đường, nhưng lại như đòi hồn câu mạng.

Khỉ Còi thả lỏng lực đạo của mình, bị kéo chạy không ngừng mãi, hắn vô cùng lấy làm lạ vì chạy trốn như vậy hắn hẳn phải sớm thở dốc như trâu rồi, nhưng một chút thở hắn cũng không có. Hắn đột nhiên ý thức được điểm ấy, hắn phát hiện mình kỳ thật căn bản không hề thở.

Nhưng hắn lại có thể nghe được thanh âm kỳ quái từ bốn phía truyền đến, như một người khóc nức nở, giọng vô cùng khàn. Hắn chỉ có thể nghe hiểu được một ít từ đơn câu rời.

"Thật khó chịu...Thật khó chịu mà..."

"Có thể ra ngoài thì tốt rồi...Muốn ra ngoài..."

"Nóng quá à, nóng muốn chết..."

Khỉ Còi cảm giác mặc dù hắn đang ở một nơi vô cùng trống trải liều mạng chạy, nhưng hắn vẫn như cũ cảm giác bốn phía có vách tường, hắn giống như không ngừng xuyên qua những bức vách này, sau đó lại trở về địa phương ban đầu.

Hơn nữa mỗi một lần xuyên qua những vách tường không thấy được kia, tiếng gầm rú thống khổ này sẽ đặc biệt rõ ràng, giống như những người này ở ngay bên cạnh.

Dần dần hắn thấy được ánh sáng, sau đó hắn nghe được thanh âm, đó là tiếng người ta nói chuyện. Hắn chạy về hướng ánh sáng, sức lực trên tay càng ngày càng yếu, biết hắn hoàn toàn nhìn thấy bốn phía, hắn phát hiện hắn cúi đầu nhìn dưới mặt đất, hắn ngẩng đầu lên, phát hiện Diệp Vỹ vẫn luôn kéo tay hắn.

Khỉ Còi mở mắt ra, sau đó sắc mặt mọi người đều xanh xám, kể cả Diệp Vỹ.

Lạt Ma quét mắt nhìn mọi người, gã nói: "Vậy xem ra, trong chúng ta không ai chiêu hồn."

Vô Độc lập tức nói: "Không có khả năng! Nếu không phải một người trong chúng ta dẫn hồn, thứ này không vào được."

Tiết vuốt cằm, gã nhìn thoáng qua Khỉ Còi bên cạnh nói :"Huynh đệ cậu dưới trạng thái ly hồn, có phát hiện gì không?"

Tất cả mọi người an tĩnh lại, quay đầu nhìn Khỉ Còi vốn đã bị xem nhẹ không tính, Khỉ Còi thoáng sửng sốt, hắn sờ đầu nói: "Hình như có tiếng chuông."

Vô Độc nói: "Đó là tiếng chiêu hồn của tôi."

Khỉ Còi tiếp tục nghiêng đầu nói: "Còn có một cái tay kéo tôi chạy."

Diệp Vỹ mỉm cười nói: "Đó là tôi đang bảo vệ cậu."

Khỉ Còi rùng mình một cái, hắn tiếp tục nhíu mày nói: "Hình như còn có rất nhiều người, mấu chốt nhất là họ hình như đều không ra được...Hơn nữa chỗ đó cực kỳ nóng."

Tiết nói: "Rất nhiều người...Vậy có nghĩa..."

Lạt Ma tiếp tục nói: "Âm hồn không chỉ một..."

Tất Phương vẫn luôn thận trọng không dám nói lời nào nói: "Vậy rất nóng theo như Khỉ Còi nói là giải thích thế nào?"

Diệp Vỹ nói: "Hẳn là bị nhốt ở chỗ ly hỏa, đây chỉ có thể thuyết minh vị trí chỗ khối huyết cốt kia."

Vô Độc nói: "Đúng rồi, vị trí của nhà vệ sinh nữ kia vừa vặn là ly vị, nhưng tảng đá hình người giải thích như thế nào?"

Hồ Mỹ nhìn những người khác một chút, cô mở miệng nói: "Hơn nữa trong chúng ta không ai là kẻ chiêu hồn. Vậy tại sao lại xuất hiện vấn đề như vậy. Hơn nữa kẻ chiêu hồn mỗi lần đều phải ở hiện trường, việc này mọi người đều biết. Nhưng đám người chúng ta ở đây bây giờ không có ai đáng nghi, thế này quá kỳ lạ rồi. Hơn nữa huyết cốt quả thực cũng đã xuất hiện, tôi có thể hỏi thử, khối huyết cốt này Vô Độc anh làm sao tìm được không?"

Vô Độc chỉ Bạch Kỳ nói: "Anh bạn này chuyên chơi thứ này, anh ta có thể cảm ứng được vị trí của huyết cốt. Cho nên chúng tôi mới ra ngoài tìm."

Nói xong y lo lắng bồn chồn nhìn thoáng qua nến ở bốn góc. Tiếp tục nói: "Nhưng mà tìm được huyết cốt cũng vô dụng, nếu chúng ta lại tìm không được tên đó, chúng ta cũng chỉ có thể sống mãi dưới sự uy hiếp của tên này."

Khỉ Còi nhìn những khuôn mặt trắng bệch bất đắc dĩ của họ, cũng bị bầu không khí của họ lây nhiễm. Hắn hỏi: "Tại sao nói tên đó nhất định phải ở đây?"

Không ai có tâm trạng phổ cập cho gã ngoài ngành này, cuối cùng Diệp Vỹ nói: "Bởi vì phải ở hiện trường mới có thể khống chế được âm hồn, nếu rời đi, âm hồn không bị khống chế. Cái đó và gieo cổ gieo chú có khác biệt. Nói cách khác, chiêu hồn hàng linh phải có người dẫn hồn, hắn mới có thể đưa tới hồn phách hắn cần, sau đó khống chế nó. Nếu không có người này, tự nhiên sẽ không tồn tại tình huống dẫn hồn chiêu hồn nữa."

Khỉ Còi vuốt cằm, làm một động tác tay nói: "Nếu không phải cùng một người thì sao? Ý của tôi là, tại sao mọi người cho rằng là cùng một người chiêu hồn chứ?"

Những người vốn không thèm để ý tới Khỉ Còi nghe được những lời hắn nói, đều đồng loạt quay đầu nhìn hắn. Khỉ Còi bị cử động của họ dọa giật mình. Diệp Vỹ bên cạnh kề sát vào hắn nói: "Ý của cậu là chiêu hồn không phải cùng một người?"

Khỉ Còi nghiêng người ra sau, dùng hai tay chống thân thể, Diệp Vỹ vốn mắt đã lớn, ở trước mặt Khỉ Còi càng phóng đại thêm. Hắn gật đầu nói: "Đúng thế. Nhưng mà hình như cũng không thể giải thích vấn đề không có ai đáng nghi ở đây, nhưng mà không biết tại sao tôi cảm thấy không phải cùng một người."

Diệp Vỹ quay đầu nhìn Lạt Ma, gã nói: "Không phải cùng một người, à há, sao tôi không nghĩ tới nhỉ?"

Gã nói xong câu đó, lướt qua Khỉ Còi, túm lấy tay Tất Phương, gã không chút khách khí vén tay áo của Tất Phương lên, phía trên cánh tay dùng dao khắc rất nhiều đường vân nhìn mà phát hoảng, trực tiếp nối liền đến cơ thể. Mọi người sau khi nhìn thấy hoa văn đều sợ đến hít ngược một hơi, Tiết hô lớn: "Mẹ kiếp, cái này sao có thể dùng trên người của người sống? Đó là âm phù mà. Người chết mới dùng được."

Tất Phương run rẩy bị gã bắt lấy, cô ta ngẩng đầu nhìn mọi người, Bạch Kỳ luôn im lặng đột nhiên đứng dậy, gã đi tới phía sau Tất Phương, đột nhiên lấy ra một sợi dây thừng tròng vào cổ cô ta.

Khỉ Còi hít một hơi dài, liền vội vàng kéo gã nói: "Mẹ nó anh muốn giết người hả? Mau buông ra cho tôi, cẩn thận tôi bắt anh."

Nhưng ngay khi sợi dây tròng vào cổ Tất Phương, không đợi siết chặt, cả người cô ta đã tê liệt ngã xuống.

Khỉ Còi chỉ có thể tới kịp ôm lấy cơ thể cô ta, nhưng hắn lại phát hiện cơ thể cô gái này cực kỳ lạnh lẽo, hơn nữa cứng ngắc như đá tảng vậy, dưới trạng thái ly hồn, cảm xúc cực kỳ tương tự lúc đụng vào tảng đá người, nói cách khác cô ta là một cái xác.

Khỉ Còi sững sờ nhìn mọi người, vẻ mặt của những người khác lại lộ ra một tia quỷ dị. Bầu không khí trực tiếp rơi vào điểm đóng băng.

Tiết ở phía sau, nâng Tất Phương dậy, hắn nói: "Quả nhiên là Khống Thi thuật, vậy người đá bị Khỉ Còi huynh đệ đánh gục, trên thực tế chính là xác chết, cho nên mới có tình huống như vậy, xem ra tên kia ngoại trừ là một cao thủ dẫn hồn, còn là một cao thủ Khống Thi. Thông qua khống chế thi thể để dẫn hồn, quá trâu bò luôn. Người như vậy hiện tại không nhiều lắm, y làm chi phải muốn tham gia vào loại gà mờ như chúng ta? Cấp bậc này trực tiếp tìm mấy người cao cấp hơn cho đủ tư cách chứ."

Vô Độc vội vàng nghiêng đầu hỏi Diệp Vỹ: "Tại sao anh biết là Tất Phương?"

Diệp Vỹ đã thả tay Tất Phương ra, gã đã ngồi lại vị trí ban đầu nói: "Bởi vì huyết cốt trong nhà vệ sinh nữ đúng không? Không phải cậu nói tìm được ở đó sao?"

Tất cả mọi người ở đây đều sững sờ, những lời này cũng có thể giải thích, nhưng tại sao gã không chọn Hồ Mỹ chứ?

Vẻ mặt Diệp Vỹ kiểu rốt cuộc mấy người có dùng đầu để suy nghĩ không: "Cô ta ăn mặc hở hang, làm sao che được huyết phù chứ."

Vô Độc lập tức không tập trung vào vấn đề này nữa, phảng phất như y đã sớm nghĩ tới Tất Phương vậy, y tiếp tục nói: "Nếu là như vậy, hai lần trước trong đám người cũng có khả năng trà trộn vào, tại sao không ai trong chúng ta phát hiện thi thể của họ chứ?"

Bạch Kỳ đi tới bên cạnh Tất Phương, gã giơ cánh tay cô ta lên nói: "Chính là đây, có cái này cô ta có thể bảo trì nhiệt độ cơ thể người, nhưng linh hồn của cô ta sẽ bị nhốt ở một chỗ cực dương, rất nhanh sẽ hóa thành lệ quỷ. Khối huyết cốt đó là của cô ta."

Khỉ Còi nghĩ tới cảnh tượng trước đó, hắn bổ sung nói: "Tôi cảm thấy trên mặt tôi đều là nước."

Hồ Mỹ lắc đầu nói: "Không được thêm bao nhiêu thông tin nữa, chúng ta vẫn không tìm được tên đó, hơn nữa thằng cha đó lợi hại vậy, hắn rốt cuộc có mưu đồ gì? Trong mắt tên đó thứ trong tay chúng ta căn bản không đáng để mắt mà."

Nói xong cô ta nhìn thoáng qua Diệp Vỹ, Diệp Vỹ hiếm khi không cười lạnh kiểu nhân vật phản diện nữa, mà là hơi nhíu mày nói: "Nếu như nói âm hồn trước đó là cái xác này đưa tới, vậy vẫn tồn tại một kẻ khống chế người chết nữa. Đã lượn một vòng tròn rồi, chúng ta vẫn phải tìm được tên đó."

Tiết bổ sung nói: "Hơn nữa tất cả mọi người chúng ta bây giờ đều đáng nghi, tất cả mọi người luôn."

Vô Độc ngồi không yên, y nói: "Tới cùng là trò khỉ gì? Chẳng lẽ nói tên đó muốn âm tử tất cả chúng ta?"

Hồ Mỹ nhìn thoáng qua Diệp Vỹ, cô ta nói: "Nhưng chúng ta làm thế nào mới có thể tìm được hắn? Hiện tại chỉ cần hắn khống chế một cái xác, có thể lấy xác tiếp theo làm môi giới, cho dù không ở hiện trường vẫn có thể chiêu hồn, chúng ta làm sao mới có thể tìm được hắn? Còn nữa, tôi nhắc nhở mọi người, bây giờ đã là cuộc gặp lần thứ ba, dựa theo quy củ, chỉ có ba lần gặp mặt. Nếu phá lệ mặt mũi chúng ta mất sạch, nếu để cho người ngoài biết chúng ta là vì bị người ta hạ ám chiêu của chiêu âm thuật mới phải tái tụ, tôi tin rằng những người đang ngồi đây vô luận có bao nhiêu mặt mũi, cuối cùng đều sẽ bay sạch."

Lạt Ma nhìn tất cả mọi người ngồi không yên, gã mở miệng nói: "Nhưng bây giờ chúng ta không có uy hiếp gì, có lẽ..."

Vô Độc liếc mắt nhìn Lạt Ma, y nói: "Anh nghĩ tại sao tôi tìm Bạch Kỳ hỗ trợ? Chẳng lẽ anh quên chuyện của U?"

Nói tới U, sắc mặt Lạt Ma lập tức thay đổi, gã nói: "Vô luận như thế nào, chuyện này đều là một lần ngoài ý muốn."

Vô Độc cười lạnh nói: "Ngoài ý muốn? Vậy tại sao cô ta lại chết trong tòa nhà lớn kia? Đây là ngoài ý muốn? Đừng quên lần đầu gặp mặt kỳ thật cũng đã xuất hiện dấu hiệu của âm hồn, nhưng cô ấy làm linh môi, lại nghe lời mấy cái người lành nghế các anh, tham dựa chiêu hồn thuật, sau đó thì chết toi? Anh cho rằng việc này là ngoài ý muốn?

Vô Độc càng nói càng kích động, Bạch Kỳ ở bên cạnh ngăn chặn Vô Độc muốn đứng lên, gã nói: "Các anh ban đầu chiêu hồn sai lầm cũng được, bị người ta âm cũng được, tóm lại bây giờ đích thật đã dẫn đến dẫn hồn rồi. Mà hiện tại xem ra đích thật có người động tay động chân, vậy sự kiện U kia phải tính luôn, không thể dùng một câu ngoài ý muốn để qua loa tắc trách."

Lạt Ma khó xử ngồi xuống, gã nói: "Vậy bắt đầu từ lần đầu tiên, đích xác chúng ta cũng đã bị người ta giăng lưới, lúc chiêu hồn âm hồn bị dẫn vào, trực tiếp bám trên người U phụ trách môi giới, lần đó là tôi đã lơ là. Hơn nữ cũng không làm phòng hộ. Đây là lỗi lầm của tôi, nhưng lần thứ hai không phải chúng ta...không có xảy ra ngoài ý muốn sao?"

Diệp Vỹ nói xen vào: "Không phải không xảy ra, chỉ là lần trước là để giăng tấm lưới ngày hôm nay. Bởi vì tên đó cũng cần thời gian..."

Những lời này của Diệp Vỹ còn chưa nói xong, liền phát hiện Tất Phương vốn đang nằm trên mặt đất đột ngột đứng thẳng người, ả mở mắt, nhưng lại chỉ có tròng trắng, Khỉ Còi rất khó vẽ dấu bằng giữa cái dạng này và cô bé vui vẻ đáng yêu trước đó.

Khóe miệng Tất Phương nứt ra một độ cong, cổ của ả lệch thành góc độ người bình thường không cách nào làm được. Ả nhìn cả đám người, mở miệng nói: "Đây là lần cuối cùng, mỗi người các ngươi đều đừng hòng chạy."

Nói xong câu đó, quai hàm ả bắt đầu phồng lên, sau đó không biết chuyện gì xảy ra từ trong miệng nhổ ra một khối gì đó giống như thịt, còn mang theo tơ máu, ả trực tiếp phun lên bàn. Mọi người trước tiên vội tránh ra, sau đó Tất Phương lệch cổ kia giống như một con cóc thật lớn, từ cửa sổ bắn ra ngoài. Cùng lúc đó, nến bốn phía thoáng cái lại dập tắt, sau đó không biết tại sao bắt đầu bốc lên ngọn lửa màu xanh vàng.

Đèn trần nhà kèn kẹt một cái, rồi dập tắt. Mặc dù là ban ngày, nhưng nơi này cực kỳ kín đáo, vẫn như cũ vô cùng tối tăm. Miếng thịt trên bàn như có cái gì run rẩy.

Khỉ Còi mở miệng nói: "Không đúng, bên trong còn có gì đó!"

Diệp Vỹ phát hiện bên trong bọc lấy một tảng đá. Trước đó run lên là do túi nhựa phình to ra.

Mà bên trong thế mà chứa một cục xương khác, Diệp Vỹ phản ứng đầu tiên, gã vội vàng kéo Khỉ Còi ra, tất cả mọi người đều lùi về sau.

Đáng tiếc Hồ Mỹ lúc lùi lại bị góc bàn vướng chân, mắt thấy chậm một bước, Khỉ Còi vô thức đưa tay kéo cô ta, ngay lúc đó, hắn cảm giác dường như không biết có thứ gì đó kéo về phía trước, Diệp Vỹ muốn kéo hắn, nhưng không kéo được. Khỉ Còi lại cảm thấy trước mắt tối sầm, nhưng không phải loại cảm giác lúc trước, ngược lại là những hình ảnh cực kỳ hỗn loạn, hắn thấy rất nhiều hình ảnh quá khứ đã bị hắn chôn sâu trong lòng, có chuyện vài năm trước gặp phải trong mộ công chúa, có Lão Cửu đã chết, từng hình từng hình như phi điện ảnh trình chiếc trong óc hắn, nhưng trong đó trộn lẫn rất nhiều đoạn xa lạ, rất nhiều người hắn chưa từng thấy xẹt qua trước mắt hắn, bởi vì tốc độ quá nhanh, hắn cảm thấy trong lòng một trận buồn nôn, nghĩ muốn nôn ra.

Nhưng những hình ảnh quỷ dị này lại không cách nào khống chế vẫn như cũ nhanh chóng xẹt qua, cuối cùng trong những hình ảnh này đều sẽ xuất hiện một khuôn mặt, một khuôn mặt cười âm hiểm với hắn. Hắn theo bản năng không muốn nhìn, hắn cảm thấy khuôn mặt này dường như đã gặp ở đâu đó. Nhưng hắn không cách nào nhớ ra được.

Hình ảnh mức kinh dị cũng được, thay đổi quá mức cấp tốc sinh ra choáng váng cũng được, đau đớn khiến đại não Khỉ Còi như muốn vỡ ra.

Hắn hét lớn một tiếng, đột nhiên có một đôi tay che lấy mắt hắn, bàn tay kia cực kỳ lạnh, nhưng lại che mất một loạt những hình ảnh đó. Hắn té ngửa ra sau, khi hắn có thể nghe được tiếng động và tiếng la hét bốn phía một cách bình thường, hắn phát hiện mình đã ngã trong lòng Diệp Vỹ, mà Diệp Vỹ vừa ho khan vừa mỉm cười với hắn. Khỉ Còi rõ ràng nhìn thấy khóe mắt gã đã biến thành màu đỏ, hắn hiểu được đó là vì Diệp Vỹ dùng hết năng lực của gã để kéo hắn từ trong những hình ảnh điên cuồng đó trở về.

Hồ Mỹ bên cạnh trực tiếp dùng gương của mình che trên ngực Khỉ Còi, cô ta khẩn trương nhìn Khỉ Còi. Khỉ Còi có thể cảm giác được tay cô ta đang run rẩy, mà những người khác thì đã lùi vào góc, chỉ có người tên Bạch Kỳ kia vẫn như cũ ở bên cạnh bàn.

Hai tay Bạch Kỳ nắm lấy hai đầu của bàn, gân xanh trên tay đều cộm lên, gã nhìn Diệp Vỹ nói: "Mau để thằng nhóc kia nói ra những gì nhìn thấy được."

Khỉ Còi đỡ trán, hắn nghĩ thầm tôi nhìn thấy thứ gì cũng lạ lùng muốn chết, nói cho anh cái rắm á, nhưng hắn quả thực mở miệng nói ra một câu ngay cả chính hắn cũng không lý giải được: "Người trong hồ, tìm đến người trong hồ."

Diệp Vỹ bật cười ha ha, gã nói: "Người trong hồ, trên mặt nước. Ha ha, hóa ra là vậy."

Diệp Vỹ quay về phía Tiết ra hiệu, Tiết lập tức có động tác, trước tiên gã nhảy dựng lên, nhưng cánh cửa làm thế nào cũng kéo không ra, lúc này Bạch Kỳ kéo Tiết lại, gã đặt tay lên cửa, sau đó nặng nề gõ xuống ba cái, phía sau cửa như có thứ gì đó vỡ vụn, sau đó Bạch Kỳ liền mở cửa ra. Mà mọi người phát hiện ngoài cửa thế mà có một người rối vỡ vụn.

Bạch Kỳ nhìn thoáng qua Diệp Vỹ, gã nói: "Anh đã biết?"

Diệp Vỹ nói: "Đúng, đã biết." Nói xong gã kéo Khỉ Còi lên, đỡ Khỉ Còi đi vào hành lang, sau khi vào hành lang chỉ bức tranh nói: "Chính là hắn."

Trong tranh cũng không có người, nhưng trên mặt hồ phản chiếu ra một khuôn mặt người, mà khuôn mặt người này cùng hình ảnh Khỉ Còi nhìn thấy giống nhau như đúc, mặc dù đang cười nhưng là cười nhạo âm lãnh.

Mà những người khác nhìn thấy khuôn mặt này đều hít ngược một hơi, hắn nói: "Không phải chứ, thì ra là hắn."

Nói xong một người đàn ông cầm trong tay một cây nên đứng ở đầu bên kia hành lang, hắn không phải ai khác, chính là phục vụ viên dẫn đường trước đó.

Diệp Vỹ cười nói: "Chính là ngươi rồi. Ngươi mới là người dẫn dắt ba lần gặp mặt này. Lạt Ma kia chẳng qua là nghe mệnh lệnh của ngươi mà thôi."

Lạt Ma lắp bắp nói: "Anh, anh nói cái gì?"

Diệp Vỹ nói: "Người có bản lãnh triệu tập người tụ họp như vậy không phải là ngươi, ngay từ đầu ta nghĩ ngươi chỉ giả ngu. Mãi đến lúc này đây, Khỉ Còi nói người trong hồ, ta mới nhớ lại vài bức tranh, trong tranh không vẽ người, đều là cảnh sông núi, đó là vì ngươi không thể lưu lại bộ dáng. Như vậy ngươi mượn thi thể Hàng Hồn, chúng ta cho dù có thể thông qua huyết cốt hồi tưởng tìm được ngươi. Nhưng nước hồ lại chiếu ra dáng vẻ của ngươi, cho nên Khỉ Còi kỳ thật ngay từ đầu đã cảm giác được ngươi rồi, cậu ấy mới có thể cảm thấy trên mặt có nước. Rồi sau đó cậu ấy trực tiếp thông qua huyết cốt thấy được ảnh ngược trong hồ nước, cho nên ta mới có thể liên tưởng đến bóng của ngươi trong tranh."

Phục vụ viên vỗ tay, y nói: "Không hổ là người của Diệp gia, cục này ta quả thực đã thua, vậy huyết ngọc thuộc về ngươi."

Hồ Mỹ trừng mắt mặc dù ấm ức, nhưng cô ta không có tư cách phản bác.

Diệp Vỹ híp mắt nói: "Ngươi cho rằng ta coi trọng thứ như huyết ngọc sao?"

Phục vụ viên ha ha cười, sau đó Lạt Ma đã tỉnh bơ đi tới trước bọn họ, gã nói: "Tôi chỉ muốn xem thử các người rốt cuộc có bao nhiêu bản lãnh."

Vô Độc nhịn không được chen ngang nói: "Tại sao ngươi phải làm như vậy? Còn nữa tại sao ngươi muốn hại chết U?"

Phục vụ viên lắc đầu nói: "Người tên U kia thực tế chính là tự làm tự chịu, bởi vì cô ta là người đầu tiên đưa âm hồn tới, nếu tôi nói tôi là người giúp các người, các người có tin không?"

Diệp Vỹ ngẩn người, gã nói: "Chẳng lẽ..."

Bạch Kỳ vẫn luôn im lặng mở miệng nói: "Nếu ngay từ đầu người chiêu âm hồn là U kia, mà bởi vì người này chúng tay, dẫn đến âm hồn cắn trả, trái lại rất có khả năng."

Vô Độc há hốc miệng, hắn nói: "Không thể nào..."

Phục vụ viên kia ném cho bọn họ một món đồ, Vô Độc đưa tay tiếp được, hắn phát hiện là một tảng đá, khi hắn nhìn thấy tảng đá kia, cả người hắn đều sững sờ tại chỗ, hắn nói: "Cô ấy...muốn hại chết tôi?"

Phục vụ viên cười cười với Diệp Vỹ, Bạch Kỳ kia thì nói: "Vậy tại sao ngươi lần thứ hai và lần thứ ba còn muốn chơi trò này?"

Phục vụ viên cười ha ha, y nói: "Đương nhiên là vì tôi muốn xem thử, Thiếu Gia nhà họ Diệp đại danh đỉnh đỉnh thế mà lăn lộn vào đây, chẳng lẽ chỉ là để tham gia hội hàng linh cùng mấy đứa lôm côm các người sao?"

Diệp Vỹ vẫn như cũ người ngựa vô hại mà cười: "Xem ra, ngươi cũng không phải nhân vật đơn giản. Nhưng mà quả thực ngươi đa tâm rồi, ta chỉ nhàm chán quá, bây giờ là mùa ế ẩm của nghề này mà."

Phục vụ viên không tiếp tục hỏi nữa, y đi về phía cửa nói: "Vậy Thiếu Gia Diệp gia ngài đi thong thả. Còn có vị tiểu huynh đệ bên cạnh ngài đây thế mà là nhân tài hiếm có nhỉ, lúc hàng linh có thể ổn định tâm tính như vậy, mệnh cách thật sự..."

Diệp Vỹ thu hồi nụ cười, gã đưa tay ra như ném đồ, nói: "Đừng chú ý đến cậu ấy, đồ này ta trả lại cho ngươi. Chúng ta cầu về cầu đường về đường, thế nào?"

Phục vụ viên nhận món đồ trong tay Diệp Vỹ, y nói: "Không dám, không dám, ta chỉ là một người khống chế tử linh, với người sống không có hứng thú, ha ha ha, Thiếu Gia bỏ qua cho."

Phục vụ viên gật đầu với họ, liền rời khỏi hành lang, Vô Độc lắc đầu nói: "Tới cùng là xảy ra chuyện gì?"

Bạch Kỳ nói: "Còn có thể là xảy ra chuyện gì? Người tên U kia muốn hại chết chỉ có cậu, chuyện nhà các cậu tôi không biết, thế nhưng cậu tin tưởng con bé kia như vậy, không ngờ cô ta thế mà chọc dao sau lưng cậu. Thật không biết là cậu xui xẻo hay là cậu ngốc nữa?"

Vô Độc trừng mắt nói: "Anh nói lại thử coi?"

Bạch Kỳ nhún vai, gã nhìn Diệp Vỹ nói: "Không ngờ anh sẽ vì thằng nhóc này từ bỏ khối huyết ngọc đó."

Diệp Vỹ có chút thở dài nói: "Quên đi, nhưng mà, không phải cậu cũng không lấy được sao?"

Bạch Kỳ liếc mắt nhìn Vô Độc nói: "Không có biện pháp, ở cùng thằng nhóc này từ nhỏ đến lớn, mặc dù đầu óc cậu ta không sáng suốt lắm, bị người ta bán cũng còn thay người ta đếm tiền, nhưng mà nếu thật sự bỏ mình ở đây, tôi cũng không tiện ăn nói với gia đình cậu ta."

Hồ Mỹ nói: "A, hình như ngay từ đầu mọi người đều giả ngu giả ngơ, vì khối huyết ngọc này mà đến. Nhưng mà Thiếu Gia lấy được khi nào?"

Diệp Vỹ nói: "Lần đầu tiên lúc U chiêu hồn tôi đã lấy được. Dù sao lúc này đây huyết ngọc có thể tổng hợp thành công, vẫn cần quỷ đồng của riêng mọi người hỗ trợ mà, nhưng mà mặc dù lấy được, nhưng tên đó cũng không để chúng ta thoải mái như vậy, đã bị theo dõi tôi cũng chỉ có thể tiếp tục tham gia gặp mặt. Nếu không tôi cũng có tổn thất không nhỏ, quỷ đồng nếu bị người ta định trụ, tôi nuôi lại cũng rất phiều toái, vật kia thuần túy chỉ là một cục gân gà, cho nên tôi bảo người của tôi đến hỗ trợ."

Tiết ở bên cạnh thật thà cười nói: "Có thể đến giúp Thiếu Gia, là vinh hạnh của tôi. Nhưng mà cuối cùng vẫn dựa vào Khỉ Còi huynh đệ à."

Diệp Vỹ nhìn thoáng qua Khỉ Còi, gã nói: "Quên đi, dù sao việc này cũng để giết thời gian, huyết ngọc coi như tặng cho tên kia. Vô Độc huynh cũng là vì sự can thiệp của tên đó mới nhặt về một cái mạng, không phải sao?"

Khỉ Còi trừng mắt, đại não hắn hiện tại đã hoàn toàn bị vây trong trạng thái ngưng trệ, muốn theo tiết tấu này cũng không có biện pháp. Nhưng hắn đột nhiên nghĩ đến Thiên Túc Kim Tụ Hội chó má này, vội vàng gọi điện thoại cho Chu Quyết, hô lớn: "Chu Quyết! Mày thông đồng cùng tên biến thái kia chơi tao hả? Có lộn không hả!"

Chu Quyết không hiểu gì nói: "Cái gì? Đó không phải tao giới thiệu, đó là thông tin Trần Hạo đưa cho mày, có gì sai sao? Biến thái gì? Gặp mặt không thành công?"

Khỉ Còi trừng mắt nói: "Mày để Trần Hạo nghe điện thoại."

Chu Quyết khó khăn trắc trở nói: "Anh Trần tỏ vẻ anh ấy cũng không biết...Địa chỉ đó là Diệp Vỹ cung cấp. Nhưng mà Diệp Vỹ nói đừng cho mày biết địa chỉ là anh ấy nói. Diệp Vỹ nói cũng muốn vì bạn bè dốc hết lòng..."

Nói xong liền cúp điện thoại, Khỉ Còi quay đầu lại nhìn phát hiện họ Diệp đã vụt chạy trốn rồi. Hồ Mỹ bên cạnh vỗ vai hắn, Khỉ Còi không để ý hình tượng mà quát về phía hành lang: "Họ Diệp kia có bản lãnh anh đừng để tôi tóm được, nếu không tôi tuyệt đối không buông tha anh!"

Diệp Vỹ đã lên xe vẫn như cũ toe toét cười nói với Tiết: "Ha ha ha, tôi nói rất thú vị mà. Sau này có cơ hội, vẫn phải lừa cậu ấy tới."

Tiết lái xe chỉ cảm thấy sau lưng lạnh buốt, hắn khó xử cười xòa gật đầu, nghĩ thầm bị Thiếu Gia nhà mình coi trọng thật không biết là Khỉ Còi xui xẻo, hay là may mắn đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,