Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 2 - Chương 13

 Chương 13 - Dấu tay máu

Sở dĩ tôi biết nhiều như vậy, cũng không phải từ đọc được trên sách, mà là do trước đó có trao đổi cùng tiểu đạo lưu manh Tiêu Khắc Minh.

Mấy ngày này anh ta thường đến thăm tôi, trò chuyện vu vơ. Từng tự hào là Tiêu Khắc Minh đệ tử thân truyền chưởng môn đời đều có thể của Mao Sơn tông, mặc dù xuất thân không rõ, nhưng cũng đã vào nam ra bắc, kiến thức rộng rãi, rất nhiều bí văn dã sử đều có thể lần lượt kể ra, mặc dù chẳng biết thật giả, nhưng dùng để mở rộng tầm mắt, cũng cực kỳ hữu dụng.

Cái gọi là Thủy Tinh Hàng, đó là khi trao đổi với anh ta về Thạch Đầu cổ trong vu cổ từng đề cập đến.

Cái gọi là Thạch Đầu cổ, là dùng tùy tiện một tảng đá làm cổ dược mà thành, khi gieo cổ đem một khối đá đặt trên đường, đánh ký hiệu để ghi nhớ, nhưng đừng để ai khác biết. Người đi đường ngang qua, đá liền nhảy lên cơ thể hoặc trong bụng, ban đầu thì khỏe mạnh, sau ba bốn tháng, càng đi lại, càng đau khóc, người dần đại tiện bí kết, có thể thấm dần hai tay hai chân, không quá ba đến năm năm, người này ắt phải chết.

Thủy Tinh hàng và Thạch Đầu cổ, triệu chứng có nhiều chỗ tương tự, song Thủy Tinh hàng cao thâm hơn một chút, cần phối hợp linh lực chú ngữ.

Theo lời Tiêu Cảnh Minh thì Hàng Đầu thuật nguồn gốc từ Trung Quốc, còn Cổ hàng Dược hàng nguồn gốc từ cao nguyên Vân Quý Trung Quốc.

Khu vực Vân Quý, dân tộc thiểu số sống trên vùng đất ẩm ướt, giữa vùng núi khí hậu cận nhiệt đới, các loại rết khá nhiều, quái dược sinh trưởng. Vì dụ, thuốc phiện thích hợp sinh trưởng mạnh ở Vân Nam và những vùng hướng gần phía nam Thái Lan. Trên thực tế, thuốc phiện khiến người ta hỏng mất, bản thân nó chính là một loại thuốc dẫn Dược hàng đáng sợ. Loại Phù hàng và Linh hàng, cũng nguồn gốc ở Trung Quốc và còn có liên quan đến Đạo gia. Gọi là yêu đạo, chính là do trong Đạo gia cũng có kẻ tâm thuật bất chính, cho rằng pháp thuật càng cao lại càng có thể thành tiên, vì vậy lượng lớn đạo sĩ giang hồ đã vận dụng nguyên lý đạo thuật bác đại tinh thâm của Đạo gia, để bào chế lượng lớn "thí nghiệm" tương phản với tư tưởng Đạo gia, nuôi quỷ, các loại thuật Hàng Đầu bắt đầu sinh ra, từ từ ngộ nhập tà môn.

Mà những người này, phần lớn đều là đám đạo sĩ giả danh lừa bịp tự nhận danh hào Mao Sơn, cũng kể cả anh ta.

Thời gian cách nhiều năm, các nơi tự xưng nhất thống, trường phái rối rắm, ai ưu ai kém đã khó có thể bàn cãi. Nhưng Hàng Đầu thuật chân chính lưu truyền hậu thế, kỳ thật vẫn phát triển huy hoàng ở các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Myanmar, Vân Nam, Australia, nơi đó có rất nhiều nhân sĩ tôn giáo (kể cả hòa thượng trong chùa), cũng là Hàng Đầu sư ưu tú, hoành hành một thời, thanh danh rõ rệt. Ngược lại Trung Quốc, tà môn oai đạo qua mấy lần vận động tẩy trừ, đã dần điêu linh, còn không sánh bằng Hong Kong, Đài Loan.

Đương nhiên, việc này chung quy là thứ không đem ra bàn bạc được, không thể so với thuật bác đại tinh thâm như phong thủy.

Tiêu vong hay không, đều là kết quả của chọn lọc tự nhiên.

Lý tiên sinh trầm tư hồi lâu, nói ông ta cũng chưa từng đến Malaysia, nhưng có lẽ đã đắc tội với một tăng nhân vân du bốn phương nào đó.

Ông ta nửa năm trước từng đưa người nhà đến bãi đá Mã Mãnh Loan của vùng trung du Ô Long Giang Myanmar du ngoạn, một ngày đổ thạch, lấy được một khối phỉ thúy màu sắc diễm lục sắc sảo trong vắt như thủy tinh, chính giữa ngọc có một khối đỏ dạng bông xốp, hình như nhãn cầu, giá trị phi phàm. Trên đường trở về, có một tăng nhân vân du bốn phương áo đuôi ngắn đòi ông ta viên ngọc, nói ngọc này không cát tường, là mắt của ác ma, cần thờ cúng trước Phật tổ, ngày đêm niệm kinh cầu khẩn tiêu trừ lệ khí, mới có thể dùng được.

Lý tiên sinh nào thèm quan tâm đến loại đe dọa này, chỉ không để ý tới. Tăng nhân kia cũng không dây dưa, hai tay chắp lại niệm một đoạn kinh văn, sau đó nói nếu người nhà gặp bất hạnh, mới biết lời hắn là thật, đến lúc đó có thể đến chùa Bà Ân ở Kuala Terengganu thủ đô của bang Terengganu Malaysia tìm hắn.

Tôi hỏi ngọc đâu? Ông ta nói sau khi ông ta trở về tìm thiết kế sư cao minh, chế phỉ thúy loại băng thủy tinh kia thành dây chuyền, tặng cho con gái ông ta làm quà sinh nhật 16 tuổi. Sau khi xảy ra sự cố, đã bỏ dây chuyền phỉ thúy đó vào két bảo hiểm của ngân hàng Đông Á Hong Kong.

Ông ta nói xong, sắc mặt trắng bệch, hỏi tôi có thể giải Hàng không, có phải đưa dây chuyền phỉ thúy đó cho tăng nhân kia không?

Tôi nói chuyện này tôi vốn không nên trộn vào nhau, tăng nhân kia là một nhân vật lợi hại, tôi cửa nhỏ nhà nghèo, không thể trêu vào; Nhưng mà, chuyện này là anh Cố tìm tôi lo liệu, anh Cố là người thế nào của tôi? Năm ngoái, tôi chỉ là một hộ cá thể bán thức ăn nhanh cả người đầy dầu mỡ, là anh Cố coi trọng tôi, kéo tôi lên, tôi mới có ngày hôm nay. Anh Cố đã mở miệng, tôi đương nhiên sẽ không nói hai lời, cho nên, Hàng Đầu này tôi sẽ giải, tôi sẽ giải cho các ông. Nhưng mà thuật truyền ngàn dặm, các hữu phân biệt, thành hay không thành, tôi chỉ có thể sau khi thử rồi mới nói cho các ông biết kết quả, như vậy được không?

Lý tiên sinh và Lý phu nhân liếc nhìn nhau, sau đó Lý tiên sinh nói được, ngài xem trước thử đi. Ông ấy đã đổi xưng hô đại sư với tôi, nói chuyện cũng dùng kính ngữ, hiển nhiên là bị một loạt các hành động của tôi thuyết phục. Mà ông chủ Cố được tôi thầm tâng bốc, nở mày nở mặt, ở một bên ha ha cười, vô cùng thỏa mãn.

Tôi nói các anh ra ngoài trước, tôi muốn một mình ở đây.

Người bên cạnh nghe vậy đều xoay người rời đi, Lý phu nhân có chút không yên lòng, do dự một chút, sau đó bị Lý tiên sinh lôi đi.

Cửa "cạch" một tiếng đóng lại, mọi người đi rồi, chỉ để lại tôi, cùng cô bé nằm trên giường bệnh.

Bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, tôi lẳng lặng nhìn chằm chằm cô bé trên giường, tôi biết cô ấy đã bị đánh thuốc mê, rơi vào trong mê man. Nhưng dù vậy, giữa hai hàng mày có đau đớn dày đặc, răng run "lập cập". Đuôi mày cô bé dài, viền môi rất đẹp, không biết thế nào, tôi vừa nhìn cô bé, là có thể liên tưởng đến Lâm Đại Ngọc trong "Hồng Lâu Mộng", cho dù bị bệnh, cũng có mỹ cảm rung động lòng người —— cho dù ngực rất phẳng...

Giờ phút này nhìn thấy dáng vẻ thê thảm của cô bé, trong lòng tôi vốn có chút tâm tư hèn mọn, cơ bản cũng tiêu hao hầu như không còn. Bởi vì hành động chịu hạn chế, tôi không nhìn nhiều, miệng hô to: "Xin mời Kim Tằm cổ linh hiện thân, xin mời Kim Tằm cổ linh hiện thân..." —— trường hợp chính thức, tôi phải gọi như vậy, nhằm để phô trương. Nhưng mà con sâu béo này quen với tôi rồi, cũng không kênh kiệu, chưa đến vài câu đã hiện ra, bay đến giường bệnh, xoay quanh chốc lát, rất hưng phấn, hình như có chút kích động cảm thông.

Xem ra Hàng pháp này là một độc vật lợi hại.

Sau khi bay lượn ba vòng, Kim Tằm cổ rơi vào trong miệng tiểu mỹ nữ kia, loi nhoi thân hình màu vàng ngắn mà béo, bắt đầu bò vào trong cơ thể cô bé. Tôi nhìn thấy một vệt màu vàng biến mất từ giữa miệng tiểu mỹ nữ, hoa cúc căng thẳng, trong lòng phát lạnh, có một cảm giác khó thích ứng lạ lùng.

Kim Tằm cổ nhập thể chưa được bao lâu, một cụm khói đen bắt đầu chập chờn nổi lên ở đỉnh đầu cô bé kia, như ngọn lửa trong gió, khi thì mạnh khi thì yếu, tôi biết trong cơ thể cô bé đang có một trận đại chiến, lúc này không phải gió tây áp đảo gió đông, thì là gió đông thổi bạt gió tây, chính là thời khắc mấu chốt ngươi chết ta sống. Tôi tràn ngập tin tưởng Kim Tằm cổ, lại có chút sầu lo vướng víu một tia oán niệm trên người cô gái kia, vì vậy tôi đưa tay trái nhẹ vỗ về mộc bài Hòe ở ngực, ngón tay phải hình kiếm, bắt đầu niệm Hàng Tam Thế Minh Vương Tâm Chú.

Có Đóa Đóa cho tôi thêm quỷ nhãn, tôi có thể thấy rõ ràng thứ bình thường nhìn không thấy, cho nên cũng có thể rõ ràng nắm chắc động thái thời gian thực của cụm khói đen, vì vậy gấp gáp hay thong thả chân ngôn, đều có thể điều tiết tấu, giẫm lên điểm mấu chốt.

Chưa được bao lâu, cô bé này bắt đầu ho mạnh, giữa miệng mũi không ngừng chảy ra máu tươi màu đỏ đen, chất nhầy, trong máu tươi này, còn kèm theo rất nhiều tạp chất nhỏ vụn, nôn ra chất bẩn và từng cục, bên trong dường như có rất nhiều xác trùng li ti, tanh hôi khó ngửi, tôi sợ mấy thứ này cản trở hô hấp của cô bé, cầm chăn bên cạnh lau cho cô, cô bé lại không ngừng ho ra. Đột nhiên, cụm khí đen kia phát ra một tiếng thét thảm the thé, tựa như có hàng vạn hàng nghìn sinh linh đang xoắn bện, quấn quanh, như địa ngục trần gian, ngàn quỷ khóc than, vạn linh rít gào.

Tôi mặc dù đang chăm sóc miệng mũi cô bé này, song trong miệng vẫn tiếp tục niệm chú pháp, tập trung tinh thần cực độ.

Tất cả khóc lóc lại hóa thành một tiếng quát chói tai, ngưng tụ thành một điểm, chợt chui về hướng ót trán tôi, tôi lập tức ngừng trì chú, hít hơi ngưng thần, miệng hô ra chân ngôn: "Linh...phiêu...thống, hiệp, giải, tâm, liệt tề thiện!" Chân ngôn ra khỏi miệng, bất động như núi, tự có không gian năng lượng chấn động, sương đen từ từ tiêu tán, song một điểm căn bản nhất, lại không sợ sự uy nghiêm này, in thẳng trán tôi.

Một tia âm lệ khí từ thiên linh cái tôi theo xương cột sống, lan tràn thẳng lòng bàn chân, hàn ý trong lòng chồng chất.

Tôi dựa ra sau, trong lòng một mực yên lặng niệm chân ngôn, trấn áp dấu ấn ma diệt này.

Qua hồi lâu, trái tim rét lạnh của tôi mới bắt đầu ấm lại. Một ít lệ khí cũng không đủ để ảnh hưởng cuộc sống bình thường của tôi, nhưng nó sẽ đánh dấu lên tinh thần tôi một dấu ấn, nếu tăng nhân kia là một trùm vu thuật, ắt sẽ cảm ứng được vào thời khắc này —— thứ Linh hàng này huyền diệu khó giải thích, theo cảm giác của tôi mà nói, có chút giống vô tuyến điện. Đương nhiên, có lẽ ngẫu nhiên làm vậy thôi, xa ngàn dặm, có lẽ sẽ không trả thù tới cửa đâu, chỉ cần tôi không ra nước ngoài là được rồi —— phải nói mệnh như tôi vất vả, biết khi nào có thể xuất ngoại được?

Lúc này tiến trình Kim Tằm cổ trừ độc đã gần đến đoạn cuối, theo tầm nhìn của Đóa Đóa, tôi có thể nhìn thấy con trùng béo này vừa rồi tán loạn trong cơ thể cô bé trước mặt này, bây giờ đã dừng lại chỗ dưới rốn ba tấc, không hề nhúc nhích. Chỗ đó là dưới đan điền, cũng là một cửa quan trọng nhất trong hệ tiêu hóa, chải thông suốt, thì không còn trở ngại gì nữa.

Chưa đến 2 phút, Kim Tằm cổ bay ra, gặp khoảng không, trên người trùng vàng có huyết thanh màu xanh đen, phát ra mùi chua thối khó ngửi.

Đi tắm —— tôi nói với nó, nó bay hai vòng, dường như bất mãn với tôi, muốn bám vào mặt tôi, tôi trừng mắt với nó, không dám, ngoan ngoãn chạy đến phòng rửa tay tìm nước. Cô bé trên giường bệnh —— à, cô bé tên Sheri (Tuyết Thụy?) —— trên mặt một bãi nôn, sau đó bụng còn có tiếng vang ùng ục bắt đầu truyền đến. Bãi nôn kia, ngoại trừ máu đàm và một ít cặn thức ăn ra, còn có rất nhiều khối đen, khối đen này nếu nhìn kỹ, có thể phát hiện là vôi kết tinh và thể tập hợp của trùng nhỏ.

Tôi giúp cô bé lau khô xong, chăn bị hành hạ đã không còn chỗ nào sạch sẽ.

Lúc này, con mắt đóng chặt của cô bắt đầu thong thả mở ra, từng chút từng chút, tôi nhìn thấy một đôi mắt to mà vô thần, hơi vàng, ý thức của cô rời rạc trong chốc lát, nhìn tôi, dịu dàng nói một câu: "Who are you?" Sau đó cảm giác giữa mặt cổ sềnh sệch, muốn đưa tay lau, tôi nói cô bé đừng nhúc nhích, đang chữa bệnh đấy, lúc này bụng cô bé lại kêu một tiếng, tiếp theo có mùi hôi từ phía dưới bốc ra.

Khuôn mặt tái nhợt của cô thoáng chốc đỏ bừng, cắn răng, nước mắt thoáng cái liền trào ra.

Tôi nhấn chuông, để bên Lý tiên sinh và vợ ông ta đã chờ lâu bên ngoài tiến vào.

Khi Lý phu nhân đỡ Tuyết Thụy vào phòng vệ sinh, phòng bệnh đã bị mùi hôi xông khắp, tôi nói với Lý tiên sinh Hàng đầu này đã kết, nhưng quý thiên kim trúng độc đã sâu, cơ năng khắp cơ thể đều bị tổn thương mức độ nhất định, phải chờ lâu mới khỏe lại, cần cẩn thận điều dưỡng, chậm rãi trừ độc. Tôi đã kê một phương thuốc đông y giải Thạch Đầu cổ, thang thuốc này trừ thuốc dẫn ra, vốn có công hiệu cố bản hoàn nguyên, cũng có tính mục tiêu, Lý tiên sinh cẩn thận nghe kỹ, lại tường thuật một lần, để người ta ghi chép lại.

Tôi lại dặn dò ông ta, nói một ít những việc cần chú ý, cùng một vài biện pháp đơn giản phòng cổ, hơn nữa nhấn mạnh ngàn vạn lần đừng đến Malaysia nữa, hắn đều gật đầu xưng phải, lúc này Lý phu nhân đã đi ra, rất mừng rỡ nói con gái đi một lát, đã bài tiết rất nhiều chất bẩn, tinh thần dường như đã khá hơn nhiều. Thấy con gái bình phục, hai người đều cảm kích. Trái lại ông chủ Cố hỏi tôi lúc giải Hàng có xảy ra sự cố gì không, trước đó nói oán chú di chuyển, có xảy ra không?

Tôi cười khổ, nói thật ra cũng có —— tôi bị đóng dấu rồi. Nhưng mà điều này cũng vô phương, cách xa nhau ngàn dặm vạn dặm, cũng không lo tìm tới cửa. Lý tiên sinh nắm thật chặt tay của tôi, nghẹn ngào, nói không rõ ràng lắm, cứ nói đi nói lại câu cảm kích tôi, sẽ báo đáp tôi xứng đáng. Tôi cười, nói đây vốn là việc nhỏ, không cần chú ý, lại bảo họ mau chóng đi xem Tuyết Thụy, đừng để cô bé một mình, trong cơ thể bài tiết nào trùng nào thủy tinh, cô gái nhỏ sẽ bị khiếp sợ.

Lý phu nhân nói con gái bà xấu hổ, đuổi bà ra ngoài.

Tôi lại nói cơ thể Tuyết Thụy suy yếu, không thể đi tới đi lui nhiều, tốt nhất ở lại bệnh viện một khoảng thời gian, điều dưỡng tốt mới được. Lý tiên sinh nói đây là đương nhiên, ở chỗ này, tốt xấu gì cũng có ngài chăm sóc, họ cũng yên tâm. Tôi khiêm nhường một phen, cảm giác tinh thần có chút kém, liền đưa ra đề nghị quay về phòng bệnh nghỉ ngơi, họ vội vàng nói được, ông chủ Cố tự mình đẩy tôi về phòng.

Trên đường, hắn cười không khép nổi miệng, thỉnh thoảng vỗ vai tôi, nói tôi cho hắn mặt mũi lớn.

Tôi không nói lời nào, thể xác và tinh thần mệt mỏi, mí mắt trĩu xuống.

Vừa trở lại phòng bệnh, liền nhận được điện thoại của A Căn, anh ta nói cửa hàng chính ở phố buôn bán, khi này vừa vặn đột ngột xuất hiện một dấu tay máu thật to.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,