Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 2 - Chương 7

 Chương 7 - Đóa Đóa biến mất

Tôi rất ngạc nhiên sao anh ta lại nghèo thành như vậy?

Anh ta đã sớm nghĩ sẵn trong đầu, vừa đợi tôi hỏi, vành mắt lập tức đỏ lên, cơ hồ chính là một bọc nước mắt đổ xuống. Anh ta nói lúc này hàng của anh ta mua bán lỗ vốn, tưởng rằng có thể làm cúng bái hành lễ lấy tiền, vì vậy trong dự án cũng không hề để lại vốn, ban đầu là một đạo sĩ nghèo, tiêu xài lại phung phí chút, vì vậy không có của dư. Vốn tưởng rằng tiền vay có thể bù ngày hôm qua, không ngờ hôm trước ép anh ta phải dùng mất bùa giấu trong hộp, song Vương giám đốc kia bị chặt đứt cánh tay, thế là giận chó đánh mèo sang anh ta, muốn quỵt nợ, không chịu trả tiền.

Song phương không ký hiệp nghị, cãi cọ một trận, Tiểu Đạo Lưu Manh nhất thời luống cuống.

Anh ta ở cục cảnh sát đợi mấy tiếng đồng hồ, bị vặn hỏi một trận, sau khi đi ra tìm một chỗ ở, xài hết tất cả tiền còn lại. Giám đốc Vương chơi xấu, bây giờ áo cơm không có, đã đói bụng một ngày rồi. Anh ta nói nghĩ tới nghĩ lui, trong thành phố lớn như thế, cũng chỉ có tình hữu nghị sóng vai chiến đấu cùng tôi, giao tình xưa, vì vậy tìm nơi nương tựa chỗ tôi.

Tôi nào có thể để cho Tiểu Đạo Lưu Manh này vào nhà tôi, mặc dù anh ta đạo hạnh không sâu, nhưng mí mắt vẫn có chút mạnh, tôi không muốn lộ chuyện của Đóa Đóa. Tôi liền hỏi vậy anh cần bao nhiêu tiền? Anh ta do dự một chút, nhìn xe tôi đậu ở xa xa, nói: "Hay là...một vạn?" Tôi hoảng hốt, nói những lời kia của anh tôi coi như chưa từng nghe, nhấc chân rời đi, anh ta kéo tôi, nói Lục Tả, Lục Tả huynh đệ, một ngàn, chỉ một ngàn, người trong giang hồ chú trọng nhận ơn một giọt, trả ơn một dòng, bần đạo có tiền rồi, tất nhiên sẽ trả lại cậu.

Dáng vẻ nhờ vả của anh ta khiến tôi rất bất đắc dĩ, tôi hỏi anh ta rằng anh không phải đệ tử chân truyền của chưởng môn Mao Sơn tông sao? Đi tìm hiệp hội Đạo giáo, họ miễn phí ăn ở cho, nói không chừng còn cho anh lên giảng vài lớp, nhận chút phí chuyên viên đó. Anh ta lắc đầu nói mình đạo hạnh quá nông, không dám bôi nhọ danh hào sư phụ. Tôi nói anh cứ giả bộ đi, anh căn bản có phải tên Đồ Bỏ Mao Khắc Minh không vậy?

Anh ta cười mỉa hắc hắc, nói tôi họ Tiêu, tên thì đúng là thật, tôi là môn hạ Mao Sơn, hiệu gọi Mao Khắc Minh, đương nhiên không giả.

Tôi nói sao anh không lấy hiệu "Thanh Hư", "Liễu Trần" đồ nghe cũng rất màu mà.

Anh ta hắc hắc cười, không đáp. Tôi lấy ví tiền ra, đếm một ngàn đồng cho anh ta, nói tôi đời này cũng không trông cậy anh trả, chút tiền ấy coi như lộ phí về quê, tới từ đâu, đi về đó, được chứ? Anh ta vội vàng cuống quít nhận tiền, nói vụ án hôm trước chưa xong, cảnh sát nói cho anh ta biết tạm thời không được đi đâu, có thể ở tạm chỗ tôi một thời gian không?

Tôi nói không được.

Mao Khắc Minh - Không, đạo sĩ lưu manh tên thật là Tiêu Khắc Minh này bóp đầu ngón tay nhìn tôi, nói Lục Tả những ngày gần đây cậu sẽ gặp một kiếp, đại hung đó, kiếp này phá không được, rất khó phá, ngoại trừ tôi không ai có thể giải. Cậu giữ tôi vài ngày, đợi tôi giúp cậu phá kiếp này rồi đi nhé? Tôi nhịn không được nở nụ cười, tôi nói anh lượn đẹp đi, gạt người gạt đến chỗ tôi hả, thừa dịp trời còn chưa tối, anh mau lên đường tìm kiếm một người, tính ra vài quẻ, cũng dễ có người mở hàng, miễn cho số vào chẳng bằng số ra.

Anh ta gật đầu, nói cũng tốt, bần đạo đang có ý đó, chúng ta sau khi từ biệt tại đây, nếu có duyên, tự nhiên lại gặp.

Nói xong phất ống tay áo, cầm một ngàn đồng tôi cho rời đi.

Tôi cũng không để ý, người này nói thật đúng là một kỳ nhân, đổi lại bình thường tôi đương nhiên sẽ dắt về nhà, bắt chuyện một phen, lôi kéo mối quan hệ, hiểu biết được nhiều chuyện hơn. Nhưng mà, bây giờ tôi nuôi Đóa Đóa và Kim Tằm Cổ, hai thứ này trước mặt đạo sĩ chánh tông đều là vật quỷ tà dị, lỡ đâu đầu anh ta chập mạch chỗ nào, muốn nhảy ra trừ ma vệ đạo thì sao? Thế nên, vẫn là thôi đi.

Tôi đi lên lầu thay quần áo, sau đó mang theo Đóa Đóa đến bệnh viện, tiếp tục hút Thiên Hồn còn lưu lại trong không gian.

Ngày thứ hai tôi được mời đến cục cảnh sát để lấy lời khai về chuyện ngày đó, đây cũng chỉ là làm theo thông lệ. Lúc trở về, tôi ở trong cửa hàng, nghe được thủ hạ là hai nhân viên già dặn tán gẫu, nói hôm qua ở trong tiệm mát xa nhìn thấy một người, tóc dài như bà thím. Hai người họ là thủ hạ khá lớn tuổi của tôi, thường xuyên ra vào chốn đèn đỏ, trong lòng tôi chợt động, gọi họ đến hỏi vài câu, họ liền miêu tả dung mạo của thằng cha tóc dài kia cho tôi, tôi so sánh, chà, thì ra là Tiểu Đạo Lưu Manh Tiêu Khắc Minh kia.

Người này tôi cho rằng khoảng hai bảy hai tám tuổi, có lẽ cũng là tuổi của đàn ông hổ sói, mặt mày bóng bẩy, hỏa khí tràn đầy, quả thật không giống nhân sĩ tông giáo nghiêm túc, lúc này đúng như dự đoán. Tôi vừa nghĩ tới thằng oắt kia lấy tiền trơ tráo đi mát xa, có lẽ còn là tiền của tôi cho, trong lòng liền khó chịu, có lẽ thật sự là gạt tiền rồi.

Thế nhưng cục tức này vừa mới bốc lên liền kết thúc, được rồi, tôi vốn không phải người đau lòng vì tiền, hơn nữa anh ta dù gì cũng là một tên có chút năng lực, tôi coi như kết một thiện duyên thôi? Tôi lúc ấy thật không ngờ, tôi khi đó tùy ý cho một ngàn đồng, kết giao một Tiểu Đạo Lưu Manh, sau này trở thành đồng bọn và ân nhân cứu mạng quan trọng nhất của tôi.

Không được cho rằng việc xấu rất nhỏ mà làm, không được cho rằng việc thiện rất nhỏ mà không làm, nhân sinh chính là kỳ diệu như vậy, không phải sao?

********

14 tháng 9 âm lịch năm 07, thời tiết chuyển lạnh, một dòng khí lạnh xuôi nam.

Giữa trưa vào giờ cơm, Tiểu Mỹ từ bên ngoài ăn cơm trở về cười nói với tôi, vừa rồi ở đầu phố đụng phải một người đàn ông, trên vai thế mà có một con khỉ, con khỉ kia cả người lông lá, nhưng rất dữ, gặp người liền nhe răng trợn mắt, cáu kỉnh quá chừng, hại cô bị dọa giật nảy mình, hình tượng tốt đẹp lúc bé xem Tôn Ngộ Không bị làm hỏng hết.

Tôi cười ha ha, nói chắc là đụng phải khỉ xiếc rồi chứ gì? Nếu vậy, ngàn vạn lần đừng xem, bây giờ những người đó dữ lắm, em xem mà không bỏ tiền, hắn sẽ rút dao ra với em, đừng tưởng rằng làm xiếc trên phố đều đáng yêu thiện lương đẹp trai dễ nhìn giống phim "Hoàn Châu Cách Cách"....Cô ấy nói không phải khỉ xiếc, là một người đàn ông xấu xí mặc áo khoác ngắn, cái này mới kỳ quái.

Tôi khịt mũi coi thường, cười nói, trời lạnh như thế, đàn ông nào mà mặc áo khoác ngắn?

Tiểu Mỹ thấy tôi không tin, cô nóng nảy, vội vàng bắt mấy chị em lại đây làm chứng, họ đều nói đúng vậy đúng vậy, người đó thật kỳ lạ, ăn mặc giống như là -- giống như người trong phim Thái Lan, mặt mũi cũng xấu, là cái loại xấu đến nỗi liếc nhìn cũng thấy muốn ói, không khác gì con khỉ trên vai hắn. Tiểu Mỹ đắc ý hất mũi cười, nói tôi oan uổng cô, bồi thường thế nào đây? Tôi nói được rồi, cuối tuần mời mọi người ăn lẩu, gặp nhau tại "Hựu Nhất Thôn".

Mấy cô gái quan hệ tốt cùng Tiểu Mỹ liền ồn ào, nói là cơm kè đúng không, cơm kè chúng tôi đi ngay.

Cơm kè là gì? Miền nam nói yêu đương hẹn hò gọi là cặp kè, người trẻ tuổi ở bên nhau, chú ý phải gọi người ăn cơm kè, phát kẹo kè, ý đồ ăn mừng vui vẻ. Trong lòng tôi do dự, tự nhiên sẽ không hùa theo, không nói chuyện, tiếp tục miệt mài ăn cơm, phía trên còn có một cái đùi gà. Mọi người ồn ào một trận, lúc này có khách tới, vì vậy liền vội vàng đi làm việc. Lúc tôi ngẩng đầu lên, phát hiện Tiểu mỹ bận rộn, trên sườn mặt có chút vệt nước mắt mơ hồ.

Trong lòng tôi mềm nhũn, nhưng vẫn coi như chẳng biết.

Buổi chiều có một lượng lớn hàng phải vào, A Căn gọi tôi đến một kho ở phía đông thành phố kiểm hàng, chúng tôi từ 1h30 bận rộn suốt đến hơn 6 giờ mới về, ở bên ngoài ăn đồ ăn nhanh, vốn chuẩn bị trở về nhà, trong cửa hàng lại có chút chuyện cần tôi xử lý, vì vậy tôi liền đi theo A Căn quay lại. Mới vừa vào, Tiểu Mỹ liền nói với tôi người đàn ông mang khỉ gặp lúc trưa đến cửa hàng tìm tôi, nói là thân thích trong nhà, thấy tôi không ở đó, gọi điện thoại cho tôi cũng không được, vì vậy hỏi chỗ ở của tôi, bảo tôi mau chóng về nhà.

Tôi kiểm tra điện thoại di động, phát hiện tắt điện thoại. Tôi nghi hoặc, nói không phải đùa với tôi chứ, mấy người họ đều nói là thật, tôi liền hỏi người đàn ông kia tên gì?

Họ lắc đầu, nói không hỏi.

Nhìn vẻ mặt họ không giống giả bộ, tôi đoán không chừng thật là thân thích của nhà tôi.

Từ sau khi đăng ký hộ khẩu tại Đông Quảng, sau đó đồng hương được tôi sang quán ăn nhanh cho kia tuyên truyền, vì vậy lần lượt nhảy ra một đám đồng hương, thân thích và bằng hữu mà đại bác bắn cũng không tới tìm đến cửa, xin giúp đỡ, hoặc là muốn tôi hỗ trợ tìm việc làm. Tương tự những người này tôi từng tiếp đón rất nhiều, người nào đáng tin cậy tôi hỗ trợ giới thiệu đến xưởng của vài người bạn làm việc, có người thật sự không đáng tin, thầm muốn tôi tiếp tế, ở chỗ tôi nghỉ ngơi cả tuần ăn ăn ngủ ngủ, tôi không lưu tình chút nào mà ném ra đường, thích hay không cũng kệ. Khiến cho lần này tôi về nhà, ngầm bị rất nhiều người nói lạnh lùng vô tình.

Nhưng tôi vắt hết óc, thật sự không nghĩ ra thân thích bạn bè nào nuôi khỉ.

Thế nhưng thứ nhân tình thế sự này, bạn không để ý tới hắn, bên tai cha mẹ ở nhà liền bị nhồi vào mấy lời thêm bớt, tôi không có biện pháp, đem chuyện kể đại khái, bảo A Căn và Tiểu Mỹ đi xử lý, sau đó vội vã chạy trở về. Tôi đi tới phòng ban quản lý lầu 1, hỏi có ai tìm tôi không. Mấy bảo vệ đêm xảy ra chuyện ma quái đều đã lần lượt nghỉ việc, trực ban là một bảo vệ mới tới, không nhận ra tôi, hỏi tôi là hộ nào, tôi nói là lầu 10 tòa A phòng 102, hắn lắc đầu nói không có.

Thằng nhóc này nói xong, vẫn tiếp tục nghịch điện thoại, cà lơ phất phơ.

Tôi khó hiểu, gọi điện thoại cho Tiểu Mỹ, bảo cô ấy nếu gặp lại người thân thích cùng quê của tôi, đưa số di động của tôi cho hắn, bảo hắn trực tiếp gọi điện thoại cho tôi. Tôi cúp điện thoại đi thang máy lên nhà, khi đi tới cửa, tôi đột nhiên cảm thấy trong lòng chợt nảy lên, ngẩng đầu, phát hiện "Niết la trấn trạch phù" tôi dán ở cửa trấn trạch không thấy nữa. Tôi tìm khắp nơi một vòng, phát hiện cũng không nhìn thấy.

Chuyện này khiến trong lòng tôi mù mờ, lo cho Đóa Đóa, tôi vội đẩy cửa đi vào, giày cũng chưa tháo, vọt tới phòng khách quát: "Đóa Đóa, Đóa Đóa..." Không ai trả lời tôi, bình thường tôi vừa về nhà sẽ có một em bé chạy tới ôm tôi một cái, bây giờ một chút tin tức cũng không có. Tôi lập tức nóng nảy, chạy đến thư phòng nhìn búp bê sứ đặt trên bàn kia...

Quả nhiên —— đã không còn! Tay chân tôi lạnh run, không thể tin chuyện này là thực.

Đóa Đóa biến mất rồi.

Là đứa chết toi đáng chém nào vào nhà tôi trộm? Tôi lo lắng tìm bốn phía một chút, phát hiện trong phòng tôi bị lục lọi lung tung, đặc biệt giá sách, sách trên đó rơi đầy đất, ngăn kéo bàn bị rút ra bạo lực, giường phòng ngủ bị lục tung chổng vó lên trời, két bảo hiểm bên cạnh bị mở ra, cánh cửa khép hờ, bên trong là tiền mặt và sổ tiết kiệm tôi gửi bị quét sạch sẽ.

Chó, chó, chó!

Trong lòng tôi có vô số câu thô tục bốc ra ngoài, khi phục hồi tinh thần, tôi lập tức báo án.

Cảnh sát tới nhanh hơn tôi tưởng, dẫn đội thế mà là Âu Dương cảnh quan lần trước, người còn lại là cảnh sát được tôi cứu kia. Người quen cũ dễ làm việc, tôi tóm tắt chút chuyện đã trải qua cho họ, Âu Dương cảnh quan nói xem thử camera nhé? Chúng tôi tới phòng quan sát, lấy ra dữ liệu hôm nay, Âu Dương cảnh quan có vẻ là tay lão luyện, tua nhanh một lượt, buổi sáng, giữa trưa căn bản không có việc gì, mãi cho đến khoảng 4 giờ chiều, mấy máy quay lần lượt biến thành màu đen, sau đó lại hiện trở lại.

Âu Dương cảnh quan nói chờ một chút, ông ta dừng hình ảnh lại, chỉ vào điểm đen rậm rạp hỏi, đây là cái gì?

Tôi nhìn thấy điểm đen trên video, chung quanh có đường nét rất nhỏ, phía trên thoáng cái liền phân ly thành một cụm, cảm giác như...Con ruồi! Âu Dương cảnh quan tập trung nhìn, gật đầu, nói thật sự là con ruồi, con ruồi này đã phong trụ máy quay, yểm hộ quá trình tên trộm đến nhà cậu —— nhìn mấy hình ảnh, đều là chỗ đi đến tầng 10. Ông ấy chỉ vào bảo vệ sảnh hỏi: "Cậu...vào lúc 4h11' chiều, có nhìn thấy ai ra vào nơi này không?"

Bảo vệ kia cẩn thận nhớ lại, sau đó lắc đầu nói không.

Tôi nhìn chằm chằm hắn, nói cậu không chú ý hay là không có? Thành thật mà nói! Trên mặt hắn lộ ra vẻ rất thành khẩn, nói thật không có. Tôi nhất thời tức giận đùng đùng, tát một cái đẩy hắn ngã xuống đất, mắng to nói trong con mắt mã não của mày đều móc hết vào cái quỷ điện thoại kia rồi, nhìn thấy được quái gì nữa? Thật đúng là vô dụng, bọn này đóng nhiều phí quản lý như vậy là để hưởng thụ phục vụ, hưởng thụ sự an toàn các người cung cấp, không phải cho tụi mày chơi điện thoại! Làm chó cũng không ra bộ dáng của chó!

Hắn co quắp ngồi dưới đất, lòng biết thiếu sót, không dám cãi lại. Âu Dương cảnh quan còn có một cảnh sát khác ngăn tôi, khuyên tôi đừng quá tức giận. Tôi nhất thời tức giận mắng rất độc, mấy bảo vệ của phòng quan sát sắc mặt lập tức có chút bất thiện, đội trưởng kia của họ nghiêm trang nói: "Lục tiên sinh, đối với sự cố của anh chúng tôi hết sức xin lỗi, nhưng anh cũng thấy đấy, mấy con ruồi này lạ lùng bâu lấy máy quay, chúng tôi cũng không có cách nào, Tiểu Kim nó cũng nói rồi, không phát hiện, lúc ấy khẳng định cũng không có ai!"

Tôi nhìn chòng chọc hắn, có cảnh sát ở đây, hắn không hề sợ hãi nhìn tôi, lộ ra nụ cười hòa thiện dối trá.

Trong lòng tôi cáu kỉnh cực kỳ, vừa nghĩ tới Đóa Đóa đã biến mất, tâm giết người cũng có rồi, cơn hung ác này chẳng những là Kim Tằm Cổ truyền lại cho tôi, cũng là suy nghĩ sâu trong lòng mình. Giận tới cực điểm tôi ngược lại nở nụ cười, tôi nhàn nhạt nói với đám bảo vệ này: "Cậu cho rằng cậu rất có trách nhiệm? Cậu cho rằng cậu không thất trách?" Hắn không biết xấu hổ gật đầu, tôi lại hỏi bảo vệ trên mặt đất kia: "Cậu quả nhiên không thấy được, không ai tiến vào, chứ không phải đang chơi điện thoại?"

Bảo vệ trên mặt đất kia rất vô tội nói: "Lục tiên sinh anh bị trộm tiền, tôi có thể hiểu được, anh đá tôi một cái, tôi cũng im lặng chịu nhận rồi, chỉ là anh thật sự không thể hàm oan cho tôi!" Hắn nói rất chân thành, nước mắt còn tràn ra ngoài, chảy qua đám mụn trứng cá và rỗ sẹo trên mặt hắn, tí tách rơi trên đất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,