Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 3 - Chương 1

Chương 1 - Giang hồ cứu cấp

Lúc nhận được điện thoại, tôi đang ngồi xổm bên cạnh nhìn Tiêu Khắc Minh xem tướng số cho người ta.

Phải nói Tiểu Đạo Lưu Manh này không có chút bản lãnh nào, đây thuần túy là nói bậy, anh ta tự gọi mình là truyền nhân Mao Sơn tông, từ nhỏ tai xông mắt nhiễm, đối với các loại pháp môn tướng số như sinh thần bát tự, tử vi đấu số, chỉ tay tướng mạo, bát quái lục hào, tự có nhận xét riêng. Người đến xem tướng cơ bản chia hai loại, một hỏi tiền đồ, hai hỏi nhân duyên. Tiểu Đạo Lưu Manh bước chân vào giang hồ vài chục năm, đã sớm luyện thành kỹ năng cơ bản gặp người nói tiếng người, gặp quỷ nói tiếng quỷ, lại có lẽ có một ít cách thức, cho nên làm ăn rất phát đạt.

Rất nhiều người đều cho rằng thầy tướng số chẳng qua là những kẻ lừa đảo bịa chuyện, không đáng nhắc tới, chỗ này có hơi vơ đũa cả nắm đấy. Vì sao? Suy nghĩ một chút, các tiên sinh dựa vào miệng để lăn lộn giang hồ, tự thân nếu không có chút tài năng, làm sao sống được lâu dài? -- đương nhiên, cũng có rất nhiều tiên sinh đánh du kích. Làm một thầy tướng số (bà tướng số), hắn đầu tiên phải biết một môn cơ bản nhất, chính là tâm lý học. Nói lời nhiều nghĩa hiểu sao cũng được, nói nhăng nói cuội đây là cơ bản, xem người xem tướng, ngôn ngữ dẫn dắt đây là tối thiểu, đương nhiên, còn phải đọc thuộc các loại sách Âm Dương học, Quỷ Cốc Tử, dịch kinh bát quái số học, có cơ sở lý luận, mở miệng liền phun, oang oang trôi chảy.

Cho nên, một thầy tướng số, xui thì lăn lộn trên phố nghèo khổ chán nản, ở đâu cũng bị bà bác đuổi chạy tán loạn khắp phố phường, may thì lăn lộn mà thành chuyện lớn, trở thành khách mời của đám quyền quý phú hào, xuất bản sách, thành danh lập vạn.

360 nghề, nghề nào cũng có trạng nguyên, trong các thầy tướng ẩn núp nơi đầu đường, kỳ thật vẫn có mấy người có bản lãnh thật sự.

Cao thủ trong dân gian.

Được rồi, đọc thuộc trong bói toán trong 12 pháp môn, giải mộng hai chương, tôi thật ra cũng là nửa người trong bàng môn tả đạo, biết rõ đạo lý trong đó, thiên nhân cảm ứng nói đến huyền diệu khó giải thích, ngẫu nhiên có chút linh cảm nhìn thấy, cũng là thật, hợp lý, song mọi chuyện đều là người tâm linh, nhất định trong đại nội. Người ngoài nhìn thấy vui, còn tôi thấy chính là môn đạo, ôm thái độ học tập, xem Tiểu Đạo Lưu Manh lừa người.

Tiêu Khắc Minh vừa mới tiễn mấy cô công nhân xuân tâm nảy nở xong, xoay đầu lại cười hì hì hỏi tôi: "Cậu có chú ý tới cô gái bên trái mặc áo đỏ không, hình như dân ở đây, tôi đã lưu lại số di động rồi, cậu muốn không? Đừng muốn nữa tôi lấy rồi!" Anh ta thấy tôi tâm không yên, phất tay nói: "Ôi, mất hồn rồi? Ai gọi thế, xảy ra chuyện gì?"

Tôi nói ông chủ Cố gọi sang, nói có một chỗ có cỏ Hoàn Hồn 10 năm, bảo tôi qua đó xem thử, có đúng thứ cần không.

Tiêu Khắc Minh hỏi ông chủ Cố là ai? Tôi giải thích với anh ta là anh họ của A Căn, ông chủ lớn ở Hong Kong. Anh ta lập tức kéo muốn nhờ giới thiệu. Tôi không đế ý, sau khi ầm ĩ một phen anh ta hỏi đi đâu xem thử, tôi nói là Giang Thành, anh ta nói à, là Giang Thành hả, chỗ đó không tệ, nghe nói gần Macao, bến cảng có cả con phố quán bar, nhìn đâu cũng thấy gái đẹp, dị quốc phong tình, nối tiếng cực kỳ, ừm, cùng đi, cùng đi.

Tôi xoa tấm thẻ gỗ Hòe ở ngực, ban ngày dương khí quá thịnh, Đóa Đóa thường trốn ở trong ngủ. Không để ý đến anh ta nữa, tôi nhấc chân đi, nói anh chậm rãi bày hàng, lừa người ta trước, tôi thật sự có chuyện phải đi. Anh ta cuộn một tấm vải nát có vẽ bát quái dịch học, thu dọn gia sản đuổi theo, nói bần đạo rất nghiêm túc giúp các thiện nam tín nữ giải đáp thắc mắc giải thích nghi hoặc, chỉ điểm nhân sinh, sao cậu vu tội cho tôi như vậy. Tiểu Độc Vật, chờ tôi, chờ tôi, đi chung, tôi thấy lần này cậu đi Giang Thành, thế nào cũng có một kiếp, kiếp nạn này là thủy kiếp, không phải bần đạo thì không giải được đâu.

Tôi cười to, Tiểu Đạo Lưu Manh nhà anh lại diễn trò, bố đây không tin.

Anh ta lôi kéo tôi, nghiêm túc nhìn tôi, rõ ràng từng chữ nói: "Lần trước chuyện tôi nói với cậu, có xảy ra không? Trong u tối, tự có định sẵn, lần này cũng giống thế. Bần đạo tôi chỉ điểm cho cậu một kẻ lạc đường..." Anh ta kéo dài giọng, song lộ ra nụ cười nịnh nọt: "Cậu cứ mang theo lão Tiêu này nhé?"

Tôi không nói gì, gáy ngứa ran.

Tin tức ông chủ Cố đến từ một người bạn, nói trong một vườn cây tư nhân ở Giang Thành có một cây như vậy. Hắn trước đó từng nghe ngóng giúp tôi vài lần, nhưng đều không đáng tin cậy, cho nên chưa nói ra. Lần này lên tiếng, dường như là thật. Hắn gần đây đang bận rộn một vụ làm ăn, bề bộn nhiều việc, cho nên không thể tự mình đưa tôi đi tìm, nhưng hắn đã giao trợ thủ Tần đến Giang Thành chờ chúng tôi.

Lúc về đến nhà đã là 5 giờ chiều, mùa đông lạnh, trời cũng tối sớm. Hai người cùng thuê phòng thế mà đều ở nhà, một nam một nữ, nam là một thanh niên trẻ hiền lành, làm kỹ thuật viên trong nhà xưởng gần đó, nữ là một kế toán, dáng vẻ bình thường, làm người lại rất khôn khéo, không có việc gì quấn quít lấy tôi xin giảm tiền thuê nhà.

Hai người đều đang ngồi xem TV, một chương trình ẩm thực, thấy tôi về đều chào hỏi tôi, lại gật đầu cùng Tiêu Khắc Minh.

Tôi thu dọn một chút, mang theo một túi nhỏ liền ra cửa.

Tiểu Đạo Lưu Manh nhờ vả, tôi cũng không còn cách nào, ở chung lâu, cũng đã thành bạn bè, nếu anh ta muốn đi, chẳng lẽ tôi còn thật sự bỏ anh ta qua một bên được sao? Vì vậy không thể làm gì khác hơn là chở anh ta xuất phát. Từ Đông Quảng tới Giang Thành, ước chừng có lộ trình gần ba giờ, dọc đường có anh ta cùng tán dóc cũng rất vui. Tiêu Khắc Minh cực kỳ dẻo miệng, tôi có thể từ trong miệng anh ta nghe được rất nhiều tin lạ chuyện hay, mặc dù không phân biệt được thật giả, nhưng thỏa mãn chút lòng hiếu kỳ, cũng đã đủ rồi.

Rời khỏi Đông Quảng không lâu, trời liền tối sầm xuống, đèn hai bên đường cũng đã sáng, tù mù. Tôi gọi Đóa Đóa dậy, bảo con bé ra xem thế giới bên ngoài, phong cảnh dọc đường. Cô bé dựa trên cửa sổ xe, hai mắt sáng lấp lánh, nhìn cảnh vật vùn vụt trôi về phía sau, cô bé cực kỳ vui sướng, chỉ trỏ cái này, chỉ trỏ chỗ kia, vẻ mặt ngạc nhiên. Trong thời gian tôi chuyển đến căn nhà ngoại ô này, hành động của Đóa Đóa không còn thuận tiện như trước nữa, cho nên cũng ngột ngạt khó chịu, lúc này trái lại rất vui vẻ.

Cô bé cũng đã quen với Tiêu Khắc Minh, không có việc gì sẽ túm đám tóc dài trên đầu Tiểu Đạo Lưu Manh.

Tiêu Khắc Minh cũng rất khó hiểu, hỏi tiểu quỷ cậu nuôi sao lạ thế? Tôi nói lạ thế nào, luôn là vậy mà hả? Anh ta nói nào có, tiểu quỷ bình thường, bởi vì tâm tính chưa mở, âm phong gột tẩy, cho nên luôn rất ghen ghét, bướng bỉnh làm xằng, hơn nữa thời gian dài, dáng vẻ đều rất kinh dị, mặt xanh nanh vàng. Con bé này, như búp bê. Tôi nói thật sao, tôi nói Đóa Đóa nhà tôi cho tới bây giờ luôn rất ngoan, dáng vẻ cũng rất đáng yêu, điểm ấy giống tôi.

Anh ta cười ha ha, nói là cậu sinh ra à? Là cậu tạo thành à? Giống cậu...Quỷ phét.

Tôi liền kể cho anh ta nghe chuyện mỗi ngày trì chú cầu khấn cho Đóa Đóa, anh ta gật đầu, nói làm vậy cũng được. Anh ta chưa từng nuôi tiểu quỷ, nghe nói ở khu vực Thái Lan, Myanmar có cao tăng ở chùa nuôi Kuman Thong, đều lương thiện, cầu phúc. Anh ta quen một người ở Tương Tây, nuôi quỷ, không phải tiểu quỷ, là đại quỷ, lệ quỷ, dùng để tìm báu vật khảo cổ.

Tôi nói anh chém gió, tìm báu vật khảo cổ? Là trộm mộ chứ gì? Nhưng mà Hồ Nam có lẽ không còn bao nhiêu mộ để đào nữa mà?

Tiêu Khắc Minh nói ai nói, Mã Vương Đôi ở trường sa đó cậu biết không, nổi tiếng lẫy lừng, chốn cũ Sở quốc, cậu đừng tưởng rằng là chỗ hoang vu hẻo lánh, man di như chỗ các cậu. Tôi nói tôi nhắc tới Hồ Nam Tương Tây anh liền kích động vậy, anh là người Hồ Nam hả? Anh ta nói không phải, đã nói lão Tiêu tôi là đệ tử chưởng giáo Mao Sơn tông rồi, đương nhiên là người của đại Giang Tô. Tôi nói xía, anh chính là một cái bánh ú Mao Sơn, hôm nào phải từ trong mộ nhảy ra.

(Từ năm 1972 - 1974, ba ngôi mộ Hán Mã Vương Đôi tại Trường Sa, thuộc tỉnh Hồ Nam đã được tìm thấy sau hàng ngàn năm ngủ yên dưới lòng đất. Đây là một phát hiện quan trọng của ngành khảo cổ trong thế kỷ 20. Bức tranh lụa hình chữ T tìm được ở ngôi mộ Hán Mã Vương Đôi số 1 có chủ đề chính là gọi hồn. Chính sự phát hiện ra những ngôi mộ cổ này đã cung cấp cho chúng ta một tư liệu trực tiếp để tìm hiểu về quan niệm linh hồn của người Trung Quốc cổ đại trước khi Phật giáo được du nhập.)

Anh ta phớt lờ tôi, nhìn ra ngoài, tôi liếc nhìn thử, ánh mắt anh ta trên cửa kính có chút buồn bực.

Lúc này, Kim Tằm Cổ giãy giụa bò ra khỏi quần tôi, bay lên, xoay vòng quanh Đóa Đóa. Tiêu Khắc Minh đưa tay bắt, sâu béo nhanh nhẹn né tránh, bay đến trước mặt anh ta, đôi mắt đậu đen trừng trừng nhìn thẳng anh ta, lợi hại. Nhớ tới thảm trạng Vương Lạc Hòa chết, Tiểu Đạo Lưu Manh nhìn sợ hãi, anh ta bảo tôi quản lý nó. Tôi bảo Kim Tằm Cổ an phận chút đi, đừng chọc đạo sĩ cao lương, anh ta là bạn, bạn tốt. Nó lúc này đã nghe hiểu, bay xung quanh Tiêu Khắc Minh, dùng cơ thể cọ cọ anh ta, tỏ vẻ thân mật.

Tiêu Khắc Minh rất căng thẳng, nói Tiểu Độc Vật, trên thân con sâu nhà cậu có độc không vậy?

Tôi nói không có, nó có thể khống chế anh, thích anh, thì sẽ không thả cổ độc, sạch sẽ lắm. Nghe tôi nói vậy, Tiêu Khắc Minh lập tức gan to ra, anh ta chưa từng thấy Kim Tằm Cổ, vuốt lên thấy ẩm ướt, trơn trơn, nhìn nó bay quanh Đóa Đóa, càng cảm thấy con sâu béo này đáng yêu, xòe lòng bàn tay đưa ra, Kim Tằm Cổ đậu trên lòng bàn tay anh ta, anh ta rất vui mừng, nói ôi chao, nhột, chơi vui quá nha. Tiếp theo anh ta đặt sâu béo dưới mũi ngửi, nói thơm quá, thơm mùi đàn hương.

Thình lình anh ta nghĩ đến một vấn đề, hỏi cậu bình thường giấu Kim Tằm Cổ ở đâu, sao tôi chưa bao giờ thấy?

Tôi liếc mắt nhìn Kim Tằm Cổ càng ngày càng béo trên tay Tiêu Khắc Minh, không đáp, tập trung lái xe.

Ngồi ở ghế lái phụ, anh ta nhịn không được nữa, không cầm nổi lòng mà hôn sâu béo đáng yêu này một cái, Kim Tằm Cổ xoay xoay người.

Nó cũng cảm thấy mắc cỡ rồi.

********

Chúng tôi tới Giang Thành vào khoảng 8 giờ tối, liên lạc với Tần Lập, mới biết được hôm nay hắn đang ở Bằng Thành, ngày mai mới có thể đi thuyền sang đây, bảo tôi đợi ở đây trước. Thế là chúng tôi đi tìm chỗ ở, mặc dù tôi từng ở Giang Thành một thời gian dài, nhưng phần lớn là ở khu công nghiệp dưới huyện khu, đường nội thành không quen, Tiêu Khắc Minh lại rống to đi về hướng đông, về hướng đông, đến cảng bên đó chơi chút.

Vì vậy dọc đường đi ngang qua khu đô thị phồn hoa, ánh đèn rực rỡ, vòng qua con đường biển tình nhân, mãi cho đến phụ cận bến cảng, tìm một khách sạn ngủ lại.

Sau khi ổn định xong đã gần 9h30, Tiểu Đạo Lưu Manh này lại vay tiền tôi, nói muốn đi lãnh hội chút phong cảnh Giang Thành.

Tôi không cho, tiền của tôi đâu phải do gió lớn thổi tới, nào có thể cho anh ta vay vô bờ bến được? Hơn nữa, tôi đã rút phần lớn cổ phiếu trong cửa hàng vật phẩm trang sức, cũng là một nhân sĩ ba không, không có thu nhập, không có việc làm xã hội, còn là con nợ tiền nhà, chi tiêu eo hẹp, hiện giờ dự định cho thuê căn nhà ở phố Hậu kia, tốt xấu gì cũng có thể bù vào tiền vay nhà.

Anh ta thấy tôi lải nhải một đống lý do, lắc đầu nói con người tôi thật không sảng khoái, anh ta tự đi ra ngoài, xem thử có chuyện xấu nào có thể nhận không, anh ta cũng không tin, Giang Thành to như vậy, thành phố mấy trăm vạn dân, lại không có một chỗ cần đại đệ tử khai sơn Mao Sơn tông này xuất lực, chỗ nào mà không có chuyện ma quái để anh ta giải quyết nhu cầu tài chính nhỏ nhoi này chứ?

Tôi vỗ tay, nói hay hay hay, anh kiếm tiền rồi, tốt nhất là trả lại một vạn rưỡi đã mượn của tôi nhé.

Anh ta giật mình, hỏi nhiều vậy à? Tôi nói đương nhiên, tôi đều ghi chú lại trong sổ hết đó, từng khoản từng khoản, quyết không làm giả sổ sách, cũng không hãm hại người. Tiêu Khắc Minh rất tủi thân, nói con người cậu sao nhỏ nhen vậy, chút tiền tầm thường này cậu còn ghi cả vào sổ, thật không có tiền đồ. Nói xong, vung tay áo lên, tức giận đi ra ngoài tầm hoa vấn liễu.

Đóng cửa, người này liền biến mất vào bóng đêm.

Tôi rất khó hiểu, Tiểu Đạo Lưu Manh này vì sao từ sáng đến tối đều mặc một bộ đạo bào —— người xưa sắm vai đạo sĩ tăng lữ, là vì lúc đó thi hành quản chế khu vực, phải kiểm tra giấy tạm trú, đến chỗ nào cũng phải có chỉ dẫn Độ Điệp vân vân, mặc đồ tôn giáo nhân sĩ dễ đi khắp cả nước, học rộng biết nhiều. Mà nay, mặc đạo bào lang thang khắp nơi, thì chỉ bị nghi là bệnh thần kinh não tàn thôi. Anh ta vậy mà đến câu lạc bộ đêm cũng mặc, thật là tạo nét tới cùng mà.

(Độ Điệp còn gọi là Độ Duyên, là giấy chứng nhận do quan phủ cấp khi Tăng Ni xuất gia, tức Chứng Điệp Tu Sĩ, trên đó có ghi ngày tháng năm xuất gia, tên các vị quan chứng minh và dấu ấn.)

Thế nhân cười ta khùng điên, ta cười thế nhân nhìn không thấu?

Có phải không...

Tôi không để ý tới thằng cha cuộc sống đời tư hỗn loạn này nữa, tắm rửa, thay đồ ngủ, nhìn thấy trong phòng khách sạn có máy tính lên mạng miễn phí, liền mở ra, dạo mấy diễn đàn tôn giáo thịnh hành xem thử, bên trong long xà hỗn tạp, vàng thau lẫn lộn, chỉ là xem náo nhiệt, cũng không quan tâm thật giả. Có mấy chủ topic hoạt động khá sôi nổi, tôi gửi tin nhắn thỉnh giáo vấn đề thần bí, cũng không trả lời tôi, không biết vì thông tin quá nhiều không nhìn thấy, hay là trong lòng nhát gan không dám trả lời.

Nhưng thật ra có một dân mạng tự xưng đến từ Singapore , nói về chuyện Hàng Đầu thuật Nam Dương, cùng suy đoán trong sách của tôi có thể xác minh chút.

Tôi bật QQ, người không nhiều lắm. Bạn học của tôi căn bản đã tốt nghiệp rồi, chia ra khắp nơi của tổ quốc, ít thấy được, cũng đang phấn đấu chạy doanh số khổ sở, mệt mỏi cho nên không có thời gian rảnh để liên lạc. Tôi nhìn thấy trong danh sách đen một icon mỹ nữ tóc đỏ màu xám, trong lòng có chút trầm lặng.

Đây là bạn gái cũ của tôi.

Hai con người từng yêu nhau đến vậy, bây giờ lại chỉ có thể lẳng lặng nhìn đối phương trong danh sách đen, trào phúng về hạnh phúc năm đó.

Chỉ chốc lát sau có hình ảnh chớp động, là nữ cảnh sát Hoàng Phi lần trước về quê quen được.

Tâm trạng tôi tốt hơn chút, cùng cô chat chit.

Chủ đề vẫn là vụ án bầm thây trước đó, tôi cũng không để ý lắm, Đóa Đóa rót giúp tôi một ly nước ấm, tôi bưng uống, cô bé liền dựa lên bàn cạnh bàn phím, trừng đôi mắt tròn xoe nhìn thử. Tôi không biết cô bé có đọc hiểu chữ không, theo lý cô bé hẳn là nhi đồng trước tuổi đi học, huống hồ giờ phút này ký ức đã đánh mất đi nhiều, cho rằng không hiểu, nhưng mà cô bé lại xem rất vui vẻ. Tôi nhìn trong đôi mắt trong veo của bé, nghĩ lúc trở về, nhất định phải gọi hồn Đóa Đóa, để cô bé có thể nhặt lại ký ức, lưu lại lâu dài trên thế gian, dài dài lâu lâu.

Lên mạng tán gẫu với hoa khôi cảnh sát, bên cạnh có một bé loli béo tròn bưng trà rót nước, đầy rẫy chờ mong, tôi đang trong tâm trạng vui sướng, kết quả điện thoại di động vang lên, Tiểu Đạo Lưu Manh bên đầu kia điện thoại kêu cứu: "Lục Tả, Lục Tả, có thể đến câu lạc bộ đêm Đông Phương Tinh chút không, tốc độ, giang hồ cứu cấp!"


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,