Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 35

Chương 35 - Băng của bác sĩ Nghiêm (2): Lưu Tần


"Nhưng mà, lúc này vào trong đó có thích hợp không?" Giọng của Nghiêm Ương nghe vẫn có chút uể oải, "Chị Quần Phương đã biến mất hai tháng, cảm giác rất không chân thật..."


Thanh âm của Nghiêm Ương rất gần, nghe ra được hắn vẫn đang cầm máy cassette kia.


Lộ Hiểu Vân dường như không để ý đến mấy tiếng lầu bầu của hắn, chỉ nghe trong băng tiếng bước chân của y càng ngày càng xa.


Nghiêm Ương chạy chậm đuổi theo: "Chẳng lẽ anh không cảm thấy đáng sợ sao? Một người sống sờ sờ thế mà biến mất, sức mạnh của thứ gọi là Huyệt lớn như vậy sao? Đây quả thực giống như là châm chọc những bác sĩ mỗi ngày đều liều mạng làm việc cứu mạng con người trong bệnh viện này..."


Bước chân của Lộ Hiểu Vân không hề dừng lại: "Không cảm thấy."


"Đúng rồi, anh đương nhiên không, anh đâu phải người thường," Tiếng động trong băng nhòe đi trong thoáng chốc, hẳn là tay Nghiêm Ương run lên, "Anh biết Huyệt ở đâu, cửa vào ở đâu, cửa ra ở đâu, cho nên bây giờ đã trễ thế này anh cũng dám đến phòng xét nghiệm tìm chậu Điếu Lan kia..."


(Tôn Chính và Lộ Hà nhìn nhau, xem ra mối quan hệ cộng sự này thành lập không vững chắc như trong tưởng tượng của họ.


Thế nhưng đây cũng là chuyện đương nhiên, loại người độc lai độc vãng như Lộ Hiểu Vân...Tôn Chính nghĩ thầm.


Thế nhưng đây cũng là chuyện đương nhiên, loại người cái gì cũng đều không hiểu như Nghiêm Ương...Lộ Hà nghĩ thầm.)


Tiếng bước chân của Lộ Hiểu Vân rốt cuộc ngừng lại, nghe y ở cách đó không xa mở miệng nói: "Cậu đang sợ à?" Kèm theo vọng âm rất nhỏ ở không gian trống, xem ra hai người đang đứng trên hành lang dài.


"Sao vậy được!" Nghiêm Ương lập tức phản ứng kịch liệt.


"Tắt máy cassette, cậu trở về đi, Lưu Quần Phương đã biến mất, cậu cũng không nhất thiết phải đi theo tôi nữa," Thanh âm của Lộ Hiểu Vân vẫn không nghe ra dao động nào.


Tách.


Băng quả nhiên bị cắt ngang một chút, chỉ để lại tiếng "hừ" cuối cùng của Nghiêm Ương.


Tôn Chính và Lộ Hà còn chưa kịp phản ứng, máy cassette lại đột nhiên được bật lại.


Tạp âm lúc này lớn đến kinh người, két két lung tung, chỉ nghe được như là tiếng động đang chạy chậm.


"Phù phù," người cầm máy cassette rốt cuộc ngừng lại, cũng đã kết thúc nỗi khổ nghe tiếng ồn của Tôn Chính và Lộ Hà, thanh âm của hắn quanh quẩn cả hành lang, "Lộ Hiểu Vân, anh đã cứ muốn làm anh hùng rơm, hừ, tôi không đi, anh cho rằng anh có bao nhiêu bản lĩnh, hai tháng cũng không tìm được lối ra nếu rơi vào chỉ có tôi có thể kéo anh ra...Phù phù..."


Người đi trước hắn dừng bước lần thứ hai.


"Nhìn cái gì, tôi trở về lấy chìa khóa." Nghiêm Ương chẳng biết lấy sức lực từ đâu ra.


Lộ Hiểu Vân không mở miệng thêm, thông qua cuộn băng cũng không thể nào biết được vẻ mặt của gã giờ phút này, trong cuộn băng vang lên tiếng bước chân hai người sóng đôi bước đi.


(Tôn Chính và Lộ Hà tựa hồ cũng thở phào một hơi, nếu bác sĩ và Lộ Hiểu Vân giận dỗi không ghi âm nữa, họ bên này mới thật sự không ra được nữa.)


Chỉ nghe thấy bác sĩ Nghiêm dùng thanh âm lầm bầm lầu bầu rất nhỏ ở bên kia tiếp tục càm ràm: "Tại sao tôi lại ngốc đến mức dùng vài giờ làm việc buổi tối này đi theo anh chạy lung tung trong cái bệnh viện âm u quỷ quái này? Nhất định là vì cảm giác tội lỗi...Cảm giác tội lỗi, quên đi, dù sao anh cũng không hiểu cái gì là cảm giác tội lỗi..."


Tiếng bước chân cứ liên tục như vậy hồi lâu, mãi đến khi "kẽo kẹt" một tiếng, cửa mở.


"Thật ra tôi sợ mèo..." Nghiêm Ương nhỏ giọng nói câu.


Mặc dù hắn nói như vậy, nhưng bước chân của hắn vẫn không vì vậy mà thả chậm. Lộ Hà và Tôn Chính chăm chú nghe, trong lòng tính ra khoảng cách họ đi.


Nếu Lộ Hiểu Vân thật sự có đầu mối gì, thì từ tình huống hiện tại hẳn là có thể suy đoán ra họ có lẽ đã ở trước phòng xét nghiệm để điều tra.


Quả nhiên, chỉ nghe trong băng vang lên tiếng chìa khóa vặn mở cửa rất nhỏ.


Két -- tạp âm đột nhiên lớn lên, Lộ Hà giật mình, tay đặt trên máy cassette run lên, loại thanh âm kèn kẹt mơ hồ không rõ này vang lên, như tiếng rên rĩ nào đó.


Lộ Hà và Tôn Chính liếc mắt nhìn nhau, không biết hai người trong băng có phát hiện được không, phòng xét nghiệm quả nhiên có chút khác biệt với bên ngoài.


("Tạp âm lớn quá." Tôn Chính than phiền một tiếng, khóe mắt liếc về phía phòng xét nghiệm cách họ một tấm kính, trong lòng căng thẳng khó hiểu.)


Người mang máy cassette đi vài bước, không biết đụng phải gì đó, ôi chao một tiếng, tiếng động trong băng theo đó vang lên bị khuếch đại vô số lần, Tôn Chính và Lộ Hà đồng thời nhíu mày lại.


"Cậu đi đâu đó? Trở về." Đây là tiếng của Lộ Hiểu Vân.


Nghiêm Ương tựa hồ ngây ra một lúc, trong băng phản ứng của hắn chậm nửa nhịp: "Anh đối với ai cũng vênh mặt hất hàm sai khiến như vậy sao?"


Lộ Hiểu Vân trả lời rất kiên quyết: "Không có."


Chỉ nghe thấy Nghiêm Ương lại đi vài bước, rồi dừng lại.


Tạp âm như tiếng rên rĩ dường như càng lớn, Lộ Hà rốt cuộc kéo âm lượng của máy cassette lên lớn nhất, tiếng kèn kẹt kia liền quanh quẩn khắp trong đại sảnh phòng xét nghiệm.


"Anh, anh giơ chậu Điếu Lan kia lên làm gì?!" Nghiêm Ương đột nhiên vội vội vàng vàng la lên.


"Lấy Điếu Lan ra mới có thể dời bàn sang bên này, nhanh lên." Lộ Hiểu Vân dùng giọng điệu ra lệnh nói.


Trong băng vang lên tiếng ma sát di chuyển bàn, thanh âm kia cà trên mặt đất như tiếng thét kinh hoàng, Tôn Chính và Lộ Hà hoàn toàn tưởng tượng được dáng vẻ thận trọng của Nghiêm Ương.


"Anh sẽ không xem tôi là mèo, đúng không?" Nghiêm Ương vừa di chuyển bàn vừa nói thầm, "Đương nhiên anh cũng sẽ không để mèo lên người, cho nên chúng ta chỉ cần xong xuôi tất cả chuyện này rồi mau chóng chạy lấy người, cùng lắm thì thứ bảy cùng mẹ đi đốt nén nhang..."


Nói được một nửa thì ngưng giữa chừng, tựa hồ là nhận được tín hiệu gì đó từ Lộ Hiểu Vân.


Một lát sau, mới nghe được Lộ Hiểu Vân cách máy cassette rất gần hạ giọng nói chuyện: "Ngồi xổm xuống, đừng lộn xộn, đừng ngẩng đầu nhìn, lấy miếng gạch này ra."


Nghiêm Ương đáng thương, trong lòng Tôn Chính cảm khái một câu, hắn chắc là ngồi xổm trước bàn làm việc của Lưu Tần, nhưng không biết chỗ cách hắn một bước có gì đang đứng, đang nhìn hắn.


Hai người trong máy cassette đang leng keng lộp cộp chuẩn bị gì đó, Nghiêm Ương thì đang thì thầm nói gì đó, nhưng vì tạp âm quá lớn, Lộ Hà và Tôn Chính đã hoàn toàn không nghe rõ được.


("Thật ra...quan hệ của hai người họ cũng không tệ lắm." Tôn Chính nói, mang theo một loại giọng điệu gần như hâm mộ.


"Cái gì?" Giọng của Lộ Hà thoáng cái nâng cao lên.


"...Họ vẫn cùng nhau đi xem nhạc hội mà."


"Đùa hoài, anh trai tôi là bị kéo đi, còn chậm trễ chính sự nữa!" Lộ Hà có chút tức giận bất bình.


Tôn Chính lắc đầu với anh, nói: "Không nhá! Nếu anh kéo tôi đi chưa chắc tôi đã đi đâu."


"..."


"Vẻ mặt đó của anh là gì, kiềm chế chút đi.")


Chỉ nghe trong băng truyền ra một tiếng kinh hô rất nhỏ.


Tạp âm như rên rĩ ngừng bặt.


Dường như có thứ gì đó đang nhẹ nhàng va chạm, thanh âm kia giòn rụm, truyền tới từ phía bên kia băng từ, lộ ra một loại rét lạnh


("Cái gì thế?" Lộ Hà cau mày hỏi, kề sát vào máy.)


Tiếng rào rạo nho nhỏ kia dường như rõ ràng vang ở mặt khác của máy học tiếng anh, tiếng gõ từng chút từng chút va vào màng nhĩ của Lộ Hà.


"Đây là..." Nghiêm Ương dường như lại cầm món đồ kia ra xa hơn, "Anh nhận ra không?"


Lộ Hiểu Vân không nói lời nào.


Nghiêm Ương tiếp tục nói: "Tôi thấy rất quen...Nhưng đó không thể nào là cơ thể người, ngược lại giống như là..."


"Là xương mèo." Lộ Hiểu Vân tiếp lời của hắn.


Lộ Hà chấn động, gần như bật khỏi máy học tiếng, hóa ra là chôn xương mèo?


"Bác gái này chôn bốn khúc xương mèo ở đây làm gì..." Nghiêm Ương hỏi, "Chẳng lẽ đây là lý do người ta nhìn thấy mèo? Chẳng lẽ nguyên nhân không phải từ điếu lan?"


"Hay khúc xương ống chân, hai khúc xương cánh tay, không ổn rồi." Trong băng truyền ra tiếng xương va chạm rất nhỏ.


Lộ Hà chỉ cảm thấy da gà từ sau lưng anh đã bò thẳng tới ót. Theo hiểu biết của anh, Lộ Hiểu Vân rất ít khi đưa ra đánh giá không tốt hoặc hỏng bét với tình hình, đại đa số lúc anh ta lựa chọn không nói lời nào là vì anh ta cho rằng hành động hoàn toàn có thể giải quyết mấy vấn đề này, anh ta không lãng phí nước bọt.


Lúc này đây anh ta lại phá lệ nói ra ba chữ "không ổn rồi".


"Có ý gì?" Giọng của Nghiêm Ương nghe rõ ràng là bị dọa sợ rồi, "Xương mèo này có phải bị nguyền rủa gì không?"


"Không phải, phía dưới còn có gì đó, cậu lấy nó ra luôn đi." Giọng Lộ Hiểu Vân vẫn duy trì bình tĩnh.


Trong băng vừa truyền đến tiếng sột sột soạt soạt của Nghiêm Ương, vừa nghe thấy Nghiêm Ương nói: "Vấn đề quả nhiên vẫn trên người bác gái này, không thể không nghi ngờ bà ấy, mặc kệ là Điếu Lan hay mèo đều có liên quan đến bà ta. Anh mới đến đương nhiên không biết, nghe nói trước đây bà ấy từng nuôi một con mèo, nuôi như bảo bối, thường xuyên thấy bà ấy ôm con mèo kia đi khắp nơi trong bệnh viện, còn nói chuyện với mèo... Nhưng mà, con mèo này về sau qua đường bị xe đụng bị thương, chưa được mấy ngày sau thì chết."


(Lộ Hà và Tôn Chính nhìn nhau, mơ hồ cảm thấy đã suy nghĩ ra được chút gì đó, nhưng chút suy nghĩ này tựa như cá đớp nước, còn chưa kịp chụp hình, đã lại ẩn nấp mất.)


"A?" Bên kia Nghiêm Ương kinh ngạc kêu một tiếng, "Tờ giấy? Thoạt nhìn hình như đã rất xưa rồi á...a!"


Hình như bị Lộ Hiểu Vân giật lấy.


"Trên đó viết gì? Đều mờ hết rồi, anh đọc thử."


Im lặng một chút, trong băng truyền đến tiếng phàn nàn của Nghiêm Ương: "Sao không đọc, anh lại đưa cho tôi làm gì...Tiểu Tần, ăn rất ngon, ngày mai thí nghiệm kết thúc ăn đồ của cậu nữa...Cái gì đây ta?"


"Tiểu Tần, chiều chủ nhật cậu hãy xuống lầu lấy sách..."


Tiểu Tần, tiết của tớ ngày mai không học nữa, đến lúc đó ghi bài dùm tớ...Chí Vấn, Chí Vấn?!" Giọng của Nghiêm Ương thoáng cái thé lên.


("Chí Vấn?" Tôn Chính dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn về phía Lộ Hà, sao cậu cảm thấy trong trí nhớ có cái tên này...


Lộ Hà cũng đang khổ sở suy nghĩ cái tên này, quen, quá quen.


Là ai?)


"Thế là sao?" Lộ Hiểu Vân tỏ vẻ không rõ.


Nghiêm Ương thoáng cái cười thành tiếng: "Ha ha ha, rốt cuộc có chuyện mà anh trai không rõ nhé!! Tôi nói cho anh biết, tờ giấy này...Hẳn là của một nam sinh viết cho một nữ sinh lúc đi học, năm đó còn lưu hành, nữ sinh này chính là Lưu Tần, năm đó còn rất trẻ, nam sinh này tên là Chí Vấn, cậu biết Chí Vấn là ai không? Đây quả thực là tin đồn động trời trong bệnh viện đó!"


("Tôi nhớ ra rồi!" Lộ Hà đột nhiên tỉnh ngộ, "Chí Vấn này, chính là Trần Chí Vấn!"


Trần Chí Vấn...Cái tên này giống như một cây kim thoáng cái đâm vào đầu Tôn Chính, ngực cậu không khỏi căng thẳng.


Trần Chí Vấn...)


"Trần Chí Vấn, ông ấy chính là viện trưởng của bệnh viện này đó Lộ Hiểu Vân ngốc! Xem ra ông ấy là bạn học năm đó của Lưu Tần, quan hệ không tồi nha...Nhưng mà Lưu Tần để lại những tờ giấy này, đặt xương mèo phía dưới làm gì? Trần đại viện trưởng lại còn là người đã có vợ có con..."


("Trần Chí Vấn, chính là viện trưởng tiền nhiệm của bệnh viện này, Chính!" Lộ Hà dường như cuối cùng đã nắm bắt được đầu mối quan trọng nào đó, kích động xoay đầu lại.


Nhưng lại nhìn thấy Tôn Chính cau mày, trong đôi mắt lưu động vẻ mờ mịt lại sợ hãi.


"Sao vậy?"


Tôn Chính khôi phục tinh thần, vẫn như cũ nghi hoặc nói: "Chung quy tôi cho rằng có thứ gì đó đã bị bỏ sót...")


"Anh có hiểu gì không?" Nghiêm Ương hỏi trong băng từ, dường như đã hoàn toàn quên mất câu chuyện mèo hay Điếu Lan, cả người đều đắm chìm trong hưng phấn tám chuyện.


Bốn khúc xương mèo kia lại đột ngột vang lên lách cách.


"Xương mèo cầu nhân duyên, đây là thứ người Tùy Âm dùng, tôi từng nghe nói, chứ chưa từng thấy." Giọng của Lộ Hiểu Vân rất nặng nề.


"Người Tùy Âm? Đó là người ở địa phương nào?"


"Không biết. Lưu Tần là người Tùy Âm, vấn đề của bệnh viện này lớn đây."


("Người Tùy Âm? Anh từng nghe nói chưa?" Tôn Chính cũng không hiểu.


"Chưa," Lộ Hà lắc đầu, "Nghe như là người của bộ tộc kỳ quái nào đó, không biết có phải loại hiểu chút kỳ môn tà thuật gì đó không...")


"Trả những món đồ này lại như cũ, không thể để bà ấy phát hiện, chúng ta về trước thôi." Cuối cùng Lộ Hiểu Vân dặn dò như thế trong băng từ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,