Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 17

Chương 17 - Giờ thứ 6, phòng hồ sơ tầng 3

Lộ Hà cuống quít cúi người xuống tìm Tôn Chính, nói: "Có thể đã sinh ra phản ứng không khỏe...Loại chuyện này tôi cũng đã được nghe nói, 'nó' đã thực thể hóa."

Tôn Chính nghiêng mặt qua, vẻ mặt vẫn rất đau đớn, nhếch miệng, hỏi: "...Có ý gì? Thứ vừa nãy, là cái gì?"

Lộ Hà lắc đầu: "Tôi cũng không rõ nữa. Trong truyền thuyết có rất nhiều quỷ sẽ hiện ra dáng vẻ của mình trước khi chết, nếu bắt buộc phải giải thích khoa học, quỷ như vậy phát ra sóng điện từ sẽ rất mãnh liệt, một khi cùng sóng điện từ của sinh vật sinh ra cộng hưởng hoặc xung đột, sẽ có khả năng khiến người ta sinh ra phản ứng khác nhau."

Tôn Chính có chút khó khăn nhếch khóe miệng: "Hả? Phải không?"

Nghe ra được cậu chỉ tiếp nhận một nửa loại thuyết pháp này, nhưng vẫn như cũ lòng còn nghi ngờ.

"Vậy anh nói..." Ngừng một lúc lâu, Tôn Chính lại mở miệng, cau mày, "Trong bệnh viện này, ai đó ở trên hành lang này...Bò, ờm, sau đó chết?"

"Này..." Lộ Hà tựa hồ đã suy nghĩ trước vấn đề này rồi, nhưng không có đầu mối, ai lại dùng loại tư thái kỳ lạ này chết trong một bệnh viện công lập đông đảo người tới lui, chẳng lẽ không phải là bóng trắng trong nhà xác, bóng đen trên giường phẫu thuật gì đó sao?

Vết máu thật dài kéo đầy đất vững vàng chiếm cứ đầu óc anh, chung quy cảm thấy có cái gì đó, nhưng anh bây giờ không cách nào giải thích được.

Tôn Chính tựa hồ đã đỡ hơn, thở dài một hơi, rốt cuộc có thể chậm rãi đứng dậy. Lại vuốt ve lồng ngực đau âm ỉ, cảm thấy trong bóng tối Lộ Hà duỗi một tay vẫy cậu, bất đắc dĩ đưa tay kéo anh lên cùng.

"Được rồi, bây giờ nên làm gì?" Tôn Chính kéo Lộ Hà còn chút lung lay lảo đảo, hỏi.

"Chúng ta cùng tìm tư liệu của Lưu Quần Phương." Lộ Hà lại mở đèn pin ra, trong phòng sáng lên một chùm sáng yếu ớt, "Có điều, nếu tìm được một đèn pin nữa, chúng ta có thể tách ra tìm kiếm."

Ánh đèn đảo qua trong phòng hồ sơ, chính giữa phòng có một dãy giá sách, phía trên là tài liệu xếp thành từng hàng, dựa theo những loại khác nhau để đánh dấu, có hồ sơ thiết bị, hồ sơ hợp đồng vân vân, ba mặt tường còn đặt tủ sắt có khóa, trong ánh sáng tràn ngập tro bụi, nhảy múa trong không khí.

Lại chiếu tiếp về phía bên phải, loáng thoáng có một cánh cửa nhỏ, cửa mở ra, một vùng đen ngòm.

"Bên kia hẳn là phòng làm việc phụ, chúng ta đến đó tìm."

Hai người dường như đã tạm thời quên mất nỗi sợ ngoài cửa, lại dường như thấy được một chút hy vọng, dìu nhau đi đến phòng làm việc bên kia.

Mới vừa tiến vào phòng làm việc, hai người đã bị tài liệu quăng lung tung đầy đất dọa hết hồn, giấy và kẹp tài liệu giống như có cuồng phong từng cuốn qua mà rơi vãi khắp nơi, còn có mấy cái hộp bị tháo tung ra, cũng bày hỗn độn, trên mặt đất quả thực không có chút khe hở có thể cho người ta đi qua.

"Có phải trước đó có ai đang sắp xếp tài liệu không?" Tôn Chính vừa hỏi, vừa cẩn thận đỡ Lộ Hà, đặt anh ngồi trên ghế trước bàn làm việc.

"Không giống..." Đèn pin trong tay Lộ Hà đảo qua tài liệu trên mặt đất, "Cậu xem thời gian trên đó, là năm 2000."

"Năm 2000?" Tôn Chính ngồi xổm xuống, nhặt tờ giấy lên, phía dưới cùng quả nhiên viết thời gian năm 2000, hình như là một tờ phiếu đánh giá thành tích nhân viên bình thường, không có gì đặc biệt.

Lộ Hà ở bên kia không thể động chân, chỉ có thể động tay, kéo một cái ngăn kéo, tìm đèn pin dự phòng.

"Có thể là ai đó đang tìm tài liệu gì không?" Tôn Chính lại lật lên một vài tờ nữa, dường như cũng là thông tin tư liệu nhân viên, chẳng qua đã bị lật đến rối tung, cũng không biết cụ thể là tư liệu thông tin về cái gì nữa.

"A! Quá tốt rồi!" Bên kia Lộ Hà phát ra một tiếng hoan hô, đưa tay liền đưa cho Tôn Chính cái đèn pin còn lại, rồi chẳng biết từ đâu thảy ra một miếng bánh mì, hỏi, "Đói không? Muốn ăn không?"

 Tôn Chính nhận đèn pin, có chút do dự nhìn bánh mì: "Còn ăn được không?"

"Sao không ăn được chứ!" Lộ Hà đã tự ngắt xuống một mẩu, "Dù sao tôi cũng đói bụng lắm rồi."

"Lát nữa tôi ăn." Dường như Tôn Chính bởi vì chuyện trước đó còn chưa bình tĩnh lại hoàn toàn, cầm đèn pin, có chút bất an lật văn kiện trên mặt đất, "Tôi cảm thấy có chút kỳ quái, bệnh viện sẽ cố định sắp xếp lại tư liệu trước kia sao? Tại sao hôm nay nhiều tư liệu nhân viên bị lục lọi như vậy?"

"Ừm...Ông iết (không biết) a..." Lộ Hà ngậm mẩu bánh mì, nói ngồm ngoàm không rõ, vừa quay đầu lại, đã bị một tờ giấy đè trên bàn hấp dẫn.

Mà Tôn Chính cũng giống như nảy sinh hứng thú rất lớn với đống tư liệu trên mặt đất, bắt đầu sắp xếp lại từng tờ, dựa theo số thứ tự để xếp.

"Anh xem, Lộ Hà, rất nhiều nhân viên trong tư liệu này đều là đã từ thôi việc hoặc đã chết, có thể có tư liệu của Lưu Quần Phương ở đây không?"

Hồi lâu cũng không nghe Lộ Hà trả lời, Tôn Chính nghi hoặc ngẩng đầu lên.

Lộ Hà đang nhìn chằm chằm hai tờ giấy mỏng trong tay, nhìn không chuyển mắt, vẻ mặt hết sức nghiêm túc, chuyên chú đến mức quên cả hoàn cảnh hiện giờ của mình.

Tôn Chính đi qua đó, nhìn thấy trên bàn có một cái hộp đầy bụi với phong thư đặt phía dưới đã bị mở ra.

"Lưu Quần Phương (nhận)"

Cậu kinh ngạc đưa mắt chuyển hướng lá thư trong tay Lộ Hà.

Chữ trên thư, bởi vì niên đại rất xưa và bảo quản không tốt, rất nhiều chỗ đã thấm nước, trở nên mờ đi.

Cậu vòng ra phía sau Lộ Hà, cố gắng đọc nội dung trên thư, xưng hô mở đầu khiến cậu càng thêm giật mình.

"Cháu Quần Phương:

Thật vui vì nhận được thư con gửi.

Ta đã rời khỏi đó rất nhiều năm rồi, cũng đã dần dần rời xa những thứ kia. Nhưng thật không ngờ con sẽ gửi thư cho ta hỏi loại vấn đề này.

Còn nhớ con từ nhỏ đã không thích công việc của ông nội, cũng không thân thiết với ông. Có lẽ, con cũng giống nhiều người khác, cảm thấy ông nội là một ông đồng cốt giả thần giả quỷ hù dọa người nhỉ. Ông nội sẽ không giải thích, cũng không biết giải thích thế nào với con. Bởi vì rất nhiều chuyện, trừ bản thân là người chứng kiến ra, không có ai biết, cũng không có ai tin, có đôi khi bản thân cũng sẽ bắt đầu hoài nghi chính mình. Ngay từ đầu theo đuổi con đường này, ta đã hiểu được điểm ấy. Phần lớn thời gian, bọn ta đều một mình chiến đấu anh dũng, gặp rất nhiều hiểm nguy, có rất nhiều người cứ như vậy hy sinh, cũng có rất nhiều người cứ thế bỏ phế cả đời mình, nhưng bình thường mọi người cũng chỉ xem những vấn đề này như tai nạn, mất tích các loại để xử lý cho xong. Lúc đầu hai tiền bối theo ông nội vào, có một người đã mất tích gần Lô Khê tỉnh Giang Tây (con còn nhớ lần ông nội đã đi Giang Tây thật lâu, không cùng con đón sinh nhật 10 tuổi được không?), còn một người đang trong bệnh viện tâm thần dưỡng bệnh.

...

Ta từng khuyên con, con đã quên rồi sao? Công việc của con là mẹ con giới thiệu cho, nhớ lần đầu con đi làm cầm tiền lương trở về, vui mừng phấn khởi. Thật xin lỗi, ông nội khi đó đã hắt cho con gáo nước lạnh. Ta nói âm khí trên người con nặng, phạm hung thần, chỗ đó không thể ở lâu, bảo con mau chóng nghỉ việc, đổi công việc khác. Kết quả tết năm đó, con còn không muốn đến nhà ông ăn cơm tất niên luôn. Nghe mẹ con từng miêu tả môi trường của bệnh viện đó, ta rất chắc chắn, đó chính là nơi giống như ta thường "làm việc". Con còn nhớ phía cực nam của thành phố chúng ta có một lò gạch bỏ hoang không? Khi con còn bé có hỏi ta, dì Trương cách vách mất tích đi đâu rồi? Ta chỉ cái lò gạch kia, nói bà ấy ở đó, kết quả con về kể cho mẹ, hại con bị mẹ con cho ăn đòn. Trong mỗi một thành phố, mỗi một khu dân cư, đều sinh ra tội ác, tội ác này sẽ đều chảy về một góc nào đó của thành phố, nuôi dưỡng cho "Nó". Có rất nhiều người không cẩn thận xông vào đó, cứ thế bị nó cắn nuốt mất, vĩnh viễn bị nhốt ở đó.

Công việc của ông nội, chính là đi giải cứu những người còn cơ hội thoát ra.

...

Con đừng nên gấp gáp, cũng đừng hành động thiếu suy nghĩ. Ông nội đã phái một người rất tài giỏi đến trợ giúp con. Có lẽ mấy ngày nữa hắn sẽ tới. Hắn tên Lộ Hiểu Vân, năm nay 25 tuổi, cao gầy, đến lúc đó phiền con hỗ trợ sắp xếp giúp.

...

Ông nội đã đấu với Nó nhiều năm như vậy, bây giờ mới biết được, ông nội sai rồi.

...

Lưu Mục Nhiên

Ngày 10 tháng 4 năm 2001"

Lộ Hà đọc thư xong, dường như đã quên mất sự tồn tại của Tôn Chính. Thì thào tự nói: "...Anh trai...Rốt cuộc đã có tin tức của anh..."

"Cái gì?!" Tôn Chính há to miệng, "Anh nói gì?"

Lộ Hà lúc này mới chú ý tới sự hiện hữu của cậu, bừng tỉnh lại, xếp lại lá thư trong tay, nói: "Lộ Hiểu Vân kia, là anh trai của tôi."

"Anh, anh trai của anh?" Tôn Chính hơi phản ứng không kịp, "Anh trai anh sao lại có liên quan đến ông nội của Lưu Quần Phương?"

Lộ Hà không trực tiếp trả lời câu hỏi của cậu, mà mang trên mặt một ít sùng bái nói: "Anh trai tôi là chuyên nghiệp, tôi chỉ bắt chước chơi thôi, cái gì cũng không biết...Bây giờ, cuối cùng tôi xem như đã tìm được một ít thông tin về anh mình rồi."

"Anh trai anh, giống ông nội của cô ta...Làm nghề đó?"

"Có thể nói như thế. Năm 2001 anh ấy đột nhiên nói muốn đến một nơi lo liệu chút chuyện, rồi thu dọn đồ đạc đi, mấy tháng trôi qua còn thu được đứt quãng tin tức của anh ấy, báo tin bình an gì đó, nhưng mà đến năm 2002, thì tin tức hoàn toàn không còn nữa, bởi vì trước kia từng có tình huống như vậy, ngay từ đầu chúng tôi không để ý lắm. Nhưng mà qua thật lâu, vẫn không có chút tin tức nào, chúng tôi không biết anh ấy đi đâu, bắt đầu lo lắng tìm kiếm. Cứ tìm, rồi tìm đã nhiều năm như vậy..."

"Nhưng mà, không phải anh nói là vì ông chủ chỗ này nhờ vả anh, cho nên mới đến..." Tôn Chính đột nhiên mở to hai mắt nhìn, "Anh gạt tôi?! Anh căn bản không phải thân thích gì của ông chủ, anh chỉ tới tìm anh trai mình?"

Lộ Hà lộ ra một vẻ mặt hết cách: "Nhưng tôi quả thật từng đi tìm viện trưởng để hỏi tin tức của anh trai, cậu xem, tháng trước tôi đột nhiên nhận được cái này, cùng địa chỉ nơi này...Cũng không biết là ai gửi tới..."

Anh vừa nói vừa mò tìm trong áo: "Ở căn phòng trước, tưởng rằng sắp chết, tôi còn định đưa thứ này cho cậu..."

Tôn Chính tức giận cắt ngang anh, chiếc chìa khóa anh vừa lấy ra liền cứ thế keng một tiếng rơi trên mặt đất: "Cho nên ngay từ đầu anh là có mục đích? Gạt tôi đi theo anh để tìm lối đi? Vậy chúng ta tiến vào một nơi quỷ quái như vậy có phải cũng là anh đã âm mưu sẵn?"

Lộ Hà cười khổ cúi người xuống nhặt chìa khóa lên, nói: "Không phải. Tôi không hề nghĩ tới."

Tôn Chính hung hăng nhìn anh, khoanh tay trước ngực không nói lời nào.

Lộ Hà áy náy nhìn Tôn Chính, không biết có thể nói gì, im lặng một lúc lâu, lại chỉ ngơ ngác đưa qua nửa ổ bánh mì trong tay.

"Nè...Cậu nên ăn chút gì đi..."

Tôn Chính trừng mắt với anh, xoay người đi ra ngoài.

"Chờ chút, Chính, cậu muốn đi đâu?!" Lộ Hà sợ hãi biến sắc, rồi lại không cách nào tự đứng lên, kéo Tôn Chính.

"Tôi không thể đi theo con đường của anh nữa, tôi muốn tự mình tìm đường ra ngoài." Tôn Chính vừa lớn tiếng nói, vừa đi ra cửa.

Cậu vừa đi tới cửa, đột nhiên cảm thấy dưới chân có cái gì đó dính dính nhớt nhớt, cúi đầu dùng đèn pin chiếu ——

"Chờ chút! Cậu đã quên thứ bên ngoài kia sao?!!" Lộ Hà sốt ruột đứng lên, "Cậu..."

Xa xa Lộ Hà nhìn thấy cậu, thình lình trong nháy mắt cảm thấy hô hấp đều muốn đình chỉ, trong miệng muốn gọi tên Tôn Chính, nhưng không có cách nào phát ra thành tiếng.

Anh nhìn thấy một vũng máu từ giữa khe cửa phòng hồ sơ chậm rãi, chậm rãi ngấm vào.

Sột soạt, sột soạt.

Mặt mày Tôn Chính trắng bệch cúi đầu, mắt chăm chú nhìn dưới chân. Mà cánh cửa trước mặt cậu kia, không hề có ai chạm vào nó, lại nhẹ nhàng, phảng phất như có một trận gió thổi qua, tự mình mở ra.

Sột soạt, sột soạt.

Tôn Chính nhìn vũng máu mình giẫm phải kia, đậm đặc, ở trong bóng tối lan tràn ra, tràn ngập cả tầm mắt.

Sau đó cậu cảm thấy có một làn gió lạnh thổi đến, cậu cầm đèn pin từ mặt đất dời lên phía trước.

Một đôi mắt, một khuôn mặt, đang nhìn cậu.

"Chính !!!!!"

Lộ Hà đứng bật dậy, nhưng lại ngã nhào xuống đất.

Anh cố gắng bò về phía trước vài bước, ngẩng đầu lên.

Không còn Tôn Chính nữa. Không còn ai nữa.

Cánh cửa phòng hồ sơ vẫn đóng kín kẽ.

Trên mặt đất cũng không có máu.

Tôn Chính đã không thấy đâu. Chỉ có một mình anh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,