Chuyển đến nội dung chính

Truyện ma ở bệnh viện hiệp tế tư nhân Đồng Hoa Lộ Trung - Chương 37

Chương 37 - Giờ thứ 12, phòng quan sát tầng 1

Băng từ vẫn chưa chạy hết, nhưng ghi âm đến đây lại im bặt. Trong băng học tiếng anh lại vang lên tiếng anh thuần giọng Anh, giọng nữ rõ ràng đọc ngâm nga bài văn tiếng anh.

Lộ Hà cơ hồ không nhịn được nhấn xuống nút ngừng, lấy băng ra tùy tiện cất vào trong túi áo, lập tức nhét một cái khác vào.

Còn chưa nhấn xuống nút phát, Tôn Chính đưa tay cản lại, híp mắt lại một chút, dường như đã phát hiện cái gì đó.

Lộ Hà dùng dư quang nhìn quét bốn phía, trừ bỏ bóng tối khiến người ta quen thuộc và hít thở không thông, cậu không nghe được thanh âm gì, cũng không nhìn thấy đồ vật gì.

"Sao?" Anh vẫn xuất phát từ cẩn thận nhẹ giọng hỏi Tôn Chính một câu.

Tôn Chính mím môi lắc đầu. Cậu cảm thấy một luồng áp lực đặt ở ngực, ngột ngạt nói không nên lời, song điều này cũng không phải chuyện gì đáng nhắc tới.

Máy cassette lần nữa hoạt động. Ngoại trừ lo lắng pin của máy có thể không tiếp tục kiên trì tiếp, Lộ Hà còn lo lắng họ ở phòng này quá lâu không an toàn, có thể có gì nguy hiểm không?

Anh quả thực chờ đợi trong cuộn băng thứ tư này sẽ trực tiếp truyền đến thanh âm của Lộ Hiểu Vân nói cho anh biết, ra cửa, xuống lầu, quẹo trái, các em có thể ra rồi.

Song, bên trong đột nhiên truyền tới bối cảnh tiếng người láo nháo và tiếng động ầm ĩ nói cho anh biết, trong băng từ này ghi chép lại, nhất định là một sự kiện quan trọng khác.

Cũng là sự kiện mà Lộ Hiểu Vân và Nghiêm Ương cùng đợi kia.

Tôn Chính đồng thời cũng vì tiếng người láo nháo hồi lâu này mà mù mờ, cậu mang theo vẻ mặt mờ mịt nhìn về phía Lộ Hà, Lộ Hà khẳng định gật đầu ra hiệu cho cậu tiếp tục nghe.

Bối cảnh trong băng hẳn vẫn là ở bệnh viện Đồng Hoa, bởi vì có thể lờ mờ nghe được có tiếng y tá hò hét, dựa theo mức độ náo nhiệt này, thời gian ghi âm hẳn là phá lệ vào ban ngày.

"Hôm nay, là ngày 24 tháng 8 năm 2001," Nghiêm Ương hắng giọng một cái, thanh âm ngoài ý muốn có vẻ vô cùng ổn trọng nghiêm túc, "Lộ Hiểu Vân dạo quanh bệnh viện hai tháng, chúng tôi đợi hai tháng, ấn theo lời anh ta nói, rốt cuộc đã thăm dò quy luật lưu động của Huyệt tại bệnh viện này, đương nhiên tôi không biết lưu động gì quy luật gì, tóm lại anh ta nói, khí tức của nó đã rất gần rồi..."

Khí tức của nó? Lộ Hà hơi nhíu mày, cố gắng giải thích ý của những lời này.

Tôn Chính lại cúi người xuống, nghiêng tai tới gần máy cassette.

Trong máy cassette tạp âm nhiều kinh khủng, thêm vào băng cũ âm sắc cực kéo, cậu không nghe ra được gì.

Lộ Hiểu Vân và Nghiêm Ương tựa hồ đang chuẩn bị gì đó, cùng đợi một thời cơ -- thăm dò khí tức của Huyệt, cùng "khí tức của nó", một thời cơ có thể dẫn vấn đề hướng về phía Lưu Tần và Trần Chí Vấn.

Tôn Chính kề sát gần hơn.

Đột nhiên cơ thể cậu chấn động, nhìn về phía Lộ Hà: "Anh nghe đi!"

Thần kinh Lộ Hà lập tức căng thẳng, thò người về hướng máy cassette: "Cậu lại nghe được cái gì?"

Anh không có lỗ tai nhạy bén như Tôn Chính, ngờ ngợ từ trong băng nghe được chỉ có tiếng bước chân hỗn độn, tiếng cửa mở lại đóng, nhiều nhất vẫn là tiếng người nói chuyện với nhau.

Không, không đúng...

Còn có một tiếng cười khanh khách của con gái.

Anh và Tôn Chính cùng đưa mắt nhìn nhau.

Tiếng cười mềm mỏng như cành liễu đong đưa trong gió xuân, rõ ràng phải là tiếng cười con gái rất phổ biến, sao anh lại cảm thấy có chỗ không được tự nhiên.

Tiếng cười dường như có chút lớn, trong nhiều tạp âm như vậy, tiếng cười kia lại rõ ràng như thế.

Tôn Chính đột ngột ngẩng phắt đầu.

Ha ha, ha ha ha, ha ha ha.

Lộ Hà cũng đột ngột đứng thẳng dậy, ánh mắt dời về phía mặt tường phía sau họ.

Tiếng cười không phải từ trong băng!

Trong tường! Ở trong phòng xét nghiệm họ đang đứng!

Cơ hồ là vô thức, Lộ Hà bắt lấy tay của Tôn Chính: "Chạy mau!!"

Anh vừa cất nửa bước, đột nhiên thân thể nghiêng một cái, tay chống trên bệ cửa sổ, sắc mặt thoáng cái thay đổi. Tôn Chính đồng thời cảm thấy anh cầm lấy tay mình rất chặt.

Ha ha ha, ha ha ha.

Tiếng cười càng gần, cười đến thanh thúy sáng ngời, một thiếu nữ sống sờ sờ tựa như muốn từ trong tường bay ra, ánh mắt luôn dừng trong phòng cũng như đang xoáy tít trên người họ.

Tôn Chính chứng kiến cái chân kia của Lộ Hà rõ ràng vốn cà nhắc, lại đứng lên, cầm lấy tay cậu chạy vội ra ngoài cửa.

Thứ gì đó trên chân anh đã lan tràn đến bắp đùi...Không, có lẽ đã đến thắt lưng rồi...

Họ một tay cầm đèn pin, một tay tắt máy cassette vẫn còn đang phát ra tiếng, đi tới cửa thì khựng lại: Đi đâu đây?

Không biết là ảo giác hay là bị ảnh hưởng của tiếng cười khanh khách sau lưng, họ đối mặt với không gian bên ngoài phòng xét nghiệm, cảm thấy cả tòa cao ốc của bệnh viện Đồng Hoa phảng phất như từ trong bóng tối tĩnh mịch có thứ gì đó đã sống lại, yêu ma quỷ quái dường như đều xuyên tường mà ra, sột sột soạt soạt.

Xảy ra chuyện gì?

Trong lòng hai người đồng thời hiện ra câu nói của Nghiêm Ương trong băng từ: Khí tức của nó đã rất gần rồi...

Nó là cái gì? Có liên quan gì với Huyệt?

Không có thời gian suy nghĩ nữa, Lộ Hà cầm lấy tay Tôn Chính vô thức chạy hướng lên lầu, anh còn nhớ rõ có một điểm an toàn cách lầu trên không xa.

Tôn Chính lại kéo anh xuống phía dưới. Cậu có nguyên nhân khác không nói nên lời, chỉ là trong đầu cậu đã hiện lên cánh cửa phòng phẫu thuật hơi hé mở kia...

"Đến lầu một!" Tôn Chính kêu lên, đồng thời lấy ra bản đồ cơ hồ trải lên người Lộ Hà.

Lộ Hà cuống quít mở bản đồ ra, tầm mắt đảo trên bản đồ tìm kiếm tầng 1, đi xuống, quẹo trái, qua trạm y tá...Phòng quan sát?

Không, không có thời gian nghi ngờ nữa, Lộ Hà kêu lên: "Đến phòng quan sát, qua trạm y tá, bên cạnh phòng cấp cứu!"

Hai người vội vàng chạy vượt mấy bậc thang, máy cassette trên người đong đưa va chạm lách cách rung động.

"Lộ Hà, bệnh viện, bệnh viện có chút kỳ lạ..." Tôn Chính vừa chạy vừa nói.

"Bệnh viện, có lúc nào mà không kỳ quái, phù," Lộ Hà thở phì phò đáp lại cậu, "Chỉ cần một chút hy vọng cuối cùng còn trên người chúng ta...Phù...Ngày mai sẽ là một ngày tươi sáng!"

Ngày mai sẽ là một ngày tươi sáng. Chẳng biết tại sao Tôn Chính bởi vì câu này mà mỉm cười, cậu thở phì phò chạy về hướng tầng 1, khóe miệng cong lên, phản chiếu trong ánh mắt lại là bóng tối sâu thẳm.

Tiếng cười của phòng xét nghiệm biến mất phía sau bọn họ, không thể nào biết được tiếng cười kia bay hướng về phía nơi nào.

Giống như một khúc nhạc dạo dần dần tắt lịm, biểu thị một đoạn diễn sắp mở màn.

Tầng 1, tới rồi!

Trái tim đang treo lên của hai người rốt cuộc đã thoáng thả lỏng, chạy qua trạm y tá, Lộ Hà đột nhiên dừng lại.

"Chờ chút, tôi tìm thử xem có đèn pin không!"

Anh nói xong liền chui vào sau trạm y tá.

Tôn Chính một khắc cũng không thả lòng nhìn chăm chú vào đỉnh đầu ló ra của Lộ Hà, khí tức trong bệnh viện khiến cậu không thở nổi.

Ngột ngạt. Còn có một loại bi thương khó hiểu.

Cậu vuốt ngực.

Đây nhất định không dự cảm xấu, không phải.

Họ mới nhìn thấy được hy vọng, họ chỉ là nán lại ở đây quá lâu.

Được bao lâu? Không chỉ nửa ngày đâu nhỉ?

Một người bình thường, có thể sống sót trong Huyệt bao lâu?

Nghĩ đến vấn đề này, ánh mắt cậu nhìn Lộ Hà hơi lóe lên. Khả năng, có lẽ, cũng chỉ có một ngày, 24 giờ.

Lộ Hà đang cầm hai cái đèn pin mới đi ra, hất cằm sang bên cạnh: "Mau đi qua đó!"

Anh vừa nói xong câu đó, cả khuôn mặt nháy mắt cứng lại.

Sau đó anh dùng động tác cực chậm quay đầu nhìn lại phía sau anh, nơi đó là một mảng âm trầm và yên tĩnh như mạch nước ngầm bắt đầu khởi động, ánh sáng đèn pin tù mù, chỉ chiếu được một góc cầu thang cuối hành lang.

Tôn Chính chỉ nghe thấy Lộ Hà không tin được kêu một tiếng: "Anh...Anh?!"

Cái gì?!

Cậu hoài nghi mình đã nghe lầm.

"Lộ Hà!" Cậu dùng sức kêu một tiếng.

Lộ Hà ngẩn ra, khôi phục lại tinh thần, vỗ xuống đầu mình.

"Xảy ra chuyện gì?" Anh đi về hướng phòng quan sát, "Tôi...tôi cảm thấy trong nháy mắt, anh hai và tôi đã lướt qua nhau..."

Tôn Chính nói không nên lời, cậu biết Lộ Hà rất rõ ràng vừa rồi bên cạnh anh chỉ có một mảng đen kịt.

Lộ Hà đẩy phòng quan sát ra, tay còn có chút run nhè nhẹ: "Thật giống như cảm giác trước đây tôi và anh ấy lướt qua nhau...Chỉ là có chút lạnh..."

Tôn Chính đi vào theo, xoay người đóng chặt cảnh cửa, bật đèn pin, trong phòng thoáng cái sáng rõ, Lộ Hà tựa hồ cũng vị ánh sáng quá mức này mà khôi phục chút bình tĩnh.

"Ngồi đi." Anh mở miệng nói.

Hai người lại cũng không hề di chuyển, tim vẫn thình thịch nhảy lên.

Tôn Chính trút những thứ trong túi ra.

"Có phải..." Cậu hạ mắt nhìn bản đồ, sổ tay và băng từ trên bàn, "Khí tức của nó cũng đã gần với chúng ta?"

Lộ Hà chỉ nghe được tiếng tim mình nhảy lên cuống họng mắt giật giật, trong đầu quanh quẩn thật lâu tình cảnh vừa rồi ở hành lang.

"Người bình thường có thể sống sót bao lâu trong Huyệt? Anh có biết không, Lộ Hà?" Tôn Chính lại hỏi.

Lộ Hà lắc đầu: "Tôi không biết...Có liên quan tới Nó..."

"Nó?" Tôn Chính dường như nhớ tới gì đó, "Nó mà ông nội của Lưu Quần Phương từng nhắc tới là cùng một thứ sao? Nó là thứ gì trong Huyệt sao?"

Lộ Hà vịn cái bàn, xem như ngầm đồng ý: "Đại khái...Tôi cũng không rõ ràng lắm, ngay cả bản thân Huyệt cũng chỉ là một ẩn dụ, Huyệt là lưu động, tựa như hít thở vậy, có vào có ra, chúng ta tìm được phương pháp ra ngoài trước khi gặp Nó."

Anh nói xong, cũng mở ra đèn pin trong tay mình, quét mắt nhìn khắp phòng quan sát này.

Phòng quan sát đại khái vì gần cuối hành lang, lại kề sát phòng cấp cứu, cửa sổ chỉ có một dãy. Bên trong treo thưa thớt một ít ống truyền dịch, nệm ghế thoạt nhìn mềm mại hơn những cái trong đại sảnh bên ngoài phòng xét nghiệm, không phải loại nhựa màu cứng ngắc này, dưới ánh sáng đèn pin làm cho người ta cảm giác không còn lạnh lẽo nữa.

Bốn phía căn phòng quả thật cũng dán không ít lịch ngày và một ít áp phích tuyên truyền thường thức chữa bệnh, Lộ Hà và Tôn Chính đại khái đã xác nhận nơi này tạm thời an toàn, cũng bất chấp tinh tế nghiên cứu, bày hết đồ vật ra.

Tôn Chính vừa định nhấn nút phát của máy cassette, lại nhịn không được ngẩng đầu nhìn xung quanh một vòng, nói: "Phòng như vậy, với 'Nó' mà nói, cũng an toàn sao?"

Lộ Hà nghẹn một chút.

Tôn Chính còn muốn nói gì đó, đèn pin cầm trong tay đột nhiên lung lay nhoáng lên, Lộ Hà cảm giác được ánh sáng kia chớp lên, theo hướng ánh sáng nhìn qua.

Bên rìa ánh sáng chiếu lên tấm thủy tinh trên cửa phòng quan sát, một cái bóng đen sì, từ bên mép ngoài thủy tinh lướt qua.

Như là bước đi không nhanh không chậm, giống như một bóng người nào đó đi ngang qua vậy.

Cái loại cảnh tượng như phim điện ảnh không chân thực rồi lại vô cùng rõ ràng này khiến trái tim thật vất vả mới bình phục lại của hai người giờ đột ngột điên cuồng nhảy dựng lên.

Đó là cái gì? Cái bóng của ai kia?

Quan trọng nhất là...Cái bóng này mới xuất hiện, hay vẫn luôn mơ hồ, chậm rãi đi theo sau bọn họ như vậy, thẳng đến nơi này?

"Tôn Chính..." Lộ Hà gọi tên Tôn Chính, giọng cũng run rẩy.

Nếu như nói, bệnh viện Đồng Hoa trước đó đều luôn yên tĩnh như đã chết, nó hiện giờ, dường như đang dần dần sống lại.

"Anh thấy chứ?!" Tôn Chính có chút kinh hoàng xoay đầu lại nhìn Lộ Hà, cố gắng từ trong ánh mắt của anh tìm được đáp án khác.

"Chúng ta đều thấy."

Tia sáng trong mắt cậu ảm đạm xuống, khóe miệng hiện lên một ý cười tự giễu.

Đúng vậy, chúng ta đều thấy, Lộ Hà, Tôn Chính cúi đầu, cậu có nghĩ tới không, không phải bệnh viện này đang thay đổi, mà chúng ta đang thay đổi, chúng ta đang biến thành một phần của chúng nó, cho nên chúng ta có thể nghe được, có thể cảm giác được, có thể thấy được, chúng ta có lẽ đã gặp 'Nó' rồi, chúng ta đã không còn kịp rồi.

Song lần này cậu không nói ra lời nào nữa, ánh mắt của cậu một lần nữa ném về phía máy cassette trên bàn.

Quên những suy nghĩ này đi, Tôn Chính. Cậu tự nói với mình, bởi vì cậu không đành lòng phá hỏng ý chí chiến đấu mà hai người thật vất vả mới xây dựng được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,