Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 4 - Chương 1

Chương 1 - Khí đen trên đầu A Căn

Tôi quay về Đông Quản, chỉ có hai người biết, một người là A Căn, còn lại là anh họ của anh ta - ông chủ Cố.

Ông chủ Cố nghe Tần Lập kể chuyện tôi xin thuốc không có kết quả, trên đường tôi trở về cố ý gọi một cú điện thoại cho tôi, nói hắn rất căm tức Hồ Kim Vinh, nói trước đó đã bàn ổn thỏa rồi, kết quả lại nhận món làm ăn với đám người Nhật, kết quả rước vào tai bay vạ gió, khiến trọng thương nhập viện, còn xảy ra án mạng, thật đáng kiếp!

Phát hỏa xong, hắn rất ngượng ngùng hỏi tôi còn muốn tìm nữa không, tôi đương nhiên nói muốn, bảo hắn giúp tìm thử lại, xem nơi nào còn có thứ này.

Ông chủ Cố an ủi tôi, nói thứ này vốn cũng không hiếm lạ, chỉ là mọi người vì hiệu quả và lợi ích kinh tế, cách vài năm lại rút bán lấy tiền, cho nên mới hiếm, lại không trân quý. Để xem lại, cẩn thận tìm thử, công ty dược của Đông Tây Vân Nam, cũng có thể tìm, hắn tự đi làm. Nói xong lời này, hắn lại hỏi tôi có thể giúp hắn một việc nhỏ không. Tôi nói là chuyện gì? Hắn nói Hong Kong có một người bạn, lớn hơn hắn một vòng tuổi, ở Đại Lục bao một cô bồ, kết quả cô bồ kia quan hệ bừa bãi, mắc AIDS, lây bệnh cho hắn. AIDS này, về khoa học tạm thời chưa chữa được, nhưng cậu không phải là người tài giỏi sao?

Hay là...Cậu khám thử?

Tôi vội vàng lắc đầu, nói trò này tôi thật không thể trêu vào, chọc không được -- tôi còn chưa kết hôn đâu, tôi còn chưa sinh con nữa, nếu vạn nhất trúng tên, bị nhiễm, tôi cũng quỵ luôn. Tôi thật không phải bác sĩ, có chuyện, vẫn là nên tin tưởng khoa học. Anh Cố, lần này thật xin lỗi, tôi không giúp được. Sắp năm mới rồi, tôi chuẩn bị về quê đây.

Hắn ở đầu kia điện thoại cười mỉa, nói hắn cũng là bị người ta nhờ vã, thằng cha kia là chú họ bà con xa của hắn, nghe xong chuyện của Lý gia, cầu tới tận cửa. Lão không chỉ bị nhiễm AIDS, mà còn cứ mơ thấy em bồ đã chết kia của lão, mặt cúi gằm, người đầy máu, máu me be bét tìm đến lão, đau khổ cần khẩn, cầu bao nuôi, quỳ đè người, đủ loại thần bí.

Tôi lục lọi danh bạ trong điện thoại, đưa số của Tiểu Đạo Lưu Manh cho hắn, bảo hắn hỏi thử, xem tên kia nhận vụ làm ăn này không.

Cúp điện thoại, tôi cũng đã về tới Đông Quản.

Trong lòng tôi toát mồ hôi, ông chủ Cố này trước kia tôi vô cùng bội phục, tuổi còn trẻ (chừng 40 tuổi), gia sản hơn một ngàn vạn, dạo chơi Đại Lục, Hong Kong và Đài Loan, làm ăn rộng, bạn bè lại nhiều, từng là mục tiêu phấn đấu của tôi trước kia, thần tượng cả đời, giờ phút này thấy hắn không ngừng kéo việc làm ăn cho tôi, đủ loại tật bệnh cổ quái đáng kinh ngạc (có một lần còn hỏi tôi có lo chuyện sinh con dưỡng cái không) đều giới thiệu cho tôi, hình tượng trong lòng tôi, nhất thời đều biến hết thành ma cô đội mũ rùa rồi.

Nhưng mà nói thật ra, trước kia lúc tôi chỉ là một người bình thường, mỗi ngày trải qua cuộc sống bình thường, ăn cơm với gì, làm chuyện gì, gặp ai, đều có thể đoán trước được, tuân theo quy củ, không có bất cứ chỗ nào ly kỳ. Mỗi ngày lên mạng, xem tin tức quốc tế, giải trí, xem TV, cũng tưởng rằng thế giới này chính là như thế, cũng cho rằng mình cả đời này, đều bình thản trôi qua như nước.

Song từ khi bà ngoại cho tôi Kim Tằm Cổ, tất cả mọi thứ đều phảng phất như đã thay đổi hình dáng, trong mắt tôi bà ngoại mê tín cổ hủ, thế mà là nhân vật lợi hại như vậy, mà Lừa Lùn từ nhỏ luôn nghe kể, thế mà thật sự có thật; Cụ thể Cổ cũng đã xuất hiện, hình tượng con sâu béo, quỷ trong liêu trai chí dị cũng đã xuất hiện, chẳng qua khá nhỏ, là một Loli, không hâm nóng được giường, chỉ có thể nuôi như con gái; Trong khu nhà tôi ở đã hơn một năm, xuất hiện một nữ quỷ hung lệ, tiếp theo lại lạ lùng nhảy ra một sư thúc có thể biến thành con khỉ to, sức mạnh vô cùng, trên taobao có thể mua được Kuman Thong thật lại có thể mê hoặc khách hàng, trong một vườn cây bình thường, chẳng những có quỷ em bé đầy mặt đất, còn có một gốc yêu thụ.

Trời ạ, thế giới này làm sao vậy?

Cho nên nói, mỗi vòng trong đều có một vòng chuyện, đây là một vòng tường thành, người phía ngoài nhìn không thấu được, người ở bên trong, cũng chỉ là thầy bói xem voi, không nhìn được toàn cảnh. "Quái, lực, loạn, thần", Khổng Tử đều không bàn. Ngay cả ông cụ Khổng Phu Tử cũng từng nói thế này, trên thế giới có nhiều chuyện quỷ dị, khó giải thích như vậy, loại nhân loại này chính là động vật thế giới 3D, có tư cách gì dám nói xằng rằng hiểu rõ thế giới chứ?

Từ cuối tháng 8 năm 07, tôi đối với hết thảy những sự vật thần bí trong thiên địa này, đều ôm lòng kính sợ.

6 Giờ tối, tôi quay về căn nhà ngoại ô kia, lên lầu, mở cửa, chỉ thấy được nam kỹ thuật viên và nữ kế toán thuê nhà của tôi đang làm vận động kịch liệt giữa nam nữ, tiếng kêu ngập trời, từng đợt cao hơn từng đợt, làm tôi sợ giật mình, vội vàng khép cửa lại, nghe được một tràn tiếng bối rối bên trong. Tôi đứng ở cửa, nhắm mắt lại, nhớ tới cơ thể lõa lồ vừa nhìn thấy, cười, chuyện này nếu còn bé, nhất định phải lớn tiếng nói vài tiếng xúi quẩy, hừ, đừng để mắt nổi hột lẹo nhé.

Tôi có chút khó hiểu, nữ kế toán kia từ trước đến nay khôn khéo, hơn nữa luôn có yêu cầu rất cao, sao lại coi trọng người đàn ông hiền lành kia?

Nghĩ đi nghĩ lại, cô ta cho dù khôn khéo mấy, con buôn đến mấy, cuối cùng vẫn có nhu cầu, có dục vọng, tuổi hình như cũng hai bảy hai tám rồi, chính là lúc ý thức nữ giới thức tỉnh, người đàn ông kia dáng vẻ cũng ưa nhìn, làm việc trong nhà xưởng, thể lực cũng đủ...Vừa nghĩ thế, trong lòng cũng bình thường trở lại.

Trong lòng thoải mái, lại có chút mất mát -- Nếu Tiểu Mỹ không chết, lúc này có phải tôi cũng có thể kéo cô ấy làm chút chuyện người lớn, không cho đôi cẩu nam nữ này giành trước chuyện tốt không?

Nghĩ như vậy, trong lại ấm ức.

Một lát sau, cửa mở, nam kỹ thuật viên đi ra, trên khuôn mặt đen thui đều là khó xử.

Hắn gãi đầu nói Lục Tả, Lục Tả...Trên cổ của hắn đều là dấu hôn nóng cháy, vừa sâu vừa đậm, có dấu răng nho nhỏ, một đống hỗn độn, có lẽ vừa rồi rất kích động. Tôi nở nụ cười, nói ngại quá, đột ngột trở về, quấy rầy hai người rồi hả? Hắn khó xử cười, nói không có, không có. Tôi trêu chọc nói lúc nãy anh có bị hết hồn rồi mềm oặt luôn không đó?

Hắn quắc mắt giận nói làm sao có thể?

Tôi thấy bầu không khí đã dịu đi, liền nói hai người cũng thật là, có cơm kè mà không phát, tiệc cũng không đãi, thật không xem tôi là bạn mà.

Tán gẫu một phen, nữ kế toán kia cũng đã đi ra, xấu hổ ngượng ngùng, không còn dáng vẻ khôn khéo trước đó nữa, trái lại có thêm vài phần đáng yêu.

Tôi đi vào thu dọn chút đồ, nói chuẩn bị quay về thành phố, hai người cứ ở đây, nhưng cố hết sức đừng làm bậy ở khu vực công cộng. Hai người đều mắc cỡ đỏ mặt, liên tục nói không dám. Tôi thấy họ khó xử, nói ở lại mạnh giỏi, cố gắng đặt được một chân trong thành phố này, mua một chỗ ở, đến lúc đó muốn ở đâu cũng không cần lo lắng, thế này nhé, gian phòng giữa tôi để lại trước khoan tìm người, hai người cứ ở lại hết tết. Nói xong, họ đều rất kích động, liên tục nói cám ơn.

Tôi muốn đi, họ ngăn cản tôi, nói nhất định phải mời tôi ăn một bữa cơm, bồi thường món nợ cơm kè.

Tôi nghĩ dù sao cũng không có chuyện gì bận, vì vậy đồng ý. Thu dọn một phen, tới một hiệu ăn trung bình gần đó, Bé Dê Mập, ăn lẩu nhúng thịt dê. Hai người này, nam kỹ thuật tên là Thượng Ngọc Lâm, nữ kế toán tên là Tống Lệ Na, trừ những người này, Tống Lệ Na còn gọi tới một cô bạn gái, một cô gái xinh đẹp chưa tới 20, nói là một đồng nghiệp trong công ty của cô, tên là Tạ Mân Gia. Cô bé kia ở trọ chỗ không xa, chúng tôi qua đón cô ấy trước, sau đó mới đến tiệm ăn.

Lúc ăn cơm, Thượng Ngọc Lâm nói về chuyện tình của hắn và Tống Lệ Na. Đều nói "Nhà là bến cảng của tâm linh", đúng như dự đoán, ở nhà, lòng phòng ngự liền đặt đường cảnh giới thấp nhất, nam nữ đơn thân cùng sống dưới một mái hiên, ở chung lâu một khi xuất hiện đóm lửa, lửa gần rơm lập tức bốc cháy. Hai người họ và tôi, kỳ thật không ở bên ngoài cùng ăn cơm, Thượng Ngọc Lâm rất nhiệt tình, ép rượu gắp thức ăn, Tống Lệ Na cũng thế, không ngừng giựt giây bạn gái Tạ Mân Gia mời tôi uống rượu, cô nàng họ Tạ này cũng lão làng, mắt chớp chớp, gọi anh Lục thân thiết.

Tôi không biết Kim Tằm Cổ ngủ đông thì tựu lượng của tôi vẫn hoàn hảo như cũ hay không, chỉ từ chối nói còn phải lái xe, miễn cưỡng uống hai ly.

Nhưng món lẩu ở đây không tồi, đặc biệt là tương hạt tiêu tự chế của chủ quán, ăn vào rất đã ghiền, trên mạng lưu truyền ba tỉnh Tương-Kiềm-Xuyên có câu nói vô cùng thuận miệng là "Không sợ cay, sợ không cay, cay không sợ", tôi chính là một người thích cay, cho nên ăn rất nhiều. Có lẽ đang hạnh phúc, Tống Lệ Na luôn có ý định làm bà mối, không ngừng hỏi vấn đề cá nhân của tôi có đang độc thân không, lại không ngừng khen Tiểu Tạ bên cạnh, mà Tạ Mân Gia bên cạnh lại mặt mày đỏ bừng, nhưng lại lớn gan nhìn tôi, mắt to long lanh, ẩn chứa một dòng sông thu.

Nếu là hai năm trước, không, một năm trước thôi, không cần nói nhiều, tôi sẽ thuận tay dụ dỗ, đêm nay lập tức mướn phòng lăn lộn trên giường, nhưng hiện tại, một chút tâm trạng cũng không có. Trước Tiểu Mỹ, ngoại trừ một ít diễm ngộ, tôi từng nghiêm túc quen hai người bạn gái, mối tình đầu đẹp đẽ ngây thơ, cũng là tiếc nuối vĩnh viễn, bạn gái thứ hai khiến tôi nhanh chóng trưởng thành, dạy cho tôi đạo lý "Tình lớn hơn dục", khiến tôi không còn bụng đói ăn quàng nữa.

Đương nhiên, tôi vẫn đang đắm chìm trong bi thống của việc mất đi Tiểu Mỹ, không nói khó có thể tự kiềm chế, nhưng chung quy là có chút cảm giác áy náy.

Còn có một chuyện nữa, có Đóa Đóa ở đây, tôi thật sự ngại làm mấy thứ này.

Lần trước trong phòng tắm LOL cũng đã khiến tôi hao hết miệng lưỡi, còn lần nữa khuyên bảo con bé không thể tùy ý xông vào lúc tôi đang tắm. Tôi đem cô bé Tạ Mân Gia này lên giường lăn lộn, vạn nhất Đóa Đóa xông tới, tôi làm sao giải thích với bé? Đây là cái khó xử của nhà có con cái, nhà người thường, khóa cửa phòng ngủ, cực kỳ cao hứng mà "phạch phạch phạch"; Nhà tôi đây, dù cửa có khóa, tiểu quỷ này cũng trực tiếp băng tường mà vào...

Ăn uống thỏa thích xong, tiễn Tạ Mân Gia về nhà trước, lúc gần đi, cô ấy để lại số điện thoại và số QQ cho tôi, còn nói tên mạng cho tôi biết ——  "Mercedes-Benz Mẹ nó" tên mạng này khiến tôi chẳng hiểu ra sao, không thể hiểu được tâm tư của mấy đứa trẻ này. Tôi chờ hai người trở lại chỗ ở, thu dọn chút đồ đạc, sau đó đi xe quay về nhà ở nội thành. Lúc về đến nhà đã hơn 10 giờ tối, A Căn gọi điện thoại cho tôi, gọi tôi ra ngoài uống rượu. Tôi sửa sang lại một chút, chải đầu, sau đó đi xuống lầu.

Lầu một vẫn là bảo vệ từng bị tôi gieo cổ đang trực, hắn nhìn thấy tôi, như nhìn thấy quỷ, lại không dám mạo phạm, cúi rạp người, là loại cúi 90 độ đó. Tôi vừa nhìn tư thế này, liền liên tưởng đến người Nhật Bản, trong lòng nổi nóng. Nhưng mà tôi tò mò kết quả sau này của sự kiện ma quái trong tòa nhà, tìm hắn hỏi. Hắn nói vụ án còn đang xử lý, nói Khám lão nhị (bảo vệ béo) có lẽ cũng bị khởi tố cố ý giết người. Tôi giật mình, thế thì xui xẻo quá, hắn là bị quỷ nhập vào người, hoàn toàn không có ý thức, chuyện này, tôi nên nói rõ cho Âu Dương cảnh quan biết.

Lúc này A Căn lại gọi điện thúc giục, tôi gác lại chuyện này, lái xe đến quán bar A gần đó.

Tới quan bar rồi, một luồng gió mát thổi tới, âm nhạc ầm ĩ điếc tai làm cho người ta đau cả đầu, vô số nam nữ trẻ tuổi giãy giụa thân hình tràn đầy sức sống trên một sân khấu nhỏ bên trong, nhảy nào quẩy nào, đèn chiếu loạn xạ, quỷ quái múa loạn. Tôi tìm được A Căn, anh ta đang ngồi trên một quầy bar, uống rượu, chầm chậm thưởng thức. Tôi qua đó chào hỏi anh ta, gọi một ly rượu, mới vừa uống một ngụm, tùy ý nhìn thoáng qua A Căn, liền cảm giác trong lòng nhảy dựng. Sau trên đầu anh ta có khí đen nhàn nhạt?

Thế này thì nguy rồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,