Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 4 - Chương 10

Chương 10: Mê Chuyển cung của Lừa Lùn

Bình thường mà nói, đi lại trường kỳ trong bóng tối, cảm giác phương hướng của con người sẽ trở nên kém, đặc biệt sau khi thay đổi vật tham chiếu, sẽ càng sinh ra hoài nghi với vị trí của bản thân. Nhưng mà, sở dĩ tôi nói đã đi lạc đường, không phải vì tôi là một người trí nhớ siêu cường, mà tôi cảm giác dương khí đã cách tôi càng ngày càng xa -- phía trước, là một mảng âm khí màu đen, sương mù bao phủ.

Âm dương nhị khí, Đóa Đóa có thể nhận ra nhất.

Đội trưởng Ngô sốt ruột, nói lập tức sẽ ra ngoài rồi, cậu còn đảo loạn cái gì? Tôi nói cái gì lập tức ra ngoài, các anh nhìn xem, xung quanh giống với khi chúng ta đến sao? Vừa nghe tôi nói thế, mọi người đều dùng đèn pin chiếu lung tung, cũng có người nói không giống. Tôi cau mày, nói cũng không cần tranh cãi nữa, địa hình nơi này có chút kỳ quái, hình như đang đi lòng vòng. Trở về đi, tôi dẫn đường nhé?

Lúc này kỳ thật đội trưởng Ngô cũng không chắc chắn, bởi vì lúc đến hắn đã đánh dấu hết, lúc này một cái cũng không có, biến mất không thấy đâu, loại chuyện quỷ dị này có hai giải thích, một là có người đã động tay động chân, hai là đi lạc đường. Đám bọn họ mặc dù đã làm một chút huấn luyện ghi nhớ nhanh đơn giản, nhưng cũng không phải người chuyên nghiệp, la bàn, máy thủy chuẩn, máy đo sức nén các loại cũng không có, thấy tôi nói chắc chắn đến vậy, cũng không có cách nào, nói được, để tôi dẫn đường.

Cảm giác phương hướng của tôi thật ra cũng không mạnh, nhưng có Đóa Đóa ở đây, bé chỉ dẫn tôi, liền chậm rãi thăm dò.

Không thể không nói, hang đá vôi này quả thật cực kỳ lớn, hang lớn bọc ngoài hốc nhỏ, vòng lớn bọc ngoài vòng nhỏ, hang này nối hang kia, càng đi vào trong, lại càng nhiều ngã ba. Trong lòng tôi cảnh giác, nhất định Lừa Lùn này muốn dẫn chúng tôi vào trong mê cung này, sau đó nhốt chết chúng tôi. Nhốt chết như thế nào? Địa khu Tấn Bình đều là địa mạo Karst, tôi lúc nhỏ cũng từng theo người lớn vào hang đá vôi, phương pháp là thắp một cây nến, nến tắt, chứng tỏ nồng độ CO2 quá cao, sẽ bị ngạt, liền lập tức rời khỏi; Tiếp theo, một khi lạc đường trong hang, hao hết năng lượng, cắt đứt thức ăn, tự nhiên chỉ có một đường chết.

Huống chi, trong hang đá vôi này, có Dơi, Thi Tinh, còn không biết bao nhiêu nguy hiểm ẩn núp đang đợi chúng tôi.

Đóa Đóa không biết nói, nhưng bé có thể cho tôi một loại chỉ dẫn, đi nơi nào, đi như thế nào, đều chỉ dẫn rất rõ ràng sáng tỏ. Chúng tôi một đường lộn trở lại, quẹo trái đi phải, tôi từ trong balo lấy ra dao chặt củi tự trang bị, cầm, đi tuốt ở đàng trước, mặt sau là năm người đàn ông cẩn thận. Đi trong chốc lát, phía trước lại là một trụ lõm, cảnh sát kia sợ hãi kêu một tiếng: "Đúng, chính là nơi này, chúng ta từng đi qua!"

Gã họ Lưu, là thủ hạ của Mã Hải Ba. Cảnh sát Lưu khi ở thôn Sắc Cái từng gặp tôi (chính là cảnh sát béo tán dương Kim Tằm Cổ đáng yêu kia), biết tôi có chút bản lãnh, giờ phút này nhìn thấy đã sắp ra được, kinh hỉ phát ra âm thanh.

Chúng tôi bước nhanh đi về phía trước, đi tới ngã ba, phát hiện thế mà là từ thông đạo bên phải đi trở về.

Đội trưởng Ngô chạy đến vách nham thạch mình đã đánh dấu xem thử, cũng thật vui mừng, nói tìm được rồi, tìm được ký hiệu bằng phấn rồi. Ký hiệu phấn này tựa như một tia nắng mặt trời giữa trời mù sương, chiếu vào trong trái tim nặng trĩu của chúng tôi, trên mặt mọi người đều lộ ra nụ cười, đã cảm nhận được hy vọng. Tôi cảm thấy trong ánh mắt họ nhìn về phía mình, nhiều ít cũng có một tia cảm kích và tôn kính -- dù sao, tôi là một người có thể dẫn mọi người ra khỏi bóng tối. Cảnh sát Lưu nói tại sao chúng ta lại từ trong cửa động bên phải đi ra chứ?

Tôi nói tôi không biết, động này quá tà môn.

Tiếp tục đi, càng chạy càng lạnh, cảm giác nhiệt độ đã có chút tương tự bên ngoài, rất nhanh, chúng tôi đã đi tới ngã ba thứ hai. Lúc này đây, là từ bên trái đi ra, chứng kiến ký hiệu của đội trưởng Ngô, ký hiệu này xiêu xiêu vẹo vẹo, nhưng vô cùng thân thiết. Không ai muốn nghĩ cách tìm được Lừa Lùn, bắt chúng diệt trừ nữa, chỉ thầm muốn nhanh ra khỏi đây, rời xa bóng tối.

Đội trưởng Ngô lẩm bẩm phải vẽ thêm ký hiệu, nhất định phải tìm về thi thể của Hồ Du Nhiên.

Tôi nói tìm về thi thể của Hồ Du Nhiên rất dễ lo liệu, nhưng trở về, phải mang theo bình dưỡng khí, trang phục bảo vệ và túi đựng xác, cùng với vũ trang đầy đủ, đừng để cho chuột và dơi trong này có thể thừa cơ hội, phàm là vết thương hở, sẽ dễ bị nhiễm.

Tôi biểu hiện thần kỳ, khiến hắn đã có một ít tín nhiệm với tôi, nói được.

Sắp ra khỏi hang, tâm trạng đều rất khoái trá, tôi vừa rồi cũng đã mệt mỏi, hàm lượng không khí thấp, hít thở cũng hổn hển, đội trưởng Ngô nói để hắn dẫn đầu đi. Lại đi hơn 50m, đột nhiên đội trưởng Ngô dừng lại, tôi sững sốt, cầm đèn pin chiếu trước mặt, phát hiện trong bóng tối có một bóng người thấp bé, mắt phát sáng, là màu đỏ lưu động, vô cùng quỷ dị. Tôi ổn định ánh sáng, vừa nhìn, mũ rơm màu đỏ -- thật sự có Lừa Lùn ở đây.

Cơ hồ là phản xạ có điều kiện, tôi đưa tay nắm một vốc gạo nếp, tung về phía trước.

Thứ quỷ kia rất nhanh nhẹn, thấy tay tôi sờ vào balo, xẹt một cái chạy mất, tôi kêu to "đuổi", cất bước bỏ chạy. Song tôi đuổi chưa đến bảy tám thước, vật nhỏ kia đã sớm không thấy đâu, tôi cảm thấy kỳ lạ, sao đội trưởng Ngô bọn họ không có chút phản ứng nào, xoay đầu lại, phát hiện trong 5 người kể cả đội trưởng Ngô, cảnh sát Lưu, đều đứng đờ ở đó, không hề nhúc nhích, mặt cứng còng, hình như đã hóa đá. Tôi vòng trở lại, đi tới trước mặt đội trưởng Ngô, chỉ thấy mí mắt hắn rủ xuống, trên mặt đã xuất hiện vẻ hoảng sợ, bối rối, nhưng thân thể lại vô cùng cứng ngắc, cơ hồ như khúc gỗ vậy.

Tôi kiểm tra những người khác nữa, đều như thế, nhìn kỹ dưới mí mắt, có thể phát hiện mắt đang chuyển động cực nhanh.

Mắt đảo liên tục, những người này đang nằm mơ sao?

Tôi vừa nhìn, lập tức nói không ổn, đây có thể là Lừa Lùn gieo huyễn thuật với họ, trên mặt 5 người này, có buồn có vui, có sợ, có bàng hoàng, cũng có mừng rạng rỡ. Tôi biết tôi có Đóa Đóa ở đây, cho nên có thể miễn dịch, song 5 người kia thì không thể chống đỡ. Nếu họ chỉ nằm mơ, thế thì cũng thôi, mấu chốt là nếu mộng du, bị khống chế, vậy thì nguy lắm -- phải biết rằng trên tay mấy người này đều có súng, bắn tôi, hoặc những người khác, thế thì không ổn.

Cái gì gọi là mộng du? Là một loại trạng thái ý thức biến dị. Người mộng du sẽ mất liên lạc với cảnh vật xung quanh, người đ1o tựa hồ sống trong một thế giới của riêng mình, tựa hồ đang tham gia vào hoạt động mang ý nghĩa bậc nhất. Sau khi kết thúc mộng du, người này không mảy may biết gì về giấc mơ đó. Mộng du bình thường chỉ là một ít biểu hiện ý thức lung tung, mà nếu lúc này bị người cố ý dẫn dắt, sẽ phát sinh một ít chuyện đáng sợ, ví dụ như Lý Đức Tài sau khi giết người, gặm ăn xác chết, đó cũng là một trường hợp.

Mấy người này trong nháy mắt bị mê huyễn, thi thuật của Lừa Lùn quả nhiên lợi hại tức thì. Tôi biết, nếu chuyển động mắt cấp tốc này kết thúc, vậy sau đó, họ sẽ lập tức biến thành người không có ý thức, nghe theo Lừa Lùn chỉ huy, công kích tôi, hoặc công kích lẫn nhau! Hiển nhiên, sắp tới cửa hang rồi, vì vậy sinh vật chạy giữa hiện thực và linh giới này, cháy nhà lòi mặt chuột, bắt đầu trực tiếp ra mặt, hạ sát thủ.

Trong lòng tôi rét lạnh, phát hiện đây mới thật là kẻ địch giảo hoạt mà hung tàn.

Một đối thủ lợi hại.

Tôi nhìn 5 người này, cũng không dám quả quyết đánh thức. Người mộng du, là do ý thức làm chủ thân thể —— ý thức nói ở đây, gọi là Nhân Hồn, cũng gọi là bản năng. Đánh thức đột ngột, khả năng đầu tiên sẽ là mê muội không thoát được, sau đó toàn thân suy yếu, xụi lơ, còn có một loại chính là làm cho Nhân Hồn bị nhiễu loạn, trong nháy mắt tách khỏi mối liên hệ cùng Địa Hồn, biến thành kẻ điên.

Làm sao bây giờ? Vấn đề này là thứ quấy nhiễu tôi đầu tiên, tôi phải làm gì? Nếu không đánh thức họ, một khi tiến vào trạng thái mộng du, lập tức sẽ nổ súng giết người, nếu đánh thức, phát điên rồi phải làm sao? Tôi chỉ suy nghĩ ba giây, thấy đôi mắt chuyển động cực nhanh của cảnh sát Lưu mập mạp kia rốt cuộc ngừng lại, thầm nghĩ trong lòng nguy rồi, không kịp suy tư, vận dụng một chương Phật Gia Bổng Hát đề cập trong "Cấm Chú" của Trấn áp sơn loan 12 pháp môn, trầm tâm tĩnh khí, kết nội sư tử ấn, hét lớn một tiếng rằng:

Hiệp ——

Hiệp là thế nào, trong những chương trước có giải thích, đây là một chữ trong chín chữ chân ngôn (Linh Phiêu Thống Hiệp Giải Tâm Liệt Tề Thiện) của "Cửu hội đàn thành" Phật giáo Mật Tông, đại biểu cho hàm nghĩa sức mạnh tự do chi phối cơ thể mình và cơ thể người khác. Có thể có tác dụng "cự tuyệt khống chế, hồi phục bản tâm".

Một tiếng này vượt ngưỡng 100 dcb, vang vọng cả thông đạo, ong ong, giống như Phật âm thiện xướng, Hồng Chung đại lữ, ngân nga không dứt bên tai.

Thanh âm vang vọng, ngay cả linh hồn tôi cũng bị gột tẩy, an tĩnh bình thản hơn nhiều.

5 người cùng thời khắc đó mở mắt.

Trong suốt sáng ngời.

Đội trưởng Ngô nhìn tôi, kinh ngạc nói vừa nãy chứng kiến một bóng người thấp bé, đội mũ, mắt màu đỏ...Tôi nói tôi cũng nhìn thấy, các anh vừa rồi đã bị nó mê hoặc, cơ thể cứng còng không thể động đậy, tôi vừa đánh thức các anh. Các anh không nhai cam thảo nữa? Mau chóng nhai lại đi, như vậy sẽ không bị mê hoặc nữa. Đội trưởng Ngô hiển nhiên là một người ý chí kiên định, vừa nãy cũng đã phát giác ra, trong lòng nghĩ mà sợ, lập tức gọi tất cả mọi người ném cam thảo vào miệng nhai, dùng sức nhai ra nước. (P/s: gợi ý, nếu không có cam thảo, nhai quả cau, lá bạc hà cũng được)

Nhai cam thảo, có người hỏi sao không khí thối như vậy, đứa nào đánh rắm?

Không ai nhận mình đám rắm, tôi ngửi thử, quả nhiên thối, như là mùi thịt thiu, mùi của xác chết. Tôi biết thứ này chắc chắn cũng là Lừa Lùn đang giở trò, vội vàng gọi mọi người cởi quần áo, dùng nước tưới ướt vải, sau đó bịt miệng mũi. Lập tức có người nghe theo, xé áo lót bên trong ra, song khi hắn mở nắp bình nước quân dụng, sợ đến quát to một tiếng, ném xuống đất, chúng tôi vừa nhìn vào, trong nước chảy ra từ bình, bò chi chít giòi béo màu trắng, cuồn cuộn nhúc nhích, sềnh sệch vô cùng.

Không kịp kinh ngạc, lối vào của chúng tôi lại truyền đến tiếng bước chân nặng nề lết đất, trong bóng tối, có một bóng người cong nửa người, đang gian nan bò sang đây. Trong không khí, mùi thối kia càng đậm, đến mức khiến người ta muốn ói, muốn nôn hết cơm tối qua ra mới sảng khoái. Cảnh sát lưu chiếu đèn pin trong bóng tối, sợ đến quang quác kêu to...

A ——

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,