Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 4 - Chương 7

 Chương 7 - Sau Đình Nhai Tử

Trương Hải Dương vốn đang ở dáng vẻ nhàn nhã tản bộ, lúc này mặt mày u ám, lạnh mắt nhìn tôi.

Tôi không hiểu ra sao, tay đút trong túi quần, nhìn Hoàng Phi. Trương Hải Dương gượng gạo hỏi Hoàng Phi: "Sao em không nghe điện thoại của anh?" Hoàng Phi thấp giọng nói điện thoại hết pin rồi. Trương Hải Dương lại hỏi trễ như thế còn đi đâu, sao lại ở cùng thằng nhóc này? Hoàng Phi có chút khó chịu, mặt thoáng cái đỏ bừng, nóng nảy, nói Trương Hải Dương, tôi đi đâu, ở cùng ai, có liên quan gì đến anh?

Ai cần anh lo?

Trương Hải Dương thoáng cái bùng nổ, nói tôi là bạn trai của em, không lo cho em thì ai lo?

Hoàng Phi tức giận nói anh là bạn trai của ai? Ai có quan hệ gì với anh? Tôi đồng ý khi nào?

Trương Hải Dương nói cha mẹ hai bên đều đã đồng ý, em tới cùng đang giở tính tình ương bướng gì, chẳng lẽ em vì thằng oắt mặt thẹo này mà mãi không chịu anh? Hoàng Phi nghe gã nói vậy, vươn tay, kéo lấy cánh tay tôi, nói đúng thế, tôi thích Lục Tả, tôi thích anh ấy, không thích anh, loại chuyện tình cảm này, không cưỡng cầu được, sau này anh đừng tới phiền tôi nữa. Ngực Hoàng Phi ưỡn lên, tràn ngập đàn hồi, tôi bất ngờ không kịp đề phòng, bị cô ôm chặt lấy, cảm giác cánh tay bị bộ ngực sữa đầy đặn của cô húc vào, xúc cảm mềm mại thoáng cái làm tôi sững sờ.

Tình huống gì thế này? Ai nói cho tôi biết được không?

Nhìn thấy tôi và Hoàng Phi dính chặt lấy nhau, Trương Hải Dương phỏng chừng tức đến nổ phổi, mắng to, nói gã đối xử tốt với Hoàng Phi thế nào, tại sao cô có thể đối xử với gã như thế. Hoàng Phi không nói lời nào, ôm tôi thật chặt, vẻ mặt ngọt ngào. Tôi thấy Trương Hải Dương mắng quá khó nghe, khuyên gã, nói đang giữa đường giữa xá, người đến kẻ đi, chú ý ảnh hưởng chút. Tôi không nói còn may, vừa nói ra, mũi dùi của Trương Hải Dương lập tức nhắm ngay tôi, không mắng tiếng nào nữa, nắm đấm vung về phía tôi.

Tôi lùi về sau một bước, buông Hoàng Phi ra, sau đó chặn một quyền này của Trương Hải Dương, vừa định khuyên, gã tiện thể như hổ điên nhào lên, muốn đánh tôi. Trước đó từng nói, gã này dáng vẻ cao lớn đẹp trai, gần 1m90, cao hơn tôi một cái đầu, ưu thế rất lớn. Nhưng tôi là thân thể được Kim Tằm Cổ săn sóc ân cần nửa năm, lực phản ứng, lực bạo phát đều mạnh hơn người thường một ít, cho dù không có Kim Tằm Cổ ở đây, tôi cũng không sợ gã. Thấy gã ra tay hung ác như vậy, tôi cũng bị động chân hỏa, thoáng cái bắt lấy gã, quẳng ngã trên mặt đất. Gã bị tôi chế trụ không thể động đậy, liền chửi má nó, mắng lung tung, đủ loại câu từ vô lại khó nghe, dẫn tới thật đông người vây xem.

Hoàng Phi nổi giận, ngồi xổm xuống nói với Trương Hải Dương: "Lục Tả với anh họ Dương Vũ của anh là bạn tốt, sự lợi hại của anh ấy anh họ anh rõ ràng nhất, anh tốt nhất nên đi hỏi thăm anh ta trước rồi về gây rối!" Trương Hải Dương không mắng nữa, tôi buông gã ra, gã đứng dậy, âm u nhìn chòng chọc tôi, oán độc bên trong đủ để thiêu đốt cả bầu trời.

Gã bỏ đi không hề quay đầu lại, đi xa rất xa, trong góc tối, quay đầu lại nhìn tôi, thế mà nở nụ cười, nụ cười quỷ dị.

Thấy không còn chuyện gì, đám đông xung quanh tản đi. Hoàng Phi rất ngượng ngùng giải thích với tôi, nói bác của Trương Hải Dương là mẹ của Dương Vũ, có lần ở cảnh cục gặp được cô, liền điên cuồng theo đuổi không buông, còn phát động đủ loại quan hệ thân thích nhờ vả, điều kiện gia thế của gã rất tốt, cũng tuấn tú lịch sự, bằng cấp cao, kết quả cha mẹ cô liền động lòng, cổ vũ cô nói chuyện trước. Hoàng Phi nói cái tên Trương Hải Dương này, từ nhỏ lớn lên trong hủ mật, rất tự kỷ, không nghĩ cho người khác, có một loại cuồng vọng gã là trung tâm của thế giới, ban đầu tiếp xúc còn cảm thấy văn vẻ lịch sự, sau này càng thấy chán ghét, cảm thấy phiền.

Hiện tại cô thật sự bị ép nóng nảy, chỉ đành cự tuyệt như vậy.

Cô xin lỗi tôi, tôi gật đầu, hỏi: "Vừa rồi cô nói cô thích tôi là giả đúng không? Tôi suýt chút nữa tưởng thật."

Hoàng Phi xấu hổ đỏ mặt, cái anh này sao lại như vậy? Hừ, đàn ông đều là một tính.

Tôi kéo bàn tay nhỏ bé của cô, sờ thử, lạnh cóng, như ngọc thạch. Tôi vừa cầm lấy liền mở ra, nói được, tôi cũng mù mờ đánh một trận, còn cõng phải oan ức rồi, sờ bàn tay nhỏ bé coi như bồi thường đi. Hoàng Phi đạp tôi một cước, nũng nịu nói đồ tồi. Còn vài bước nữa là đến nhà cô ấy, tôi nói cô về nhà đi, tôi tự đi tìm chỗ ngủ. Cô ấy nói không muốn tiễn tôi sao, cô ấy còn quen với giám đốc của nhà khách đó, có thể giảm giá. Tôi cười, nói một đêm có thể giảm được bao nhiêu, mấy đồng tiền lẻ mà hao phí nhân tình? Nhưng mà nếu cô muốn cùng tôi đi nói chuyện nhân sinh và lý tưởng, trái lại tôi rất vui vẻ phụng bồi.

Cô ấy lại đá tôi một cước, nói cái anh này càng ngày càng không nghiêm túc, không để ý tới anh nữa, tôi về nhà.

Nói xong, cô mang theo túi xách, vội vàng đi vào trong ngõ hẻm.

Tôi nhìn bóng lưng xinh đẹp của cô, nghĩ trong buổi tối rét lạnh này, nếu có em gái này cùng đi mướn phòng làm ấm giường với tôi, kỳ thật cũng rất hay. Một trận gió lạnh thổi tới, tôi hít mũi, mùa đông thật sự đến rồi.

Tôi đặt một phòng ở nhà khách, mới vừa tắm rửa xong, thì có tin nhắn điện thoại gửi đến, là Hoàng Phi. Cô ấy hỏi tôi đã sắp xếp thỏa đáng chưa, tôi nằm sấp trên giường trả lời tin nhắn, nói ổn rồi. Một lát sau, điện thoại di động lại vang lên, cô ấy gửi tin xin lỗi tôi, nói nếu Trương Hải Dương tới tìm tôi quấy rầy, cứ nói với cô ấy bất cứ lúc nào. Đóa Đóa được tôi thả ra, bé vốn ngồi xổm trên giường xem phim kinh dị của đài truyền hình huyện 《 Oán Chú 》,lúc này cũng lại gần, xem nội dung điện thoại của tôi. Tôi hỏi bé đọc hiểu không? Bé lắc đầu, cái đầu nho nhỏ lắc lư, vẻ mặt xin chỉ bảo.

Vì vậy tôi liền một bên gửi tin nhắn, một bên nói cho bé biết những chữ này đọc thế nào, có ý gì.

Đóa Đóa tò mò lắm, cũng rất thông minh, tôi dạy bé mãi đến nửa đêm, gửi tin nhắn cũng đến nửa đêm, cuối cùng vẫn là Hoàng Phi không chịu nổi trước, buồn ngủ cực kỳ, vì vậy đi ngủ trước. Ngày thứ hai tôi chạy một chuyến vào thành phố, ở trong phòng thuốc Đông Y lớn nhất, mua rất nhiều dược liệu liên quan, chuẩn bị khôi phục Địa Hồn cho Đóa Đóa. Đồ rất nhiều, nhưng cũng hỗn tạp, mấy thứ giao cho Mã Hải Ba và Dương Vũ đại diện mua sắm, cũng cần chút thời gian, dù sao còn hai mươi mấy ngày mới đến sinh tế của Đóa Đóa, tôi cũng không gấp.

Ngày thứ ba Mã Hải Ba gọi điện thoại cho tôi, nói rõ hành động tiêu diệt phía trên đã phê chuẩn xuống, nói ngày 21 vào núi, hỏi cần chuẩn bị những gì? Tôi nói quả thông, dây khoai lang, hương nến, trứng gà ta, chỉ đỏ, gạo nếp mới, thừng trói và lưới là được rồi, nếu có súng, cũng chỉ để treo chơi thôi, chỗ đó không phải là một hang đất sao? Phải có khí độc giết trùng hoặc súng phun lửa, thuốc nổ gì đó, mang theo hết là tốt nhất. Ông ta nói được, để tôi đến cục viết đề xuất, cùng thành viên tổ gặp mặt một chút.

Tôi nói được, không thành vấn đề.

Mã Hải Ba mấy ngày nay đã làm công tác với Lý Đức Tài, bảo gã dẫn đường đến sau Đình Nhai Tử, tiêu diệt đám Lừa Lùn kia, đoái công chuộc tội. Lý Đức Tài ban đầu còn vô cùng sợ hãi, không đồng ý. Nhưng dù sao cũng liên quan đến chuyện cả đời của mình, Mã Hải Ba vừa dỗ vừa dọa, cuối cùng bất đắc dĩ gật đầu. Tôi và đám người Mã Hải Ba chào hỏi một chút, mở họp trao đổi chút chuyện, tham gia hội nghị trừ ông ta ra còn có lãnh đạo phía trên, ngoài tổ viên, còn có một thanh niên quan quân của hệ thống cảnh sát vũ trang, họ Ngô.

Sau khi xác định xong, mọi người nghỉ ngơi lấy sức, rạng sáng ngày 21, chúng tôi sẽ xuất phát, đến thôn Thanh Mông của Thanh Sơn giới trước. Đồng hành có tôi, Lý Đức Tài, Mã Hải Ba và bốn cảnh sát dưới quyền ông ấy, đội trưởng Ngô (không biết tại sao gọi đội trưởng) cùng với một chiến sĩ cảnh sát vũ trang khoảng cấp 1, cùng 16 người, thêm hai con chó nghiệp vụ được huấn luyện nghiêm chỉnh. Thôn cách sau Đình Nhai Tử gần nhất tên là thôn Trung Ngưỡng, đường cũng vừa mới được thông không lâu, cũng không dễ đi, đến thôn Trung Ngưỡng sẽ đậu xe ở thôn, sau đó đi bộ lên núi.

Phía quê nhà Thanh Mông cũng phái một cán sự trẻ tuổi và một người dẫn đường đi cùng nhóm chúng tôi vào núi.

Chúng tôi đậu xe ở một sân phơi nắng của thôn Trung Ngưỡng, sau đó chuẩn bị ít hành trang, sửa sang lại một hồi, bắt đầu đi về hướng con đường đất phía sau thôn lên núi. Đi bộ bôn ba, đương nhiên khổ cực hơn ngồi trong xe, nhưng mà tôi cũng tạm, tinh thần tỉnh táo. Đi trong chốc lát, ruộng đồng bên đường đều đã biến thành rừng cây, đường xá gập ghềnh, hai ngày trước còn đổ chút mưa, lúc này càng thêm lầy lội. Đi qua một đoạn đèo cong, lại nhìn thấy mấy ngôi nhà gỗ dưới chân núi, cán sự họ Vương kia nói đây là tổ 7 thôn Trung Ngưỡng, cũng là địa phương có hộ dân cuối cùng, vào trong nữa, chính là núi cao rừng rậm, không có bóng người.

Lúc này có người hô khát nước, hỏi có thể đến hộ gia đình nào uống miếng nước không.

Kỳ thật mỗi người chúng tôi đều mang theo một ít nước và lương khô, nhưng vừa vào núi, cũng không biết bao lâu có thể về được, trời vừa mưa, nước suối, nước giếng trong núi vẩn đục, cho nên đi phải mang theo nhiều nước chút. Cho nên khi đi ngang qua, cán sự Vương kia liền dẫn chúng tôi đi gõ cửa.

Bước ra là một cụ già, mù nửa con mắt, con mắt khác thì dính đầy ghèn, nhưng mà trên người lão trái lại tắm rửa rất sạch sẽ, không giống như ở nông thôn. Cán sự Vương gọi già La, nói cho lão rõ sự tình, lão La nói không thành vấn đề, chuyển một vò nước ra đưa tới cho mọi người uống. Mấy chiến sĩ trẻ tuổi cầm lấy vò, uống liền mấy hơi, lão La cười tủm tỉm, nói có bỏ bình Phong Đường (một loại thực vậy ăn quả, ngâm nước uống thì ngọt như mật ong, cho nên gọi là Phong Đường). Mã Hải Ba dùng muỗng múc uống, cũng khen ngọt, còn gọi tôi, nói Lục Tả cậu cũng uống đi.

Chẳng biết thế nào, tôi nghe Mã Hải Ba gọi tên tôi, mà cảm giác trên lưng không thoải mái, như bị rắn bò qua vậy, lạnh lẽo, ngấy ngậy, toàn thân không thoải mái. Tôi uống vào một muỗng, cảm giác không có mùi vị gì, cũng không ngon như họ nói. Mã Hải Ba muốn trả tiền cho ông lão La này, lão không chịu nhận, nói mấy ngụm nước, nào có thể lấy tiền chứ? Không chịu nhận thì Mã Hải Ba cũng đành thôi, luôn miệng cảm tạ. Mấy chiến sĩ uống sạch toàn bộ nước trong vò, sau đó rót nước ở đây vào bình, nói để giải khát.

Đoạn nhạc đệm này qua đi, tiếp tục lên đường.

Dọc đường rừng rậm tươi tốt, đường mòn đều vắng dấu chân người, vừa hẹp vừa khó đi. Trên đường lầy lội, tôi mang một đôi giày bảo hộ lao động màu đen lót tấm thép, bùn dính đầy chân, bước đi trơn trượt vài lần, may mà không bị thương. Lúc đi ngang qua một dòng suối nhỏ, thủ hạ Mã Hải Ba có một cảnh sát trượt chân, ngã vào khe suối, may mà hắn nhờ kỹ năng bơi của mình bò lên được, nhưng toàn thân ướt đẫm, vừa lại vừa rét. Mã Hải Ba cùng đội trưởng Ngô thương lượng một chút, để lại một chiến sĩ cùng hắn ở đây nhóm lửa hong khô quần áo, những người khác tiếp tục đi về phía trước.

Lại vượt qua vài ngọn núi, chúng ta cũng đi ước chừng hai tiếng, dẫn đường phía trước đột nhiên hô: "Tới rồi, nơi này chính là trước Đình Nhai Tử, đi qua tiếp, chính là sau Đình Nhai Tử."

Mọi người nghỉ chân đi trước xem thử, chỉ thấy một ngọn núi cao sừng sững, mây mù vấn vít, đều thở dài một hơi, rốt cuộc đã tới rồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,