Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 4 - Chương 2

 Chương 2 - Tình cờ gặp tại sân bay

"A Căn, mấy ngày nay anh có từng gặp chuyện gì kỳ quái không?"

"Không có, có thể có chuyện gì chứ?" Anh ta rất khó hiểu vì sao tôi hỏi như vậy, thấy sắc mặt tôi nghiêm trọng, cẩn thận hỏi sao rồi? Tôi nhìn kỹ anh ta, trong quán bar ánh đèn mê loạn, có thể đã làm lóa mắt, nhưng mọi sự phải cẩn thận, tôi bảo anh ta gần đây ra ngoài cẩn thận một chút, đừng phát sinh tranh chấp với ai, gặp phải chuyện gì kỳ quái, gọi điện thoại cho tôi đầu tiên. Anh ta ha hả cười, nói tôi sao đột nhiên trở nên nhạy cảm như vậy.

Anh ta nó tôi bị bệnh nghề nghiệp.

Gác chuyện này sang bên, chúng tôi tán gẫu về chuyện cửa hàng, mùa đông là mùa tiêu dùng ế ẩm của cửa hàng vật phẩm trang sức, cho nên không vội, tất cả mọi người thở xả hơi, kết toán sổ sách, chuẩn bị trở về nhà đón năm mới. A Căn là người địa phương, tự nhiên có thể trực tết, tôi nói mình cũng phải về nhà, tiếp qua mấy ngày nữa.

A Căn thở dài, nói sau khi tôi đi, trong lòng hiu quạnh, rất thiếu tinh thần.

Tôi chợt nhớ tới chuyện từng gặp em gái A Căn thích trong câu lạc bộ đêm Giang Thành, không biết có nên kể cho anh ta nghe không. Sau đó lại nghĩ, việc này nhiều ít cũng coi như là một vết sẹo trong lòng A Căn, không đề cập tới cũng được. Trong quán bar rất nhiều mỹ nhân cô quạnh, ánh đèn ngũ quang thập sắc chiếu rọi, vừa gợi cảm vừa nóng bỏng, tôi giựt giây cho A Căn đi quất một em, anh ta không chịu, nói không tiếp thụ được loại tình một đêm lấy dục vọng làm mục đích này, tôi cười anh ta quá bảo thủ, người trẻ tuổi cần gì phải thế.

Nhưng tôi cũng chỉ nói ngoài miệng thế thôi, thật sự nếu là tôi, trong lòng cũng không muốn đâu.

Có đôi khi thật hâm mộ người như Tiểu Đạo Lưu Manh, anh ta sống với tính cách thật, muốn làm là làm, không một chút quan tâm đến suy nghĩ của người khác, trong lòng không một tia lo lắng, cũng không chịu trói buộc, tự có một bộ cảm giác đạo đức, thế giới quan của chính mình, hào hiệp nhanh nhẹn, thái độ sống luôn luôn tích cực thô tục.

Mà tôi, hay A Căn, thì bị nhiều giáo điều, đạo đức trói buộc lắm.

Hai người đàn ông uống rượu, lại không có tâm sự, hiển nhiên không say được, đến gần 12 giờ khuya liền tự quay về nhà. Tôi về nhà, còn cố ý đi tới tầng 5, xem thử cửa phòng nhà xảy ra chuyện ma quái kia, lạnh tanh, không có một tia sinh khí. Tôi bấy giờ mới thôi, vẫn không biết người phụ nữ kia tại sao lại thả một cuống rốn trong phòng vệ sinh, tại sao lại sinh sôi nhiều trùng như vậy, đó là một bí ẩn không giải thích được, nhất là bản thân cô ta lưu lại oán linh đã bị Tiểu Đạo Lưu Manh siêu độ, càng không thể biết được. Đương nhiên, chuyện bí ẩn trên thế giới này nhiều lắm, thật sự muốn biết hết thì không có khả năng.

Lòng hiếu kỳ sẽ hại chết con mèo, cũng sẽ hại chết người.

Cho nên tôi trước kia ở trên đường, nhìn thấy có người túm tụm lại, đã cảm thấy tất có tai họa, quyết đoán né xa.

Về đến nhà, tôi thả Đóa Đóa ra, sau đó lấy cỏ Hoàn Hồn 10 năm từ trong túi ra.

Đây là một cái cây tổng thể màu tím, cao 20cm, thân cây thô to, bóp một cái, rất cứng, có nước ứa ra, vừa ngửi, thối thối, như là mùi ngải cứu gay mũi. Song khác với lời La bà bà nói với tôi chính là bên mép lá thế mà có dạng răng cưa màu đỏ, hơi không để ý sẽ có khả năng bị vết cắt. Đỉnh có chồi non, màu đỏ tía, nở rộ như bông hoa.

Tôi có chút không chắc chắn, thứ này là thật hay giả.

Cùng lúc đó, tôi còn đang lo lắng về vấn đề an toàn của nó, sau khi tìm kiếm một chút, nó dường như sống ở giữa núi, hoặc giống tôi ở Giang Thành bỏ vào giữa một bồn hoa, không đáng một đồng, song hiện tại có người thổi giá nó đến 100 vạn, đây chính là nhân dân tệ, một món tiền làm người ta đỏ mắt, buổi sáng tôi cũng đã bị người ta theo dõi, có lẽ cũng là nhắm tới nó. Tiền tài động lòng người, nếu có người theo dõi tôi đến đây, trộm lấy nó, tôi sẽ khổ sở lắm.

Cho nên, chuyện triệu hồi Địa Hồn cho Đóa Đóa, nên làm sớm không nên trì hoãn.

Thời cơ tốt nhất tìm Địa Hồn cho bé có hai ngày, một là sinh nhật của tôi tết Trung Nguyên, "rằm tháng 7, cửa quỷ mở", người chết mỗi nhà sẽ quay về nhà lấy đồ cúng; còn có một ngày là sinh nhật của Đóa Đóa, mùng 4 tết, còn gọi là sinh tế, hồn phách quyến luyến nhân gian sẽ quay về nhà, thăm cha mẹ người thân. Hiện giờ cách năm mới còn chừng 20 ngày, cách ngày 10 tháng 2 sinh tế của Đóa Đóa còn gần một tháng.

Ngoại trừ cỏ Hoàn Hồn 10 năm, răng sữa của Đóa Đóa khi còn sống ra, còn cần chuẩn bị rất nhiều dược liệu và đan thạch...ngũ kim, tam hoàng, binh thạch các loại hơn 40 vị thuốc, cùng với chu sa hóa thủy ngân.

Chu sa hóa thủy ngân là gì? Đây là thủy ngân bình thường, nó ở trạng thái lỏng, có độ bóng của kim loại mà lại khác với "hình chất bền lì, tới tính trì nặng" của ngũ kim (vàng, bạc, đồng, sắt, thiếc), là một nguyên liệu đan ngoại hạng quan trọng nhất từ trước đến nay Đạo gia dùng để luyện "cửu chuyển hoàn đan" hoặc "cửu hoàn kim đan". Đương nhiên, hiện tại chúng ta biết thủy ngân có độc, Ngọc Kỳ Lân Lưu Tuấn Nghĩa trong "Thủy Hử Truyện" bị chuốc thủy ngân đêm té sông mà chết, các triều đại đế vương có rất nhiều người dùng Đan dược, phần nhiều chết vì thế. Nhưng thủy ngân này trong quá trình chiêu hồn, sẽ có tác dụng quan trọng ngưng tụ thần hồn.

Nguyên liệu này, tại các cửa hàng Đông Y là có thể mua được, còn lại cần kiếm đường tắt mới có thể mua.

Tôi phải đặt mua hết những nguyên liệu này trong vòng một tháng.

Đóa Đóa nằm trên đất, hiếu kỳ nhìn cỏ Hoàn Hồn 10 năm, lấy tay chọt chọt, sau đó ra vẻ sợ hãi, chạy đi, qua một hồi, đi rót một ly nước ấm cho tôi. Tôi nhận ly nước, đem đi hâm, lúc này mới nóng, tiểu quỷ thuần âm, hơn nữa không thích hơi nóng, may mà bé không hề có chút vẻ đau đớn nào, xem ra quả nhiên đã có chút đạo hạnh rồi. Tôi nói với bé con nhìn xem, đây là cỏ Hoàn Hồn, có nó, sau này con sẽ càng ngày càng lợi hại, sẽ không lo biến thành giống mấy đứa bạn trong vườn cây nữa, có thể vui vẻ sung sướng mà ở bên ta.

Bé rất vui vẻ, vỗ tay, xoay vòng xung quanh tôi. Một lát sau, bé kéo ống tay áo tôi, lấy tay làm một động tác mấp máy, rồi lại làm một động tác bay lượn. Tôi hiểu, bé đang nhớ Kim Tằm Cổ, nhưng mà con sâu béo kia tham ăn, bây giờ còn ở trong góc không biết tên nào đó trong bụng tôi ngủ đông li bì. Tôi cẩn thận giải thích cho bé nghe, bé cái hiểu cái không, gật đầu, dáng vẻ rất buồn tủi.

Tôi tính toán một chút, nơi này tuyệt đối không nên ở lâu, dù sao ở đây cũng không có chuyện gì, tôi về nhà, đó là rồng về biển lớn, từ nay về sau trời cao biển rộng, không ai tìm, len lén tìm một chỗ, tìm về Địa Hồn của Đóa Đóa rồi tính. Việc này không nên chậm trễ, tôi thầm nghĩ thế, 1 phút cũng không nán lại nữa, lập tức thu dọn hành lý, để Đóa Đóa hỗ trợ đóng gói, bận rộn thu dọn thỏa đáng một trận. Tôi lên mạng kiểm tra thử hàng không Nam Phương, vừa vặn, chuyến bay từ thành phố Nam Phương bay về sân bay sát huyện quê tôi, thế mà còn đúng một chuyến, vào 1h30 trưa ngày mai cất cánh.

Tôi lập tức đặt vé, sau đó mang theo Đóa Đóa và hành lý, trực tiếp đi ô tô, ngựa không dừng vó chạy tới sân bay Bạch Vân thành phố Nam Phương.

Đi đường đêm, sau khi ra khỏi nội thành lên cao tốc, xe cộ giảm bớt, tôi tăng nhanh tốc độ, một đường như tên bắn. Đóa Đóa ngồi bên cạnh tôi, vẻ mặt ngạc nhiên nhìn thế giới bên ngoài. Ven đường ánh đèn ảm đạm chiếu vào trong xe, xuyên qua thân hình kỳ ảo của bé, rơi vào trên ghế ngồi, xuyên qua kính chiếu hậu trên xe, tôi chợt phát hiện trên khuôn mặt đáng yêu núng nính trẻ con của bé, đã xuất hiện một tia cô quạnh rất hiếm thấy. Đóa Đóa thích cười, lúc không cười cũng có chút ngơ tự nhiên, song vẻ mặt hiu quạnh này, lại chưa từng xuất hiện. Bé không biết nói, không thể dùng ngôn ngữ để thể hiện tình cảm của mình, tôi không biết bé tới cùng đang nghĩ gì, nhưng tôi biết bé đã bắt đầu suy nghĩ rồi.

Có lẽ đang nghĩ đến tương lai của mình, có lẽ đang cảm thấy cô độc, có lẽ muốn đi lại dưới ánh mặt trời, có lẽ...

Tôi xoa đầu bé, bé xoay đầu lại nhìn tôi, đôi mắt trong suốt, như dòng suối tinh khiết.

Tôi nói với bé, Đóa Đóa, bé con nè, con đang nghĩ gì thế? Cô bé nhìn tôi, mở to hai mắt, lắc đầu, miệng nhỏ nhắn khép mở lại nói không ra lời, vì vậy không nói nữa, bĩu môi. Tôi nói Đóa Đóa, ta nói với con rồi lần này trở về, ta sẽ giúp con gọi hồn trở lại nhé, đến lúc đó, con sẽ nhớ được những chuyện trước kia, con có thể học được tri thức, rèn luyện, nói không chừng sẽ có thể nói chuyện hử?

Cô bé nở nụ cười, khóe miệng nhếch lên, lộ ra hai lúm đồng tiền, vô cùng đáng yêu, mắt to chớp chớp, dường như đang nói: Thật sao?

Tôi gật mạnh đầu, nói: "Ta cho con biết nhé, ta nhất định sẽ giúp con, ta sẽ giúp con..." Tôi nói, đột nhiên nhớ tới vài mẩu chuyện ngắn trong 《 Liêu Trai Chí Dị 》, vì vậy hào hùng vạn trượng, xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của bé hứa hẹn: "Đóa Đóa, ta cho con biết nhé, ta sẽ cho con cuộc sống của người bình thường, có thể hít thở, tự do đi lại dưới ánh mặt trời, muốn cười thì cười, muốn khóc thì khóc, có gia đình, có bạn bè, cũng có một tình yêu của riêng mình..."

Bé nhìn tôi, lắc đầu, tỏ vẻ không hiểu.

Tôi cười ha ha, nói con không hiểu cũng không sao, sau khi lớn lên sẽ hiểu thôi.

Nói xong lời này, trong lòng tôi thầm ra quyết định: Một phải giúp Đóa Đóa khôi phục thân xác, mặc kệ là chuyển thế đầu thai cũng được, hay Tá Thi Hoàn Hồn cũng được, thế giới này thần bí như vậy, nhiều chuyện không biết như vậy, chưa chắc sẽ không có một con đường pháp môn, là đi thuận lợi hay không thôi đúng chứ?

Đến lúc đó cô bé ngoan ngoãn này nếu có thể biến thành người, vậy sẽ đáng yêu biết chừng nào nữa.

Xe chạy hơn 1 tiếng, đã ra đến sân bay Bạch Vân phía nam thành phố. 

Đậu xe ở bãi xong tôi mang theo hành lý vào phòng chờ, lúc này đã hơn 3 giờ sáng, tôi gửi một tin nhắn cho A Căn, nói rõ việc này, để anh ta có dịp thì giúp tôi lái xe về. Trong đại sảnh phòng chờ đèn đuốc sáng trưng, giống như ban ngày. Đây là cảng hàng không tấp nập nhất phía nam Trung Quốc, cho nên dù là rạng sáng, người ngồi chờ lại rất nhiều. Có tiền, sẽ đến khách sạn phụ cận đặt phòng ở, không có tiền, hoặc lười đi sẽ ngồi tạm ở dãy ghế dài này, chờ đợi chuyến bay cất cánh hoặc là...hừng đông.

Tôi vốn là người không chú trọng hưởng thụ, đến đây rồi, tôi đương nhiên sẽ không kiểu cách mà tìm một khách sạn ở, hành lý thì là một vali quần áo và một túi du lịch, vì vậy tìm một ghế dài trong góc ít người, đặt hành lý dưới chân, ôm túi du lịch chứa cỏ Hoàn Hồn 10 năm, khom người co cụm, lái xe cả ngày, lại lăn lộn hơn nửa đêm, tôi cũng mệt mỏi không chịu nổi, nhắm mắt lại liền ngủ thiếp đi.

Đương nhiên, lúc tôi ngủ, Đóa Đóa sẽ giúp tôi canh chừng xung quanh.

Con bé kỳ thật rất lợi hại đó.

Ngủ một giấc chẳng biết qua bao lâu, trong lúc mơ mơ màng màng, tôi cảm giác vai bị người ta đẩy một chút, tiếp theo có âm thanh từ chỗ xa xôi truyền tới: "Lục Tả, Lục Tả..." tôi ban đầu còn chỉ tưởng nằm mơ, song thanh âm này càng rõ ràng, lại có vẻ vô cùng quen thuộc, muốn mở mắt, chẳng qua ngủ quá lâu, mắt dính dấp, ánh sáng mạnh vừa chiếu, cảm giác võng mạc mù mịt, có chút choáng. Tôi hít mũi một cái, cảm giác là một mùi thơm phụ nữ dễ ngửi.

Mùi hương này khiến suy nghĩ của tôi chợt tỉnh, lúc này người đó nở nụ cười, cô nói Lục Tả sao cậu lại ở đây, còn ngủ nữa?

Tôi mở mắt, rốt cuộc thấy được cô ấy.

Đây là một cô gái tôi không ngờ tới, một cô gái xinh đẹp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,