Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 4 - Chương 16

 Chương 16 - Một nhánh Miêu Cổ Trung Ngưỡng

Tôi té ngửa ra sau, đầu nặng nề gõ vào cục đá dưới đất, cái ót đau nhói.

La Điếc đứng dậy, tay ra sức vung vẫy. Thứ quỷ hồn này, nếu không dùng vào ngoại vật, người bình thường nhìn đoán không ra. Nhưng khi Đóa Đóa hung hăng cắn lấy cổ La Điếc, chẳng những là lão, ngay cả nhóm Mã Hải Ba xa hơn mười thước, phỏng chừng đều có thể thấy rõ ràng. La Điếc cũng có chút bản lãnh, miệng lớn tiếng lẩm bẩm Miêu ngữ, đây là chú, chú xua quỷ -- lão và La Nhị Muội cùng một thế hệ kế thừa, đương nhiên cũng hiểu biết một ít pháp môn. Đóa Đóa bị lão đưa tay cào, siết lấy bàn tay nhỏ bé, sau đó lại bị trì chú, thống khổ ra sức giãy giụa, thế mà phát ra tiếng khóc nức nở.

Phía trước tôi từng nói, quỷ hồn không tiếng động, không lên tiếng, trừ phi cực độ thống khổ, vì linh hồn đang run rẩy.

Tiếng khóc này, mỗi một âm tiết đều nện vào trong tim tôi, khiến tim tôi vỡ vụn. Mặc dù cảm giác được trong cơ thể có một vật cứng bén nhọn nóng rực đang chạy, xé mở cơ thể, khiến mỗi một dây thần kinh của tôi chạy thẳng vào trong đại não, đều là đau đớn, đau đớn làm cho người ta muốn lập tức ngất xỉu. Nhưng tôi vẫn cắn răng bò dậy, thoáng cái vọt tới trước người La Điếc, một cái tát tai thật to quật lên khuôn mặt khô gầy đen vàng của lão.

"Bốp!" Một tiếng giòn vang, La Điếc trực tiếp bị tát văng xuống đất.

Xem ra, đối với thằng cha như ngọn nến sắp tắt này, công kích vật lý vượt hẳn đấu vu cổ thần bí. Để Đóa Đóa nhanh chóng thoát khỏi tay lão, tôi cũng bất chấp tiếng xấu và thể diện khi bắt nạt người già, tiến lên cho một trận quyền đấm cước đá, đánh lung tung, rốt cuộc, Đóa Đóa đã thoát khỏi ma trảo của lão, kinh hồn, phút chốc chui vào trong thẻ gỗ Hòe trước ngực tôi. Cùng lúc đó, phía sau tôi vài bước đã truyền đến tiếng gọi ầm ĩ của nhóm Mã Hải Ba.

La Điếc bị tôi đè trên mặt đất, bị đều sưng phù lên, chỗ hốc mắt bầm tím, thấy tôi quay ra sau nhìn, miệng hô to, nói phá, cây phá, sinh hồn mở, 72 đường thần tiên ông nội bà nội, cho hắn chết đi! Chết...Tôi đột nhiên cảm giác trong cơ thể một trận nổ vang, toàn thân đau đớn, đau từ trong ra ngoài, trong đầu nổ tung, ầm -- tôi rốt cuộc chịu không nổi nữa, ngã ngược ra sau, cảm giác tất cả đau đớn đều không còn theo cột sống, truyền dẫn lên trên nữa, mà trong nháy mắt tập trung tới vị trí đan điền dưới rốn ba tấc.

Cái gì là hạ đan điền? Nơi chất giấu tinh hoa, gốc rễ lục phủ ngũ tạng, chỗ liên quan đến tính mạng.

Ầm một cái, tôi cảm giác một ý chí khổng lồ liên tiếp đi vào trong đầu tôi.

Sau đó tôi nghe được La Điếc la lên một tiếng mất hồn: "Ngươi... Ngươi thế mà là Hán Cổ Vương Lạc Thập Bát..."

Bóng tối nháy mắt thổi quét ý thức của tôi, tôi đau nhức, cho nên thế giới tối sầm, rồi ngã xuống, cả bầu trời đã khôi phục yên tĩnh.

Sinh, hoặc tử, kỳ thật càng tàn khốc vượt xa tưởng tượng.

Đương nhiên, cũng càng đơn giản.

********

Lúc tôi khôi phục lại ý thức, như trước là trong bệnh viện.

Ý thức đầu tiên của tôi là tự giễu: Tính đi tính lại, tôi nửa năm nay ra vào bệnh viện không biết bao nhiêu lần rồi. Tóc hoa râm trước mắt tôi, là mẹ tôi, một bác gái hơn 50 tuổi. Bà cả ngày làm việc, gió thổi mưa sa, cho nên có vẻ già nua hơn hẳn bạn cùng lứa. Bà ngồi trên băng ghế, dựa vào đầu giường tôi, ngủ rất say, còn phát ra tiếng ngáy nho nhỏ. Trong lòng tôi đau xót, vươn tay muốn vuốt mẹ mình, bà cảm giác được, tỉnh dậy, rất vui mừng, hỏi tôi cảm thấy khỏe chưa?

Tôi nói khỏe, bây giờ là ngày mấy rồi? Bà nói hôm nay đã là ngày 17 rồi.

Mẹ tôi quen nói lịch âm, vậy cũng chính là ngày 24 tháng 1, trời ạ, tôi ước chừng đã hôn mê ba ngày rồi! Tôi hoạt động thử tay chân, cảm giác không có gì chướng ngại, liền hỏi xảy ra chuyện gì? Mẹ tôi nói cho tôi biết, buổi sáng ba ngày trước bà nhận được điện thoại, nói tôi nhập viện, sau đó là cảnh sát trẻ tuổi lần trước đến nhà chúng tôi đón bà đến bệnh viện. Cảnh sát nói tôi trợ giúp cơ quan phá án, kết quả bị trùng cắn bị thương, sau đó nằm viện. Mấy ngày qua rất nhiều người tới thăm tôi, trong phòng bệnh giỏ hoa, giỏ trái cây bày đầy, còn có một vạn đồng tiền thưởng của lãnh đạo cho bà, phí chữa bệnh cũng đã chi trả xong...

"Bác sĩ đã kiểm tra, nói con mệt nhọc quá mức...Về phần con bị nhiều trùng cắn, lại không có vết thương trúng độc, ông ấy cũng không hiểu lắm -- điều kiện ở huyện quá kém, có muốn lên thành phố kiểm tra thử không?"

Tôi hỏi họ có ai bên ngoài không? Mẹ tôi cười, nói tạm thời không có, nhưng mà mấy ngày nay có một em gái xinh đẹp mỗi ngày đến thăm tôi, còn ngồi trò chuyện với bà rất lâu, hỏi có phải bạn gái tôi không? Trong lòng tôi nghĩ chẳng lẽ em gái xinh đẹp mà mẹ nói là Hoàng Phi? Mẹ tôi cười, nếp nhăn trên mặt đều giãn ra rất nhiều. Nhìn sắc trời bên ngoài, phỏng chừng là hơn 4 giờ chiều, tôi mắc tiểu khó chịu, đây là phòng bệnh đơn, có phòng vệ sinh độc lập, vì vậy tôi xuống giường, chân chạm đất đùi hơi nhũn, mẹ tôi muốn tới đỡ, tôi không cho, tự mình đi đến WC, thư thái bắn một đường, sau đó sờ thẻ gỗ Hòe trước ngực, cảm giác được Đóa Đóa.

Con bé an tĩnh ngồi ngốc bên trong.

Tôi lại cảm thụ thử cơ thể mình, không việc gì, không có cây đinh cổ này đi lung tung, ngược lại có sức mạnh vô cùng cuộn cuộn mà đến, tinh lực mười phần, làm cho người ta hận không thể ra ngoài chạy vài vòng.

Tại sao thế nhỉ?

Tôi rửa tay xong, bên ngoài có tiếng người, ầm ĩ. Tôi đẩy cửa ra, nhìn thấy Mã Hải Ba và Dương Vũ, Mã Hải Ba mừng rỡ nói đến sớm không bằng đến đúng lúc, mới đến lần đầu tiên người đã tỉnh dậy, chẳng lẽ là vì nhìn thấy lão Mã đây tới? Chúng tôi chào hỏi một trận, mẹ tôi thấy chúng tôi có chuyện cần nói, lấy cớ múc nước ra ngoài, chúng tôi ngồi trở lại trước giường, Mã Hải Ba vỗ vai tôi, nói thằng nhóc giỏi, khi ấy dọa họ muốn chết, lập tức tiến lên còng La Điếc lại, họ cũng sợ lão già gieo cổ, trực tiếp đánh ngất lão.

Tôi hỏi chuyện sau đó, Mã Hải Ba nói mặc dù chuyện này rất ly kỳ, nhưng có nhiều thi thể Lừa Lùn ở đó như vậy, còn có nhân chứng tận mắt thấy, lãnh đạo phía trên cũng tin, đương sự cũng đã chết, cho nên vụ án cũng kết thúc. Ngày hôm trước, họ lại đi một chuyến đến sau Đình Nhai Tử, muốn thu gom tất cả thi thể trở về, song thi thể của Lừa Lùn lặng lẽ biến mất, chỉ có thi thể của Hồ Du Nhiên, đầu mình chia lìa (là tôi làm), nhưng lại bị trùng ăn chuột cắn, tẩm liệm qua loa xong, từ Thanh Mông hương tổ chức nhân thủ, xây một bức tường lấp cửa động kia.

Trong huyện đang kết án, sau đó chuẩn bị mấy ngày nữa mở cuộc họp truy điệu mấy vị liệt sĩ hy sinh.

Tôi nghe được thi thể Lừa Lùn biến mất khó hiểu, trong lòng liền kích động.

Là có Lừa Lùn còn sót lại thu dọn, hay là biến hóa thành linh thể tiêu tán rồi? Hay là..

Kể xong, Mã Hải Ba lại nhắc tới chuyện đặc biệt chiêu mộ tôi, tôi lại khéo léo từ chối. Ông ấy thở dài, nói anh tài không thể vì ông ấy sở dụng, chẳng phải chuyện hối hận của đời người sao. Tôi cười nói dóc tổ, vì họ tôi mấy lần mạo hiểm, lúc này mạng nhỏ cũng đắp vào rồi. Ông ấy nói chuyện còn chưa hết, còn có hai chuyện, La Điếc kia, lão mặc dù đã bị bắt, nhưng sức khỏe không tốt, mấy ngày nay bệnh ẩm ương, có vẻ sắp ngủm rồi. Bác sĩ kiểm tra, nói là nội tạng tổn thương -- ngày đó hai người đánh một trận, có khả năng...

Tôi rất buồn bực, nói không phải chứ, có lẽ nào các anh muốn kiện tôi cố ý đả thương người?

Mã Hải Ba nói đến cùng là chuyện gì thế, ít nhất tôi phải cho ông ta biết chứ. Tôi nói lão già này sắp ngủm, nguyên nhân chủ yếu, là vì lão gieo cổ tôi không được, sau đó bị cắn trả, cụ thể, tôi cũng không giải thích rõ được, rất nhiều thứ tôi cũng không cách nào giải thích. Mã Hải Ba nói ý phía trên là bảo tôi và La Điếc gặp mặt, để chính lão giải thích không liên quan gì tới tôi. Tôi gật đầu, nói được, sắp xếp thời gian tôi gặp mặt lão.

Nói xong lời này, Mã Hải Ba cầm lấy tay tôi, nhìn thẻ gỗ Hòe ở ngực tôi, thấp giọng hỏi tôi: "Ngày đó, cô bé từ trong ngực cậu bay ra, rồi trốn vào, là thứ gì thế?"

Ông ta nói lời này, vẻ mặt khẩn trương và hưng phấn, Dương Vũ bên cạnh cũng trợn to mắt, quan sát vẻ mặt của tôi.

Tôi biết ngay người này nhìn thấy Đóa Đóa, cũng không thừa nhận, chỉ nói là một loại pháp thuật. Mã Hải Ba nói không đúng, cô bé kia ông ta từng gặp, là con gái của Hoàng Lão Nha, em họ của Hoàng Phi, ông ta quen, không có khả năng nhìn lầm.

Tôi im lặng, cười như có như không nhìn ông ta.

Bị đôi mắt của tôi nhìn chòng chọc đến sợ hãi, mặt Mã Hải Ba trở nên hơi cứng ngắc, lắp bắp nói có phải kiêng kỵ gì không?

Tôi cười lạnh, nói biết phạm vào kiêng kỵ còn hỏi? Ông ta không nói, một lát sau, nói đều là bạn bè, không cần phải thế chứ, cùng làm thì chuyện này chôn trong lòng, không nói với ai hết. Tôi nói lời này của ông tôi có thể coi như rắm bay nhé, cảnh sát Âu Dương ở Đông Quản làm sao biết tôi? Mã Hải Ba nói bây giờ sẽ không thế nữa, ngay cả Hoàng Phi cũng không kể. Tôi nhìn Dương Vũ, hắn cũng vội vàng thề thốt.

Tôi thở dài, nói chuyện này tôi không phải làm khó họ, chỉ là trên thế giới này, có chuyện biết càng ít thì càng an toàn. Tôi cũng vì tốt cho họ, họ liên tục gật đầu, nói phải. Tôi nói những người chứng kiến hôm đó, cũng giúp tôi khống chế lời đồn, Mã Hải Ba nói không thành vấn đề, để ông ta lo.

Nói xong, Mã Hải Ba nói thứ tôi muốn, hai người họ cũng đã chuẩn bị xong, lúc nào lấy cũng được.

Tôi nói tốt, tôi biết rồi.

Ban đêm Mã Hải Ba lại tới bệnh viện, mang theo một túi du lịch, tôi kiểm tra một chút, đều là những thứ trên danh sách của tôi, bởi vì lo không đủ dùng, nguyên liệu đều được chia làm hai phần. Tôi tỏ vẻ cảm tạ ông ấy. Ngày thứ hai tôi liền xuất viện, để mẹ tôi đem đồ đạc về nhà trước, tôi thì dưới sự hướng dẫn của Mã Hải Ba đi gặp La Điếc.

Lần lần nữa gặp lão, cảm giác thằng già này tinh thần cả người đều đã sụp đổ, vừa già vừa bẩn, nhìn thấy tôi, mắng tôi là một phản đồ, chuyện người Miêu gia người Miêu gia giải quyết, tìm người Hán làm gì? Mã Hải Ba ở bên cạnh chen ngang, nói ông ấy chính là Miêu tộc, là dân tộc thiểu số lớn thứ tư Trung Quốc, hiện tại toàn dân tộc đều dung hợp rồi, sao còn nói mấy lời cũ rích này? La Điếc trừng mắt liếc ông ta, không mắng nữa.

Tôi ngồi xuống, ôn hoà nhã nhặn nói với lão: Trên thế giới này có một trật tự, kẻ làm ác, sẽ bị phạt.

Lão nhìn chòng chọc tôi, nói: "Thằng nít ranh nhà ngươi, không ngờ lai lịch thâm như thế, Long Lão Lan quả là giỏi tính kế. Ta xem như bại rồi. Ta lần này đã bị Đinh cổ cắn trả, sống không được mấy ngày nữa, mạng không còn lâu nữa. Nhị Muội bại trong tay ngươi, ta bại trong tay ngươi, nhưng mà ngươi đừng đắc ý, ngươi đừng tưởng rằng nhánh Miêu Cổ Trung Ngưỡng này của bọn ta cứ thế tiêu vong, người chờ đó, chung quy sẽ có một truyền nhân của vu cổ Trung Ngưỡng tìm đến ngươi, với một mạch sót lại của Miêu Trại Đôn Trại nhà ngươi, đấu một trận cổ công bằng, cho ngươi thân bại danh liệt, ha ha..."

Lão như mất trí càn rỡ cười to, trong đôi mắt đã mù một con, lộ ra quầng sáng trắng quỷ dị.

Tôi lười nghe mấy câu thâm độc của lão, nhìn Mã Hải Ba canh ở bên cạnh, ông ta hiểu được ý của tôi, giơ ngón tay cái lên tỏ vẻ không thành vấn đề, tôi đứng dậy, nói với lão: "Tôi biết ông ký thác hy vọng vào thằng nhóc trốn trại Vương Vạn Thanh, nhưng mà tôi cho ông biết, đừng để tôi gặp được nó, thứ hại chết Đóa Đóa này nếu bị tôi bắt được, nhất định đưa ra công lý, cho một nhánh Trung Ngưỡng này của các người tuyệt hậu. Được rồi, lão già không rõ tốt xấu nhà ông, an tâm đi chết đi, hy vọng trong mắt ông, không lâu sau sẽ xuống cùng ông!"

Mã Hải Ba đi theo tôi, trước sau coi như không nghe câu này.

Mọi việc đã xong, tôi về tới nhà mình ở quê. Cách mùng bốn tết còn chưa đến mấy ngày nữa, có rất nhiều chuyện phải làm, tôi không thể không tranh thủ thời gian. Năm mới sắp tới, người trẻ tuổi ra vùng khác đi học, đi làm đều phải quay về nhà, bạn bè tôi đông, người đến người đi, trong nhà cũng không an tĩnh. Chú ba tôi ở trong thôn trấn phụ cận, ông ấy và thím ba tôi muốn lên thị xã mừng năm mới cùng con gái, tôi liền nói ông ấy một tiếng, đưa chìa khóa cho tôi, vì vậy tôi trực tiếp đến ở nhà ông ấy.

Tháng chạp âm lịch năm 2007, tôi một mình trải qua trong căn nhà gỗ vùng quê.

Trong suy nghĩ của tôi, Đóa Đóa qua một tháng nữa, là có thể tìm về đầy đủ ký ức, trở nên càng ngày càng thông tuệ, mà tôi, sẽ vì thế mà nỗ lực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,