Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 5 - Chương 11

Chương 11 - Cảm ứng của rốn

Lựu đạn là cán gỗ, là cái loại trường kỳ phát triển trong phim giáo dục kháng chiến.

Trong lòng tôi hồi hộp, thứ đồ chơi này cũng không phải là loại thân thể từ máu thịt như tôi có thể kháng được. May mà thân thủ của tôi gần đây cũng linh mẫn, bước xéo qua, ba bước xoạc dài, vọt tới trong một con hẻm nhỏ. Còn chưa phục hồi lại tinh thần, chợt nghe được một tiếng nổ vang thật lớn, như pháo bắn mừng năm mới, vang ầm ầm, ngay cả không khí cũng chấn động. Kim Tằm Cổ từ trong lồng ngực tôi bắn ra, ngửi thử trên không trung, sau đó vỗ cánh bay về hướng tây.

Tôi có thể cảm nhận được lửa giận trong lòng nó.

Tôi qua khỏi cơn khiếp sợ cũng tức giận -- đang đi trên đường, bay tới tai họa thế này, lựu đạn cũng dùng tới rồi, đâu chỉ là ác độc, là cực kỳ ác độc. Trong loại thắng cảnh du lịch như Phượng Hoàng mà dùng thứ này, phải có thù hận cỡ nào? Tôi cẩn thận ngẩng đầu, phát hiện bên ngoài dần dần vây quanh mấy người, rồi lại có người nghe tiếng mà đến. Chung quy là mấy người không sợ chết, thích xem náo nhiệt, lựu đạn đó hẳn đã rút bớt, uy lực cũng không lớn, những người này chỉ cho rằng ném pháo, xúm lại hiếu kỳ xem thử, cũng có người đã báo cảnh sát.

Tôi qua đó, phát hiện chỗ vừa rồi tôi té, bị hun một mảng đen kịt.

Có một người đàn ông trung niên mặc trang phục lính ngụy trang ngồi xổm trên đất nghiên cứu hồi lâu, nói lựu đạn này ít nhất đã nửa thế kỷ, nhìn hiệu quả nổ này, nói không chừng còn là hàng kém chất lượng lưu lại thời tiêu diệt Tương Tây. Có người cười, nói vô nghĩa, đã mấy mươi năm, còn có thể dùng? Tưởng là rượu cất hầm à?

Lòng tôi nghi ngờ, tâm lại treo nơi Kim Tằm Cổ đang đuổi theo địch, xoay người rời đi, lướt qua xe cảnh sát đang hú còi chạy tới.

Qua một đầu phố, Kim Tằm Cổ đã bay về vai tôi, lắc đầu, không tìm được.

Hung thủ rất giảo hoạt, một kích liền đi, không có chút dây dưa dài dòng, sát phạt quyết đoán.

Tôi luôn nói, không sợ quỷ, không sợ yêu, không sợ kẻ tà môn, chỉ sợ kẻ địch ẩn núp trong bóng tối. Lòng người đáng sợ nhất, mà tôi cũng không phải làm bằng sắt, thân thể phàm tục nào chống chọi được kẻ tính kế lén lén lút lút, một viên đạn đồng là có thể thanh toán tôi rồi! Nói thật, nếu không có Kim Tằm Cổ, tôi đã sớm bị ba con dao găm mười phần lực kia chọc thành lỗ, đổ máu quá nhiều mà chết.

Là ai chứ?

Tôi nghĩ tới đầu tiên là Địa Phiên Thiên. Bạn của bạn không nhất định sẽ là bạn, kẻ địch của kẻ địch không nhất định cũng là bạn, ngày hôm qua tôi thiếu chút nữa bị cương thi cả nhà Địa Phiên Thiên luyện chế đoạt mạng, mặc dù Kim Tằm Cổ thức tỉnh, tôi lại được một cuộn 《 Quỷ Đạo Chân Giải 》, nhưng cùng lúc đó, 12 cương thi nhà họ Vương hao hết tâm lực luyện chế lại bị tôi phá hủy hơn phân nửa...Trò bẩn của nhà này, kỳ thật rất nhiều. Cả nhà Địa Phiên Thiên vừa nhìn đã biết không hiền lành gì, tới tìm tôi trả thù cũng là lẽ thường phải làm —— đặc biệt là hung khí:

Kỹ xảo phi đao, trước nay đều là đạo giang hồ, có thể ném thành như vậy, nhất định là cao thủ trong cao thủ; Mà lựu đạn, tôi cũng rất có cùng khuynh hướng với phân tích ông chú mặc đồ lính kia, nhà họ Vương ở đây đã lâu, giữ lại có một hai trái lựu đạn xưa cũng có khả năng.

Nói không chừng, thứ này còn là do họ tự làm ra đấy.

Trộm mộ, không thể không biết dùng thuốc nổ đánh sập.

Tôi lập tức gọi điện thoại cho Tiểu Đạo Lưu Manh, không nối được máy, điện thoại phản hồi ngoài vùng phủ sóng. Đậu xanh rau má, thế này là thế nào? Tôi bấm gọi ba số khác đều không thông, bỏ đi, cắn răng một cái, tôi lại bấm gọi cho số nhà họ Vương mà Tiểu Đạo Lưu Manh để lại cho tôi. Chưa được bao lâu đã kết nối, là đứa bé thông minh kia nghe máy, nó nghe tôi nói tìm ba nói, nói cho tôi biết ba và chú nó đều đang ở trong tầng hầm niệm kinh, có gì gấp không, có muốn tìm ông cố nó không?

Nó nói chuyện thản nhiên, tôi nghi hoặc, chẳng lẽ là người khác?

Thế thì lạ thật.

Không còn cách nào, chỉ đành về nhà trước rồi nói, tôi gọi một chiếc xe, chạy tới bến xe. Trên đường em gái tên Miêu Miêu kia gọi điện thoại cho tôi, nói trong thành phố có một chỗ xảy ra vụ nổ khí ga, hỏi tôi có nhà ở gần đó không? Đậu xanh rau má, đang là vụ nổ bình thường, sao lại biến thành nổ khí ga rồi. Tôi không nói gì, chỉ nói tôi không biết, phải gấp gáp về nhà rồi.

Tôi cúp điện thoại, đối với tỉ suất sai số và tốc độ hài hòa của tin tức truyền bá, có kính sợ thật sâu.

Trong cửa hàng phụ cận bến xe, tôi mua một ít quần áo đồ trang sức thổ cẩm, coi như quà tặng.

Mua vé xong, tôi ngồi lên xe, theo đường cũ vòng trở về Tấn Bình. Dọc đường đi, tôi đều nghiên cứu 《 Quỷ Đạo Chân Giải 》.Từ ngữ miêu tả trong này, một vài giai đoạn sơ cấp phần đầu, ví dụ như nuốt chửng quang hoa ánh trăng các loại, tựa hồ cũng có chút chuẩn xác, mãi cho đến phần giữa, đều tương đối hợp lý, nhưng hơn 100 chữ cuối cùng, nói dựa theo phương pháp này trường tu, nhưng hoạt tử nhân sinh huyết nhục, đúc lại thân thể, hoàn thành thân xác quỷ tiên, siêu thoát khỏi tam giới, tiêu dao khoái hoạt —— cái này thì có chút thuần túy vô nghĩa.

Ít nhất tôi không tin, tôi tin thế gian này có thứ kỳ dị tồn tại, bởi vì tôi tận mắt nhìn thấy, làm giả không được. Nhưng nếu nói trong trời đất này có thần có tiên, tôi là người đầu tiên sẽ nhảy ra nói: Làm sao có thể? Đọc tới đọc lui, tôi cảm thấy dường như không thích hợp lắm, mấy thứ này khoác lác tán dóc, vậy thì những thứ trước đó có thật hay không?

Nhưng mà trời mưa trời cho con cái, nhàn rỗi vẫn nhàn rỗi, nếu vật kia của Địa Phiên Thiên có hiệu quả rõ ràng, vậy Đóa Đóa tu luyện làm theo.

(Tiêu: "trời mưa trời cho con cái, nhàn rỗi vẫn nhàn rỗi" câu nói của người Hồ Bắc, nghĩa đại khái là trời mưa ko ra ngoài được ở nhà rảnh rỗi sản xuất con nít :)))

Tôi tính toán thử, giai đoạn hiện tại tôi cần làm ba chuyện: Thứ nhất, để Đóa Đóa bảo trì tỉnh táo tạm thời, hoặc nói để bé sở hữu quyền kiểm soát linh thể; Tiếp theo, dạy cho con bé này nội dung trên 《Quỷ Đạo Chân Giải 》, hơn nữa chăm chỉ luyện tập, dung hợp ký ức Địa Hồn; Cuối cùng, tôi phải tìm được phương pháp có thể cho Đóa Đóa khôi phục thân xác, để bé có thể sống dưới ánh mặt trời —— mặc dù tôi rất lưu luyến cuộc sống mà Đóa Đóa sống nhờ trong thẻ gỗ Hòe trước ngực, mỗi ngày làm bạn với tôi, có một bé quỷ dễ thương như vậy ở cùng, không cô đơn, cũng vui sướng, nhưng tôi không thể ích kỷ, mỗi lần nhìn thấy trong mắt bé toát ra trông mong và cô đơn thi thoảng khi xem hình ảnh trên TV, đều khiến tôi âm thầm hạ quyết tâm.

Có chuyện, bạn không làm không được, đây là trách nhiệm, trách nhiệm tâm linh.

Bé không phải thú cưng sở hữu riêng của tôi, bé là một người tự có ý thức riêng, một linh hồn riêng biệt.

Không làm, tâm không an.

Trên đường, tôi bấm gọi liền mấy cuộc cho Tiểu Đạo Lưu Manh, không có lần nào kết nối được, khiến lòng tôi quả quyết bịt kín bóng ma: Anh ta đang làm gì thế? Làm sao thế? Tại sao không nghe điện thoại? —— phải biết rằng, hy vọng Đóa Đóa giải mở phong ấn ra ngoài, một lần nữa đoạt lại quyền kiểm soát, tôi đều gửi gắm trên người thằng cha này, anh ta mà đổi ý không chịu giúp, tôi cũng không biết phải tìm đâu nữa.

Bây giờ tôi đối với hành vi thí nghiệm lung tung của mình hết sức cẩn thận, phàm là những gì liên quan đến Đóa Đóa, cơ hồ không dám hành động thiếu suy nghĩ, sợ lại có tổn thương.

Lúc đến Hoài Hóa chuyển xe, Đóa Đóa tỉnh lại một lần, nói cho tôi biết, cái tên vô lại kia mệt mỏi, bé tranh thủ nói chuyện với tôi. Tôi rất vui mừng, sau đó nói với bé, tôi tìm được một quyển văn tự, đọc cho bé nghe, để bé suy xét một chút. Bé đồng ý, vì vậy tôi nhanh chóng niệm, không ngờ tôi niệm vài đoạn, bé đã nói nghe không hiểu, không biết là có ý gì. Tôi lúc này mới nhớ, con bé chưa học thiên thư, đương nhiên cũng không hiểu được những câu tối nghĩa khó hiểu mà tôi đọc.

Tôi an ủi bé đừng lo, tôi dạy bé, nói xong, tôi từng chút một phân tích, chia nhỏ từng câu để giảng cho bé.

Tôi ngồi ở dãy cuối cùng trên xe, lẩm bẩm nói một mình, người bên ngoài nhìn thấy tôi, chỉ tưởng bệnh thần kinh, đứng ngồi không yên thật lâu, cuối cùng đổi vị trí, chạy ra trước ngồi.

Đóa Đóa không tỉnh lại bao lâu, khoảng 1 giờ, lại chìm vào trong giấc ngủ.

Tôi cầm lấy thẻ gỗ Hòe trước ngực, nhìn cảnh vật không ngừng lao về phía sau, thở dài. Có thể nói Đóa Đóa thật sự rất đáng yêu, âm thanh bé mềm mại (mặc dù chỉ có tôi có thể nghe thấy) vẫn còn vang vọng bên tai tôi, nói chuyện với bé, tôi luôn có một loại cảm giác được sùng kính, một loại yêu thương tha thiết luôn quanh quẩn trong lòng, giống như thật sự đang dạy đứa con gái ngoan ngoãn vậy.

Qua Tương Tây, dọc đường đều là núi non trập trùng, quốc lộ Bàn Sơn chín vòng tám vèo, tôi không nhịn được nhớ tới cuốn sách nát mà bà ngoại truyền cho tôi, 《 Trấn áp sơn loan 12 pháp môn 》,cái tên thật là khí phách. Tôi từ khi có được nó, đến nay cũng chưa từng đọc thông thấu, chỗ tinh ảo cũng không giải được ý nghĩa khác.

Vì sao? Toàn bộ chính văn của sách thêm chú giải, chừng hơn 20 vạn chữ, lưu loát phong phú, nội dung tốt xấu lẫn lộn, chịu hạn chế theo thời đại, có những thứ tôi vừa đọc đã biết là giả, có thần bí, cũng hoàn toàn không có cơ hội thực hành. Đây là một cuốn sách viết theo kiểu bút ký, có đôi khi viết rất tùy ý, độ nhảy cũng lớn, khiến tôi xem mà hồ đồ. Nhưng mà, bên trong lại giấu tri thức thần bí học trân bảo, khiến người ta hoàn toàn sáng tỏ thông suốt, tựa như có thể tháo mở tấm khăn che mặt mù sương, nhìn thấy thế giới mới.

Đã trải qua nhiều chuyện như vậy, tôi cấp bách yêu cầu tìm được một biện pháp làm cho mình mạnh hơn trong đó.

Tôi nghĩ tới một chương "Cố thể" trong đó. Giống thuật Dưỡng Thân của Đạo gia Trung Nguyên, trong 12 pháp môn cũng có phương pháp cường kiện thể phách, cũng chính là Khí Công.

Thuật Khí Công này vào khoảng thập niên 80 của thế kỷ trước, từng lưu hành một thời khắp Trung Hoa, rồi sao đó như hoa quỳnh sớm nở tối tàn, bị vô số nhân sĩ chánh đạo vạch trần, sau đó bị chụp cho cái mũ "Ngụy khoa học", nặng nề rơi xuống. Từ lúc đó đến nay, tôi ở trên TV, internet xem võ thuật, khí công các loại, toàn bộ đều là hoa tay múa chân, nói thành "vũ thuật" còn chuẩn xác hơn, thật không lợi hại như chiêu thức tán thủ nữa.

Trên thế giới này thật sự có người bay tới bay lui sao?

Tôi không giải thích được, nhưng mà sau này gặp nhiều quỷ quái, cuối cùng cũng tin, vì vậy mấy lần lượm lặt trong pháp môn, tìm kiếm khí cảm, nhưng nỗ lực vô số lần, cũng không có thành quả.

Khí Cảm là gì? Chính là một luồng nhiệt lưu đang di chuyển trong cơ thể, thư cân hoạt lạc, mở rộng kình lực, lúc cần, có thể trong nháy mắt bộc phát ra.

Nói ví dụ như thốn quyền của Lý Tiểu Long.

Đây là một loại tài nghệ, một loại kinh nghiệm, hoặc là một loại nghệ thuật chiến đấu, không thể biết được. Nhưng tôi biết, chắc chắn có. Bởi vì, ngay sáng hôm qua, tôi đã cảm ứng được "Khí" mà Đạo gia nói, đây là một loại dòng chảy năng lượng không ngừng sinh sôi giữa vũ trụ vạn vật, là cụ thể hóa ý thức, lực ý niệm trong đầu, hoặc nói là một loại trạng thái từ trường. Nó có, cho nên tôi biết ngay. Mà nó ở đây, tôi có thể mơ hồ sơ lược ra quy tắc trong đó.

Tôi nhắm mắt lại, trong chiếc xe buýt cũ kỹ, lượn quanh giữa đường núi, chậm rãi cảm thụ "Khí" này, ở lục phủ ngũ tạng, ở thượng trung hạ đan điền, lên đỉnh đầu, lưu động giữa người và thế giới.

Rốt cuộc, tôi đã cảm nhận được.

Vô pháp ngôn ngữ.

Ý niệm trong đầu đạt đến, vì vậy trong thân thể như có thêm một dòng suối mát, có một thứ gì đó lưu động từ trong ý thức cơ thể chầm chậm xuất hiện, sau đó thông suốt khắp toàn thân. Tôi cảm giác tinh thần mình tốt hơn rất nhiều, ngay cả vết thương suýt mất mạng hôm qua lưu lại, cũng bắt đầu dần dần ngứa ngáy, đây là biểu hiện đang khép miệng. Kim Tằm Cổ trong cơ thể tôi phối hợp ăn ý, theo từng khu vực xướng họa, trao đổi, không ngừng chấn động, tăng cường sức mạnh trong đó.

(Các đồng chí có hứng thú có thể thử một lần phương pháp đơn giản nhất: Bật một ngọn đèn xanh, sau đó mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, tĩnh tọa nửa giờ, cẩn thận cảm thụ nhiệt năng lưu động trong cơ thể, không khí cùng tần suất trao đổi của bản thân cùng với sự yên lặng trong suy nghĩ, kiên trì ba ngày, xem thử có dòng nhiệt lưu chỗ dưới rốn ba tấc không)

Ngày 13 tháng 2 năm 2008, trước lễ tình nhân một ngày, trong cơ thể tôi nảy sinh khí cảm.

Sau khi trở lại Tấn Bình, tôi lập tức nhận được điện thoại của Hoàng Phi, bảo tôi cần phải đi xem thử nhà của cô. Tôi đồng ý, hơn nữa đến một cửa hàng hoa tươi duy nhất trong huyện, đặt một bó 12 đóa hoa hồng. Tôi nghĩ, ngày thứ hai sẽ là ngày đẹp, tôi có lẽ nên lãng mạn và chủ động một chút.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,