Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 5 - Chương 9

 Chương 9 - Quỷ Đạo Chân Giải

Tôi là một người có hơi chút chứng cố chấp, luôn thích thứ gì đó quen thuộc -- phong cảnh quen thuộc, quán ăn nhanh quen ăn, thường gọi vài món gà xối mỡ, chơi với bạn bè quen biết, cung đường về nhà giống nhau...Thường đi cùng một bồn cầu của nhà vệ sinh công cộng nào đó.

Trở lại huyện trấn Phượng Hoàng đã là 4 giờ chiều, đầu tiên tôi đi tìm một cửa hàng quần áo, thay đổi một thân quần áo không phù hợp của mình, sau đó đi lại đi, thế mà lại trở về trước tòa nhà gỗ dừng chân tối qua. Ông già kia đang trông quầy, nhìn thấy tôi, vẻ mặt giật mình, đi tới, ngượng ngùng cười, hỏi làm sao vậy? Ông ta cho rằng tôi quay về tìm lão gây phiền toái, mặt đau khổ còn hơn ăn Hoàng Liên, cái khác không nói, mở đầu liền lải nhải mấy câu buôn bán ế ẩm.

Tôi nói tôi chỉ lười tìm chỗ ở, phòng hôm qua, dọn dẹp lại cho tôi chút, tôi muốn ở.

Lão giống như gặp quỷ, dùng ánh mắt nhìn trẻ em tâm thần để nhìn tôi.

Tiến hành xong thủ tục đặt phòng, tôi ném bọc nhỏ mang bên mình lên giường, dựa vào chăn bông thật dày, sau đó móc ra cuộn tơ lụa màu vàng xem thử. 《Quỷ Đạo Chân Giải 》hơn 4 ngàn chữ dào dạt lưu loát, trừ lời mở đầu ra còn chia ba chương, chương 1 "Khống chế quỷ", chương 2 "Luyện thi", chương 3 "Không Linh". Đáng nhắc tới chính là, chương 3 thế mà chiếm hơn một nửa số trang, thể chữ cũng không giống, nhẹ nhàng đẹp đẽ, bay bổng, tôi liếc mắt nhìn thử, có một loại cảm giác không giống của con người.

Bởi vì từng gặp Ngũ Quỷ Khuân Vác thuật của Địa Phiên Thiên, tôi cũng không nghi ngờ là giả, vội vã xem một lượt, cảm giác ngụ ý khắc sâu, nội dung sâu sắc mà lời lẽ dễ hiểu, không giống các loại "Bí tịch" thông thường ra vẻ nguy hiểm, rất có tính thực tiễn.

Tâm trạng tôi kích động, nhẹ nhàng ngâm nga từng câu từng chữ, cảm thụ ý trong đó.

Kim Tằm Cổ ngủ quá lâu, rảnh rỗi sinh nông nổi, ở trong phòng bơi tới bơi lui, thỉnh thoảng ôm một con gían Mỹ chạy đến trước mặt tôi khoe khoang, bị tôi búng ngón tay văng đi, thương tâm không thôi, phát ra âm thanh rầm rì, như trẻ con khóc.

Mãi bận việc đến đêm, tôi mới nuốt chửng được đại khái thông hiểu. Bên ngoài đèn lên rực rỡ, cái bụng bị thịt của tôi sôi lên ùng ục, dụi mắt nhìn đồng hồ, đã là 9 giờ tối. Tôi xuống giường, dọn dẹp một chút, sau đó chạy đi ăn cơm. Ngoại trừ mùng 1 và 15 phải ăn chay ra, về căn bản tôi đều là động vật ăn thịt, cho nên hiển nhiên đều tìm chút gì đó mỡ màng ăn cho sảng khoái. Tuy nói đang là trái mùa, nhưng khách balo du lịch trái mùa, trái dòng kỳ thật vẫn rất nhiều, cũng không vắng vẻ hoàn toàn, rất nhiều nam nữ cũng là lần đầu quen biết, ghép bàn lại, sau đó đến quán bar, tiếp theo lăn lên giường, cuối cùng lưu luyến chia tay -- đây là một bộ chương trình tiêu chuẩn -- địa phương xa lạ, phong cảnh tươi đẹp cùng với phong tình dân tộc mới lạ, dễ dàng khiến bản thân lấy cớ buông thả nhất.

Chờ cơm bưng ra, tôi nhớ ra phải gọi điện thoại cho Tiểu Đạo Lưu Manh.

Điện thoại kết nối thật lâu mới nghe máy, tôi mở đầu là một tràn oán giận.

Anh ta ở đầu kia điện thoại nghe xong nguy cơ sinh tử của tôi hôm nay, một trận trầm mặc. Hẳn là đang tự trách, hẳn là đang chờ cho tâm trạng tôi dịu lại, qua hồi lâu, anh ta mới nói tên Địa Phiên Thiên kia vốn là một kẻ nịnh hót, trong mắt chỉ có lợi ích, mà không có nhiều nguyên tắc lắm. Anh ta cũng nghe nói Đóa Đóa xảy ra sự cố, sốt ruột, mới tìm một người bạn gần đây giới thiệu cho tôi, không ngờ suýt nữa hại tính mạng tôi, thật xin lỗi. Anh ta còn nói, anh ta rời nhà đã lâu, mãi chưa quay về, ngẫm lại việc này, cầu được ai đến cũng khó, vẫn là quay về nhà anh ta thỉnh giáo trưởng bối thử xem sao.

Tôi từng nghe Tiểu Đạo Lưu Manh kể chuyện nhà, cũng không tường tận, đại khái là không nghe theo ý kiến của trưởng bối, tự mình bốc đồng, rời khỏi nhà đã bốn năm -- anh ta là người không theo chuẩn mực, thích tùy tiện vô nghĩa, lúc thì sư môn lúc thì quê nhà, tôi cũng không biết tin thế nào. Nhưng hẳn là có một số việc như vậy, nghe anh ta nói thế, trong lòng tôi tràn đầy cảm kích: Anh ta bình thường nhìn như chó ghẻ bỡn cợt đời, nhưng tự có tôn nghiêm cẩn thận bảo vệ, song vì Đóa Đóa, anh ta lại bỏ xuống cái đầu hất cao trong lòng, điểm này, đáng quý.

Tôi hỏi anh ta thủ hạ chú Đoàn ở Giang Thành làm ăn thế nào? Anh ta nói không ổn, gần đây không gặp được chú Đoàn, trái lại lão thường đi cùng một người Nga tên là Onegin, người này nghe nói từng làm chức vụ ở KGB Sô Viết, là một nhân vật lợi hại, cũng là chủ quản an toàn của thủ hạ chú Đoàn, nói chuyện hay thích bóng gió, quanh co, khiến anh ta phiền chịu không xiết.

(Ủy ban An ninh Quốc gia, viết tắt KGB hoặc КГБ, còn được gọi là Ủy ban An ninh Nhà nước, là lực lượng cảnh sát mật chính, và là cơ quan an ninh của Liên Xô từ năm 1954 tới khi Liên Xô tan rã năm 1991.)

Chỉ có điều, đãi ngộ không tệ, tán gái ở câu lạc bộ đêm, chân ai cũng thon dài, đẹp lắm.

Tôi cười to, không nghiêm túc được bao lâu, anh trai này không nói bậy thì khó chịu, dặn dò anh ta nên chú ý sức khỏe, điều độ chút, đừng bị mấy cô nàng bốc lửa Ukraina vắt kiệt sức khỏe, nghe tiếng nói chuyện bây giờ có vẻ sắp tịt rồi đó.

Đang khi nói chuyện một đĩa tiết vịt thơm phức được bưng lên, bên cạnh có đọt rau xào thịt khô, cá chiên xù cùng một tô canh chua đậu hũ, con sâu đói trong bụng tôi đã trồi lên rồi, đầu lưỡi ứa ra nước bọt, không thèm nói chuyện nữa, nói qua 15 tháng giêng tôi sẽ đến Giang Thành, cùng anh ta đi thăm hỏi trưởng bối đạo hạnh cao thâm của anh ta, trấn áp yêu khí của Đóa Đóa xuống trước, khôi phục quyền khống chế rồi tính.

Cúp điện thoại, tôi cầm lấy đôi đũa, ăn một trận ngấu nghiến.

Chỗ xéo bàn đối diện có ba em gái, thỉnh thoảng chỉ trỏ tôi, xem thử cách ăn mặc của họ, như là mấy cô OL trong thành phố, một cô xoay lưng về phía tôi, mặt nghiêng nhìn qua rất thú vị, như tinh linh cổ quái Châu Tấn đóng. Ở một nơi xa lạ, có một hoặc mấy cô gái chỉ chỉ trỏ trỏ bạn, có hai loại tình huống: Một, buồn cười; Hai, đáng yêu. Tôi ăn thồn mặc dù nhìn không dễ coi, nhưng chưa đến mức buồn cười, nghĩ tới chắc hẳn có người hứng thú với tôi.

(Tiêu: OL là viết tắt của Office Lady, em gái văn phòng)

Nhưng mà  tâm tôi vướng bận Đóa Đóa, không có tâm trạng quyến rũ gái, cơ hội tốt đến cũng đành để Phượng Hoàng tối nay hãy quên tôi đi, vì vậy cũng không để ý tới. Song tôi không hành động, đối phương lại hành động -- sau khi trả tiền xong, một cô gái trẻ vóc dáng đầy đặn đi tới trước mặt tôi, bắt chuyện với tôi.

Lý do của cô rất đơn giản, nói mấy chị em vừa đến nơi này, không quen biết ai, muốn làm quen với tôi.

Trời thấy, lúc tôi xuống trạm Phượng Hoàng cũng cầm một quyển sách du lịch: Nam trường hành, đông cửa thành, chỗ ở của Thẩm Tòng Văn cùng với khu phong cảnh Đà Giang...Những thứ này chỉ từng thấy trên tranh ảnh và văn tự giới thiệu mà thôi. Thế nhưng tôi cũng không phải một người tính tình lạnh lùng, đẩy người khác ra xa ngàn dặm, cũng không kiêu căng, liền ghép bàn lại, tùy ý cùng họ tán gẫu. Chưa đến vài phút, cô ta đã mời tôi đến quán bar Kẻ Lang Thang gần đó uống rượu.

Tôi uyển chuyển từ chối, hai em gái khác cũng tới, khuyên tôi cùng đi: "Quê người khách lạ mình ta", đã gặp nhau tức là người có duyên.

Nói thật ra, nếu bé Châu Tấn kia mời tôi, tôi còn có chút hứng thú đàn ông, nhưng chuyện rất rõ ràng, là em gái ban đầu này có hứng thú dạt dào với tôi, tôi cũng có chút xin miễn thứ cho kẻ bất tài. Ba người tự giới thiệu, tôi biết em gái ban đầu này tên Miêu Miêu, bé Châu Tấn tên Tiểu Mục, còn có một cô gái cao nhất, tên Tùng Tùng. Tôi nói tôi bận bịu cả ngày rồi, cần về nghỉ ngơi, Miêu Miêu liền hỏi tôi ở đâu, tôi nói tôi ở nhà sàn dân tộc bên tây thành, họ kêu to tôi biết chọn chỗ nhỉ, có phải rất thú vị không? Tôi không nói gì, nói thường thôi, còn có ma nữa.

Nghe tôi nói vậy, họ càng thêm hưng phấn, Miêu Miêu thậm chí còn muốn chuyển qua đó hôm nay, xem thử nhà ma là thế nào.

Lại trò chuyện một lát, chúng tôi trao đổi phương thức liên lạc, sau đó cáo biệt.

Nói thật ra, tôi hơi tiêu hóa không nổi loại diễm phúc chợt tới này, tựa hồ quá nhiều nước béo, có chút ngấy. Lúc quay về, Dương Vũ gọi điện thoại tới, sau một phen chào hỏi, hỏi tôi có phải hẹn hò với Hoàng Phi không? Tôi sửng sốt, không dám nói chắc cũng không phủ nhận, chỉ hỏi sao thế? Tình huống của Dương Vũ tôi hiểu rõ, hắn có một cô bạn gái mặt mũi vui tươi, cha mẹ cũng là cán bộ cao cấp trên thành phố, thế nhưng không phải cái gọi là thông gia chính trị, vợ chồng son tình cảm không tồi. Dương Vũ im lặng một hồi, nói hắn có một em họ đang theo đuổi Hoàng Phi. Tôi nói tôi biết, Trương Hải Dương hả, sao rồi?

Hắn nói hắn cũng đặc biệt phiền đứa em họ láu cá xảo quyệt này, không hiểu chuyện, một hoa hoa công tử, cả ngày không hề làm chuyện gì nghiêm túc, khắp nơi trêu hoa ghẹo nguyệt, căn bản không xứng với Hoàng Phi. Chỉ là...Cậu hắn chỉ có một đứa con trai, nếu có đắc tội tôi, xin tôi nể mặt mũi hắn, ngàn vạn lần đừng ra tay độc ác. Tôi cười, nói không có chuyện gì đâu, lòng tôi nào có hẹp hòi vậy, hễ tí là muốn mạng người ta, chưa đến nỗi thế.

Dương Vũ muốn nói lại thôi, do dự hồi lâu nói cám ơn tôi, hôm nào mời tôi ăn cơm.

Tôi gật đầu đồng ý, ngắt điện thoại rồi vẫn cảm thấy buồn cười, Dương Vũ này ngày xưa cũng là một nhân vật kiêu ngạo, không ngờ từ khi bị tôi trồng Cổ một lần, liền trở nên cẩn thận như vậy, thật không vui nổi -- hoặc nói, tôi trong lòng họ, rất đáng sợ?

Trên đường tôi cố ý mua giấy bút, sau đó trở lại chỗ ở, chép lại toàn bộ chữ trên cuộn lụa vàng này vào giấy, để dành riêng. Trong thời gian đó ông già chủ nhà còn cố ý bưng vào cho tôi một chậu than, thêm than gỗ xong, trong phòng lập tức ấm áp hơn nhiều, lão dặn dò tôi đừng đóng kín cửa sổ, tránh cho bí hơi, sau khi nói xong tiếp tục quay xuống dưới lầu ngủ. Tôi biết lão muốn tôi đừng rêu rao chuyện quỷ nước, nhưng chi tiết này, trái lại khiến trong lòng tôi có chút cảm động.

Sao chép xong, tôi giấu cuốn lụa đi, sau đó tỉ mỉ đọc lại phần "Không Linh" này.

Một chương Không Linh, tổng cộng hơn 2320 chữ, phong cách hành văn cổ dạt dào, nét bút mây bay nước chảy, vô cùng sảng khoái, kể về phương pháp tu luyện, phần lớn dựa vào sức mạnh mặt trăng ngôi sao, đơn giản dễ hiểu, cũng rất có tính thao tác. Mặt trăng trong khoa học hiện đại, là địa cầu vệ tinh duy nhất, có thể phản xạ ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng đến hướng đi của thủy triều, toàn bộ chương đều trình bày và phân tích các loại phương pháp đại cương. Tôi đọc mà hoa mắt, cũng không biết thật giả —— nếu là một năm trước, tôi tất nhiên sẽ ném sang một bên không thèm để ý tới, song trong thời gian hơn nửa năm này, tôi cũng đã gặp nhiều chuyện cổ quái, trong lòng cũng tin đại khái.

Rất nhiều người theo quan niệm chủ nghĩa duy vật chung quy dùng đủ loại lý do để phản bác các chuyện thần quái, kỳ thật tôi chỉ muốn nói mấy vấn đề: 1. Người khổng lồ của khoa học hiện đại, đã khai sáng cơ học kinh điển là hiệp sĩ Isaac Newton, nhân vật thiên tài, tại sao lúc tuổi già lại sa và nghiên cứu thần bí học và thần học, thế nên phần lớn nghiên cứu học thuật của ông cũng chỉ vào trước tuổi trung niên, mà sau khi qua đời để lại bản thảo luyện kim thuật hơn 50 vạn chữ cùng bản thảo thần học hơn 100 vạn chữ —— đó là một vấn đề nghĩa rộng; 2. Trên thế giới có vài tỷ người một lòng tin tưởng tôn giáo, tại sao? 3. Từ xưa đến nay, mỗi một dân tộc, mỗi một đoạn lịch sử đều có nhiều ghi chép ma quỷ cổ quái, linh hồn cùng nhiều ghi chép chưa có lời giải, đây thật sự đều là nói bừa?

Chưa hẳn những người này đều là kẻ ngốc?

Mặc dù tôi nghiên cứu tinh tế, song thứ này, còn đòi hỏi sau khi ý thức của Đóa Đóa có thể miễn cưỡng áp chế yêu khí, mới có thể phát huy công dụng.

Mà làm thế nào để áp chế yêu khí, đây có lẽ chỉ có ký thác hy vọng vào trưởng bối của Tiểu Đạo Lưu Manh.

Cũng không biết mấy giờ, đầu óc tôi không tỉnh táo ôm giấy chìm vào giấc ngủ.

********

Mơ mơ màng màng, lại một trận lạnh lẽo bơi tới lưng tôi.

Tôi thoáng cái đã tỉnh táo, đèn không bật, tôi liền mở bừng mắt, trong lòng tràn ngập phẫn nộ —— Thủy Quỷ này, tưởng ông đây dễ bắt nạt thật hả, cứ quấy rầy không chịu yên, đây là muốn giỡn mặt?

Thật là không biết xấu hổ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,