Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 6 - Chương 2

 Chương 2 - Sự việc đã bại lộ, Tiểu Đạo thân vùi nhà lao

Khác với thằng bé tên Tiểu Triết gặp trên máy bay, tôi không có thể chất trời sinh đối thoại được với quỷ hồn.

Trước đó tôi từng nói, quỷ hồn bình thường không thể nói chuyện. Đối thoại ở đây, tôi không biết giải thích thế nào, miễn cưỡng mà nói, gọi lại thần giao, là giao lưu trực tiếp bằng ý thức về phương diện linh hồn. Hồ Du Nhiên quấn lấy Ngô Cương đây, cùng tiểu quỷ như Đóa Đóa, là hai loại khái niệm, một trời một vực.

Có lẽ đúng như giải thích trước đó, chỉ gần như là một loại từ trường, một loại oán niệm và ý thức.

Cùng giao lưu với quỷ hồn, ngoài thể chất trời sinh, cơ duyên hoặc trải qua rèn luyện đặc thù, kỳ thật còn một loại người có thể làm được, loại người này, chính là pháp sư linh nghiệm mà tôi từng nói. Thậm chí có người còn có thể dưới chỉ dẫn của pháp sư (bà đồng) mà giao lưu với quỷ hồn. Trong truyền thuyết, có người vô cùng nhớ nhung thân nhân đã mất của mình, mời người hỗ trợ viếng cõi âm, hoặc được báo mộng, đều là một loại phương thức giao lưu.

Mà phương thức của tôi, là thông qua Kim Tằm Cổ để hoàn thành buổi giao lưu này.

Ở một mức độ nào đó mà nói, Kim Tằm Cổ tương tự như một cơ quan trung chuyển.

Hồ Du Nhiên đã đến, lặng yên không một tiếng động, tâm tình của cậu ta hỗn loạn vô cùng -- bất an, phẫn nộ, kinh ngạc, sợ hãi, ngang ngược...Ngay từ đầu đều là tâm tình tiêu cực, quấy nhiễu tâm thần tôi không yên, bức bối khiến lồng ngực tôi khó chịu. Tôi nhắm hai mắt lại. Sau khi đợi cậu ta thoáng bình tĩnh trở lại, tôi hỏi cậu ta đến bây giờ còn lưu luyến ở nhân gian, tới cùng còn tâm nguyện gì chưa hoàn thành? Cậu ta nói cậu ta không muốn chết. Tôi nói với cậu ta, nếu cũng đã chết rồi, sẽ giống Tiểu Đổng, đến chốn cần đến, nghỉ ngơi. Cậu ta rất không cam nguyện, nói cậu ta khác, cậu ta từ nhỏ chỉ sợ trùng, kết quả lúc chết, chẳng những bị chuột gặm, trùng cắn, ngay cả đầu cũng bị tôi chém đứt lìa, thật sự uất ức.

Tôi nói vậy cậu tìm đội trưởng Ngô làm chi, hắn là người che chở cho cậu nhất, cắn chết cậu là Thi Tinh, hại chết cậu là Lừa Lùn, ngay cả chặt bỏ đầu của cậu cũng là tôi, mấy người này cậu không tìm, đi tìm Ngô Cương, thế là vì sao hả? Cậu ta nói mấy người này đều không sợ cậu ta, ngay cả tôi, cũng là cao nhân có đạo hạnh, đến gần còn không được, chỉ có đùa với đội trưởng Ngô là đỡ hơn chút -- quỷ hồn kỳ thật đa số đều rất nhát gan, đặc biệt người bị giết, ngay cả hung thủ cũng không dám trả thù (trừ phi là lệ quỷ lòng có cố chấp).

Tôi nghe được những lời cậu ta nói, biết ngay ý thức của cậu ta có chút cố chấp rồi, muốn hại người. Vì vậy dùng lời hay ý đẹp đã nói với Ngô Cương mà khuyên, nói đừng trở lại tìm hắn nữa.

Cậu ta không thèm để ý, vẫn muốn khiến Ngô Cương đi theo cậu ta xuống, phía dưới quá lạnh, muốn tìm một người làm bầu bạn.

Tôi nói lần này bị tôi bắt được, chỉ có hai con đường có thể đi, hoặc là tôi tiễn cậu lên đường, hoặc là tan thành mây khói, hóa thành tro bụi. Không có loại lựa chọn thứ ba. Đạo lý là để nói cho người chịu nghe, nói nhiều đạo lý cho quỷ nghe, ngược lại ngại nói nhiều. Cậu ta nghe ra được uy hiếp của tôi, rất sợ hãi, tủi thân nói đều là chiến hữu cùng nhau, sao nhẫn tâm giết cậu ta? Tôi thét lên với cậu ta, nói cậu cũng biết tình nghĩa này, còn muốn đến hại Ngô Cương? Mau chóng nói ra, còn có tâm nguyện gì chưa hoàn thành, chậm nữa thì không kịp đâu.

Cậu ta run lẩy bẩy một hồi, sau đó nói tôi chuyển lời đến mẹ cậu ta, phía dưới quá lạnh, bảo bà ấy đặt hộp tro cốt của cậu ta ở chỗ đón ánh mặt trời, nhưng đừng nhìn thấy ánh mặt trời. Bảo mẹ cậu ta rảnh rỗi thì đi thăm cậu ta, thắp hương nhiều hơn. Tôi nói được, đốt giấy tiền vàng bạc đã chuẩn bị sẵn, sau đó niệm chú tiễn hồn bình an.

Một lát sau, tôi dường như nghe được không trung có một tiếng thở dài như có như không.

Dấu ấn mặt người trên trán Ngô Cương chậm rãi nhạt dần, cuối cùng biến mất tăm, tất cả sương mù đều tan biến, không tồn tại nữa.

Hồ Du Nhiên đi rồi, không còn lưu lại dấu vết gì trên thế giới này nữa.

Đây là thế giới của kẻ sống, người chết lưu niệm chậm chạp không đi, chỉ sẽ để lại họa sát thân, hóa thành tro bụi mà thôi. Một ngọn nến cháy hết, tôi gọi Ngô Cương dậy, hỏi hắn khỏe chưa? Hắn thở dài nhẹ nhỏm, thế mà còn duỗi lưng một cái, nói cảm giác cả người dường như nhẹ hơn 5 ký, toàn thân phảng phất đều linh hoạt hơn nhiều. Hắn nhìn tôi, tư duy còn chưa kịp phản ứng, sượng trân, qua vài giây mới nhớ ra, nói hắn vừa rồi lại mơ thấy Tiểu Hồ.

Tôi nói vẫn là ác mộng sao?

Hắn nói không phải, Tiểu Hồ nói cậu ta phải đi rồi, phải rời khỏi đây, cậu ta rất sợ, nhưng không còn cách nào khác, mấy ngày qua, xin lỗi. Tiểu Hồ nói mình rất ỷ lại vào Ngô Cương, cho nên muốn Ngô Cương cùng đi với cậu ta...Hắn nhìn tôi, nói cậu đã siêu độ cho Tiểu Hồ? Tôi gật đầu, nói ngay vừa nãy, còn cho cậu ta một ít tiền đi đường.

Ngô Cương nhìn thấy tiền giấy đang cháy trong chậu than, hỏi người chết thật sự cần những thứ này?

Tôi lắc đầu, nói không biết, có lẽ dùng được, có lẽ chính là một ít an ủi của người sống cho bản thân, ai biết được, cậu ta phải đi, tôi dù sao cũng phải làm cho đầy đủ lễ nghi, như vậy cậu ta mới an tâm chút. Nói xong, tôi đứng dậy vươn vai, nói hôm nay cứ như vậy đi, Tiểu Hồ đi rồi, nếu không có thay đổi gì lớn, bệnh tình cơ bản đã ổn định lại, tôi chạy một ngày đường, vừa mệt vừa buồn ngủ, phải tìm một chỗ nghỉ tạm.

Giữa muôn lời cảm tạ từ Ngô Cương, tôi ra khỏi phòng bệnh, ở cửa một vòng người đang chờ tôi. Bác sĩ mắt cá vàng kia, khuyên tôi đi làm xét nghiệm máu, bằng không sẽ không thả tôi đi. Sau một phen rầy rà, xác định vô sự, cha của Ngô Cương đặt cho tôi một khách sạn, bảo em trai hắn đưa tôi qua đó ngủ lại.

Tắm rửa xong, ngược lại không ngủ được. Tôi ngồi trên ghế trước cửa sổ phòng khách sạn, nhìn thành phố dựa vào nguồn tài nguyên khoáng sản và rừng rậm nổi tiếng này, về đêm, phồn hoa chẳng thấy, những kiến trúc xi măng cốt thép từng mảng lớn lan tràn đến cuối tầm mắt, đèn ngòm khiến trong lòng người ta áp lực. Tôi nghĩ, quỷ hồn linh vật thích âm, thích tĩnh, sợ dương khí, cũng giống như những sinh linh của thiên nhiên này, không gian sinh tồn từ từ bị loài người chèn ép, nhân loại càng ngày càng đông từ từ chiếm lĩnh khắp các ngõ ngách của địa cầu, có khi nào ở tương lai không lâu sau này, những thứ quỷ quái nọ đều sẽ biến mất không?

Nghĩ tới nghĩ lui, tôi lại cười -- quỷ hồn và nhân loại, vốn là hai sự vật chính phản cùng tồn tại lẫn nhau, nhân loại đang sinh sôi, quỷ hồn cũng tồn tại vĩnh hằng, đợi đến khi hoàn toàn mai một, có dễ vậy sao?

Có lẽ, vô số cô hồn dã quỷ, hiện tại cũng chưa chắc đã chạy vào rừng hoang núi vắng, chốn bãi tha ma, có lẽ đang ở ngay bên cạnh chúng ta, ở một tòa nhà cổ nào đó, ở một hành lang ẩm ướt nào đó, một căn nhà, trường học, đã lâu không ai ở nào đó, trong cống thoát nước và nhà vệ sinh u ám nào đó...Nó yên lặng nhìn chăm chú vào từng tốp nhân loại tầm thường, không chỗ nào không có, giống như Thượng Đế không chỗ nào không biết —— nếu có Thượng Đế, có Đấng duy nhất.

Tôi tỉnh dậy đã là giữa trưa.

Tôi là bị chuông điện thoại di động đánh thức, nghe máy, là thanh âm kích động của cha Ngô Cương, nói bệnh tình Ngô Cương đã có chuyển biến tốt rõ ràng, bác sĩ nói nghỉ ngơi hai ngày là có thể xuất viện. Trời ạ, thật là kỳ tích! Giọng ông ấy có chút nức nở, nói may mà có tôi, ông ấy trước kia là một người theo thuyết vô thần giai cấp vô sản thuần túy, hiện tại đã bị tôi hoàn toàn chuyển đổi rồi. Tôi cười, nói vậy chúc mừng. Ông ấy nói hôm qua làm phiền nhiều khiến tôi mệt nhọc, hỏi tôi khi nào rời giường, ông ấy mời tôi ăn cơm, bày tỏ cảm tạ. Tôi nói tôi đã rời giường, đến bệnh viện thăm Ngô Cương trước đã.

Ở bệnh viện gặp lại Ngô Cương lần nữa, sắc mặt đã hồng hào hơn nhiều, tinh thần cũng phấn chấn, nắm thật chặc tay tôi, nói tôi lần này xem như đã cứu hắn một mạng, trước kia có những chỗ đắc tội, xin tha thứ; sau này có chuyện gì cần cứ gọi một tiếng đừng ngại, có thể làm sẽ lo liệu, không thể lo liệu, bất cứ giá nào cũng làm...Cha hắn, em trai hắn đều đồng thanh, vô cùng cảm kích.

Tôi lo cho Tiểu Đạo Lưu Manh, thấy bệnh tình Ngô Cương đã chuyển biến tốt đẹp, liền cáo từ.

Họ giữ tôi lại chơi một chút, Mãng Sơn, dãy núi Tô Tiên, hồ Đông Giang...Những chỗ này đều chơi rất vui, còn nói tôi linh nghiệm như vậy, có mấy người bạn cũng đều gặp chuyện kỳ quái, hay là hỗ trợ xem thử? Tôi khoát tay, nói tôi cũng không phải chuyên làm nghề này, nếu phải thì tôi đã vui vẻ giới thiệu với các anh rồi, nhưng tôi thật sự có chuyện, cũng không quấy rầy nữa, trở về mua vé xe lửa, còn phải chạy đi gấp.

Thấy tôi kiên trì, họ cũng tiện giữ nữa, cha Ngô Cương nói cần gì ngồi xe lửa mệt như vậy? Ông ta gọi điện thoại phái tài xế tới, tiễn tôi chạy thẳng đến thành phố Nam Phương. Trước khi đi, cha hắn cho tôi một bao lì xì, nói khổ cực cho Lục tiên sinh, đây là tâm ý, xin hãy nhận lấy. Tôi chối từ, nhưng nào phải đối thủ của lão cáo già lăn lộn quan trường này, sau một phen đẩy đưa, chỉ có thể nhận lấy.

Trên đường cao tốc tôi đã nhìn thử lại, bị dọa giật mình, ông già đó thế mà có ba vạch đỏ rực.

Làm lãnh đạo thế này quả thật có tiền, ra tay rộng rãi.

Xem ra phí đi đường của tôi và Tiểu Đạo Lưu Manh về quê anh ta, không cần lo lắng nữa. Song khiến tôi lo lắng chính là, tôi đã mất liên lạc với Tiểu Đạo Lưu Manh —— quan trọng là, chúng tôi đã mất liên lạc hơn một tuần lễ. Anh ta như biến mất trong không khí vậy, không chút tăm hơi, loại chuyện quỷ dị này khiến tôi có dự cảm không tốt, việc tốt khó làm, tôi rất đau đầu. Tình hình của Đóa Đóa càng ngày càng tệ, bé ban đầu mỗi ngày đều sẽ tỉnh táo một thời gian ngắn, cùng tôi trò chuyện, hai ngày qua lại chưa từng xuất hiện. Thời gian càng kéo dài, yêu khí lại càng rót vào.

Đối với Tiểu Đạo Lưu Manh, chuyện duy nhất tôi biết được, là anh ta đang sống trà trộn cùng thủ hạ chú Đoàn ở Giang Thành.

Tôi đành phải đi một chuyến đến Giang Thành, tìm được anh ta, mới biết được đáp án.

Tới thành phố Nam Phương, tôi khéo léo từ chối ý tốt của tài xế, tự mình bắt xe đến Đông Quản. Tôi muốn qua đó trước, đem giao cho bên trung gian cho thuê căn nhà ở nội thành, sau đó thu chút tiền thuê nhà ở ngoại thành, gặp gỡ mấy người bạn, lấy xe ra, trì hoãn một ngày sau mới đi về phía Giang Thành tìm hiểu nguyên nhân.

Trên đường, tôi nhận được một cuộc điện thoại, một giọng đàn ông có chút cổ quái ở đầu kia điện thoại uy nghiêm hỏi: "Cậu là Lục Tả?"

Tôi chẳng hiểu ra sao, nhìn dãy số điện thoại này là Giang Thành, nói là tôi, anh là ai?

Gã nhàn nhạt ở bên kia đầu dây điện thoại nói: "Lục Tả, tên rất hay. Tiêu Khắc Minh là bạn của cậu đúng không? Hắn sắp chết rồi, muốn cứu hắn, mang theo trái của hoa Tu La Bỉ Ngạn ra đổi hắn đi, trong vòng ba ngày, mặc kệ cậu ở đâu, phải tới ngay, liên lạc với tôi. Nếu không, dưới biển cả mênh mông, lại dư ra thêm một đóa sen xi măng..." Gã nói xong, không đợi tôi giải thích, quyết đoán khí phách cúp điện thoại.

Da đầu tôi tê dại, ban đầu tự cho là đắc kế, hôm nay sự việc rốt cuộc đã bại lộ rồi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,