Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 6 - Chương 5

 Chương 5: Đoàn nhị công tử, nhà giàu đẹp trai trúng ác cổ

Ăn xong trái của yêu hoa Tu La Bỉ Ngạn mọi người truy tìm, Kim Tằm Cổ ngủ đông thật lâu, sau khi tình lại, nhìn từ bên ngoài, chỉ to mẩy hơn một chút, đỉnh đầu còn mọc một hạt lồi màu đỏ, như mụn dậy thì; nhưng đã nhiều ngày trôi qua như vậy, tôi lại phát giác ra thật sự có một ít khác biệt.

Đầu tiên là phạm vi hoạt động.

Trước kia tôi và nó chỉ cần tách ra trong vòng tám trăm thước, chỉ có một tia kết nối mỏng manh mờ nhạt, biết sự tồn tại, biết bình an, nhưng chẳng biết cụ thể thế nào, loại này giống như truyền thông tin mà mạng yếu, hiện giờ, trong vòng hai ngàn thước, nếu tôi có thể tập trung đầy đủ tinh lực duy trì, thậm chí có thể suy tưởng, cộng hưởng được với phạm vi nhìn của nó; Tiếp theo, Nó đã trở nên lợi hại, lợi hại ở đây là ý chỉ thiên địch của nó đã giảm bớt, đối thủ đáng sợ đã dần trở nên không còn đáng ngại nữa, đạo lý vỏ quýt dày có móng tay nhọn này, đã không còn phù hợp với nó nữa, nói đơn giản, hiện tại dù có là Lừa Lùn ở trước mặt nó, nó cũng sẽ không sợ hãi như lúc đầu nữa rồi;

Thêm nữa, tác dụng của tất cả thuộc tính đính kèm của tôi, cũng càng thêm mạnh mẽ -- ví dụ như tôi ở nhà họ Vương trấn Phượng Hoàng, vừa trúng thi độc, vừa bị vết thương nhẹ, nhưng cơ hồ không cần xử lý, chưa đến vài ngày đã tự động khỏi hẳn rồi.

Những cái khác tôi tạm thời chưa phát hiện, nhưng mà, tôi chỉ muốn nói, có Kim Tằm Cổ, cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kim Tằm Cổ, vui sướng vô bờ.

********

Nhắm lại hai mắt, thế giới chính là một vùng tối tăm.

Sau đó có dao động cực nhỏ, mong manh mờ nhạt, một thế giới khác bắt đầu xuất hiện "trước mắt" tôi -- cảnh vật phóng đại vô số lần, tầm mắt nhảy ra chấn động, còn có làn sóng mắt người không thể thấy được...Đủ loại tín hiệu truyền dẫn đến cơ thể, "khí" ở bốn phía, giống như cục đá chìm vào trong nước, sóng gợn qua mọi vật thể, mỗi một vật đều có từ trường của riêng mình, phản xạ trở về, sau đó xuất hiện hình tượng cụ thể.

Một tòa biệt thự cao lớn phong cách nông thôn Bắc Âu xuất hiện trước mắt, trên tường vây bằng đá cẩm thạch bốn phía, phủ một vòng tiền cổ đồng thau bao quanh, giữa bốn trụ đình viện, hoặc đặt cỏ ngải cứu khô, hoặc đặt kính lưu ly đồng thau, hoặc buộc bó gậy ký hiệu gỗ đào, hoặc buộc nút dây Trung Quốc mạch lạc, chỉ đỏ quấn quanh, tầng tầng lớp lớp, chia trấn tứ phương, hòa thành một thể cùng kiến trúc này.

Tất cả mọi thứ, đều kéo tới cảm giác bài xích mãnh liệt, trận vực quá mạnh mẽ, khó có thể tiến vào.

Chú Đoàn cho mời cao nhân bố trí, Kim Tằm Cổ bó tay chịu thua, Dương trạch điểm xuyết cao minh, uy áp trời sinh. Tôi nói, tôi sớm đã nghĩ đến, thường đi dạo bờ sông, sao có thể không ướt giày, sống ở đây, chú Đoàn đương nhiên sẽ vô cùng để ý, cho nên đề phòng nghiêm ngặt, là chuyện rất tự nhiên -- đã có cao nhân ở đây, sao lão lại có thể để sơ hở cho tôi chui vào chứ?

Tôi bối rối không thôi, đang muốn bảo Kim Tằm Cổ quay về, chỉ cảm thấy trong tầm mắt xuất hiện một diện mạo cổ quái, người đàn ông xăm trổ khắp người, đang ngẩng đầu, nhìn về hướng mình.

Ánh mắt này, băng triệt thấu xương, tựa như máy X quang của bệnh viện quét qua, phảng phất như có thể nhìn thấy tận trong tim người.

Tôi tập trung, chống lại người đàn ông hình dung cổ quái này.

Thật giống như trong phim, hai kẻ địch ái mộ nhau nhìn nhau chăm chú, đều khiếp sợ bởi thủ đoạn lợi hại của đối phương. Tôi có thể chứng kiến trên mặt gã toát ra một tia kinh ngạc, ngược lại còn cười, là loại nụ cười ăn trên ngồi trước, nắm giữ hết thảy quyền chủ động, nụ cười tàn nhẫn. Gã hé miệng, lưỡi tựa như rắn, liếm chóp mũi của chính mình, sau đó vươn ngón tay, ngoắc ngón trỏ, hướng Kim Tằm Cổ, hoặc là tôi, làm một động tác mời gọi khiêu khích.

Tôi biết, gã rất mong chờ được giao chiến với tôi.

Gã hưng phấn, song lòng tôi lại chìm xuống. Đã bị phát hiện, vậy tôi cũng bại lộ rồi. Tôi không biết đám người do chú Đoàn cầm đầu này, tới cùng đã nắm giữ bao nhiêu thông tin về tôi -- có biết sự tồn tại của Kim Tằm Cổ hay không, Tiểu Đạo Lưu Manh sau khi bị một phen cực hình hầu hạ, có bán tôi đến cả cái quần cũng không còn không? Nhưng mà, nếu chú Đoàn đã biết có người muốn ám hại lão, đề phòng chỉ có thể càng thêm nghiêm ngặt, nếu muốn tìm thêm cơ hội xuống tay, cơ hồ đều không có khả năng nữa.

Vì sao? Trên đời này kẻ tài cũng nhiều xiết bao, tôi có cuồng vọng thế nào, cũng không dám nói có Kim Tằm Cổ rồi lo được tất.

Người phải có lòng kính sợ, phải tự biết người biết ta, mới có thể sống sót trên thế giới này. Biết rõ những bố trí này trong nhà chú Đoàn, là để Kim Tằm Cổ khó có thể đến gần, liền biết được trên người chú Đoàn, đương nhiên cũng có một ít môn đạo. Câu cửa miệng thường nói, ma cao một thước, đạo cao một trượng, núi này chung quy cũng có núi cao hơn, cho dù là đứng ở đỉnh núi Everest ngắm cảnh, tận hưởng được cũng chỉ là cảnh vật của riêng tinh cầu này mà thôi.

Chuyện hại người này, để ý chính là đánh bất ngờ.

Tôi đã mất đi tiên cơ.

Kim Tằm Cổ bay trở về, đậu lên tóc tôi, bò tới bò lui. Tôi nhìn bảo vệ và cảnh vật xa xa, tâm loạn như ma, nghĩ xem nên làm gì. Đang do dự, một chiếc Mercedes-Benz màu đỏ chạy chậm dần xuất hiện trong tầm mắt tôi, sau đó nhắm về hướng đông chạy đi. Chỉ liếc mắt một cái, tôi đã nhìn thấy bên trong có một người đàn ông mặt mũi anh tuấn.

Trong lòng tôi chợt động, lái xe chạy theo.

Đúng rồi đúng rồi, chú Đoàn là đại lão hổ, uy phong hiển hách, bảo vệ xung quanh đương nhiên nghiêm ngặt, nhưng mà, những người lão quan tâm chưa chắc cũng được như lão, ra ngoài đều có cố vấn an ninh gì đó —— giống như vị mà tôi đi theo đây. Thông qua thông tin nội bộ từ Lưu Minh, tôi biết thanh niên mà tôi đi theo đây (hoặc nói là thiếu niên), là con thứ hai của chú Đoàn, Đoàn Ngọc Xuyên, một anh công tử bột điển hình. Hắn cụ thể có những vết nhơ gì, tôi không thể biết được, nhưng nhìn hắn kéo tốc độ xe chạy trong nội thành nhanh như vậy, khiến tôi rất khó đuổi kịp, biết ngay chẳng phải thứ gì tốt.

Chú Đoàn bắt bạn thân Tiêu Khắc Minh của tôi uy hiếp tôi, vậy tôi sẽ làm theo cách của anh họ Mộ Dung "dùng đạo người trả lại cho người" một lần.

Đối với mấy đứa đẹp trai con nhà giàu, tôi vừa hâm mộ, lại vừa ghen ghét, nhưng nói tóm lại, ghen ghét nhiều hơn một chút.

Cho nên tôi cũng không có áp lực tâm lý quá lớn.

Một đường đuổi kịp, hắn ở trên phố gần khu buôn bán đón một cô gái mặt mũi thanh thuần, sau đó lại đi, mãi cho đến một quán ăn Tây tên là Revin, chiếc xe màu đỏ mới chạy chậm rồi ngừng hẳn. Đoàn nhị công tử niềm nở giúp cô bé này mở cửa xe, sau đó hai người nắm tay nhau, đi vào nhà hàng đậm vị Pháp phong tình này. Tôi nhìn thử, chỉ chốc lát, cửa sổ tầng 2 đã xuất hiện bóng dáng của họ.

Tôi nghĩ rằng, căn cứ theo kết quả tôi thấy được, Đoàn nhị công tử và cô bạn thanh thuần này hẳn chỉ mới là học sinh trung học.

Dù sao, dáng vẻ của họ đều chưa trổ mã lắm, tôi chỉ nhìn thoáng xa xa, liền có thể nhìn thấy dáng vẻ đại khái. Song điệu bộ hai người này bấy giờ lại lật nhào nhận thức của tôi với lứa tuổi đó, xem đi...Tay cũng đã đặt vào sâu trong đùi rồi! Xem đi, hai người thế mà không kiêng kỵ...Tôi nhắm mắt lại, được rồi tôi sai, cô bé kia có lẽ chỉ ra vẻ thanh thuần mà thôi.

Tôi đột nhiên nhớ lại, lúc tôi mười sáu mười bảy tuổi thì đang làm gì nhỉ?

Tôi cẩn thận hồi tưởng, nhưng phát hiện ra bản thân khi ấy đang đấu tranh sinh tồn, mỗi ngày chuyển gạch trên công trường. So sánh như vậy khiến tôi càng đỏ mắt, cùng là người nhưng không cùng mệnh, là ai nói con người trời sinh bình đẳng chứ? Cớ gì tôi phải chuyển gạch ngủ lều, hắn ở đây trải qua năm tháng như hoa như sương, lái chiếc Mercedes-Benz, thuần thục thả dê gái? Hơn nữa, hắn lại còn có dáng vẻ như nhân vật nam chính trong phim thần tượng chứ?

Trong khoảnh khắc, tôi sa sầm —— nhân vật phản diện thì nhân vật phản diện chứ, cuộc sống, vĩnh viễn không phải phim thần tượng.

Tôi xuống xe, sau đó đi vào nhà hàng.

Dưới sự hướng dẫn của nhân viên phục vụ, tôi đi tới lầu hai, ngồi ở vị trí cách đôi tình lữ kia không xa. Đối với món thịt bò tái sống còn rướm máu, tôi gần như không hề hăng hái, mà gọi hơn bảy phần chín lại dễ bị người chê cười, tôi gọi một phần spaghetti gà và một dĩa salad, chậm rãi bắt đầu ăn. 

Công phu trêu ghẹo con gái của Đoàn nhị công tử thượng thừa, cô bé xinh đẹp mặt mũi tuyệt sắc kia luôn che miệng cười khó nhịn, cười run rẩy hết cả người.

Tôi không biết lão Prasom người Thái có thể lập tức thông báo chú Đoàn chú ý đề phòng hay không, cũng không biết chú Đoàn khi nào thì kịp phản ứng để chăm sóc kỹ cho gia đình mình. Thời gian không đợi tôi, 1 phút cũng không trì hoãn được, thừa dịp không ai chú ý, tôi lập tức thả ra Kim Tằm Cổ, thương lượng cùng tiểu tổ tông này, để nó bí mật gieo cho Đoàn nhị công tử chút cổ độc. Nó đồng ý, tuyệt cú mèo, nó khiến tôi rất cảm động, từ khi Đóa Đóa bị tôi phong ấn vào trong thẻ gỗ Hòe, nó tựa hồ biết tôi một mực vì chuyện Đóa Đóa thức tỉnh mà bôn ba, nên không hề náo loạn, hiểu chuyện lắm.

Đương nhiên, đối với chuyện ăn trùng, nó vẫn có chấp nhất bản năng, chết cũng không hối cải; Mà tôi cũng có chán ghét bản năng, đây là hai nhóm khác nhau không thể thỏa hiệp.

Kim Tằm Cổ lén la lén lút biến mất trong tầm mắt tôi, mà tôi thì vừa khua dao nĩa, vừa dùng khóe mắt đánh giá phản ứng của Đoàn nhị công tử.

Điện thoại vang lên, là số điện thoại xa lạ ngày hôm qua.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,