Chuyển đến nội dung chính

Miêu Cương Cổ Sự Quyển 6 - Chương 9

 Chương 9: Đầu lâu mỹ nhân, lơ lửng kéo ruột lết đất

Mắt thấy chiếc xe này sắp lật nghiêng, tôi vội vàng tháo đai an toàn, sau đó tháo luôn đai an toàn của Tiểu Đạo Lưu Manh bên cạnh, mở cửa, lúc ô tô đang nghiêng 30 độ thì nhảy khỏi xe.

Chân vừa chạm đất, đầu lâu mỹ nhân đang cắn đòn chắn an toàn đầu xe lập tức bỏ qua hành động lật xe, bay đến đối diện ngừng lại một chút, sau đó con mắt màu đỏ ngắm chuẩn tôi, kéo nội tạng ruột rà máu me đầm đìa bay về phía tôi. Nó mở hàm răng, trắng hếu, chi chít, giống như miệng của côn trùng, hàm răng trên dưới có bốn cái răng bén nhọn, dài chừng một ngón tay người trưởng thành.

Nếu tôi bị cái miệng này cắn trúng, chỉ ngày mai thôi, ắt sẽ thành một khối thây khô, cứng đờ nằm chờ mặt trời chiếu.

Theo đầu lâu này rời đi, ô tô nặng nề hạ xuống, ầm ầm rung động.

Đã trải qua nhiều mưa gió như vậy, tôi nào cam chịu số phận, bó tay chịu chết, trước hết tôi ném Tiểu Đạo Lưu Manh vướng víu trong tay ra ven đường, một chiêu cây cầu sắt, tránh thoát cú táp đạt tới tốc độ gió này, dù thành công tránh được phía trên, nhưng tránh không khỏi phía dưới, ruột rũ xuống bên dưới nặng nề nện lên người tôi, như roi quật. Tôi ngã xuống đất, dùng sức lăn sang bên cạnh một vòng, sờ thử trên người, toàn là huyết tương mắc ói, dính dính dớp dớp, tanh hôi cực kỳ.

Không kịp lo mấy thứ này, tôi từ trong túi mang bên mình lấy ra một túi chất lỏng, sau khi xé miệng, tôi ném mạnh về phía đầu lâu lại đang vòng ngược về kia.

Một kích...Tức trúng!

Một túi chất lỏng này vừa va chạm với đầu lâu trên không trung lập tức văng tung tóe khắp nơi, mảnh nhỏ tản ra nhiều như mưa rơi.

Nương theo ánh đèn đường xa xa, tôi nhìn thấy đầu lâu mỹ nhân quỷ dị kia vừa dính phải rất nhiều chất lỏng màu đỏ này, trên khuôn mặt trắng nõn lập tức xuất hiện khói đen cuồn cuộn, một luồng mùi thịt cháy nóng rực tỏa ra bốn phía. "A..." Nó lập tức phát ra một tiếng kêu đau đớn thảm thiết bén nhọn đến cực hạn, tai tôi nháy mắt như bị kim châm vào, nhịn không được bịt kín lỗ tai, ôm đầu ngồi xổm, há miệng chống đỡ công kích của sóng âm khủng bố này.

A --

Âm thanh này, bất kỳ một ai có nội tâm cường đại, bình tĩnh, nghe được một tiếng cũng sẽ bị ác mộng cả đêm.

Tôi bụm lỗ tai, sững sờ nhìn Phi Đầu mỹ nhân xinh đẹp và khủng bố kết hợp này trên không trung, như con ruồi mất đầu, bay lung tung, trong lòng tràn đầy đắc ý. Chất lỏng này, là một trong mấy thứ vật phẩm tôi chuẩn bị trước dựa theo 12 pháp môn: Máu chó đen. Máu chó đen có thể phá Hàng Đầu tà thuật, phàm là Hàng Đầu Thuật, đều chịu thứ này khắc chế, tựa như gạo nếp cho cương thi và lừa lùn, sinh sinh tương khắc, đó là đạo lý ấy. Để làm thứ này, tôi mò mẫm tìm kiếm khắp các chợ, mới tìm được, cho vào trong túi vài bịch, đều giữ bằng nhiệt độ cơ thể của tôi.

Tam quân không động, lương thảo đi trước.

Nếu đã làm tốt tâm lý so đấu cùng Hàng Đầu sư này, ta phải cố gắng bố trí tốt mọi thứ. Không ngờ quả nhiên có hiệu quả.

Hơn nữa tôi lần này cũng thật sự đã ổn định lại trái tim vừa rồi sợ đến hoảng loạn.

Tôi đã nhìn thấu một chút cách thức, đây không phải là Phi Đầu Hàng. Hoặc nói, đây không phải là Phi Đầu Hàng trên nguyên lý thật sự.

Vì sao? Trong 12 pháp môn có nhắc tới, cái gọi là Phi Đầu Hàng, chính là Hàng Đầu sư lợi dụng phù chú, gieo Hàng cho bản thân, để đầu lâu của mình có thể rời khỏi người phi hành, đạt tới mục đích tăng lên công lực Hàng Đầu Thuật của mình. Vu thuật này cùng đạo lý với Vượn Thi Hàng từng đề cập trước đó, đều tác dụng với bản thân Hàng Đầu Sư. Đây là một cửa pháp môn cực kỳ tà ác và hung hiểm, hơi chút sơ sẩy lập tức thân tiêu thần vẫn, tro bụi mai một, song mạo hiểm lớn ắt có thu hoạch lớn, cũng chỉ có như thế, dùng cúng thất tuần 49 ngày làm một giai đoạn, qua mỗi một giai đoạn, pháp lực tăng cấp bội phần.

Đầu lâu nữ xinh đẹp này, tất cả biểu tượng đều phù hợp với đặc thù của Phi Đầu Hàng, nhưng vấn đề ở chỗ, theo tôi được biết, kẻ thi Hàng là một người Thái Lan xấu xí hơn năm mươi tuổi, chứ không phải một cô gái xinh đẹp mặt mũi thanh lệ thoát tục. Vậy thì đây vẫn là một nhánh trong Khống Hồn Hàng, tên là Khống Thi Hàng. Là một loại Phi Đầu Hàng cải biến thao túng thi thể. Trong 12 pháp môn từng có ghi chép, nghe nói là một đồ đệ của Lạc Thập Bát đã nghiên cứu ra Hàng pháp này, quá mức ác độc, cuối cùng bị đuổi khỏi cửa, sau này trong những lời kể của ông ta cũng ít ỏi vài nét bút nhắc tới.

Khống Thi Hàng có một đặc điểm, đó là kẻ thi Hàng sẽ không phải mạo hiểm nhiều, chỉ cần tìm được một cơ thể người có ngày sinh tháng đẻ, mệnh lý đều phù hợp với tiêu chuẩn, dùng phương pháp thích hợp tạo ra cái chết, sau đó dùng thủ pháp đặc thù luyện chế, cuối cùng thành hình. Phương pháp này luyện đến cực hạn, liền có thể dựa theo ý niệm trong đầu để thức tỉnh, có thêm thủ đoạn công kích mạnh mẽ, thân ngoại hóa thân. Song vì trái với quy tắc tự nhiên, nó cũng đồng dạng có bấy nhiêu khuyết điểm, ví dụ như thao tác linh hoạt, kẻ thi thuật phải ở trong vòng trăm bước chân, người pháp lực mạnh nhất cũng không thể vượt quá hai trăm bước chân.

200 bước đó!

Trong lòng tôi đầy hưng phấn, gã Prasom người Thái lấy đi huyết ngọc bổn mạng của Tiểu Đạo Lưu Manh, làm hại anh ta nhiễm thuốc phiện, tất nhiên đang trốn ở chỗ không xa, dùng góc nhìn Thượng Đế để nhìn tôi. Ở đâu nhỉ? Tôi vừa suy nghĩ, liền thấy đầu lâu mỹ nhân quay cuồng trên không trung rốt cuộc đã dừng lại, xoay đầu nhìn tôi, trên khuôn mặt tinh xảo sáng bóng nay đều là thẹo thùng và máu thịt đỏ tươi cháy khét, giống như không phải tôi hắt máu chó, mà là một bịch acid sulfuric, trong phút chốc trở thành bệnh nhân bỏng nặng.

Không đúng...Trên người sao cảm thấy lạnh như thế?

Tôi phát hiện mắt nó đang gắt gao khóa chặt tôi, vẻ mặt oán độc này, dùng sạch nước của ba dòng sông cũng không rửa được cừu hận trong đó. Bắp chân tôi run rẩy, thủ đoạn chỉ dựa vào khóa ánh nhìn, là có thể đủ khiến trong lòng tôi sinh ra rùng rợn, Phi Đầu Hàng xóm núi này quả nhiên cũng là nhân vật lợi hại. Tôi cũng nhìn theo nó, bàn tay thọt vào trong túi bên người, bên trong còn có ba bịch máu chó đen, hai móng lừa đen và một ít đồ vụn vặt, chuẩn bị bất kỳ lúc nào.

Im lặng, gió thổi trước cơn giông, áp lực càng lâu, bộc phát càng thêm nặng nề.

Tôi nín thở, hòa hoãn, lẳng lặng cảm giác "khí" trong không khí, trong thân thể và cảnh vật xung quanh đâu đâu cũng có.

Khoảng lặng nhìn như dài đằng đẵng, kỳ thực chỉ có ba giây đếm trên đầu ngón tay, nhấn nút nào đó, một tiếng thét dữ dội vang lên, đầu lâu mỹ nhân kéo ruột rà nổi lềnh bềnh phía trước tôi bảy tám thước, bọc trong sương mù màu máu cuồn cuộn, nhào mạnh về phía tôi. Tôi đã sớm chuẩn bị, nhào sang bên cạnh một cái, nghiêng người tránh thoát, trong lúc lăn lộn, tôi nhìn về phía cái đầu lâu hơi vướng víu này, chỉ liếc mắt một cái, trái tim trong ngực tôi suýt nhảy ra ngoài.

Đầu lâu này thế mà tiến thẳng đến Tiểu Đạo Lưu Manh đang an tĩnh nằm ngay đơ trên đất.

Đúng rồi đúng rồi, nó bị thương nặng, trước mắt cần nhất không phải là cùng tôi mạng đổi mạng, mà là cấp bách bổ sung máu mới, sau đó dùng tinh hoa trong máu hồi phục chấn thương. Nơi đây chỉ có hai con mồi, tôi, Tiểu Đạo Lưu Manh, so với tôi cứng rắn khó gặm như quả óc chó, nằm trên mặt đất, lão Tiêu trán dán bùa chú, giống như quả hồng mềm, nắm cũng dễ, ăn cũng tiện, nền tảng của Khống Thi Hàng này giống như cương thi, bảo lưu lại một ít trí tuệ khi còn sống, đương nhiên biết chọn lọc.

Chẳng qua, quả thật để cho nó qua mặt, anh trai tôi đây diễn tuồng hào hiệp "Thiên lý tẩu đơn kỵ", còn xướng cho ai nghe đây?

('Thiên lý tẩu đơn kỵ' tức truyện Quan Công một mình một ngựa hộ tống xe chở hai vợ Lưu Bị rời nơi ở của Tào Thào, vượt ngàn dặm để đoàn tụ với Lưu Bị)

Trong lúc nhất thời tôi nhanh tay như kẻ cắp chuyên nghiệp lão luyện, liên tục hai lần ném mạnh cách nhau chưa tới nửa giây, hai túi lớn máu chó đen ấm áp được ủ bởi nhiệt độ cơ thể lập tức sổ lồng, dưới tác dụng của súng phóng lựu đạn thịt người của tôi, một túi tập kích đầu lâu mỹ nhân trên không trung, một túi tập kích Tiểu Đạo Lưu Manh trên mặt đất. Khi tôi rút ra dao Thụy Sĩ trong túi nhằm phía Tiểu Đạo Lưu Manh nằm quét tới, đầu lâu mỹ nhân này đã ghé vào trên người lão Tiêu, cũng không để ý đến máu chó đen cháy bỏng nồng nặc, thề phải hút sạch sẽ máu của anh ta.

Nhìn nó máu chảy đầm đìa, đầu lâu bốc khói đen và nội tạng rũ rượi phía dưới, trong lòng phát lạnh.

Chọn lựa như thế, quả nhiên dũng mãnh.

Tôi bước dài, trước khi cổ lão Tiêu bị gặm thủng, một cước lớn đá về phía cái đầu khá kinh dị này. Bốp -- độ cứng này, tôi gần như đá trúng vào một cái cây to bằng hai vòng tay người lớn ôm. Mặc dù hơi đá nó chệch ra một tí, nhưng tôi mang giày thể thao, một cước này khiến ngón chân tôi rất đau, cảm giác đau đớn lan tràn thẳng đến cúc hoa. Không đợi tôi vui mừng, nó kéo đám ruột trên mặt đất vặn một cái, trơn nhớt, ẩm nóng, lập tức quất tôi ngã xuống đất, sau lưng nặng nề nện trên mặt đường cao tốc trải nhựa.

Trước mắt tôi tối sầm, cảm thấy thân thể đảo lộn, quanh thân bị dính chặt gắt gao, treo cổ, cái loại mùi thối của nội tạng mục nát đến từ địa ngục này thoáng cái vấn vít trong đầu óc tôi, không tan đi được. Dạ dày tôi cuộn lên, co rút, đưa tay đẩy đống nội tạng ra, vừa mở mắt, chỉ thấy chuỗi ruột kia nhúc nhích, đầu lâu mỹ nhân cúi xuống nhìn, trên khuôn mặt khủng bốn đều là ghẻ lở, máu thịt be bét, há miệng, răng trắng hếu bại lộ, táp về phía tôi.

So với Tiểu Đạo Lưu Manh, tôi hiển nhiên ngon miệng hơn một chút.

Cũng hả giận.

Rượu nếp trong bụng tôi hóa thành một mũi tên nước, phụt một tiếng phun thẳng tới đầu lâu. Hiển nhiên một chiêu nôn mửa đại pháp này không hề có chút lực công kích nào, ngược lại, bắn tung tóe ngược lại xuống đất, mùi càng thêm thối rùm. Một nhát cắn này, miệng há rộng như có thể bỏ vừa một trái sầu riêng, đương nhiên, cũng có thể bỏ vừa non nửa cái đầu của tôi. Thình lình, Phi Đầu hàng này đã bay tới trước mắt tôi.

Nghìn cân treo sợi tóc, tôi vươn ra hai tay, chống lấy hai gò má nó, gắt gao cản lại cái đầu lâu này.

Sức lực thật lớn cuồn cuộn mà đến, tôi quả thực không thể tin được đây chỉ là một cái đầu lâu, nếu nhắm mắt lại, lực va đập cơ hồ giống như tuấn mã, hơn nữa tác dụng chậm kéo dài. Cái miệng quái cực lớn đang kịch liệt khép mở cách mắt tôi 10cm, bên trong có máu không ngừng bắn tung tóe ra ngoài, rơi xuống mặt tôi. Cầm lấy đám tóc rối bời bị đốt nham nhở và gương mặt thịt nát, tôi khổ sở chống đỡ, Kim Tằm Cổ trong cơ thể cuồn cuộn không ngừng truyền sức mạnh lên hai cánh tay, cố gắng ngăn cản. Bị tôi bắt được, lại không hút được máu, khối đầu lâu mỹ nhân này trở nên vô cùng xấu xí này vô cùng nóng nảy, cao thấp trái phải kịch liệt lay động.

Tôi cảm giác mình như một đứa trẻ cưỡi ngựa điên, đất trời đều đang chao đảo.

So về sức lực, so về công kích vật lý tôi không đất diễn, bây giờ chỉ có dùng kế, gửi gắm hy vọng vào linh lực. Trong lúc khẩn trương cực độ, tôi bắt đầu cao giọng niệm "Kim Cương Tát Đóa Pháp Thân chú". Chú văn này với sự hồi hộp và hít thở không suông của tôi, lắp ba lắp bắp, song do trong cơ thể tôi có khí cảm, có cái gọi là "pháp lực", cũng có thể làm chậm lại động tác. "Kim Cương Tát Đóa Pháp Thân chú" niệm đảo chính là dũng mãnh quả quyết, gặp khó khăn tự thôi miên và khích lệ ngược bản thân tuôn trào ý chí chiến đấu, niệm xong một vòng, tôi tập trung hết tất cả hơi trong phổi, miệng phun chân ngôn rằng:

"Thống..."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,