Chuyển đến nội dung chính

[Q1] Hóa Vụ - Chương 8.11

 Ánh Đèn - 11


"Bản chất của tiền tệ thể hiện trên chức năng của nó, chức năng của tiền tệ là chỉ tác dụng của tiền tệ trong đời sống kinh tế xã hội. . . Một, thước đo giá trị. . ." Giảng viên nói đều đều trên bục giảng.

Thanh Hà ngáp một cái, chương này cậu đã sớm chuẩn bị trọng điểm cũng đã thuộc lòng, giọng của giảng viên ngược lại như khúc hát ru khiến cậu mệt mỏi muốn ngủ. Chương trình đại học cũng không khó mấy. Cậu nói thầm.

"Trâu Thanh Hà! Ai tên Trâu Thanh Hà?" Cửa đột nhiên bị gõ vang, là giáo công phòng bảo vệ.

"Em!" Thanh Hà trả lời vang dội, người cũng đứng lên.

"Có bưu kiện gửi tới cho cậu."

Sau khi ngẩn ra Thanh Hà lại vui vẻ, chẳng lẽ là chị gửi đến? Mấy hôm trước khi đánh điện báo vậy mà lại không nói. . .Đã nói với chị là bên mình không thiếu thứ gì mà. Gửi gì đến nhỉ? Hạt sen?

"Là hàng trả lại, từ nước ngoài trả về."

Làm sao có thể? Cậu không gửi đồ ra nước ngoài mà! Nói đến đây thì thật kỳ lạ, Tề Nhất Phong sau khi tới Hoa Kỳ có gửi cho mình một phong thư, toàn bộ là viết về sự phồn hoa của Wall Street. Nhà quê lên tỉnh tiêu chuẩn. . .Nhưng sau khi mình hồi âm thì không có trả lời nữa? Có khi nào là lá thư này bị trả trở lại? Không đúng, thư và bưu kiện có số lượng khác nhau mà.

Một hộp giấy nho nhỏ, ghi đúng tên mình, địa chỉ tiếng Anh kia. . .Câu được câu không chỉ nhận ra là từ địa phương Houston ở Anh Quốc gửi tới. . .Chữ viết là của anh Liễu. Lạ quá! Anh Liễu chưa từng nói với cậu. Cậu đảo mắt nghiêng đầu nhìn bốn phía. . .Tất cả mọi người trong lớp vẫn có người đang đi lang thang.

Gọi điện thoại cho anh Liễu. . .Bảo vệ cửa đang theo dõi cậu đấy: "Anh Liễu."

Liễu Hạ Khê đang bận rộn, mấy ngày hôm trước vụ án mật thất đã phá. Phải chỉnh sửa lại tài liệu cho viện kiểm soát, trước mắt trong cảnh cục đầy hỗn loạn. Cục phó mới tới vì không có giao nhận với người tiền nhiệm, tất cả mọi người đều đau đầu.

Liễu Hạ Khê như trước không được yêu mến, cả cảnh cục ngoại trừ Chu Hạo thì không có người thứ hai nói chuyện với hắn.

Hung khí cũng đã tìm được, Quách cục thân là nhân viên cảnh vụ lão làng thế mà còn để cả con dao găm trong phòng tắm nhà mình, chẳng biết có phải ông ta gan lớn hay không mà ngay cả bộ đồ ngủ cũng để lại mặc dù đã giặt sạch sẽ. Có đôi khi, suy nghĩ của hung thủ thật đúng là khiến Liễu Hạ Khê cảm thấy kỳ lạ sâu sắc.

Anh vẫn cứ vào trại tạm giam hỏi Quách cục một lần: "Tại sao không vứt bỏ hung khí?"

"Từ khi nó ở bên cạnh tôi đã có hơn 30 năm rồi. Không có nó tôi đã sớm bị sói nuốt chửng. Sao nỡ bỏ được." Con dao dăm kia đã thành một phần thân thể của hắn, thật sự là người chung tình. Quách cục vẫn là dáng Quách cục kia, không hề vì bị tố giác tội ác mà trở thành dáng vẻ của người thứ hai. Chẳng qua, tiếng khóc của vợ hắn làm cho người nghe đứt từng khúc ruột.

So sánh ra Lương cục phó đã hoàn toàn suy sụp, mới vài ngày ngắn ngủi mà thịt trên người đã gầy rạc một vòng. Nhà mới của con trai cũng mất, trên đầu hắn còn treo thêm tội nhận hối lộ. . .

Một tờ giấy điều lệnh xuống, Liễu Hạ Khê như trước về phòng hồ sơ. Nhảy lên đầu tiên trong đầu anh là hình ảnh Thanh Hà mặt ủ mày chau.

"Xem ra, cậu thật sự không được hoan nghênh." Tề Ninh bên cạnh nhìn có chút hả hê. Vụ án này đã phá, đương nhiên y cũng không còn chuyện gì. Nhưng y mỗi ngày vẫn lẽo đẽo theo. Có y ở nhà, mình và Thanh Hà mỗi đêm chỉ có thể thành thật ngủ, hơi bất mãn à nha. Mặc dù phòng ngủ cách âm rất tốt, nhưng nghĩ đến con rắn hổ mang thành tinh ngay cách vách phòng. . .

Lão Thái vô tội sau khi được thả, tự động xin về hưu. . .Song còn chưa tới tuổi về hưu, cuối cùng ứng với yêu cầu của ông ấy điều đến sở cảnh sát ngoại ô. Ông ấy nói, khi ông ấy ăn xong vài phút cảm thấy buồn ngủ liền biết mình đã trúng kế Soái Hiên. Phẫn nộ cũng không chống chọi được với cảm giác tê liệt của cơ thể. Ông ấy không còn mặt mũi nào tự xưng cảnh sát nữa.

"Đó có là gì." Tề Ninh không cho là đúng "Có ai mà chưa từng đụng phải chuyện khó chịu như đá trúng cửa sắt giẫm phải cứt chó té ngã chứ. Cái gì cũng so đo sao sống được?"

Liễu Hạ Khê đảo trắng mắt: Người này là một người cực kỳ so đo, ở đây to mồm gì chứ.

Đã có lệnh bắt giữ Lữ Văn Thương, chỉ có điều chuyển hắn từ bệnh viện tâm thần đang ở tới một bệnh viện tâm thần khác có quản chế. Vợ của Lý Thành Sinh kiện hắn ráo riết, mặc kệ hắn thành người điên cũng phải làm cho hắn ra dáng ngồi tù. Vụ kiện cáo này Liễu Hạ Khê có thể chắc chắn vợ Lý Thành Sinh thất bại.

Không ngờ chính là Mạc Vũ Y và chồng cô ta đã đến cảnh cục tự thú. Sẽ phán tội thế nào. . .Có ngồi tù hay không. . .Việc này, Liễu Hạ Khê không bình luận thêm. Đó là một cuộc chiến khác: Pháp luật, khởi tố viên, luật sư, tòa án và nguyên cáo, bị cáo vân vân cấu thành chiến trường trong không gian nhỏ hẹp.

Điện thoại vang lên.

"Thanh Hà? Em không có tiết học à?" Lúc này. . .Nhìn đồng hồ trên tay.

"Anh Liễu anh sang đây một chuyến đi, bưu kiệu anh muốn em gửi bị trả về."

"Bựu kiện trả về?" Liễu Hạ Khê kinh ngạc lặp lại lần nữa, song đại não cơ trí của anh nhanh chóng khôi phục. "Anh tới ngay em đang ở đâu?"

"Cửa trường học."

"Tề Ninh! Không phải anh phái người đi theo Thanh Hà sao? Gọi họ lập tức canh giữ bên cạnh Thanh Hà."

"Ok." Mắt Tề Ninh sáng lên, y chờ chính là ngày này, trực giác khiến y cho rằng đi theo Liễu Hạ Khê sớm muộn cũng có một ngày có thể tìm được chứng cứ trên tay Soái Hiên. Tại sao nghĩ như vậy? Soái Hiên là loại người chưa từng muốn tiếp xúc với cảnh sát. Thế nhưng, sau khi Cung Cường bị giết ở Ánh Nguyệt sơn trang, sau khi ông ta nói chuyện cùng Liễu Hạ Khê đột nhiên đưa ra đề nghị để cảnh sát bảo vệ. . .Đủ loại hành vi của Soái Hiên chắc chắn đã xúc phạm pháp luật, rơi vào tay cảnh sát là phải ngồi tù, tội chồng thêm tội phán quyết e rằng phải 10 năm.

Hai người lập tức hành động.

Xe mô tô lúc này rất tiện lợi.

Từ xa nhìn thấy Thanh Hà vẫn ở cửa trường học, Liễu Hạ Khê thở phào một hơi.

"Đừng đem quốc gia xã hội chủ nghĩa của chúng ta tưởng đến thần hồn nát thần tính. Càng đừng nên đánh giá cao trí tuệ của đám dòi bọ này. Trí tuệ của họ nếu cao, sẽ không để Soái Hiên nhẹ nhàng thu gom chứng cứ như vậy." Tề Ninh an ủi thật sự làm người ta không dám khen.

"Chìa khóa!" Ba người mở cái hộp nhỏ này, bên trong chỉ có một cái chìa khóa.

"Thật đáng ghét!" Tề Ninh nhíu mày: "Soái Hiên thích hợp làm nhân viên tình báo."

Chỉ có một chiếc chìa khóa. Chìa khóa của chỗ nào? Là chìa khóa của cái gì? Choáng đầu à.

"Đây có lẽ được gửi ra khi còn ở Ánh Nguyệt sơn trang. Bí mật có thể còn ở Ánh Nguyệt sơn trang." Tề Ninh vỗ tay cười nói.

"Từ dấu bưu điện đến xem, ngày tháng và thời gian. . .Hẳn là gửi ra vào ngày 5 tháng 9 tại Ưu Giai hoa uyển." Liễu Hạ Khê cái cằm đã mọc ra vài cái mụn nhỏ. "Nhớ lại xem Ánh Nguyệt sơn trang có chỗ nào kỳ lạ? . . .A! Trí nhớ của tôi rất kém! Không nhớ gì cả." Lòng đầy hy vọng nhìn Trâu Thanh Hà.

"Suối Ánh Nguyệt? Ánh Nguyệt sơn trang và khe núi. . .Nơi đó có rất nhiều chỗ giấu đồ, hang núi, hốc cây nè, khe tường nè."

"Ông ta dường như chắc chắn hai người các cậu sẽ tìm được. Một chút gợi ý cũng không có. Thanh Hà xin phép nghỉ, chúng ta đi Ánh Nguyệt sơn trang thôi."

"Thanh Hà không cần đi, xe mô tô không chở được ba người." Liễu Hạ Khê một mực phủ nhận.

Thanh Hà rất thất vọng. Hơn nữa viết thất vọng lên cả trên mặt.

Liễu Hạ Khê xoa đầu cậu: "Ngốc. Em liều mạng thi vào đại học là để học, hấp thu nhiều tri thức hơn. Đừng vì những thứ khác mà coi nhẹ việc học."

"Coi nhẹ việc học. . ." Có sao có sao có sao có sao. . .Hình như có chút. . .Học tập không hề mang đến cảm giác khẩn trương và kích thích. Ngược lại những chuyện liên quan đến trinh sát làm cho mình hứng thú và chờ mong hơn. Tỉnh mau tỉnh mau.

"Thật là ngoan quá. Này, Liễu Hạ Khê cậu nuôi thế nào được vậy?"

"Cút! Thứ như anh vĩnh viễn sẽ không hiểu được."

"Phạm vi lớn như vậy làm sao tìm được?" Tề Ninh đang lo lắng có nên gọi người tìm trải thảm không.

"Người của Lâm Thiên Kiệt đã sớm tìm trải thảm rồi, phỏng chừng cũng vô công trở về." Liễu Hạ Khê không hấp tấp như y.

"Soái Hiên sẽ giấu đồ ở đâu? Ánh Nguyệt sơn trang không có ai mà."

"Biết còn cố hỏi, nơi này chẳng phải đã bị niêm phong sao."

"Có manh mối không?" Thấy dáng vẻ như trong đầu đã tính sẵn của Liễu Hạ Khê, Tề Ninh không ngại học hỏi.

"Soái Hiên là một người có tư duy nổi loạn. Chúng ta suy nghĩ từ phương diện này."

"Tư duy nổi loạn? Nghĩa là sao. . .Gợi ý chút đi."

"Trong ngũ hành kim, mộc, thủy, thổ, hỏa, anh nghĩ loại nào không thích hợp giấu đồ?"

"Tôi nghĩ. Kim, mộc và thổ đều có thể giấu. Hỏa và thủy không thể giấu, song chỉ nếu không sợ bị nước ngấm cũng có thể giấu. Hỏa. . .Chỗ này đâu có hỏa, nước thì có." Tề Ninh mừng rỡ: "Có chìa khóa thì cho thấy có hộp hoặc tráp. . .Có khả năng trong suối Ánh Nguyệt!" Nói xong thì xông về phía trước.

Liễu Hạ Khê không để ý đến y: "Anh dự đoán được thì Lâm Thiên Kiệt cũng dự đoán được, anh cho rằng hắn không tìm kiếm dưới suối Ánh Nguyệt à?"

Tề Ninh lùi chân về: "Đừng úp mở nữa, nói đi."

"Soái Hiên thích ăn, chắc chắn thường ra vào phòng bếp, chỗ nhóm lửa phòng bếp ở đâu?"

"Lò. Nhưng mà, bây giờ đâu đốt lửa, Lâm Thiên Kiệt không tìm à?"

"Đi xem sẽ biết."

Loại người như Lâm Thiên Kiệt, Liễu Hạ Khê đương nhiên hiểu rõ hắn hơn Tề Ninh. Người đàn ông kia ghét bếp núc, thức ăn cho hắn không cần phải tự mình ra tay. Trọng điểm tìm kiếm của hắn nhất định sẽ không đặt trong phòng bếp. . .Phòng bếp có nhiều chỗ có thể không lục soát. . .Có vài kim loại có thể chịu được nhiệt độ cao. . .Nhưng thứ đặt bên trong sẽ không bị gì sao?

Vào phòng bếp, liếc mắt đã nhìn ra được chỗ hỗn độn này đã từng bị thô lỗ lục lọi.

Chỉ có bếp lò vấy mỡ thật to kia đang quang minh chính đại đứng vững. Tề Ninh vui sướng, tìm vài cây gậy thô lật úp bếp lò: "Bên trong không có gì cả." Sắc mặt nhất thời thay đổi.

"Lấy máy hút mùi ra, còn có quạt hút gió cũng lấy xuống." Liễu Hạ Khê không ra tay. Hì hì, có thể sai Tề Ninh làm việc rồi.

Theo hai tay hai thân vấy mỡ, lấy máy hút mùi to nặng lấy xuống . . . Một cái hộp kim loại đặc chế dính mỡ chung quanh liền lăn xuống.

"Trời! Thật sự có hả." Cái hộp hình vuông thể tích ít nhất 30cm. Chìa khóa kia quả nhiên có thể tra vừa ổ khóa. . .Chẳng quan, không ngờ chìa khóa cắm vào khi vặn tâm tình kích động mà làm gãy mất chìa khóa.

Liễu Hạ Khê dở khóc dở cười.

Bình an về đến nhà, bình an giao chứng cứ vào tay Ngô lão. Lâm Thiên Kiệt cũng đã mang đi cả bộ phận nho nhỏ thuộc về quân đội kia theo. Lúc gần đi còn nói: "Vốn đang tưởng rằng sẽ gặp phải ngăn chặn, cố ý bố trí nhân thủ trên đường, ai ngờ chuyện gì cũng không hề phát sinh."

". . ." Liễu Hạ Khê không nói gì, nếu không phải Lâm Thiên Kiệt bị giam, họ chắc chắn không dễ dàng làm việc như vậy. Cấp cao trong chứng cứ này có lẽ căn bản sẽ không biết họ bị người ta tính kế bị người ta ghi lại chứng cứ. Chính sách quốc gia thả lỏng mở rộng khiến họ tưởng rằng cuộc sống xa hoa trụy lạc này sẽ vĩnh viễn có thể trải qua.

Tề Ninh biến mất cả ngày mang theo nụ cười xuất hiện: "Mời hai đứa ăn thịt dê xiên. Đa tạ chăm sóc mấy ngày nay. Còn nữa, tôi phải đến phía nam. Trong một thời gian ngắn sẽ không gặp mặt nữa."

Tin tức thường thường truyền đến một quan viên nào đó bị bắt giữ. . .Một người nào đó tự nhận lỗi từ chức. . .

Không biết tại sao má Từ không liên lạc với Liễu Hạ Khê nữa. Liễu Hạ Khê cũng chưa từng chủ động với bà. Có một ngày khi đi ngang qua nhà Tề Nhất Phong nhìn thấy nơi đó treo bảng hiệu rao bán.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,