Chuyển đến nội dung chính

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội (2) - 1.8

Chương 8 - Lõa thi đêm tuyết

Dựa theo tư duy của hung thủ hai vụ án trước, hắn đều bắt chước những vụ án đến nay chưa giải quyết; Mà nghe nói những năm trước xảy ra vụ án cưỡng hiếp giết người ở thành phố Trường Điền đã kết án viên mãn, nếu hung thủ vụ án này lần thứ ba gây án kiên định theo kiểu bắt chước gây án, có lẽ mang hàm ý vụ án chứa ẩn tình gì đó. Nói như thế, hung thủ bề ngoài như đột ngột thay đổi suy nghĩ bắt chước, nhưng thực tế vẫn chưa thay đổi, hơn nữa thoáng cái lại kéo tầm mắt của mọi người từ khu vực Âu Mỹ trở lại bản địa, đây tuyệt đối là một loại hành động mang ý thâm sâu. Có lẽ hung thủ muốn biểu đạt "Án cưỡng hiếp giết người" vẫn chưa thật sự phá án, cái gọi là kết án viên mãn, kỳ thật là tạo ra một vụ "Án oan", nói cách khác có người bị oan đã chết, mà hung thủ đến nay vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.

Đầu tiên, phải xác nhận "Án cưỡng hiếp giết người" có thật sự tồn tại hay không. Muốn chứng minh điểm này vốn vô cùng đơn giản, chỉ cần xin tìm đọc hồ sơ giải mã là được, nhưng phòng hồ sơ cũ đột nhiên bốc cháy, tất cả hồ sơ đều ra tro cả, chẳng những phá hỏng con đường này, hơn nữa khiến tình hình trở nên rắc rối mập mờ, rõ ràng có người đang lo tiểu tổ chi viện sẽ phát hiện chỗ kỳ lạ trong phần hồ sơ tuyệt mật ấy. Mà liên tưởng đến lần thất thố của Chu Hải Sơn đứng đầu công an thành phố Trường Điền ở hiện trường xảy ra vụ án có trong hồ sơ, cùng với việc ông ta giữa đường phất tay rời khỏi hiện trường, hơn nữa phòng hồ sơ cũ cháy, còn có việc ông ta luôn thúc giục Ngô Bân tìm một nguyên nhân vô thưởng vô phạt mau chóng chấm dứt sự kiện hỏa hoạn, đủ loại dấu hiệu cho thấy Chu Hải Sơn có liên quan đến vụ cháy. Không chỉ như thế, nếu "Án oan" thật sự tồn tại, Chu Hải Sơn rất có thể là một trong những kẻ thao túng, thậm chí có liên quan đến hung phạm.



Căn cứ vào những bậc nhân tố này, dưới sự thảo luận với Hàn Ấn, Cố Phi Phi quyết định tạm thời giấu giếm tin tức liên quan đến án giết người cưỡng hiếp với Ngô Bân, thậm chí trên tờ giấy đưa cho Ngô Bân cũng xé mất ngày tháng năm, chỉ để lại phần địa chỉ. Một mặt, Cố Phi Phi và Hàn Ấn không biết được quan hệ giữa Ngô Bân và Chu Hải Sơn. Nếu Ngô Bân biết được vụ hỏa hoạn và vụ án những năm trước có liên quan đến "Ông trùm" của ông ta, ông ta còn có thể chấp nhất như vậy không? Nếu ông ta là kẻ nịnh nọt bợ đỡ, tất nhiên sẽ đứng về phía Chu Hải Sơn, việc điều tra vụ án sẽ rơi vào cục diện vô cùng bị động, thậm chí rất có thể đình chỉ luôn. Dù sao nơi này là địa bàn của Chu Hải Sơn, dựa vào địa vị của ông ta, nếu kiên quyết không cho mọi người tiếp tục xử lý vụ án này, đó chỉ là chuyện trong vài phút. Về mặt khác, loại tạm thời tránh né này cũng là một loại bảo vệ đối với Ngô Bân. Cái gọi là cánh tay không lay được đùi, đội trưởng hình sự trẻ tuổi sợ rằng rất khó đấu lại cục trưởng đa mưu túc trí, mặc dù mọi người thường nói chính nghĩa luôn chiến thắng tà ác, nhưng trên thực tế chính nghĩa thường luôn đến muộn, cho dù cuối cùng cục trưởng có thể bị lật đổ, Ngô Bân rất có thể cũng bị hy sinh trong quá trình rồi, đây là việc Cố Phi Phi không muốn nhìn thấy. Cho nên từ điểm này có thể thấy được, cô gái bề ngoài lạnh lùng này, thật ra nội tâm tràn ngập tình người.

Hướng suy nghĩ điều tra hiện nay của tiểu tổ chi viện, là tạm thời không vạch trần sự liên quan giữa cục trưởng Chu Hải Sơn và vụ án, họ muốn thông qua Ngô Bân và Chu Hải Sơn để tìm dấu vết, cho đến khi đã tìm được một vài chứng cứ liên quan sẽ nói rõ với Ngô Bân. Nếu ông ta là một cảnh sát tốt tuân theo chứng cứ không sợ quyền thế, tổ chi viện sẽ liên thủ với ông ta cùng nhau vạch trần chân tướng của án oan, tiến tới giải quyết án "4. 7" !

Tổ chi viện đi xe đến đơn vị hành chính phường Ngọc Sơn, muốn hiểu rõ hơn về tình hình công tác của Lương Diễm trước khi về hưu.

Hung thủ hai vụ án trước chọn nạn nhân khá giống với tình trạng nạn nhân trong vụ án muốn bắt chước. Mà theo Trương Tùng Lâm nói, án cưỡng hiếp giết người nạn nhân là một thiếu phụ độc thân trẻ tuổi, nhưng hung thủ ở lần gây án thứ ba lại giết chết một bà già. Song hung thủ chọn Lương Diễm tuyệt đối là có mưu tính trước, hắn trộm con chó của bà ta, khiến cho bà ta ở lại công viên, cuối cùng chọn thời cơ xuống tay. Vì vậy Hàn Ấn phân tích, trên người Lương Diễm nhất định có đặc chất nào đó liên quan đến vụ án cưỡng hiếp giết người, hẳn không phải tuổi tác và vẻ ngoài, vậy có thể là quan hệ xã hội hoặc nghề nghiệp không?
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com)
Xe chạy được nửa đường, Cố Phi Phi nhận được điện thoại của Ngô Bân. Ngô Bân vô cùng chú trọng tin tức trên tờ giấy, trở về đội liền bảo nhân viên liên quan nhanh chóng tìm địa chỉ kia, rất nhanh đã có kết quả phản hồi -- phường Phương Trình trên tờ giấy kỳ thật là tên cũ của phường Ngọc Sơn. Đầu thập niên 80 thế kỷ 20 phường Phương Trình đổi tên thành phường Ngọc Sơn, đường Lăng Thủy năm đó cũng sửa thành đường Hoa Nam bây giờ. Số 279 đường Lăng Thủy phường Ngọc Sơn, ở đó bây giờ là một tòa chung cư của tiểu khu dân cư, ban đầu là một khu ký túc xá cho người nhà của một xưởng máy, nhưng vì xưởng máy vào thập niên 90 thế kỷ 20 đã vỡ nợ, cho nên số nhà cụ thể của "Phòng 105" không thể nào kiểm chứng nữa.

Ba vụ án đều xảy ra ở phường Ngọc Sơn, địa chỉ trên tờ giấy lại có liên quan đến phường Ngọc Sơn, mà lại có người cố ý truyền nó lại cho tổ chi viện, chứng tỏ địa chỉ và thời gian đều có liên quan đến vụ án. Nếu đoán không lầm, phòng 105 số 279 đường Lăng Thủy phường Phương Trình ngày 28 tháng 12 năm 1979, hẳn là thời gian và địa điểm xảy ra vụ án cưỡng hiếp giết người năm đó.

Đã rõ ràng thông tin chỉ ra trên tờ giấy, Cố Phi Phi và Hàn Ấn vốn còn chuẩn bị nói chuyện một chút với từng nhân viên của cơ quan phường, nhất là nhân viên từng làm việc cùng phòng với Lương Diễm trước kia, nhưng hiện giờ xem ra không cần nữa. Người liên kết vụ án năm 1979 và Lương Diễm, ít nhất cũng phải làm việc ở cơ quan phường hơn ba mươi năm, mà nhân viên phường phù hợp với điều kiện này đang tại chức chỉ có hai, một là khoa trưởng khoa dân chính phường, người kia là chủ nhiệm phường, Cố Phi Phi và Hàn Ấn quyết định trao đổi cùng hai người kia trước, nếu không được sẽ tìm vài nhân viên nghỉ hưu để hiểu rõ thêm tình hình.

Tiếp xúc đầu tiên là khoa trưởng khoa dân chính, ông ta là một công già gần lục tuần. Ông ta bắt đầu đã nói nghe đâu Lương Diễm đã bị giết, nhưng tình hình cụ thể thì không biết rõ lắm. Thế cũng không phải nói sai, chi tiết vụ án sau khi thông qua mạng internet trong vùng truyền ra ngoài, đã mang đến áp lực trước nay chưa từng có cho lãnh đạo thành phố và cảnh sát, vì vậy hai vụ án kế tiếp, cảnh sát đều phong tỏa hiện trường, cũng nghiêm lệnh cho các nhân viên liên quan, trừ phi việc điều tra yêu cầu, nếu không không được lộ ra bất kỳ chi tiết nào.

Sau đó khoa trưởng khoa dân chính cho biết, ông ta và Lương Diễm tuổi tác xấp xỉ nhau, thường qua lại nhiều lắm, khá quen thuộc tình hình của bà ấy, nếu cảnh sát muốn biết các vấn đề của Lương Diễm khi còn sống có thể hỏi ông ta.

Hàn Ấn nghe ông ta nói vậy biết mình đã tìm đúng người, liền bắt đầu hỏi thăm: "Năm đó phòng Lương Diễm công tác có mấy nữ?"

Khoa trưởng khoa dân chính nhớ lại một chút, nói: "Thêm Lương Diễm tổng cộng bốn người."

"Tình hình gần đây của những người đó ông biết rõ không?" Hàn Ấn lại hỏi.

"Họ lớn tuổi hơn Lương Diễm, về hưu cũng sớm, bây giờ sức khỏe đều không tệ lắm, trước giờ có qua lại với Lương Diễm, không nói đến ai có mâu thuẫn và thù hận gì với Lương Diễm cả? Họ một người bây giờ. . ."

"Những ai khỏe mạnh không cần giới thiệu." Cố Phi Phi phất tay, cắt ngang lời trưởng khoa dân chính.

"Cô nói 'những người khỏe mạnh' là có ý gì? Tôi còn tưởng mấy người cho rằng trong các bà lão này có người giết Lương Diễm chứ." Vẻ mặt trưởng khoa dân chính buồn bực, nghĩ rằng lần này đoán ý câu hỏi không chuẩn rồi.

"Lương Diễm ở đây khá thân với ai? Có ai từng qua đời đã lâu không?" Hàn Ấn tiếp lời.
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com)
"Vậy thì có một, cô ấy tên là Bạch Tú Vân, vào cùng năm với Lương Diễm, mặc dù không chung phòng, nhưng quan hệ hai người rất tốt." Trưởng khoa dân chính nói không cần nghĩ ngợi, nhưng nhắc tới ba chữ "Bạch Tú Vân", sắc mặt ông ta phút chốc ảm đạm lại, giọng điệu vô cùng bi thương nói, "Tú Vân là một cô gái mệnh khổ, kết hôn chưa bao lâu, chồng công tác ở xưởng máy do mắc bệnh lao phổi di truyền của gia tộc. Xử lý xong tang sự, cô ta mới phát hiện đã mang thai hơn hai tháng, người xung quanh đều khuyên cô ta bỏ đứa bé đi, nhân lúc tuổi còn trẻ thì tái giá, nhưng cô ta vẫn cứ sinh đứa bé ra, muốn một mình nuôi đứa bé lớn lên. Đáng tiếc cô ta lại bị kiếp nạn thê thảm, hơn nữa chết rất khuất nhục, nghe nói là bị tiền dâm hậu sát."

"Có phải Bạch Tú Vân ở tại phòng 105 số 279 đường Thủy Lộ phường Phương Trình không? Ngày xảy ra chuyện là 28 tháng 12 năm 1979, đúng không?" Cố Phi Phi có chút kích động, cô biết mình đã cách vụ án cưỡng hiếp giết người năm đó càng ngày càng gần.

"Hình như là vậy, dù sao đã qua nhiều năm thế rồi, cụ thể tôi cũng không nhớ rõ lắm, nhưng đúng là chuyện mùa đông năm 1979." Trưởng khoa dân chính chần chừ một chút, sắc mặt nghi hoặc nói, "Các cô cậu không phải điều tra vụ án Lương Diễm à? Sao lại nhắc tới Bạch Tú Vân? Vụ án của họ có liên quan với nhau sao?"

"Trừ những gì ông vừa kể ra, tình hình khác của Bạch Tú Vân, kể cả thông tin cô ta bị cưỡng hiếp rồi giết chết, ông biết rõ không?" Cố Phi Phi bỏ qua một bên nghi vấn của trưởng khoa dân chính, theo suy nghĩ của mình tiếp tục hỏi.

"Ố chà, tôi với cô ấy không thân, những việc vừa nãy là tôi nghe Lương Diễm nhắc thôi. Muốn biết tình hình của Bạch Tú Vân, có lẽ chủ nhiệm Trần Huy của chúng tôi biết rõ hơn, năm đó họ cùng phòng, đều làm cán sự khoa tuyên truyền." Trưởng khoa dân chính khom người, vừa từ ghế đứng dậy, vừa nói, "Bây giờ anh ấy hẳn phải ở đây, hay là tôi đưa hai người đi tìm anh ta?"

"Không cần làm phiền, tự chúng tôi qua đó là được, cảm ơn ông đã cung cấp tình hình." Cố Phi Phi khẽ gật đầu ra hiệu, rồi dẫn đầu ra khỏi phòng làm việc khoa dân chính.

"Không sao, không sao, việc phải làm thôi." Trưởng khoa dân chính tiễn hai người ra ngoài, niềm nở nói, "Phòng làm việc của chủ nhiệm, căn phòng đầu tiên bên tay trái lầu ba."

Trần Huy chủ nhiệm quản lý phường, gây cho Hàn Ấn cảm giác là trên người vừa mang theo tác phong quan liêu, lại có chút phong phạm của học giả.

Ông ta ngoài 50 tuổi, mái tóc thưa thớt vuốt keo sáng bóng, một gọng kính vàng tinh xảo gác trên sóng mũi cao thẳng, khuôn mặt sạch sẽ, thần thái sáng láng, có vẻ hăng hái.

Qua cuộc nói chuyện với trưởng khoa dân chính, cơ bản có thể phán định hung thủ lựa chọn Lương Diễm làm mục tiêu, là vì liên quan đến đồng nghiệp kiêm bạn tốt của bà là Bạch Tú Vân, tiến tới liên hệ tới "Án cưỡng hiếp giết người". Có thể nói, đến đó giá trị của Lương Diễm đã hết, không cần khai thác trên người bà ấy nữa, cho nên sau khi giới thiệu với Trần Huy, Hàn Ấn trực tiếp tập trung chủ đề vào án cưỡng hiếp giết người.

Nhắc tới tên của Bạch Tú Vân, Trần Huy liền lộ ra vẻ mặt thương cảm, ông ta hơi giật mình, tháo kính mắt xuống, xoa mắt, cảm khái nói: "Cảnh tượng kia khiến kẻ khác vô cùng kinh hoàng, tôi nghĩ cả đời này tôi cũng không thể xóa bỏ được hình ảnh sáng ngày đó ra khỏi đầu. Như hai người nói, đó là rạng sáng ngày 28 tháng 12 năm 1979, bông tuyết bay rợp trời, trong sân nhà Tú Vân trắng xóa một mảnh. Tú Vân ngồi trên đu dây buộc trên nhánh cây táo khô già giữa sân, đầu cúi thấp, hai tay cầm dây thừng, cơ thể da như mỡ đặc bị tuyết bao phủ, dung nhập giữa màu trắng nõn không tỳ vết bốn phía. . .Cô ấy yên lặng ngồi đó, làm cho người ta cảm thấy thật an ổn, thật yên lặng. . ." Trần Huy rốt cuộc không nhịn được, khóe mắt trào lệ. Ông ta xoay đầu nhìn ngoài cửa sổ, tiếp tục thì thào nói, "Cô ấy giống như một bé tuyết đã ngủ say, lại như công chúa mặc lễ phục trắng trong truyện cổ tích, đó chính là hình ảnh đọng lại cuối cùng của tôi và cô đồng nghiệp ngồi cùng bàn trong cuộc đời này, cái chết hoàn toàn khác với trong tưởng tượng của tôi, rồi lại dị thường rung động tâm hồn con người. Tôi không thể tưởng tượng được tâm lý hung tàn cỡ nào, mới có thể làm ra hành động giết người như vậy. . ."
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com)
Không hổ xuất thân từ cán sự tuyên truyền, văn chương khá tốt, một hiện trường giết người thế mà được Trần Huy miêu tả đến thê mỹ như thế, hơn nữa hình ảnh đầy cảm xúc, tất cả mọi người theo ông ta bất giác rơi vào trong ưu thương nhàn nhạt.

"Nói vậy, khi ấy ông ở hiện trường?" Hàn Ấn phá tan không khí ưu thương hỏi.

"Đúng, năm đó tôi ở cách nhà Tú Vân không xa, sáng ngày đó nghe trên đường có người liều mạng gào 'Giết người rồi, giết người rồi', vì vậy cùng các bạn hàng xóm xung quanh chạy đến, liền nhìn thấy cảnh tượng tôi vừa kể. . ." Trần Huy rút tờ giấy ăn trong hộp giấy trên bàn làm việc, lau khô khóe mắt, lần nữa cài mắt kính lên, nói, "Về sau cảnh sát tới, phong tỏa hiện trường, mọi người mới giải tán."

"Về sau bắt được hung thủ ông biết được bao nhiêu?" Cố Phi Phi tiếp lời Hàn Ấn hỏi.

"Không biết nhiều lắm, năm đó cảnh sát phong tỏa tin tức rất chặt, tôi cũng chỉ nghe đồn, chẳng biết thật giả. Nghe nói hình như bắt một người đàn ông bán đồ tại cửa hàng bách hóa phường, có lẽ chính là hắn." Trần Huy hít mũi, nói, "Đúng rồi, vụ án của Tú Vân, cục trưởng Công an thành phố Chu Hải Sơn cũng tham gia, ông ta còn từng tìm chúng ta đặt câu hỏi. Thế nào, các anh không trao đổi thông tin với nhau à?"

"À, chúng tôi vừa rồi khi điều tra vụ án của Lương Diễm, ngẫu nhiên biết được chuyện về Bạch Tú Vân, cho nên còn chưa kịp trao đổi với phía thị cục." Cố Phi Phi bình tĩnh đáp.

"Sao, hai người cho rằng hai vụ án này liên quan với nhau?" Trần Huy cũng đưa ra nghi vấn giống với trưởng khoa dân chính.

"Về hung thủ ông không có bổ sung gì thêm sao?" Hàn Ấn hỏi ngược lại.

"Thật sự không có." Trần Huy nhún vai, vẻ mặt phẫn hận nói, "Không muốn tiền, không muốn sắc, cứ thế giết người ta, còn đặt người ta lên dây đu vũ nhục, muốn tôi nói gì à, hung thủ kia chắc chắn là kẻ tâm lý biến thái."
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com)
"Được rồi, tạm thời cứ vậy trước, nếu nhớ ra gì nữa, ông có thể gọi điện cho tôi." Cố Phi Phi đứng dậy, từ trong túi lấy ra tấm danh thiếp đưa cho Trần Huy.

"Nhất định, nhất định." Trần Huy nhận danh thiếp, kéo ngăn bàn làm việc, đặt danh thiếp vào.

Cố Phi Phi xoay người muốn đi, Hàn Ấn dùng mắt ra hiệu cho cô chờ một chút, sau đó nói với Trần Huy: "Vợ chồng Bạch Tú Vân đều đã qua đời, đứa bé kia bây giờ ra sao?"

"Ôi! Con của Tú Vân khi ấy, hình như chưa tới ba tuổi, là một bé trai, nhỏ vậy đã không có ba mẹ thật sự quá đáng thương." Trần Huy thở dài thật sâu nói, "Khi đó mẹ chồng của Tú Vân còn chưa mất, song dựa vào một bà già cô độc như bà ấy, sức khỏe cũng không tốt lắm, căn bản không cách nào chăm sóc cho đứa bé nhỏ như vậy. Nghe nói rơi vào đường cùng, đứa bé được đưa đi làm con nuôi của một thân thích ở vùng khác, hai bà cháu cũng chuyển sang vùng khác rồi."

"Đứa bé kia sau này còn có tin tức gì không? Phường có biên bản nhận nuôi gì không?" Hàn Ấn hỏi.

"Nào có biên bản nhận nuôi gì! Khi ấy không chú trọng nhiều như bây giờ, hộ khẩu, thủ tục nhận nuôi gì đó, căn bản không cần, đứa bé cứ thế bị mang đi, đến nhà người ta trực tiếp vào hộ khẩu luôn." Trần Huy nặn ra nụ cười khổ, tiếc nuối nói, "Kỳ thật về chuyện đứa bé, Lương Diễm biết rõ hơn nhiều, đáng tiếc bà ấy mất rồi."

"Thôi vậy, không quấy rầy nữa, chúng tôi phải đi thôi." Hàn Ấn đứng dậy khách sáo nói.

"Có quấy rầy gì đâu, đều là việc tôi nên làm, còn gì cần biết thêm, hai người có thể sang đây bất cứ lúc nào, quản lý phường sẽ toàn lực phối hợp lần phá án này." Trần Huy cũng đứng dậy vươn tay, bắt tay Hàn Ấn, thái độ vô cùng thành khẩn.

Từ quản lý phường đi ra, mọi người ngồi trên xe, tài xế hỏi chỗ đến kế tiếp, Cố Phi Phi và Hàn Ấn trao đổi ánh mắt, tâm lý tương thông nói quay về đội hình sự.

Xe vừa lái đi, hồi lâu chưa có cơ hội lên tiếng Ngải Tiểu Mỹ liền nhịn không được gấp gáp cho thấy quan điểm của mình: "Em cảm thấy chủ nhiệm phường này thế nào cũng có chút là lạ?"

"Đúng thế, Tiểu Mỹ nói đúng. . ." Đỗ Anh Hùng xem ra cũng nhịn không nổi, lập tức tiếp lời Ngải Tiểu Mỹ, "Không biết ông chú này có phải quá văn hóa hay không, có thể kể hiện trường giết người thành đẹp đẽ như vậy."

Hàn Ấn cười cười: "Cảm giác của hai đứa đều đúng, về chủ đề Bạch Tú Vân, quả thực gây áp lực rất lớn cho Trần Huy."

"Có phải lại là giải thích thông qua vẻ mặt không? Thầy Hàn nói mau lên, để tụi em có thêm kiến thức." Ngải Tiểu Mỹ túm tay Hàn Ấn, làm nũng nói.

Cố Phi Phi trừng mắt với Ngải Tiểu Mỹ, nói với Hàn Ấn: "Là động tác 'dụi mắt' trước khi trả lời vấn đề kia sao?"
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com)
"Đúng." Hàn Ấn gật đầu nói, "Khi mọi người đột ngột đối mặt với một chủ đề áp lực, thường sẽ làm ra một động tác vô thức 'ngăn chặn thị giác', thông qua sự lảng tránh trong chốc lát, để tìm kiếm sự an ủi về tâm lý." Hàn Ấn đáp.

"Thầy Hàn thầy phải tham gia chương trình 《 Cực kỳ phi thường 》của đài truyền hình đi, đoạt giải thưởng lớn khẳng định không thành vấn đề!" Vẻ mặt Ngải Tiểu Mỹ dí dỏm, "Hì hì, đến lúc đó thầy nhất định đừng quên mang theo đứa em gái này nha!"

"Đúng đúng đúng, mang theo em luôn, không phải nói có thể mang theo hai người sao?" Đỗ Anh Hùng cũng nhao nhao theo.

"Ha ha, nhìn hai đứa nói sôi nổi thế này, giống như tôi chắc chắn sẽ đi rồi vậy. Nào có đơn giản thế, chuyên gia nét mặt ưu tú nhất nước 'Khương lão sư' còn có lúc phạm sai lầm, huống chi là tôi!" Hàn Ấn thấy hai đứa nhỏ nói đến sung sướng, cũng liền hăng hái lên, "Có cơ hội sẽ đưa hai đứa đi, nhưng tôi có thể cho hai đứa biết chút bí quyết. Kỳ thật đọc được một người có nói dối hay không, phán đoán ý nghĩa nhất, thường là phản ứng của họ vào lần đầu tiên mấy đứa mở miệng. Đại đa số kẻ nói dối ban đầu đều có một động tác an ủi vô thức, tỷ như có người mím môi, có người liếm môi. . .Nữ sinh phần lớn sẽ có động tác chỉnh lại tóc mái, hoặc hơi nghiêng đầu tránh tầm mắt, chỉnh tóc mai bên tai; Nếu là nam sinh, trước khi trả lời vấn đề sẽ có một động tác cúi đầu rất nhỏ, dùng từ chúng ta thường gọi là 'Cúi đầu trầm ngâm', kỳ thật là trong đầu đang thuật lại ký ức. Đương nhiên đây không phải là tuyệt đối, muốn biết cụ thể phải xem tình hình lúc đó, như 'ngăn chặn thị giác' tôi vừa nhắc tới, nếu đột nhiên gặp chủ đề bi thương, cũng sẽ xuất hiện động tác tương tự. Nhưng từ biểu hiện Trần Huy miêu tả vụ án đến xem, tôi nghĩ ông ta chẳng bi thương chút nào, ngược lại là đầy hưởng thụ."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,