Chuyển đến nội dung chính

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội (2) - Lời dẫn 2

Trong xã hội hiện đại, bảo vệ một người đã chết, là đang bảo vệ những người còn sống chúng ta, bảo vệ tình cảm đạo đức, luân lý quan niệm và kỷ luật đạo đức của chúng ta không bị thương tổn.

—— Trần Hưng Lương

Lời Dẫn

Tháng 8, mặt trời gay gắt như lửa.

Dưới ánh nắng hè chói chang, thanh niên 20 tuổi Hứa Kiện, đang giúp hái trái cây trong vườn cây ăn quả của cha mẹ. Mắt nhìn mồ hôi theo khuôn mặt anh tuấn của con trai trượt xuống, thấm ướt áo, làm lòng mẹ không đành, liền khuyên con trai về nhà nghỉ ngơi trước. Hứa Kiện từ chối, nói mình không mệt, nhưng cha mẹ kiên quyết, Hứa Kiện hiểu chuyện lại nghĩ dù sao cũng gần đến trưa rồi, cứ về trước chuẩn bị cơm trưa thôi, như vậy cha mẹ vào nhà là có sẵn để ăn, liền theo ý cha mẹ trở về trước.

Hứa Kiện là con một của hai vợ chồng, thông minh hiểu chuyện, học giỏi đa tài, nghỉ hè xong sẽ vào năm thứ tư đại học. Còn chưa tốt nghiệp đã có rất nhiều đơn vị đến cướp người, trong lòng cha mẹ đương nhiên cảm thấy kiêu hãnh vì con, đương nhiên cũng nuông chiều hơn. Họ cho rằng con trai tương lai là người làm chuyện lớn, cho nên không để nó đến vườn cây ăn quả giúp việc đồng áng vừa bẩn vừa mệt được. . .Nhìn bóng lưng tràn ngập sức sống thanh xuân của con trai, ánh mắt hai vợ chồng cũng ngập tràn vui mừng và yêu thương, nhưng vô luận thế nào họ cũng sẽ không nghĩ tới, từ biệt này, chính là vĩnh biệt!

Nửa đêm, một ngọn đèn sân trơ trọi, phát ra ánh sáng yếu ớt, tỏa trong sân nhỏ của một hộ nông dân.

Giữa sân dựng giàn nho, dưới giàn nho bày một cái bàn gỗ dài đã không còn nhận ra màu sắc ban đầu, phía trên nằm ngửa một nam giới trần truồng, không, chuẩn xác mà nói hẳn là một xác chết trắng bệch. Một gã đàn ông mắt chứa sát khí, cầm trong tay một cây rìu sắt, đang chuyên tâm dồn sức tách rời hắn, hai bắp đùi vừa chặt xuống, kế tiếp rìu sắt vung về phía cánh tay. . .

Cách đó không xa, một con chó săn lớn ngoắc cái đuôi ngồi xổm, mắt chăm chú nhìn chủ nhân nó, thỉnh thoảng chủ nhân tiện tay ném ra một miếng thịt vụn hoặc một mảnh xương vụn, sẽ làm cho nó xôn xao một hồi. Cứ thế, kèm theo tiếng chó dữ sủa, cây rìu sắt rỉ sét loang lổ, lần lượt mạnh mẽ rơi trên thi thể, mà trong đó thỉnh thoảng còn kèm theo từng đợt tiếng cười gằn ác độc và thỏa mãn.

Một đám quạ luẩn quẩn trên bầu trời của sân, phát ra tiếng kêu quỷ dị, máu tanh đã thu hút khiến chúng lộ ra nôn nóng dị thường. . .

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,