Chuyển đến nội dung chính

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội (2) - 3.2

Chương 2 - Tâm lý ăn thịt người

Bởi vì đầu mối thật sự có hạn, nhất là không cách nào xác nhận thân phận nạn nhân, công tác phá án khó có thể triển khai hữu hiệu. Lúc ăn cơm chiều Cố Phi Phi và Hàn Ấn trao đổi một chút, hy vọng anh có thể nắm bắt tư liệu trước mắt, làm ra trước một phần báo cáo đặc tả tội phạm sơ lược, bất kể là nhằm vào kẻ phạm tội hay hai nạn nhân, có thể thu nhỏ phạm vi lại bao nhiêu hay bấy nhiêu. Vì vậy sau bữa cơm Hàn Ấn trở lại khách sạn, liền bắt đầu bắt tay vào viết báo cáo.

Tổng kết những vụ án giết người ăn thịt do nhiễu sóng tâm lý từng xuất hiện trước đây, đại khái có thể chia làm ba loại hình: Loại thứ nhất, là cho rằng ăn thịt người và nội tạng cơ thể có thể tẩm bổ cơ thể, tỷ như một số sát nhân cuồng biến thái của Hàn Quốc Yoo Young Chul, hắn trên tòa đã thẳng thắn nói rằng ăn thịt người có thể nâng cao tinh thần, cho nên từng ăn sống nội tạng của bốn nạn nhân; Loại thứ hai, vốn có tâm lý cuồng ngược đãi, tỷ như Andrei Chikatilo được xưng là "Tay đồ tể màu đỏ", hắn tuyên bố tiếng thở dốc đau đớn của nạn nhân có thể tăng kích thích tình dục của hắn, cứ thế hắn sẽ cắn lưỡi nạn nhân nuốt xuống bụng; Loại thứ ba, là theo đuổi quyền lực khống chế, tỷ như ác ma ăn thịt người của Đức Armin Meiwes, thuở nhỏ hắn sống trong gia đình đơn thân, mẹ tính cách cường thế táo bạo, ham muốn khống chế rất mạnh, tạo thành tính cách mềm yếu tự ti, khuyết thiếu chủ kiến, đồng thời lại vì trong cuộc sống thiếu đi tấm gương nam giới, tạo thành lệch lạc giới tính trung tính hóa, cũng cực kỳ thiếu hụt cảm giác an toàn. Áp lực tâm lý chống lại mẹ mình, lại cực kỳ khát vọng tình thương của cha, khiến hắn nảy sinh tình yêu đồng giới, cuối cùng ăn sống một gã đàn ông. Đáng lưu ý là Armin Meiwes chọn nam giới khi còn ý thức nhất định cắt xuống bộ phận cơ thể ăn, từ điểm này mà nói, hắn đồng thời cũng có đặc thù cuồng ngược đãi. Tổng kết lại: Loại hình thứ nhất thuộc về tội phạm ảo giác và hoang tưởng, loại thứ hai và thứ ba thuộc về tội phạm tình dục.



Trong các vụ án mưu sát trước đây, hung thủ chọn loại phương thức trấn tĩnh bằng thuốc ngủ gây chết người cực kỳ hiếm thấy, mặc dù từ góc độ đánh mất ý thức mà nói, "Triazolam" vốn có đặc điểm hấp thu nhanh chóng, tác dụng nhanh, mạnh, nhưng quá trình tử vong khá dài, thậm chí có lẽ còn cần sự trợ giúp của rượu cồn mới có thể hoàn toàn chết người. Song điều này có lẽ cũng là cái hung thủ cần, hắn hẳn là cực kỳ hưởng thụ cục diện nữ giới còn ý thức nhất định nhưng chỉ có thể mặc hắn chi phối. Song cho dù là vậy, hắn vẫn lựa chọn sau khi nạn nhân hoàn toàn tử vong, mới cắt cơ thể ăn và hiếp xác, việc này hoàn toàn biểu thị ra cảm giác tự ti và sở thích yêu xác cực độ của hắn, đương nhiên đây chắc chắn thuộc phạm trù tội phạm tình dục.

Từ trên lý luận, phương thức và đường lối dùng nữ giới giải tỏa áp lực tình dục khá nhiều, vả lại biểu hiện tình dục phần lớn là bị động, tiếp nhận, cho nên nữ sát thủ liên hoàn vì động cơ tình dục gây ra tội ác bạo lực cực kỳ hiếm thấy; Huống hồ trong vụ án này thủ pháp hung thủ phân thây và vứt xác độc ác, cùng với kinh nghiệm và sức lực đều không phải việc mà nữ giới có thể làm được. Từ những phân tích trên không khó tổng kết, hung thủ là một nam giới, giết người ăn thịt là vì theo đuổi cảm giác khống chế để thu được thỏa mãn tình dục, nói cách khác, hắn giống với Armin Meiwes là một kẻ cuồng khống chế. Song khác Armin Meiwes ở chỗ, hung thủ vụ án này không thể hiện lên đặc điểm ngược đãi, mà thể hiện một loại tâm lý "Chiếm hữu" nhiều hơn, đương nhiên từ góc độ của hắn mà nói, đó là biểu hiện của "yêu". Cả quá trình phạm tội, kỳ thật chính là theo đuổi một loại tình yêu vĩnh viễn không đánh mất —— Ăn họ, hắn và họ sẽ hòa thành một thể, vĩnh viễn không chia lìa!
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com Nghiêm cấp repost bài dưới mọi hình thức)
Mặt khác, từ đặc thù vụ án để suy luận, hung thủ hai lần chọn vứt xác cùng địa điểm là đã lập kế hoạch sẵn, khớp với đặc thù sát thủ "Dạng địa lý ổn định"; Song, hành vi nấu thịt người ăn của hung thủ, khi vứt xác còn để cho nạn nhân trần truồng, cũng có hành động che giấu di vật, một loạt những hành vi đặc thù này, lại tương xứng với đặc điểm giết người "Dạng địa lý di động". Cho nên, nếu từ góc độ phân tích "Đặc tả tội phạm địa lý học", hung thủ vụ án này thuộc thể loại trộn lẫn giữa hai loại sát thủ liên hoàn của hai loại trên. Vậy tổng hợp lại cân nhắc, Hàn Ấn cho rằng đặc điểm bối cảnh hung thủ có thể như sau:

 Nam giới, đơn thân, chưa từng kết hôn, tuổi và kinh nghiệm đang trong giai đoạn thành thục, từng được hưởng nền giáo dục tốt đẹp, tham gia các ngành nghề thiên về kỹ thuật. Những phương thức được chọn để giết người này, ngoại trừ phản ánh được dục vọng tìm kiếm khống chế của hắn, đồng thời cũng có thể liên quan đến vóc dáng nhỏ yếu hoặc cơ thể mắc tật nào đó (bình thường vụ án đầu độc hung thủ thường là nữ giới). Điều này cũng vì vậy mà tạo nên tâm lý tự ti quá độ và tính cách hướng nội của hắn, hơn nữa thiếu hụt năng lực kết giao cùng nữ giới, khiến cho quá trình trưởng thành này khuyết thiếu sự tồn tại và yêu mến của nhân vật nữ. Thậm chí vì nguyên nhân bên ngoài, có lẽ hắn thường xuyên bị mẹ mình khinh thường. Thuở nhỏ có lẽ hắn chia lìa với mẹ mình, hoặc sống cùng mẹ nhưng quan hệ mẹ con rất căng thẳng. Biểu hiện bên ngoài của hắn sẽ cho người ta cảm giác bình thản khiêm nhường, nhưng nội tâm cực kỳ cô độc và áp lực, có hai mặt tính cách không muốn ai biết.

Hung thủ hẳn sống một mình, chỗ vứt xác không cách quá xa chỗ ở, bởi vì hắn cần thường xuyên cảm thụ sự tồn tại của "Những người yêu", đồng thời cũng tiện cho hắn thăm nơi vứt xác ôn lại khoái cảm.

Hung thủ chọn nạn nhân không phải tùy hứng, chắc chắn đã trải qua chọn lựa tỉ mỉ, có thể khẳng định tính chất đặc biệt nào đó của hai nạn nhân đã hấp dẫn hắn, mà hắn trước đó không hề quen nạn nhân, hoặc chỉ thỉnh thoảng từng có tiếp xúc, nhưng không có chung lợi ích. . .

Đêm nay, Cố Phi Phi cũng ác chiến căng thẳng cả đêm, để thông qua bằng chứng thi thể, thu nhỏ lại phạm vi điều tra nạn nhân.
(dịch Bánh Tiêu http://www.banhtieu137.com Nghiêm cấp repost bài dưới mọi hình thức)
Đầu tiên, cô sẽ tiến hành phục nguyên dung mạo của nạn nhân đầu tiên. Trình tự đại khái là thế này: Trước dùng máy CT quét toàn phương vị của xương sọ nạn nhân, căn cứ tổng số hình ảnh quét hình cho ra được đưa vào trong hệ thống sọ và tái cấu tạo; Tiếp theo thông qua phần mềm tính toán chuyên nghiệp tính ra độ dày tổ chức phần mềm của mặt đầu lâu, lấy được số liệu nhân chủng và tuổi xương; Sau đó sẽ tăng thêm đặc thù tuổi xương trên xương sọ 3D cùng với các tổ chức phần mềm như bắp thịt và mạch máu; Cuối cùng dựa trên nguyên mẫu bộ mặt vừa mới chế tạo ra, xây dựng nét mặt và tân trang ngũ quan, cuối cùng sẽ cho ra dung mạo gần giống với nạn nhân. Đương nhiên, phía sau kỹ thuật này là tập hợp kho số liệu khổng lồ của đặc điểm ngũ quan 56 dân tộc trong nước chống đỡ.

Công việc này mất hơn hai giờ, khi Cố Phi Phi nhận được bức hình phục nguyên dung mạo nạn nhân, cô tin ít nhất có 70% độ tương đồng với khuôn mặt thật của nạn nhân.

Đúng như pháp y Lý đã phân tích lúc trước, hai nạn nhân mất tích nhiều ngày vẫn không thấy báo án liên quan, phỏng chừng họ không phải người địa phương, cho nên phục nguyên dung mạo chỉ là bước đầu. Kế tiếp phải bỏ công trên thi thể, tìm kiếm cửa đột phá. May mắn rằng, trước mắt có thể sưu tập tóc hai nạn nhân.

Trong pháp y học, tóc là vật chứng vô cùng quan trọng, nó có thể ghi chép chân thực thông tin sinh mệnh của mỗi người, loại thông tin này có thể chứa đựng mấy tháng thậm chí mấy năm, mặc dù tóc rời khỏi cơ thể, thông tin vẫn sẽ được bảo lưu như cũ. Cho nên thông qua kiểm trắc thông tin tóc chứa đựng, có thể suy đoán được các loại nhân tố như thói quen ăn uống và hoàn cảnh sống của một người. Ví dụ như biến hóa chất đồng vị hydroxide 85% trong tóc do nước dùng của địa phương quyết định, như vậy phân tích chiều dài tóc và thời gian mọc, là có thể phán đoán nghiên cứu nơi đối tượng ở chỉ vài tuần thậm chí vài năm. . .

Thông qua phân tích khối phổ, gần hửng sáng, Cố Phi Phi đạt được một nhóm thông tin: Trong tóc hai nạn nhân đều chứa lượng lớn ethanol và methanol, đồng thời trong tóc cũng kiểm trắc được chất tổng hợp của các loại ester như Axetat etyl, Ethyl propanoate, Ethyl Butyrate cùng với các loại chất tổng hợp như benzen amin.

Ethanol và Methanol là thành phần chủ yếu của rượu cồn công nghiệp, chất tổng hợp như ester là thành phần thủ yếu của tinh dầu thơm như rượu, mà chất tổng hợp như benzen amin là nguyên liệu chủ yếu của sắc tố do sức người cấu thành, cho nên chất tổng hợp nhìn như đa dạng này, kỳ thật là một thứ ——  Rượu tây giả.

Về chuyện sản xuất buôn bán rượu tây giả, truyền thông trong nước từng nhiều lần đưa bản tin liên quan: Có vài thương nhân vô lương tâm, dưới sự xúi giục của lợi ích, dùng rượu cồn công nghiệp, tinh dầu thơm và sắc tố pha chế ra loại rượu kém chất lượng, giả mạo nhãn hiệu rượu ngoại bán cho các khu giải trí. Loại chuyện này, các khu vực tỉnh thành địa khu trong nước đều từng xuất hiện, dồn dập không ngừng, vì vậy Cố Phi Phi suy đoán, hai nạn nhân khi còn sống hẳn thường xuyên lăn lộn trong các khu giải trí của vùng này như quán bar và câu lạc bộ đêm.

Sau đó, Hàn Ấn và Cố Phi Phi trao đổi kết quả phân tích của từng người, Cố Phi Phi chỉ ra nạn nhân hẳn thường xuyên lui tới các loại khu giải trí, còn Hàn Ấn thì chỉ ra hung thủ không có năng lực đến những chốn này kết giao với đối tượng yêu thích. Tổng hợp suy đoán: Nếu cô gái nguyện ý đi cùng hung thủ, chỉ có thể dựa vào giá trị đồng tiền, nói cách khác hai nạn nhân rất có thể là gái hầu rượu của khu giải trí.

Được tổ chi viện vạch ra phạm vi bối cảnh nạn nhân, cục công an thành phố Vân Hải lập tức tiến hành sắp xếp theo, toàn bộ các phân cục, sở cảnh sát thành phố, triển khai hành động điều tra quy mô lớn với các quán bar và câu lạc bộ đêm từng có tiền án tham gia phục vụ tình dục trong khu quản hạt, vài ngày sau thân phận hai nạn nhân rốt cuộc được xác nhận. Đúng như phân tích của tổ chi viện, hai nạn nhân quả thực là người vùng khác, trước khi bị hại lần lượt tham gia phục vụ rượu ở câu lạc bộ đêm và Karaoke Luyện Ca Thành.

Cảnh sát đã niêm phong câu lạc bộ đêm và Karaoke Luyện Ca Thành, khống chế được ông chủ và nhân viên phục vụ của hai khu giải trí. Sau khi họ cẩn thận nhớ lại kể: Hai nạn nhân cùng cung cấp phục vụ "Sofa" và "Sàn diễn", lần lượt vào chiều tối ngày 19 tháng 8 và ngày 25 tháng 9 năm nay sau khi rời khỏi câu lạc bộ đêm và Luyện Ca Thành thì không thấy xuất hiện nữa. Giống nhau, hai người đều đột ngột xin phép ông chủ trong ca trực, tỏ vẻ muốn đi gặp một người bạn quan trọng rời về sớm. Kiểm tra lịch sử điện thoại của hai người, cuộc điện thoại cuối cùng đến từ hai số khác nhau, hai số đều chỉ ghi chép trò chuyện một lần, không khó phán đoán hung thủ mua một sim rác để gọi.

Với những thông tin trên, cảnh sát một mặt truy lùng điểm bán sim điện thoại, hy vọng ai đó có thể nhớ ra dáng vẻ người mua; Mặt khác, cảnh sát suy đoán hung thủ có khả năng từng có tiếp xúc với nạn nhân trong câu lạc bộ đêm và Luyện Ca Thành, cho nên dưới sự phối hợp của ông chủ và nhân viên phục vụ, triển khai sắp xếp điều tra một vài khách từng thăm nạn nhân; Tiếp theo, còn cần tiến hành thẩm vấn công ty xe taxi khắp thành phố, hỏi các tài xế taxi thường đón khách gần hai khu giải trí, để xem có tài xế trực ở khoảng thời gian nạn nhân mất tích hay không; Ngoài ra, đối với ngôi nhà hai người thuê ở, cảnh sát cũng đã cẩn thận lục soát, kết quả không tìm được đầu mối hữu dụng.

Trong khi dựa vào thông tin nạn nhân truy xét hung thủ, địa điểm hung thủ ở cũng đã được tích cực tiến hành điều tra. Nghe theo kiến nghị của Hàn Ấn, đội hình cảnh đặt "Đô thị kỹ thuật sinh thái'" phụ cận hồ Nam Sơn làm khu vực trọng điểm điều tra, trọng điểm điều tra hộ gia đình có nam giới sống một mình. Song thực tế khi chấp hành thì không hề dễ dàng như vậy.

Trước mắt khu dân cư đô thị sinh thái đi vào sử dụng chỉ có khoảng một nửa nằm trong quy hoạch, khu nhà lầu diện tích tương đối còn đang trong xây dựng sục sôi ngất trời. Vì vậy cả khu dân cư mặc dù đã bước lên hạng mục định vị thương hiệu trung và cao cấp, nhưng tình hình thực tế trước mắt là tiểu khu căn bản làm không được quản lý khép kín, có biết bao nhiêu cách ra vào, phía bảo vệ theo dõi làm không tới nơi tới chốn. Chỗ gay go hơn nữa là thân phận cấu thành của những hộ gia đình đã vào ở cực kỳ phức tạp, có bộ phận đến từ bản địa, cũng có rất nhiều hộ chuyển đến từ vùng khác, mà tuyệt đại đa số là những người thuê nhà làm việc trong Vườn Khoa Học Công Nghệ. Lại vì mới phát trong nội thành, Ủy Ban Cư Trú và phía Phục Vụ Cộng Đồng xây dựng còn chưa hoàn mỹ, sở cảnh sát không rõ ràng lắm tình hình nhân viên khu quản hạt, đến từng hộ điều tra cần tốn lượng lớn thời gian và tinh lực, vì vậy tiến triển khá chậm chạp.

Nhưng khiến cảnh sát không ngờ được là, ngay khi họ hao tổn tâm cơ tìm kiếm bóng dáng hung thủ, một phần "Quà" đặc biệt lẳng lặng mà tới.

Nhận xét

  1. Phần này có vẻ là hồi hộp nhất của Q.2. Đang tò mò quá. :(

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,