Chuyển đến nội dung chính

Hẻm Núi Kinh Hoàng 25

Chương 25 - Kẻ trộm bình máu

Câu chuyện mặc dù đã kể xong, nhưng tâm trạng của mỗi người vẫn phập phồng bất ổn, rơi vào trầm tư im lặng trong cơn mưa phùn lất phất. Một lúc lâu sau, mới nghe Chu Lập Vĩ nói: "Ôi, không ngờ bình máu nho nhỏ sau lưng này, lại ẩn giấu một đoạn lịch sử kinh tâm động phách, rung động tâm can như vậy." Hắn luôn khịt mũi khó chịu với thuyết pháp "Ác ma", "Lời nguyền", nhưng lời cảm khái này là xuất phát từ thành tâm.

"Do đó các bạn nên biết, thánh vật này đối với bộ lạc chúng tôi mà nói, là thứ quan trọng nhường nào." An Mật trầm giọng thở dài, vừa nói, vừa dùng ánh mắt đen bóng nhìn La Phi.

La Phi biết đối phương lại nhớ tới sai lầm của mình phá vỡ bình máu, dưới bầu không khí loại này, khó tránh khỏi có chút khó xử, anh sờ mũi, nhân tiện chuyển chủ đề: "Đúng, cực kỳ quan trọng. . .Chẳng qua, thứ quan trọng như vậy, đến tột cùng sao bị người thanh niên kia trộm đi được?"

Nhắc đến kẻ đó, An Mật lập tức tỏ vẻ tức giận vô cùng, hắn cắn răng, gân xanh trên trán cũng nảy lên: "Tiểu nhân hèn hạ vô sỉ này, hắn đã lợi dụng sự hiếu khách và lương thiện của tộc nhân Cáp Ma, hắn đã lừa gạt chúng tôi!"

"Lừa gạt?"

"Đúng." Tác Đồ Lan thấy tâm trạng An Mật kích động, tiếp lời nói, "Chí ít ngay từ đầu, hắn đã tự đóng giả thành bạn của tộc Cáp Ma."

"Đóng giả thế nào?" La Phi thoạt nhìn muốn truy hỏi đến cùng rồi.

"Đó là vào một năm trước, hắn đột nhiên xuất hiện trong thôn trại của bộ lạc chúng tôi. Hắn đến một mình, hơn nữa mang theo một vài lễ vật rất thú vị hiến cho An Mật đại nhân. Tộc Cáp Ma chúng tôi xưa nay hoan nghênh khách nhân phương xa. Buổi tối đó, An Mật đại nhân ngay tại nhà này bày tiệc rượu, nhiệt tình chiêu đãi hắn."

"Hắn là kiểu người thế nào?" La Phi đột nhiên ngắt lời hỏi một câu như vậy, anh tin, là một trí giả lớn tuổi, bản lĩnh nhìn người của Tác Đồ Lan phải rất chuẩn.

Tác Đồ Lan nheo mắt im lặng, tựa hồ đang tìm từ thích hợp trong lòng, sau một lát, hắn khẽ lắc đầu nói: "Đó là một gã cực kỳ lợi hại."

Lời nói mặc dù đơn giản, nhưng ý tứ bao hàm trong đó không hề đơn giản. Trong lòng La Phi giật nảy: Có thể khiến Tác Đồ Lan nói ra hai chữ "lợi hại", sẽ không phải là nhân vật tầm thường. Anh nghĩ vậy, lại quay đầu nhìn An Mật, chỉ thấy sắc mặt đối phương tái mét, mặc dù cực kỳ phẫn nộ, nhưng không có ý mở miệng phản bác, xem ra cũng ngầm thừa nhận đánh giá này của Tác Đồ Lan.

Lại nghe Tác Đồ Lan nói tiếp: "Ngày đó uống rượu, hắn có vẻ cực kỳ hào sảng, chuyện trò vui vẻ, chẳng chút câu nệ. Có lẽ chính vì điểm này, chúng tôi khi đó liền xem hắn thành bạn tốt. Dưới cái nhìn của tộc nhân Cáp Ma chúng tôi, người có thể ngồi cùng nhau thoải mái chè chén, trong lòng sẽ không giấu kế hoạch xấu xa hại người."

La Phi gật đầu: "Những lời này, chỉ có thể có đạo lý nhất định. . .Các anh không hỏi tại sao hắn đến đây à?"

"Đương nhiên hỏi, hơn nữa tôi còn nhìn vào mắt hắn hỏi." Tác Đồ Lan nghiêm túc nói, "Một người nói dối bằng miệng cực kỳ dễ dàng, nhưng mắt muốn nói dối lại rất khó. Hắn khi ấy chẳng chút né tránh ánh mắt tôi, cho nên câu trả lời của hắn có lẽ không phải nói dối. Hắn nói, hắn là vì truyền thuyết 'Thánh Chiến' và bí mật của 'Hẻm Núi Kinh Hoàng' mà đến."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,