Chuyển đến nội dung chính

Nhật Ký Sát Thủ - 5.22

5.22 - Công Chính Của Tội Ác

Ngày 2 tháng 1, tuyết lớn

Hậu sự của Phạm Quốc Mậu đã xử lý xong, không ngờ y lại để lại tất cả di sản cho tôi, kể cả quyền sở hữu căn mật thất kia cùng với một két bảo hiểm ngân hàng. Trong két bảo hiểm ngân hàng chỉ đặt một bức thư, bên trong là quyển sách da đen trước đó y đã muốn giao cho tôi. Không ngoài dự đoán của tôi, trong sách da đen ghi lại tường tận kiến thức giải phẫu, kỹ xảo mở khóa vân vân. . ., còn có vị trí và phương pháp vứt xác tốt nhất mà Phạm Quốc Mậu đã tổng kết được, rất có ý nghĩa để tôi kế thừa y bát.

Đáng tiếc tôi không hề định theo dấu chân y, dù sao sức một người có hạn, bất kể có giết hại bao nhiêu kẻ đáng chết, cũng không thể thay đổi hoàn cảnh của toàn xã hội, thành phố này như trước tràn ngập mùi thối mốc meo, hủ bại, tôi muốn dùng phương pháp của mình loại bỏ đám dơ bẩn này.

Ngày hôm qua tôi quay về sở cảnh sát dùng ID của Tổng Cảnh Giám tiến vào hệ thống cảnh vụ, cho dù dùng quyền hạn của Tổng Cảnh Giám tiến vào, vụ án ba tôi bị giết vẫn trong sạch như tuyết trong hệ thống, mặc kệ là ai làm, tôi không thể không thừa nhận thủ pháp của hắn sạch sẽ triệt để. Nhưng quyền hạn của Tổng Cảnh Giám không chỉ có thể tra được tên của cảnh viên phá án có liên quan, còn có chữ ký cảnh quan ra lệnh kết án cùng với tên của kiểm sát trưởng và thẩm phán.

Nhưng kỳ lạ là, trong hệ thống chỉ có thể đọc được cảnh viên phụ trách vụ án này là Bành Đào, cột quan chức phụ trách ký tên ra lệnh kết án, kiểm sát trưởng cùng thẩm phán tất cả đều bỏ trống, mà thông tin này trong các vụ án khác lại đầy đủ, xem ra có người cố ý xóa bỏ tên của họ, chính là để phòng ngừa có người điều tra vụ án này.

Đầu mối duy nhất là, người cuối cùng có mã PD10013 tiến hành bảo vệ hệ thống tài liệu vụ án này. Mặc dù trong hệ thống không điều tra được chủ nhân của mã này, nhưng bản thân mã chính là dấu hiệu phân biệt thân phận cảnh viên. Số vị trí thứ nhất đại biểu cho chức cấp, thấp nhất là cảnh viên bình thường, mã của họ đều bắt đầu bằng 7, cảnh trưởng là 6, dựa vào thứ tự này, vậy mã 1 chính là cấp bậc Tổng Cảnh Giám! Mà mã của Tổng Cảnh Giám này là PD10014, tức là nói, là Tổng Cảnh Giám tiền nhiệm!!

Tổng Cảnh Giám tiền nhiệm tên Hình Hồng Minh, hắn là đầu mối duy nhất hiện giờ của tôi, nhưng sáu năm trước hắn đã nghỉ hưu di dân tới Canada, muốn nói chuyện nào có dễ vậy?

Cái chết năm đó của ba tôi đến tột cùng ẩn chứa chân tướng thế nào?!

Ngày 7 tháng 1, tuyết nhỏ

Bên dưới là trích dẫn từ "Báo Thái Dương TMX":

"Nhân viên vệ sinh ngã lầu bỏ mình, tai nạn hay mưu sát?

Nghi phạm ngang nhiên cướp thi thể, dẫn đến xung đột leo thang!

Khoảng 6h chiều ngày 6 tháng 1, dưới tòa cao ốc nào đó ở đường Bắc Thất khu Huyền Vũ bị quần chúng bao vây đến nước cũng không ngấm qua được, hiện trường hỗn loạn không chịu nổi.

Nguyên nhân gây ra sự việc phải bắt đầu kể từ 5 tiếng trước, khoảng giữa trưa, một thanh niên khoảng 20 tuổi từ tầng 16 rơi xuống, tử vong tại chỗ, người đi đường lập tức báo cảnh sát. Một lát sau, hai gã vạm vỡ từ cao ốc lao ra, muốn nâng thi thể đi, một người dân tiến lên ngăn cản, lại bị họ quyền đấm cước đá, hành động của chúng khiến người dân nổi lên phẫn nộ, không ít người dân tự phát tạo thành bức tường người, không cho họ tới gần thi thể.

Khi song phương giằng co, cảnh sát đến hiện trường, ngoài tưởng tượng chính là, cảnh sát dẫn đầu sau khi đang nghe lời chứng của quần chúng, chẳng những không bắt bọn nghi phạm cướp thi thể, ngược lại uy hiếp những quần chúng bảo vệ thi thể với tội gây rối trật tự công cộng đề nghị tố tụng. Quần chúng ở đây cảm thấy phẫn nộ cực độ với cách làm đổi trắng thay đen của họ, quần chúng lại một lần nữa đoàn kết lại, cự tuyệt cho cảnh sát tiếp xúc thi thể, cũng yêu cầu lực lượng dân quân tự vệ tham gia vụ án này.

Được biết, chiều ngày sáu, nhân số quần chúng tự phát đến hiện trường bảo vệ thi thể đã đạt tới một vạn người, nghị viện quốc dân đã triệu tập hội nghị khẩn cấp, lãnh đạo đã cam đoan với quần chúng, nhất định sẽ giả quyết thỏa đáng vụ án này."

Xế chiều hôm nay tôi mới được biết, hai người cướp thi thể một người tên là La Vu Cường, một người tên là La Vu Liệt. Họ là hai anh em, anh La Vu Cường là đội trưởng đội cảnh vệ biển khu Huyền Vũ, cảnh sát biển mặc dù coi như là cảnh sát, nhưng không thuộc quản lý của sở cảnh sát, mà thuộc về hải quân; Em trai La Vu Liệt thì mở một công ty xuất nhập khẩu, công ty nằm ở tầng 16 của cao ốc thương mại. Mặc dù chẳng biết duyên cớ nào, họ lại cảm thấy hứng thú với một nhân viên vệ sinh đến mức dám ban ngày ban mặt cướp xác, nhưng từ thái độ sau này của cảnh sát cho thấy, việc này tuyệt đối không đơn giản!!

Xem tiếp >>>

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tà Binh Phổ - Chương 48

Chương 48 - Hỗn chiến Đối mặt với Huyền Cương chạy trước tiên phong đâm đầu đánh tới, Bách Diệp cũng không dám xem thường, lập tức rũ mũi nhọn trường thương xuống, cổ tay rất nhanh run lên, thương kình bằng không vẽ ra nửa bước sóng song song với mặt đất đẩy dời đi. Mặc dù không nhìn thấy đạo thương kình phá kim đoạn ngọc kia, nhưng động tác rất nhỏ trên tay Bách Diệp lại không thể qua được đôi mắt của Huyền Cương, nó cực nhanh điều chỉnh tư thế chạy nhanh của mình, đem đường quỹ tích bước vọt tới trước kéo thành một hình cung, không cần chậm lại mà vẫn xảo diệu vòng qua thương kình vô hình của thập tự thương, tốc độ cực nhanh, khiến cho Bách Diệp không kịp phát ra đạo công kích viễn trình thứ hai. Bách Diệp thấy Huyền Cương trong nháy mắt đó đã đánh đến trước mặt mình, đáy lòng cũng âm thầm kêu một tiếng hay, thủ đoạn tránh né của nó nhìn như đơn giản, nhưng rất khó nắm chắc, bởi vì cần tỉ mỉ tính toán đo lường biên độ rung trái phải này của cổ tay Bách Diệp, tài năng ước đoán ra b

Vòng bảy người - Chương 1

Quyển sách thừa Khúc ngoặc đường Văn Tinh có một tòa kiến trúc cao tầng nhỏ thập niên 50, là thư viện lâu đời nhất trong thành phố này, kích thước không lớn. Kết cấu bên trong thư viện vẫn hoàn toàn mang phong cách của thập niên 50, mặt tường ngoài tòa nhà bò đầy dây thường xuân xanh biếc. Loài thực vật này có thể hấp thụ lượng lớn ánh nắng và nhiệt lượng, do đó đi trong hành lang của cao ốc không cảm thấy được một tia thiêu đốt của nắng hè, ngược lại bởi vì tầng tầng loang lổ này mà có vẻ có chút âm u kín đáo. Yên tĩnh là bầu không khí duy nhất của nơi này. Do đó lượng người dù cao tới đâu, một năm bốn mùa cũng đều im ắng như vậy, nguyên tắc cơ bản nhất của thư viện đó là chút yêu cầu ấy, nhưng không mảy may tiếng động nào lại có một tầng ý nghĩa khác, chính là sự cân bằng hết sức yếu ớt. Bởi vì bạn không cách nào biết được giây tiếp theo sẽ có cái gì phá tan sự cân bằng an tĩnh này, cho dù đó là một cây kim rơi xuống mặt đất, cũng sẽ khiến linh hồn bạn bị rung động. Chu Quyết thu dọn

Ánh Sáng Thành Phố - Vĩ Thanh

Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi Một tuần sau, vụ án liên hoàn "Ánh sáng thành phố" tuyên bố kết thúc. Giang Á đối với những tội giết người liên tiếp của mình đã thú nhận không kiêng dè, cũng khai rõ toàn bộ chi tiết gây án. Dưới sự xác nhận của hắn, cảnh sát ở khu đất hoang phụ cận quán cafe "Lost in Paradise", cùng với nhiều địa điểm bên trong thành phố, lấy được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ. Qua xét nghiệm, vật chứng này cùng khẩu cung của Giang Á và kết luận khám nghiệm đồng nhất với nhau. Sau khi toàn lực lùng vớt, ở giữa sông Ly Thông phát hiện phần tàn tích của đầu lâu và mô cơ, cùng nhận định với án nam thi không đầu. Án mạng thôn La Dương 21 năm trước, do niên đại đã rất lâu, trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn chứng cứ nào, viện kiểm sát đưa ra quyết định không cho khởi tố nữa. Thông qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát ở miệng khóa cốp và đầu đỉnh của cốp xe phía sau phát hiện lượng vết máu nhỏ,